07/12/2016

Thư gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước về việc xử lý theo đúng pháp luật đối với cựu Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải


 
Thượng tướng Phạm Thế Trị   (sinh năm 1940)
Uỷ viên Trung ương Đảng khoá VII, VIII, IX,  Cựu Giám Đốc Học viện Quốc Phòng

  1. Kính gửi ông Trần Đại Quang – Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Việt Nam
  2. Kính gửi ông NGuyễn Phú Trọng – Bí thư Quân ủy Trung ương Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại Tướng
Phùng Quang Thanh
Căn cứ theo các thông tin và những chứng cứ cụ thể đã và đang báo chí đã đăng tải về các sai phạm trầm trọng của cựu Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải, trong việc họ đã biến Tổng công ty 319 thành nơi danh chính ngôn thuận chuyển hóa tài sản của quân đội, của nhân dân thành tài sản riêng của dòng họ Phung.


và con là Đại tá Phùng Quang Hải


Với tư cách là một các bộ cao cấp, tôi đề nghị các ông ra huấn lệnh cho Tổng thanh tra Chính phủ và Tổng thanh tra Quân đội dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao và Viện Trưởng Viện Kiểm sát Trung ương Quân đội tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện đối với các tập thể (Tổng công ty 319 Bộ quốc phòng và Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố – Cityland) và các cá nhân có tên được nêu cụ thể (ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, ông Đại tá Phùng Quang Hải và ông Bùi Mạnh Hưng – Tổng Giám đốc Cityland) theo những nội dung đã được nêu rõ trong kết luận Thanh tra và Kiểm tra tài sản của gia đình ông Phùng Quang Thanh và con trai là Phùng Quang Hải trên các phương tiện thông tin đại chúng như đã từng công bố kết luận điều tra của cơ quan điều tra Tổng Cục 2 có ý kiến của Tổng Cục tình báo. Tất cả các tài liệu nói trên, phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, chiến sĩ cũng như toàn thể nhân dân biết rõ sự thật.

– Trên cơ sở kết luận điều tra toàn diện này mà có hướng xử lý nghiêm minh theo pháp luật:

Khởi tố và truy tố theo đúng quy định của pháp luật những kẻ phạm pháp đối với ông Đại tướng Phùng Quang Thanh hoặc Đại tá Phùng Quang Hải, hay cả hai, và những kẻ đồng lõa hay bao che.

Để đảm bảo việc Thanh tra và Kiểm tra được khách quan trung thực và đầy đủ nghiêm minh, đề nghị trước mắt Đảng và Nhà nước tạm ngưng giao các nhiệm vụ cụ thể cho những người được nêu tên trong bài các viết đã nêu.

Người dân như tôi kỳ vọng ở hành động thiết thực của các vị lãnh đạo trong việc này để chứng tỏ các ông thực tâm và có ý chí cương quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng và chính quyền mà Quân đội là một bộ phận hay mắt xích cấu thành. Mọi hành vi tham nhũng gian dối có hại cho đất nước phải được đưa ra ánh sáng và nghiêm trị, cho dù kẻ phạm tội và đồng lõa đó là ai, ở bất cứ cương vị nào. Trái lại, mọi thông tin sai sự thật đều phải được giải đáp công khai, thỏa đáng để trả lại sự trong sạch cho những người đang làm việc vì dân vì nước.

Câu hỏi là: tôi và nhân dân đều nghe các ông nói rất nhiều, ra rất nhiều các Nghị quyết và Luật lệ chống tham nhũng rồi. Bây giờ sẽ nhìn xem các ông hành động như thế nào và làm những việc cụ thể gì để tiêu diệt “Nội Xâm”.

Nếu các ông không có bất cứ hành động nào trước những thông tin công khai và cụ thể đã và đang đăng trên trang báo chí như hiện nay và vẫn cứ làm ngơ trước những thông tin được cung cấp công khai như thế này thì tôi và nhiều người dân Việt Nam buộc phải tin rằng các ông đang bao che cho “Giặc nội xâm sinh sôi và phát triển”. Mà như thế các ông còn xứng đáng nhìn mặt liệt tổ liệt tông của dân tộc Việt ta từ Vua Hùng đến các đời Vua Đinh, Lý, Trần, Lê và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Liệt sĩ đã ngã xuống cho các ông có vị trí ngày hôm nay hay không?

Các ông tự chứng minh và trả lời trước nhân dân bằng các hành động thiết thực của mình trước những thông tin công khai, cụ thể đến từng chi tiết như mọi người bình thường đều đã và đang đọc được trên trang blog “Chân dung quyền lực”. Tôi và nhiều người dân Việt Nam đều tin là các ông đã được báo cáo đầy đủ nội dung của các bài viết nêu trên.

Gửi đến các ông lời chào trân trọng.

Thượng tướng Phạm Thế Trị

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire