02/03/2017

KHỞI KIỆN CÔNG AN QUÂN HOÀN KIẾM HÀ NỘI RA TÒA ÁN

Các công dân Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh và Trương Văn Dũng đã đồng loạt khởi kiện công an quận Hoàn Kiếm Hà Nội ra tòa.
Các đơn khởi kiện được nộp tại tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Đơn của Đặng Bích Phượng nộp vào ngày 27/1, các đơn của Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh và Trương Dũng nộp vào ngày 2/3/2017.


Nội dung khởi kiện như sau:

Vào ngày 10/2/2017, các công dân trên đã bất ngờ nhận quyết định xử phạt hành chính do trung tá Nguyễn Quang Hội, phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm ký ngày 7/2/2017. Theo quyết định đó, căn cứ để ra quyết định xử phạt là các biên bản vi phạm hành chính lập ra ngày 11/11/2016.
Tuy nhiên theo điều 66 luật xử phạt hành chính về thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì thời hạn ra quyết định kể từ ngày lập biên bản vi phạm không quá 7 ngày đối với trường hợp đơn giản bình thường và không quá 30 ngày đối với các trường hợp phức tạp. Qua đó thấy rằng công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định vượt quá thời hạn khá xa kể cả đối với trường hợp phức tạp - từ ngày 11/11/2016 đến ngày 7/2/2017 là hơn 80 ngày.

Thêm vào đó, các công dân Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh và Trương Văn Dũng cho rằng mình không hề biết gì về biên bản vi phạm ngày 11/11/2016 mà công an Hoàn Kiếm lập ra. Vào ngày đó cả bốn công dân kể trên đều không có hành vi gì sai phạm, không hề bị bất cứ cơ quan chức năng nào mời tham gia lập biên bản cũng như ký vào bất cứ biên bản vi phạm nào. Do vậy căn cứ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chánh của công an Hoàn Kiếm là hoàn toàn thiếu cơ sở.
Tòa án Nhân Dân quận Hoàn Kiếm đã nhận đơn khởi kiện của 4 công dân trên và hứa sẽ xem xét giải quyết.
HNC

1 commentaire:

  1. Lê thị Hồng Hà2 mars 2017 à 23:20

    Nếu sự việc đúng như các chị Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, và các anh Huỳnh Ngọc Chênh, Trương Văn Dũng công bố thì công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã hành xử quá tồi tệ. Hành vi bịa đặt - vu khống công dân của công an quận Hoàn Kiếm như thế thì đã tận cùng của sự vô liêm - vô minh - hèn hạ - bỉ ổi rồi, những kẻ bày ra và thi hành chuyện này chỉ còn nước đi lượm băng vệ sinh đã dùng được vất ở thùng rác mà che mặt.

    RépondreSupprimer