31/05/2019

ĐÃI … RÁC TÌM VÀNG

Nguyễn Hữu Vinh

Trong tù được đọc báo Đảng mỗi ngày, háo hức ra phết. Vài hôm cán bộ không đem vào, hoặc đưa sót tờ nào là nhắc nhở liền.
Nghe “háo hức” đón đọc cái thứ báo này, chắc bà con cười, khó hiểu. Hề hề! Lý do có ngay đây, lại ở những bài trong mục “Bình luận-Phê phán” rất hay nặng lời với “thế lực thù địch”.
Vui nhất là khi đọc tờ báo ra ngày 2/11/2017, có đoạn:
“Và tới gần đây, còn có một sự kiện khiến cho mấy “nhà dân chủ” than vãn, đau buồn là việc Đinh Ngọc Thu - người Mỹ gốc Việt, kẻ trước đây phụ giúp người lập trang basam, sau đó trực tiếp điều hành trang này, nói “lời chia tay” và ngày 20-4-2017, trang basam đã chấm dứt hoạt động. Dù Đinh Ngọc Thu viện lý do cá nhân thì sự kiện còn cho thấy sự thật là họ không thể tiếp tục duy trì một trang mạng chỉ làm việc duy nhất là bịa đặt, xuyên tạc, kích động…” 

Vui bởi:

1- Không ngờ trang BA SÀM thân yêu của mình đã kiên cường bám trụ trên mặt trận mở mang DÂN TRÍ đến 3 năm. Công của Biên tập viên Đinh Ngọc Thu là quá lớn; và phía sau lưng chị nữa - là sự hậu thuẫn của gia đình. Cũng không thể không nhắc đến công lao của bao nhiêu cây viết, và những ai đó mà mình chưa thể biết.

2- Độc giả vẫn giành nhiều tình cảm cho trang báo THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ, dù cho muôn vàn khó khăn.

3- Thấy trong đó có một niềm vui, tiếng hoan hô nức nở tận đãy lòng của nỗi sợ hãi-tức tối, khi nghe tin trang BA SÀM phải ngưng hoạt động. Nỗi sợ hãi còn tới mức không dám gọi đủ tên "Ba Sàm", hay "anhbasam"; dễ hiểu là nếu gọi đúng tên, khác chi "vẽ đường hươu chạy".
Trở về, thấy trang BA SÀM vẫn mở, tuy tạm ngưng, nhưng hàng ngày vẫn biết có rất nhiều độc giả vào, đọc tin bài cũ, hoặc ghé qua để đi tiếp tới các blog, web … khác.
Phía trước chúng ta vẫn phơi phới những dự định, công việc muốn làm ...


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire