02/01/2018

BỊ ĐÀN ÁP! ỨC CHẾ QUÁ! ỨC CHẾ QUÁ


Chiều ngày 28/12/2017, tôi nhận được thư của chồng tôi là LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI, chồng tôi viết là đã kết thúc điều tra 12/12/2017.
LS NGUYỄN VĂN ĐÀI
Lẽ ra điều tra xong HỌ PHẢI CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BÀO CHỮA CHO 3 LUẬT SƯ TÔI ĐÃ LÀM ĐỦ THỦ TỤC MỜI, các luật sư cũng viết công văn nhiều lần gửi họ và họ cũng đã viết công văn trả lời luật sư là "đang trong giai đoạn điều tra nên luật sư chưa được tham gia"
Như vậy giữa họ và các luật sư đã biết chắc chắn là các luật sư bào chữa cho anh Đài.

VẬY MÀ KHI KẾT THÚC ĐIỀU TRA HỌ KHÔNG THÔNG BÁO CHO GIA ĐÌNH, KHÔNG THÔNG BÁO CHO LUẬT SƯ và NGANG NHIÊN CHỈ ĐỊNH LUẬT SƯ CHO CHỒNG TÔI.




Tôi biết được điều này vì trong cùng buổi chiều 28/12, sau khi vừa nhận thư của chồng tôi được 2 tiếng thì có 1 người gọi điện thoại cho tôi nói anh là luật sư được chỉ định để bào chữa cho anh Đài vì lý do anh Đài không có luật sư. TÔI DƯỜNG NHƯ HÉT LÊN TRONG ĐIỆN THOẠI mắng cho người gọi điện, tôi cũng hỏi lý do vì sao tôi làm thủ tục rồi mà lại bảo chưa làm? Anh ta trả lời là lúc trước anh Đài bị bắt điều 88, các luật sư viết bào chữa theo điều 88, bây giờ là điều 79 nên ko được chấp nhận. Tôi cũng tức quá... cũng ko cần bình luận vì quá vô lý, nực cười... một đứa con nít cũng lập luận lại họ được.


Tôi đã hiểu ÂM MƯU CỦA HỌ


Kết thúc điều tra 12/12, ngày 19/12 anh Đài được viết thư gửi gia đình, ngày 27/12 họ mới gửi thư qua bưu điện đến nhà tôi (tôi nhìn dấu bưu điện), chiều 28/12 tôi nhận thư. Ngày 28 là thứ 5, ngày thứ 6 tôi mới làm thủ tục mời luật sư và gửi bưu điện. Bưu điện nghỉ 3 ngày vì vào thứ 7, chủ nhật, tết tây. Sau nghỉ mùng 1 tết tây, các luật sư phải gửi qua bưu điện qua lại và cho đến khi họ cấp giấy CHỨNG NHẬN BÀO CHỮA cho các luật sư thì phải lâu nữa mới xong thủ tục (phải gửi qua bưu điện để có hoá đơn bưu điện bằng chứng đã gửi, đến trực tiếp họ không tiếp và không có bằng chứng đã gửi, 2 luật sư trong Sài gòn nên cũng không có mặt ở Hà nội ngay được).

Họ cố tình như vậy để KÉO DÀI THỜI GIAN KHÔNG CHO CÁC LUẬT SƯ TIẾP XÚC VỚI CHỒNG TÔI và HỒ SƠ.
Thủ đoạn của họ quá rõ, đểu, lừa bịp... cả một bộ máy nhà nước nắm đủ các phương tiện truyền thông, các bộ ngành, công an, kiểm sát, toà án, quân đội, bộ máy từ trung ương đến phường, xã mà sao họ SỢ NGUYỄN VĂN ĐÀI chỉ là 1 luật sư, trong tay không có 1 vũ khí gì, đang bị giam giữ. Họ SỢ bởi vì NGUYỄN VĂN ĐÀI có chân lý, bằng tiếng nói, lương tâm, muốn có MỘT XÃ HỘI TỐT ĐẸP, CÔNG BẰNG, NHÂN QUYỀN, ĐẤU TRANH CHO XÃ HỘI TỐT ĐẸP BẰNG CHÍNH KIẾN CỦA MÌNH nên bị nhà cầm quyền SỢ NGUYỄN VĂN ĐÀI như vậy, đã tìm mọi THỦ ĐOẠN để giam giữ NGUYỄN VĂN ĐÀI. Khi bị quốc tế gây áp lực phải có phiên toà đúng thì họ DÙNG THỦ ĐOẠN để trì hoãn các luật sư. QUÁ ĐỂU. 


NHỚ LẠI LẦN BỊ BẮT NĂM 2007 của LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI


Nhiều chuyện ĐỂU CÁNG của họ nhưng tôi chỉ kể chút ngắn liên quan:
Năm 2007, sau kết thúc điều tra, hồ sơ của chồng tôi chỉ nằm Viện kiểm sát 2 ngày (sai luật), và chuyển đến toà án luôn. Các luật sư chỉ có thời gian 7 ngày vừa tiếp xúc với chồng tôi, vừa nghiên cứu hồ sơ (trừ thứ 7, chủ nhật trại giam nghỉ, toà án nghỉ) còn được 5 ngày vừa gặp vừa nghiên cứu hồ sơ. Mà nghiên cứu hồ sơ phải ngồi tại toà, trong giờ hành chính, không được mang về nhà, mà thời đó là 2 bác luật sư GIÀ 80 TUỔI, bác Luật sư Hiếu tôi phải dìu bác đi...  vậy mà họ còn làm TRÒ ĐỂU ĐÓ. Trong phiên toà thì họ đề Micro của toà, viện kiểm sát to, âm thanh tốt nhưng Micro của luật sư thì âm thanh tậm tịt, có lúc không nghe được tiếng.... nhiều việc ĐỂU khác nữa...........


TÔI RẤT MONG SỰ LÊN TIẾNG, ĐẤU TRANH CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO NHÂN QUYỀN, XIN HÃY LÊN TIẾNG ĐỂ GIÚP CHO CHỒNG TÔI 


XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Vợ luật sư Đài
Vũ Minh Khánh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire