07/01/2019

RẤT MONG BỘ TRƯỞNG TRẦN TUẤN ANH LÀ "TẤM GƯƠNG SÁNG...???"



Tôi không thể nào quên được vào tháng 12 năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ với một số Bí thư chi bộ giỏi của khối Doanh nghiệp T.Ư.
Trong cuộc gặp đó, Tổng Bí thư đã căn dặn các Bí thư "Làm Bí thư mà không gương mẫu, nói ai nghe".
Bác Hồ của chúng ta, trong Di chúc cũng đã mong muốn là phải xây dựng lớp người mới "vừa Hồng, vừa Chuyên"...
Như vậy, có nghĩa là Đảng ta lấy tiêu chuẩn "Đức" đưa lên hàng đầu cho Đảng viên.
Vậy qua sự việc vợ ông Trần Tuần Anh, Bộ trưởng Bộ CT được bố trí xe đưa đón tận chận cầu thang máy bay là thể hiện cái gì? Tiếp theo Bộ lại có công văn lấp liếm, dối trá, bịa đặt ra là đi đón Bộ trưởng - Việc này thể hiện cái gì?




Ta thử bản luận xem sao?
Thứ nhất, đó là thể hiện cho thói hợm hĩnh, lộng quyền của một ông Bộ trưởng. Và chính ông đã dung túng để cho vợ " đòi hỏi" một cách quá đáng...
Thứ hai, việc đã sai, Bộ lại có công văn dối trá, định lừa cả thiên hạ... Và việc này, không thể nói Bộ trưởng "không biết, do cấp dưới làm"...
Thứ ba, việc cơ quan cảng vụ hàng không cho phép xe vào đón như vậy là đúng hay sai? Liệu Bộ trưởng có "quyền" được như vậy không? Vợ Bộ trưởng có quyền được như vậy không? Nếu có là tiêu chuẩn nào? Quy định nào? Tại sao chỉ là vợ của một Bộ trưởng mà nhân viên phải "ngăn hành khách" để cho bà này đi trước, trong khi cùng là ghế hạng C?
Với những gì đã xảy ra, thiết nghĩ, ông Trần Tuấn Anh không còn tư cách gì để làm một Bí thư, bởi chính ông sổ toẹt vào tiêu chuẩn tối thiểu của một Đảng viên... Vậy liệu ông có còn đủ can đảm để lên bục, rao giảng về đạo đức cách mạng, về "Học và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh" nữa hay không?
Cũng qua việc này, thiết nghĩ cơ quan kiểm tra của Đảng phải vào cuộc, và cần phải có phải có hình thức kỷ luật xứng đáng đối với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh; kỷ luật tất cả đám cán bộ liên quan đến việc này...
Còn với ông Bộ trưởng? Nếu ông còn nhân cách, còn lòng tự trọng, và đặc biệt là ông thấy xấu hổ trước thân phụ vì làm con mà đã làm ngượng mặt cha, thì xin ông hãy từ chức đi.
Và nếu ông từ chức, ông sẽ là một tấm gương sáng về "thực hiện văn hóa từ chức"

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire