10/02/2017

BÙNG NỔ LÀN SÓNG PHẢN ĐỐI PHÓNG SINH 10 TẤN CÁ CHIM TRẮNG XUỐNG SÔNG HỒNG

Vào ngày đầu xuân, theo nguồn tin từ báo chí lề đảng, dưới quyền chủ trì của nhà sư đầy tai tiếng Thích Chân Quang, đám đông mê muội đã làm lễ phóng sinh rồi thả xuống sông Hồng 10 tấn cá chim trắng, một loại cá được cho là rất hung dữ gây nguy hại đến môi trường.
Sự việc đó đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận. Trên mạng xã hội mấy ngày qua, hầu như ý kiến phản đối việc thả cá chim trắng nói riêng và tục lệ phóng sinh thiếu hiểu biết nói chung đã chiếm lĩnh mọi diễn đàn.
Sau đây là một số ý kiến ghi nhận được:





Chau Doan
chim tự nhiên, về bán để cho người khác "phóng sinh". Một sự việc giả tạo rõ ràng mười mươi như vậy nhưng vẫn được làm một cách hăm hở, mù quáng.
Hỡi những đệ từ của ông Thích Chân Quang, các bạn đang phá huỷ môi trường. Cá Chim sẽ ăn thịt những loài cá khác, làm mất cân bằng sinh thái và chính các bạn sẽ mang nghiệp chướng về việc ấy.
Tôi tin một người như ông Thích Chân Quang đã hiểu rõ tác hại của việc này, vậy ông ta làm việc này với động cơ gì? Và thực chất ông ta làm việc này theo lệnh của ai.
Năm nay, người nông dân chăn lợn đang khốn khổ bởi thương lái Trung Quốc ngừng mua, có nhà không biết làm gì với đàn lợn. Có nhà mất hàng trăm triệu, vốn vay ngân hàng sẽ bị cụt. Cú đánh quá đau, không thể gượng dậy được. Năm nay, sau khi các nông dân Việt đã kiệt sức thì TQ lại xuất lợn sang Việt Nam.
Trò này, cùng với việc mua móng trâu, rễ cây thảo quả... đều là những đòn kinh điển của thằng bạn vàng như cứt. Vậy hành động "phóng sinh" của ông Thích Chân Quang này có liên quan không? Sao công an không vào cuộc làm rõ? Xin hãy nhớ là những điều khốn nạn, tồi tệ nhất thường mượn danh những điều đẹp đẽ để được việc.
Xin hãy cẩn thận với những thứ chủ nghĩa sáng ngời, những mục đích cao cả, những lời ong bướm ngọt ngào...
Trước kia, khi tôi viết về việc Thích Chân Quang nói Lý Thường Kiệt mang quân đi đánh Tầu là "hỗn" thì nhiều đệ tử của ông ta nhảy chồm chồm, mắng chửi tôi, trong ấy thậm chí có một bạn nữ đã bày tỏ tình cảm đặc biệt với tôi xong lại quay ra xỉ vả tôi thậm tệ chỉ bởi stt ấy, vậy các bạn giải thích việc này ra sao? Và hai sự việc này có liên quan với nhau không?
Tết năm nay phóng sinh đổ 10 tấn cá vào sông Hồng, rồi ít nữa lễ Phật Đản sẽ phóng sinh đổ 20 tấn ... lươn, ví dụ thế, vào sông Tiền, và rồi rằm tháng 7 lại phóng sinh đổ 40 tấn ... rắn vào Sài Gòn, hoặc Hà Nội, Đà Nẵng gì đó ư?
Tác hại của việc thả một lượng lớn sinh vật ra môi trường như thế đã có ai nghiên cứu kỹ chưa? Nếu có, xin cho thông tin và bằng chứng là nó vô hại. Nếu không có, thì ai cho phép họ làm như thế?
Người đứng đầu cao nhất liên quan đến việc này cần xem xét lại hệ thống quy định và trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng, nhằm bảo vệ người dân và bảo vệ môi trường của đất nước vốn đã bị tổn thương quá nhiều như hiện nay. Đừng biến người VN thành dân Do Thái, phải đi lang thang khắp thế giới đến mấy ngàn năm vì không còn đất sống...
Phóng sanh hay sát sanh?
Tại Sài gòn, khi đi qua vài cổng chùa, đặc biêt qua khu vực Lăng Ông Bà Chiểu dễ thấy nhiều người bán những lồng chim, thường là chim én, chim sẻ để mọi người mua và thả ra, gọi là phóng sanh làm phước!
Thực ra hành vi này chính xác là sát sanh, bởi ngay lập tức các con chim tội nghiêp kia (đã yếu nhiều) sẽ bị người bán bắt lại và sau đó bán lại cho người khác, quay vòng cho đến khi nó chết! (Một sự hành hạ rất tàn nhẫn).
Cũng giống như việc thả cá xuống những vùng nước ô nhiễm, cá không thích hợp với môi trường, cá sẽ chết... Các hành động này đều sai trái, và theo đạo Phật là bạn đang tạo thêm nghiệp bất thiện.
Việc phóng sanh chỉ thiết thực là khi giống như nhiều truyện cổ kể lại, khi đi qua khúc sông thấy người bán con cá vừa bị bắt thì bỏ tiền ra mua và trả cá lại nơi sống của nó hay mua một con thú rừng bị bẫy trả lại rừng.
Đạo Phật dạy từ bi nhưng phải trí tuệ. Tưởng mở tâm từ bi phóng sanh nhưng nếu thiếu suy nghĩ thì lại thành sát sanh! Tức là tốn tiền mà còn mang nghiệp ác.
Còn chuyện ông sư làm phép rồi thả hàng tấn cá dữ ngoại lai vào môi trường thì nói chung là... bó tay, chỉ có kẻ mê muội mới hoan hô việc này!
Có lẽ sau vụ phóng sinh cá chim trắng của Thích Chân Quang, đối với quản lý nhà nước, phải có quy định chặt chẽ về việc thả sinh vật với số lượng lớn xuống sông , biển thì phải được kiểm soát trước như thế nào, chứ không phải người ta thả xong rồi cơ quan chức năng đi tìm hiểu rồi báo cáo Thủ tướng !
Đó chính là bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ sự an toàn của người dân.

Đề nghị chính quyền cần xem xét tư cách ông sư Thích Chân Quang. Nhiều năm qua ông ta thuyết giảng nhiều điều phản khoa học, phi lịch sử, như một tuyên truyền viên của Tàu. Giờ đây dưới chiêu bài phóng sinh, ông ta đã đổ xuống sông Hồng 10 tấn cá chim trắng, loại cá huỷ diệt môi trường sống các sinh vật dưới nước khác. Những gì ông Thích Chân Quang đã nói và làm là vô cùng nguy hiểm.
lũ người hùa theo cho rằng đó là "phóng sinh - tạo phúc" ??? Có nước nào trên Thế giới làm thế không?
Chúng ta là ai không quan trọng nhưng nếu chúng ta bị nhà cầm quyền bắt giam tù như Thuý Nga hay như những con chim kia ta có cảm thấy có phúc không?
Và khi chúng ta đang sống như những con cá dưới sông hồng và bị cá dữ như lũ giặc tàu tràn sang phá phách, trộm cắp, đầu độc, cướp giết, bắt cóc cướp nội tạng ... Ta có cảm thấy mình được Thích chân quang hay được nhà cầm quyền đang tạo phúc cho không?
Hôm 7/2 vừa rồi, có 1 người lại bị cho là treo cổ bằng dây giày chết trong đồn công an. Nếu đó là người thân của bạn, bạn có im lặng, vô cảm làm ngơ hay sẽ xuống đường đòi công lý?
Hãy lên tiếng, hãy xuống đường, đừng chờ đợi và mong tai họa không đổ xuống nhà mình.
Hẹn gặp các bạn ở tượng đài Lý Thái Tổ ngày 17/2/2017 tưởng niệm Quân và Dân ta bị giặc tàu thảm sát và những Người đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc.

Bỏ qua mọi lời cảnh báo hoặc không chịu tìm hiểu, Hà Nội vẫn làm lễ phóng sinh bằng loại cá nguy hiểm này.
Càng lúc càng không hiểu nổi dân Việt nói chung, dân phía bắc nói riêng đang hướng tâm linh theo ngã nào ?
Lên đồng lên cốt, cúng bái vô lối, dị đoan mê tín thảm hại.
Không lẽ từ cái chủ nghĩa vô thần của cs đã trượt dài đến ác thần rồi sao ?
Đúng là Tích đức bằng mọi giá
Một nhà tu hành phật pháp, đọc nhiều hiểu rộng đăng đàn thuyết giáo các thứ ( mà đa phần toàn thuyết giáo ba láp ). Và sau khi thuyết bằng miệng chưa hiệu quả nên quyết định tiếp theo hành động thiết thực như thế này .
Cái lạ là rất nhiều, rất nhiều dân Hà Nội vẫn nghe theo, vẫn tin vào ông ta mà nhào ra sông Hồng làm lễ phóng sinh cùng ông ta.
Không phải cứ khoác chiếc áo nhà Phật vào là có thể làm bất cứ điều sằng bậy gì cũng được.
Phải chăng ông ta đang cố tình lừa mị dân chúng, để đưa vào những thuyết giáo sai lệch, những hành vi ác nhân, như hành động thả cá dữ tàn phá môi trường tự nhiên vào đồng bằng sông Hồng bắc bộ, và còn bao nhiêu thứ ghê gớm ông ta đã và sẽ làm " hợp pháp " dưới lớp áo tu hành nhà phật " được bảo trợ" kia ?
Vài tháng, vài năm nữa 10 tấn cá này sẽ sản sinh ra bao nhiêu tấn nữa ? Lúc đó, môi trừong sống sông Hồng và những nhánh sông lân cận sẽ ra sao ?
Câu hỏi để mọi ngừoi nhờ ông ta trả lời dùm.
Nếu ông ta không trả lời nổi thì nên quăng ổng xuống sông Hồng, làm lễ phóng sinh cho ổng theo bầy cá đó đi. .
Và đây là thông tư cảnh cáo về lọai cá nguy hiểm này từ năm 2013 .
Không thể thờ ơ với việc Phóng Sinh 10 tấn cá dữ ngày 5/2/2017 ( Tức mùng 9 tháng giêng âm lịch )
Lợi dụng tín ngưỡng u mê và lỗ hổng lớn của hành lang pháp lý để hoạt động phá huỷ môi sinh Việt Nam là những thủ đoạn cổ truyền của ÔNG BẠN VÀNG.
Người dân còn đủ tỉnh táo để yêu cầu đến cùng các cơ quan chức năng trả lời về vụ việc và đưa ra giải pháp ?
PHÓNG SINH... SỰ CÓ MÙI... TÀU.
1) Chuyện phóng sinh cá dữ thuộc hàng số 1 trong 10 loại cá nguy hiểm nhất đúng là PHÓNG SINH... SỰ.
Theo Từ điển bác khoa Britannica, loại cá Colossoma brachyponum, hay còn nhiều tên khác, là số 1 trong topten loài cá nguy hiểm nhất:
https://www.britannica.com/…/10-of-the-worlds-most-dangerou…
Loài cá này nguy hiểm mà Mỹ họ nghiên cứu cả đặc điểm huyết học (máu cá) để tìm độc chất của nó.
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/12658589
Điều mình quan tâm là cá ở đâu mà nhiều thế? 8 xe 10 tấn, thì nhất định không phải do các công ty TS Việt nuôi rồi.
((http://plo.vn/…/phong-sinh-ca-chim-trang-hau-qua-khon-luong… )
Qua trần tình của sư Đàm Thu, (báo PLO): "Nhà chùa chúng tôi có mua giúp một số Phật tử mấy tạ cá giống, mà tôi thấy don don, dài dài như ngón tay chứ không phải cá chim trắng bẹt bẹt này."
(http://plo.vn/…/su-thay-giai-thich-viec-phong-sinh-ca-chim-…)
Mình nghĩ, cá này nhập từ Trung Quốc. Cụ thể là từ Công ty Thuỷ sản Phúc Kiến - Tuyền Châu Thịnh vượng. Bỡi trên tảng này có lạoi cá như thế với mã số sản phẩm: Cuvier, 1818: Colossoma brachypomum (mã số Cuvier, 1818, Hình1).
(http://www.changshengyuye.com/en/proShow.aspx?id=173 ).
Từ những năm 1990s, các Cty và Viện NCTS miền bắc đã làm ăn với Tàu trong việc nhâp và nuôi các lạoi cá này. Loại này có nhiều tên khác nhau, tiếng Việt là Cá chim trắng vây đỏ; cá chép mỡ,...
2) Phóng sinh là chuyện của Phật giáo. Nhưng phật giáo ở Tàu và Việt Nam, mình chẳng tin lắm. Bỡi có quá nhiều Phật quốc doanh và kinh doanh. Lại thêm Phật đội lốt với nhiệm vụ của công an - an ninh (xem ảnh4).
Khi đọc được tin, người chủ trì lễ phsong sinh sự này là Thượng toạ Thích Chân Quang được mời từ Vũng tàu ra. Thì ôi thôi, mình đếch tín cái Chân - Thiện - Mỹ của phóng sinh sự này.
Thầy Quang ( Vương Tấn Việt,) sinh năm 1959, quê ở đâu không biết, nhưng mấy năm nay quá nổi tiếng trên mạng xã hội. Ông thầy ni thuộc Thượng toạ Thích Đủ Thứ.
Ông từng có video thuyết giảng Lý Thường Kiệt đánh Tàu là hỗn.
Ông thày này có hẳn 1 công ty Phật giáo riêng (hình 3).
https://youtu.be/4Xt-GsRxs-c
- Thời nay, mình không tin là phật tử giàu có bỏ tiền mua đến 10 tấn cá dữ lại không biết thông tin về cá này? Mình nghi là có mùi Tàu phá hoại môi trường sông của Việt Nam.
Báo chí hãy truy từ nguồn nhập cá phóng sinh này!
"Phật tử" hay "Thiên tử" nào bảo trợ và chuyện mua cá dữ thả về sông Mẹ/Cái này?
P/S: Lưu ý, bến sông Hồng trước Đình Bát Tràng là sát với cửa sông đào Bắc Hưng Hải. gần cửa sông này có đập chắn (ngay xã Xuân Quan, Văn Giang và khu đô thị Ecopark) nhưng cá vẫn có thể qua đập vào đồng bằng Hưng Yên, Hà Nam,...

Bắt đầu có những bài viết xoa dịu dư luận, bất chấp mọi nguy hiểm cho môi trường sống.
Thay vì tìm cách khắc phục các bạn ấy lại lo lấp liếm.
Muốn kiểm chứng, cứ mua 10kg cá chim trắng thả vô hồ rồi thả thằng viết bài này vô cho bơi chung .
Vậy nó mới thuyết phục
Liên Huỳnh
Giọng điệu chối bỏ trách nhiệm, nói một câu rút kinh nghiệm là xong thôi à?
Các phật tử lên tiếng đi chớ.
Nếu là của phật tử thì cánh nhà báo lấy từ đâu ra số liệu 10 tấn?
“Năm nay cũng vậy, các thầy trụ trì chùa Tương Mai, Bát Tràng cùng Thượng tọa Thích Chân Quang ở trong Nam ra giảng bài… phối hợp làm lễ luôn. Nhà chùa chúng tôi có mua giúp một số Phật tử mấy tạ cá giống, mà tôi thấy don don, dài dài như ngón tay chứ không phải cá chim trắng bẹt bẹt này. Có thể là gia đình nào đó đi cùng mang cá của mình thả, gây nhầm lẫn. Với lại, chúng tôi không để ý cũng như không biết khoa học thủy sản gì đâu” - thầy Đàm Thu phân trần.
Sư trụ trì chùa Tương Mai (Hà Nội) cũng lấy làm tiếc một việc có ý nghĩa như lễ phóng sinh như vậy mà không vẹn toàn. Tuy nhiên, qua việc này, nhà chùa cũng có thêm hiểu biết, kiến thức để nhắc nhở Phật tử biết mà bảo vệ môi trường."

Xem video tại đây:

3 commentaires:

  1. Ông thầy tu quốc doanh nầy la tay sai của giặc tàu. Ông ta đã từng len án Lý Thường Kiệt đánh Tàu là hổn láo vì em dám đánh anh

    RépondreSupprimer
  2. https://www.facebook.com/huu.hoangvan/posts/10208322154192546

    RépondreSupprimer
  3. https://www.facebook.com/diep.laithikim/posts/774269752720345

    RépondreSupprimer