03/01/2017

Kinh tế Hà Tĩnh ‘chết’ theo thảm họa Formosa





(02.01.2017) – Hiện tại, khách vãng lai đến Hà Tĩnh sẽ thấy hàng chục khu nhà hàng ven biển vẫn còn rơi vào cảnh ế ẩm, không một bóng khách đến ăn uống, tắm biển sau thảm họa xả thải của Formosa làm cá chết hàng loạt.

Hình ảnh ghi nhận ở clip đây là vào thời điểm cuối năm, mùa của những tiệc tùng tất niên. Mùa du lịch vừa qua nơi đây cũng vắng lặng của không khí vùng đất chết. Ô nhiễm xả thải của Formosa đã khiến khách vãng lai cũng e ngại, và họ tránh bất kỳ món hải sản nào nằm trong phạm vi các tỉnh đang gánh chịu thiệt hại của kẻ thủ ác Formosa.



Báo cáo tổng kết năm 2016 của Hà Tĩnh cho biết thảm họa Formosa đã khiến tốc độ phát triển kinh tế của Hà Tĩnh đã giảm sâu đến 17,06% so với năm 2015. Đặc biệt, trong khu vực công nghiệp – xây dựng giảm 29,87%, khu vực dịch vụ giảm 14,16%.

Thông tin mới nhất từ Hà Tĩnh cho biết 2 lỗi vi phạm được đánh giá nguy hiểm nhất vẫn chưa được Công ty Formosa lập kế hoạch, là ứng phó sự cố tràn dầu cho toàn nhà máy, và chuyển đổi công nghệ dập cốc ướt sang khô.

Người Hà Tĩnh bước vào năm mới 2017 với viễn cảnh đầy u ám của con quái vật Formosa đe dọa tiếp tục hủy diệt môi trường.


Pv. GNsP


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire