17/08/2018

Xã hội mạt vận? Lãnh đạo nhân viên VTV9 bị cảnh báo truy sát, không chỉ đe dọa suông


Vết thương trên 
người anh Quý.

Sau cuộc họp khẩn, ngày 16.8, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV9 - thuộc Đài truyền hình Việt Nam) đã phải ký 2 công văn kêu cứu tới Công an TPHCM và Ban Tuyên giáo Trung ương. Lãnh đạo VTV9 nhận định, cảnh báo truy sát của lãnh đạo công ty bất động sản không chỉ dừng lời đe dọa suông.

Sau khi trả lời phỏng vấn của VTV9 trong phóng sự điều tra “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” một người đàn ông ở An Giang bị những kẻ lạ mặt hành hung. 


Sau cuộc họp khẩn, ngày 16.8, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV9 - thuộc Đài truyền hình Việt Nam) đã phải ký 2 công văn kêu cứu tới Công an TPHCM và Ban Tuyên giáo Trung ương. Lãnh đạo VTV9 nhận định, cảnh báo truy sát của lãnh đạo công ty bất động sản không chỉ dừng lời đe dọa suông.

Không chỉ dừng ở đe dọa? 


Ngày 16.8, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc VTV9 tại TPHCM đã ký liên tiếp 2 công văn cùng nội dung gửi Giám đốc Công an TPHCM (CATP) và Ban Tuyên giáo Trung ương, liên quan văn bản của Cty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland (viết tắt Smartland) do Chủ tịch HĐQT Vũ Đức Tĩnh ký, cảnh báo truy sát cả gia đình cán bộ và nhân viên VTV9.


Văn bản của VTV9 đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật về hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo Smartland đồng thời thời hỗ trợ phương án bảo vệ tính mạng, tài sản của cán bộ, phóng viên VTV9; bởi “… sự đe dọa của lãnh đọa Cty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng ở lời đe dọa suông” (trích nguyên văn).

Văn bản của VTV9 "kêu cứu"

Văn bản cảnh báo truy sát.
 
Chỉ vì phanh phui sai phạm?


Nguyên nhân vụ việc, theo lãnh đạo VTV9, trước đó, VTV9 nhận được tố cáo của một số nạn nhân đối với Smartland hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, nên cử phóng viên vào cuộc điều tra làm rõ.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, trưa 12.8, Bản tin thời sự 11h30 kênh VTV9 phát sóng phần 1 phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng”, phản ánh việc nhiều người dân đầu tư vào Cty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 30%/tháng. Tuy nhiên trả lãi suất được 3 tháng thì Cty này bất ngờ ngưng trả lãi suất và “biến mất” rồi đổi thành Cty Smartland; Happy Moments tiếp tục tổ chức “chiêu trò” hội thảo lôi kéo thêm nhiều người tham gia. Phóng sự này có ghi nhận ý kiến của nạn nhân, ý kiến của luật sư và Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM.

Sau khi phát phóng sự, VTV9 đã nhận được công văn 001/2018/SML ký ngày 12.8.2018 của Smartland cho rằng viết sai, vu khống..., nhưng không có căn cứ, tài liệu kèm theo để chứng minh.

Công văn của Smartland còn có lời cảnh báo: “Trong trường hợp nhân viên Đài truyền hình VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự sai sự thật thì sẽ có nhiều cổ đông, người hợp tác bị ức chế, sẽ hành động và có thể sẽ truy sát cả gia đình Giám đốc đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan...

Theo nguồn tin chúng tôi, ngày 16.8, cơ quan Công an TPHCM đã vào cuộc, gặp VTV9 để làm rõ.

Liên quan vụ việc, chiều ngày 16.8.2018, chúng tôi đã liên lạc, gọi điện thoại với ông Vũ Đức Tĩnh (Chủ tịch HĐQT Smartland, người ký văn bản gửi VTV9), nhưng ông Tĩnh không nghe điện thoại.


Có 2 Smartland

Cũng ngay ngày 16.8, Cty TNHH bất động sản Smartland đã có thông báo khẩn tới khách hàng với nội dung: Có sự hiểu nhầm Cty. Bởi dù cùng tên tắt là Smartland nhưng Cty TNHH bất động sản Smartland có Giám đốc là Đặng Quốc Việt, có trụ sở tại 92 Nguyễn Hữu Cảnh Q. Bình Thạnh TPHCM. Còn Smartland có lời cảnh báo truy sát VTV9 do ông Vũ Đức Tĩnh làm đại diện pháp luật, có trụ sở tại khu phố Nam Thiên 2, phường Tân Phong, Q.7 TPHCM


Ngô Nguyên







Người đàn ông bị hành hung sau khi trả lời phóng sự điều tra VTV9: Đánh dằn mặt


TPO - Sau khi trả lời phỏng vấn của VTV9 trong phóng sự điều tra “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” một người đàn ông ở An Giang bị những kẻ lạ mặt hành hung.




Tối ngày 16/8, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết, trước đó vào khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày, khi anh và vợ đang giao thùng nước lọc cho khách tại khu vực ngã ba Ông Cường (cách nhà anh Quý khoảng 4 km) thì bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt tấn công, vật ngã anh xuống đường. Ngay sau đó, nhiều thanh niên khác vây lại đánh anh tới tấp, gây nhiều vết thương trên cơ thể.

“Khi đó vợ tôi tri hô thì nhóm người này nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Họ đều là những kẻ lạ mặt, không có ở địa phương và đánh tôi rất nhanh, ra tay rất mạnh. Tôi không biết lí do vì sao mình bị hành hung tàn bạo như vậy" - anh Quý nói.
Vết thương trên người anh Quý.



Anh Quý cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra anh đã đến công an xã trình báo đến việc mình bị một nhóm người lạ đánh. Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, truy tìm tung tích nhóm người lạ mặt đó.

Được biết, hôm 12/8, anh Quý có trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam phát trên VTV9 trong bài phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" về những nghi vấn xoay quanh vụ lừa đảo bất động sản của một doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM. 

Sau khi xảy ra việc Chủ tịch HĐQT Công ty Công ty Smartland gửi công văn dọa truy sát gia đình giám đốc VTV9 vì cho rằng việc phát phóng sự phản ánh tiêu cực của công ty mình là không đúng sự thật, ngày 16/8, Giám đốc Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại TP. Cần Thơ (VTV Cần Thơ) cũng đã có công văn gửi giám đốc Công an tỉnh An Giang và Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu hỗ trợ bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ, phóng viên của VTV Cần Thơ.

Nguyên nhân là trong bài phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" được VTV9 phát sóng, có phần sản xuất và xuất hiện của phóng viên VTV Cần Thơ.


Nhật Huy 



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire