10/02/2017

MAI CHỊ VỀ


Còn chưa đến 10 tiếng đồng hồ nữa là chị ấy trở về với cộng đồng.
Con đường đến với phong trào dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền của Bùi Hằng cũng giống như bao người dân hiện nay.
Ban đầu bức xúc trước việc bọn Tàu cộng ức hiếp và bắn giết ngư dan trên biển nên xuống đường biểu tình phản đối.
Vì tham gia biểu tình yêu nước nhưng vẫn bị nhà cầm quyền vô cớ đàn áp và bắt bớ nên dần hiểu ra nhà cầm quyền nầy không phải do dân vì dân như họ rêu rao... rồi từ đó hiểu dần ra nhiều chuyện sai trái, lừa dối, vi phạm nhân quyền.

Khi đấu tranh cho nhân quyền, chị tiếp xúc với nhiều cảnh đời oan khuất, chị chia sẻ với nổi đau của dân oan từ miền Bắc vào miền Nam... Chỉ vậy thôi, chị trở thành "đối tượng" nguy hiểm dưới cái nhìn của chế độ, vốn thấy cái gì mới lạ cũng cho là thù địch. Thế là chị bị dàn cảnh để bị bắt vì tội gây rối trật tự giao thông.
Trường hợp của chị cũng giống như Mẹ Nấm, Cấn thị Thêu, Trần Thụy Nga, LS Nguyễn Văn Đài... mới đây hay Đỗ thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương...trước đây, chỉ vì muốn giúp đỡ cho dân oan, cho công nhân bị áp bức, cho người dân hiểu biết về nhân quyền mà bị nhà cầm quyền đẩy vào vòng lao lý với bất kỳ lý do gì.
Hai lần xét xử chị là hai lần những người yêu mến chị trên toàn quốc bằng mọi cách vượt qua vòng vây để tập trung về tòa án ở Đồng Tháp biểu thị sự đoàn kết với chị.
Có vùi dập thế nào, có mưu mô dụ dỗ đưa chị ra nước ngoài thì chị vẫn vượt qua để trở về với mọi người, chị vẫn đứng trong lòng yêu thương quý mến của mọi người.
Chị là Bùi Thị Minh Hằng vô cùng dũng cảm và xinh đẹp
FB Huynh Ngoc Chenh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire