17/11/2018

Vì Đảng đang thiếu người : Vừa bị kỷ luật nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương


Ông Phạm Văn Tám - Ảnh: CTV


Dù vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu kỷ luật, với mức độ sai phạm được nhận định là nghiêm trọng, nhưng cán bộ này vẫn được lãnh đạo tỉnh bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Công Thương. 


Ngày 16.11, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Giám đốc và Phó giám đốc Sở Công Thương gửi đến các cơ quan, đơn vị.

Theo văn bản này, Sở Công Thương Trà Vinh đã giới thiệu chức danh và chữ ký của ông Phạm Văn Tám là Giám đốc Sở cùng một Phó giám đốc khác.

Ông Tám nguyên là Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, sau đó về làm Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã có kết luận về những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Ông Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám, Nguyễn Thành Tẩm (Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh giai đoạn 2011 - 2016) và ông Trần Trường Sơn (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Trà Vinh) cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy.

Những ông này cũng chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.

Vi phạm của ông Thạnh và ông Sơn là rất nghiêm trọng; còn vi phạm của ông Tám là nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.


Sau khi có kết luận của UBKT Trung ương, cơ quan chức năng của tỉnh Trà Vinh đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Tám. Nhưng chỉ ít ngày sau, ông này bất ngờ được điều về làm Giám đốc Sở Công Thương, bất chấp dư luận.

Trong khi đó, theo quyết định của Bộ Công Thương về việc ban hành tiêu chuẩn Giám đốc Sở Công Thương có ghi: “Cán bộ bị kỷ luật từ khiển trách trở lên, trong thời gian ít nhất một năm kể từ khi có quyết định kỷ luật thì không được bổ nhiệm vào chức vụ Giám đốc Sở Công Thương”.

Giải thích về lý do, một cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh cho rằng, Sở Công Thương đang thiếu người nghiêm trọng.


Thanh Nguyên

https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/chinh-tri-c-93/vua-bi-ky-luat-nhung-van-duoc-bo-nhiem-lam-giam-doc-so-cong-thuong-101127.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire