19/08/2017

ANH RUỘT CHÁNH VĂN PHÒNG THÀNH ỦY ĐÀ NẴNG BỊ BẮT VÌ NGHI ĐE DỌA CHỦ TỊCH HUỲNH ĐỨC THƠ

Khi chia sẻ thông tin dưới đây lên facebook, nhà báo Bùi Thanh - người từng bị kỷ luật vì tham gia đánh vụ tham nhũng PMU 18 trước đây, và mới đây có bài viết "Xin nói thẳng với bộ trưởng" gây bão dư luận trên mạng- đã bình luận: "Đà Nẵng. Bắt đầu rồi đây. Bắt anh trai Chánh văn phòng Thành uỷ ĐN vì đe doạ Chủ tịch Thơ..."
Thật ra, Đà Nẵng không phải mới bắt đầu mà đã âm ỉ từ hơn một năm nay, qua nhiều vụ việc như sau: Vụ thành ủy nhận hai xe của doanh nghiệp, vụ tài xế nhà ông Chi đứng tên nhiều lô đất trị giá hàng chục tỷ ven biển, vụ đơn thư tố cáo bí thư và chủ tịch TP, vụ ông Nguyễn Đăng Lâm, nguyên PCT tỉnh QNĐN tố ông Huỳnh Đức Thơ, vụ con trai ông Nguyễn Đăng Lâm bị bắt vì hút chích rồi bị đưa công khai lên báo...
Nội bộ đảng Đà Nẵng đang rất vấn đề

BÁO TUỔI TRẺ
Bắt khẩn cấp nghi can đe doạ chủ tịch TP Đà Nẵng
19/08/2017 18:34 GMT+7
Bí thư Nguyễn Xuân Anh và chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

TTO - Ông Đào Tấn Cường (anh trai của Chánh Văn phòng Thành ủy TP Đà Nẵng) được xác định là người đã gửi tin nhắn đe doạ đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 19-8, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường - trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi đe doạ giết người.

Thời điểm trước khi bị bắt ông Cường là phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. Được biết, ông Cường cũng là anh trai của chánh văn phòng thành uỷ Đà Nẵng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Cường đã có hành vi nhắn tin với nội dung đe doạ gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Ngoài ra, cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng uỷ ban của TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Được biết hành vi của Đào Tấn Cường xảy ra sau khi Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng có một số quyết định liên quan đến công tác điều động, bổ nhiệm nhân sự của TP.

Cũng thời điểm này, thông tin về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ cũng bị lọt ra ngoài và đăng tải trên một số trang mạng.
------------------------------------------
PS: Nhà báo Nguyễn Trung Hiếu bình luận:

Đào Tấn Cường là người có liên quan đến nhiều dự án bất động sản ở Sơn Trà và trên khắp địa bàn thành phố. Non thiêng Sơn Trà tiếp tục linh ứng chăng ?
Bắt giữ Cường, nhiều đại za sẽ rúng động, vì Cường lâu nay được biết như một nhân vật phía trước em mình, thao túng nhiều dự án đất đai ở ĐN trước đây.
Chị Tuyet Hang, người từng là ông chủ biệt phủ "hoa vàng trước ngõ" ở Sơn Trà đây rồi !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire