21/07/2018

CẦN PHẢI TRUY TỐ NHỮNG KẺ NÂNG ĐIỂM HƠN 330 BÀI THI Ở HÀ GIANG TRƯỚC PHÁP LUẬT


Trần Nhuận Minh


Cha ông ta dạy rằng, nếu trong gia đình con cái khinh nhờn bố mẹ, trong nhà trường, học trò coi thường thày giáo, ở các làng xã, xẩy ra thường xuyên nạn trộm cắp và trong các cuộc thi cử, chọn lựa nhân tài, để xảy ra sự gian lận nhiễu nhương, thì xã hội đó đã có dấu hiệu suy tàn, khó mà khôi phục lại được. Trong 4 điều ấy, hãy chỉ nói về việc thi cử. 


Đây là việc HỆ TRỌNG NHẤT CỦA QUỐC GIA vì liên quan đến việc bồi dưỡng và tuyển dụng nhân tài cho đất nước. Nhà nước tồn hay vong là từ cái việc này.

Vì thế, từ xưa, việc thi cử , dù diễn ra ở bất cứ đâu, cũng được coi là việc quan trọng nhất của quốc gia. Có bậc thày có danh, chỉ vì thương một sĩ tử có bài văn hay, rất đáng đỗ, chỉ thiếu một nét chấm thủy ở một chữ, đã dùng muội đèn thêm vào, việc phát hiện, chỉ có thế thôi, vị quan khảo thí đó đã bị lột mũ áo, đánh cho 60 trượng rồi đuổi về làng quê, vĩnh viễn cấm không cho làm bất cứ việc gì liên quan đến học hành và thi cử.

Nay ở Hà Giang, như báo Sức khỏe và đời sống số 144 ngày 18/7/ 2018 , đăng tin ở trang nhất, đã có kết quả công bố: “ ĐÃ XÁC ĐỊNH CÁ NHÂN VI PHẠM HƠN 33O BÀI THI CÓ CHÊNH LỆCH ĐIỂM ”, trong đó có bài thi Toán chỉ được 1 điểm mà nâng lên thành 9 điểm, có thí sinh tổng số điểm các bài thi tăng vọt lên đến 29, 95 điểm so với thực tế. Từng là một nhà giáo, tôi vô cùng đau lòng trước những tệ nạn trong ngành giáo dục và tôi đã cố gắng cảnh báo trước toàn xã hội, những điều đó. Nhưng đến vụ việc này thì tôi kinh hoàng, ngoài sức tưởng tượng, có thể nói là “ rợn tóc gáy”. Bởi 1 thí sinh chỉ cần nâng lên 0, 25 điểm, là đã có thể đứng trên hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thí sinh khác, đỗ và trượt đã được quyết định ở chỗ này. Những cán bộ của nhà nước, sau này đảm đương các trọng trách trước nhân dân, góp phần đưa nước ta tiến lên hay thụt lùi, đã được bắt đầu hình thành từ sự trung thực và minh bạch hay sự gian lận và lừa đảo này.

Nay tôi đề nghị Bộ giáo dục chuyển tòan bộ hồ sơ vụ việc này cho bộ Công an và tiến hành tố tụng theo luật định. Sau đó xem xét trách nhiệm cá nhân đứng đầu của ông Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo và ông Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, theo quy chế về trách nhiệm người đứng đầu trong các vụ việc mà Tổng Bí thư Đảng ta đã nhiều lần lưu ý rất đúng đắn. Nếu cần phải xử nghiêm theo pháp luật, thì việc cần xử nghiêm nhất phải bắt đầu từ đây. Cái tội này theo tôi thuộc loại nghiêm trọng nhất trong các tội nghiêm trọng, cần phải xử lí nghiêm, đang diễn ra ở xã hội ta hiện nay.

http://trannhuong.net/tin-tuc-53576/can-phai-truy-to-nhung-ke-nang-diem-hon-330-bai-thi-o-ha-giang-truoc-phap-luat.vhtm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire