04/05/2017




Nạn nhân bị nhiều người hành hung gây phẫn nộ dư luận trên mạng nói với BBC rằng bà đã làm việc với công an để yêu cầu điều tra.

Chiều 2/5, người đọc trên Facebook Việt Nam xôn xao vì đoạn video bạo lực, được đưa lên mạng bởi một người lên án bà Lê Mỹ Hạnh.

Người lấy tên Phan Hùng đăng trên Facebook video cảnh đấm đá nạn nhân, và viết thêm: "Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ , bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng."



Đoạn video nhanh chóng được hơn 7.000 người chia sẻ, trong khi nhiều người lên án.
 
Ông Phan Hùng (trái) đưa lên mạng đoạn video chiếu cảnh đánh bà Lê Mỹ Hạnh



Được biết bà Lê Mỹ Hạnh mới từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, tham gia chuyến đi bộ xuyên Việt và ghé vào ở cùng một người bạn trong một chung cư nhỏ.

Tại đây, bà và hai người bạn đã bị một nhóm người gõ cửa, xông vào nhà hành hung dã man.

Trả lời BBC hôm 3/6, bà Lê Mỹ Hạnh nói bà là nạn nhân bị đánh chính, bên cạnh hai người bạn, và rằng bà đang làm việc với công an Quận 2 TP Hồ Chí Minh.

"Cảnh sát Quận 2 đang trực tiếp làm việc với tôi lúc này. Hôm nay tôi viết một yêu cầu xử lý hình sự những kẻ tấn công tôi ngày hôm qua."

"Họ sẽ mang đơn của tôi về quận, ngày mai sẽ làm việc tiếp, tôi sẽ cung cấp giấy giám định thương tật."

Bà Mỹ Hạnh nói: "Tôi yêu cầu phải nhanh chóng bắt các đối tượng này vì quá nguy hiểm."

Sau khi vụ việc xảy ra trên mạng xuất hiện bài viết nói đây là vụ "đánh ghen".

Bà Mỹ Hạnh bác bỏ đây là "hoàn toàn sai sự thật".

"Khi nhóm người vào phòng, có năm người, ba người trực tiếp đánh tôi, và hai người đánh bạn cùng phòng."

 
 
Bà Lê Mỹ Hạnh nói bà đã làm việc với công an Quận 2 TP Hồ Chí Minh


"Tôi là người bị nặng nhất, chúng nhắm đến tôi, nên hai bạn tôi chỉ làm chứng, còn tôi trực tiếp làm đơn."

Bà Mỹ Hạnh khẳng định bà không quen những kẻ tấn công.

"Tôi hoàn toàn không quen biết, không có mâu thuẫn nào với họ."

BBC cũng liên hệ qua điện thoại với ông Phan Hùng, được xác định có tên Phan Sơn Hùng, người đã đăng clip đánh bà Mỹ Hạnh lên mạng.

Nhưng sau khi BBC đề nghị cho biết phản ứng, ông Hùng gác máy và những lần liên lạc sau qua điện thoại không thành công.

'Vô pháp'

Vụ tấn công đã gây sốc cho nhiều người.

Viết trên Facebook, cây bút Huy Đức nói: "Tôi không làm sao tin được một hành động như thế lại có thể xảy ra trong một thành phố có chính quyền."

Ông kêu gọi: "Công an nên ngay lập tức khởi tố vụ án và các bị can về hành vi "xâm phạm chỗ ở của người khác" theo Điều 158 Bộ luật hình sự."

Cũng trên Facebook, luật sư Lê Công Định cho rằng: "Ngày mai sẽ đến lượt chúng ta là nạn nhân nếu hôm nay chúng ta im lặng trước sự bạo hành vô pháp như thế."

Bà Lê Mỹ Hạnh từng tham gia một số cuộc tuần hành vì môi trường tại Hà Nội. 


Nguồn: Theo BBC


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire