18/01/2018

10 điều răn của ÔNG THĂNG NHẮN CÁC VỊ ĐƯƠNG CHỨC


Mạc Văn Trang
 
Trong lời nói cuối cùng trước tòa 2 lần, ông Đinh La Thăng đã chia sẻ rất nhiều điều, để hiểu thêm về ông và nhiều điều nhắn gửi các vị đương chức.
 
Bị cáo Đinh La Thăng nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án ngày 17-1 - Ảnh: TTXVN



1. “Bị cáo luôn quyết liệt, dám nghĩ dám làm và chịu trách nhiệm”,... Như thế là ông bất chấp cả các quy định, pháp luật, cho nên ... Vậy các vị nhớ đừng có làm liều nhé!


2. “Bị cáo không bao giờ nghĩ mình phải đứng trước phiên tòa, đây thực sự là sự đau xót của bị cáo và gia đình”. Vậy các vị cần luôn chuẩn bị sẵn sàng có thể đứng trước Tòa bất cứ lúc nào, để bản thân và gia đình đỡ bất ngờ, đỡ sốc!

3. “...Câu của vợ bị cáo luôn hỏi là Tết này anh đi công trường nào. Kể cả khi vợ bị cáo sinh 2 con gái, bị cáo cũng không ở nhà. Nhưng vợ của cấp dưới đẻ thì bị cáo đi thăm". Rút kinh nghiệm hãy chăm vợ con mình lúc đương chức, hơn là thăm vợ con người khác, nhé!

4. “Ở TP.HCM, bị cáo còn nợ người dân lời hứa đưa TP trở lại vị trí hòn ngọc Viễn Đông, nợ TP một khát vọng bình an, không cướp giật, nợ khát vọng đưa Củ Chi thành trung tâm hành chính mới, nợ Cần Giờ ước vọng trở thành Singpaore"... Kinh nghiệm các vị chớ có hứa quá nhiều, rồi lại ân hận mắc nợ quá nhiều... 

5. Ông Thăng nói, ông mắc nhiều bệnh nặng, ông sợ chết trong tù thành “Ma tù” thì đau khổ lắm, mong được là “Ma tự do”... Rút kinh nghiệm, vị nào có bệnh, xin nghỉ sớm đi, đừng cố quá, thành quá cố, nhất là thành “Ma tù” thì khổ!

6. Bây giờ ông Thăng mới thấy: “Đối với bị cáo mọi ước mơ, khát vọng đã khép lại. Bác Hồ đã nói nhất nhật trong tù, thiên tu tại ngoại, bây giờ bị cáo mới thấm thía hai chữ tự do". Vậy các vị hãy thấu hiểu với những người dân mất tự do, nhưng dân oan bị đọa đầy trong tù, ngay lúc đương chức đi!

7. Ông Thăng ước mong được ở nhà chăm sóc bố già 87 tuổi đau yếu, bên vợ con và cháu ngoại ăn Tết xong, xin chấp hành án... Cho nên các vị hãy chăm sóc, gìn giữ tình cảm gia đình sớm đi thì hơn!

8. Trước đây cứ tưởng ông Thăng là người “quân phiệt”, “hách dịch”... Nhưng không, ông là người rất khiêm tốn, lịch sự, lễ phép. Ông bị bắt, bị tra xét, bị kết án, bị tù, nhưng ông luôn xin lỗi và cảm ơn rất nhiều lần tất cả từ CA, Viện Kiểm sát, Tòa án, nhất là cảm ơn và xin lỗi Đảng, Nhà nước, TBT Trọng và cả nhân dân nữa,.. Kinh nghiệm, các vị nhớ cảm ơn và xin lỗi ngay lúc đương chức thì dễ thương hơn là lúc ra Tòa mới nói.

9. Ông Đinh La Thăng là người tin, yêu Đảng nhất. Trước án tù, ông vẫn nhắc lại “lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc xử lý cán bộ sai phạm là để "hướng đến tương lai, để người ta khắc phục, để người ta tiến bộ trưởng thành, tự nhận ra khuyết điểm"..." Đây cũng chính là tư tưởng của Đảng, và thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc",..

10. Cho nên ông Thăng coi đi tù cũng là “nhiệm vụ” Đảng trao cho: ... "để trước khi nhắm mắt xuôi tay cũng được công nhận là đã hoàn thành nhiệm vụ"...

17/1/2018
MVT

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire