11/05/2017

Nghêu chết trắng dọc bãi biển ấp Bãi Chà Và, tỉnh Kiên Giang


|
GNsP (10.05.2017) – Nghêu chết trắng hàng loạt, nằm ngổn ngang dọc bờ biển tại khu vực ấp Bãi Chà Và, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vào sáng ngày 10.05.2017.

Trong 5 ngày qua, tại khu vực biển thuộc xã Dương Hòa có hiện tượng cá, cua, tôm, sò… chết trắng và trôi dạt vào các bãi biển.



Mong muốn của người dân nơi đây là yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ, công bố minh bạch nguyên nhân khiến cá, cua, tôm, sò, nghêu chết trắng.

Một số người dân sống tại xã Dương Hòa cho biết, hôm qua vào ngày 04.10.2017, một số công an viên mặc thường phục xuống bãi biển thu gom số cá chết, nghêu, tôm, cua…

Một người dân sống tại khu vực này cũng cho hay, công an xã Dương Hòa xuống hiện trường, có những lời đe dọa, dọa nạt đối với bà con ngư dân và người dân sống tại đây. Công an còn cấm cản người dân cung cấp thông tin sự thật, hoặc trả lời phỏng vấn các báo đài.




Nghêu chết trắng hàng loạt, nằm ngổn ngang trên bãi cát tại khu vực ấp Bãi Chà Và, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vào sáng ngày 10.05.2017.




Trong 5 ngày qua, tại khu vực biển thuộc xã Dương Hòa có hiện tượng cá, cua, tôm, sò… chết trắng và trôi dạt vào các bãi cát.




Mong muốn của người dân nơi đây là yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ, công bố minh bạch nguyên nhân khiến cá, cua, tôm, sò, nghêu chết trắng.




Một số người dân sống tại xã Dương Hòa cho biết, hôm qua vào ngày 04.10.2017, một số công an viên mặc thường phục xuống bãi biển thu gom số cá chết, nghêu, tôm, cua… Họ có những lời đe dọa, dọa nạt đối với bà con và cấm cản người dân cung cấp thông tin sự thật, hoặc trả lời phỏng vấn các báo đài.

Như GNsP đã loan tin, cá biển, nghêu, sò, cua… chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh, trôi dạt vào khu vực ven biển thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang suốt 5 ngày nay, từ ngày 06.05.2017.

Nhiều cá lồng bè của các hộ dân nuôi tại ven biển gần khu vực quốc lộ 80, thuộc xã Dương Hòa cũng bị ảnh hưởng nặng khi cá có hiện tượng thở thoi thóp và chết.

Một người dân sống tại xã Dương Hòa cho hay, nhiều cá biển có trọng lượng khoảng 5-7 kg chết và trôi dạt vào khu vực này. Nhiều bè cá, bãi sò, bãi nghêu… tại khu vực Hòn Heo, Thị xã Hà Tiên cũng có hiện tượng chết trắng. Những người dân sống nơi đây không dám xuống biển tắm vì e sợ nhiễm chất độc.

Pv.GNsP

Ảnh: Phạm Tấn Thăng

Nguồn: Theo TMCNN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire