09/06/2017

Học sinh nhóm Cánh buồm tự thiết kế triển lãm “Em học – Em nghĩ – Em làm”


Hẳn nhiều người nghĩ “Học sinh lớp 1 thì biết gì!”, “cùng lắm” mới chỉ là “đọc thông viết thạo”, nhưng các em lớp 1 được học chương trình Văn, Tiếng Việt, Lối sống theo phương pháp của nhóm Cánh Buồm đã có thể tự sáng tác truyện ngắn, xây dựng “Tờ báo lớp em” hay biết phân tích ngữ âm tiếng Việt rất rành rọt.



Nhà giáo Phạm Toàn và khách tham quan triển lãm.



Những tác phẩm của “sinh viên đại học chữ to” ấy đang được trưng bày tại triển lãm “Em học – Em nghĩ – Em làm” do chính các em tự thiết kế, trưng bày ở trường phổ thông liên cấp Gateway International School. Các sản phẩm như truyện ngắn, thơ, tranh vẽ, tượng, ảnh… của học sinh các lớp khác nhau ở cấp Tiểu học cho thấy quá trình phát triển tư duy của các em. Từ chỗ các em lớp 1, 2 mới còn bỡ ngỡ trình bày những bài thơ, câu chuyện trong cuốn “sổ tay sáng tác” của mình cho tới chỗ các em lớp 3, 4 thảo luận, hùng biện một cách rất “chuyên nghiệp” về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống như quyền trẻ em, lối sống (tập thể dục hàng ngày, nghe điện thoại khi tham gia giao thông, phong tục mừng tuổi…)… Bất cứ bậc phụ huynh nào, khi đến triển lãm đều sẽ “giật mình thảng thốt”, hết sức ngỡ ngàng, cảm động trước khả năng cảm nhận và những quan sát tinh tế của các em.

Triển lãm “Em học – Em nghĩ – Em làm” cho thấy được hình dáng của các “sản phẩm” của học sinh học sách Cánh Buồm, cách tổ chức việc học gắn với phương châm “Làm mà học, làm thì học” (Learning by doing) theo phương pháp Cánh Buồm ở trường Gateway và một vài lát cắt về “cách làm” của đội ngũ giảng dạy sách Cánh Buồm.

Triển lãm “Em học – Em nghĩ – Em làm” mở cửa từ thứ Hai ngày 05/06/2017 cho đến hết ngày 09/06/2017 (từ 7:30 đến 17:00 hằng ngày) tại trường phổ thông liên cấp Gateway International School. Địa chỉ: Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại triển lãm:



"Tờ báo lớp em" của học sinh lớp 1C trường Gateway.
Phân tích ngôn ngữ của một học sinh lớp 2.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire