16/09/2019

Đằng sau vụ Yến kiện Dũng là bàn tay của Sang?


Thường Sơn

Đặng Thị Hoàng Yến 
và Trương Tấn Sang

(VNTB) – Cùng với sự tái xuất của Trương Tấn Sang, có nhiều đồn đoán về việc ông ta đang ‘bảo kê’ cho một lớp chính khách để lao vào trận mạc đại hội 13…

Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch Công ty năng lượng Tân Tạo (TEC) – thình lình phát đơn kiện cựu thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 9 năm 2019, với lý do vì ông Dũng đã ra lệnh xóa dự án vi phạm trực tiếp thỏa thuận đầu tư giữa TEC và chính phủ Việt Nam khiến TEC thiệt hại lợi nhuận hơn 2,5 tỉ đô la Mỹ.


Vụ kiện trên do hãng truyền thông PR Newswire đưa tin theo  nguồn tin từ Văn phòng Luật sư “Law Offices of Charles H. Camp, P.C.”.

Đặng Thị Hoàng Yến được cho là ‘người của Tư Sang’ – theo rất nhiều dư luận mà bắt đầu rộ lên từ năm 2012 – là năm hiện ra trang mạng Quan Làm Báo, chỉ trích và tố cáo phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng kịch liệt. Đạo diễn của trang mạng này được một số dư luận cho là Đặng Thị Hoàng Yến.

Vụ kiện của bà Yến đối với cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 9 năm 2019 cho thấy phe Trương Tấn Sang rất có thể đã nhận thấy dấu hiệu ‘manh động’ mà có thể dẫn tới hành vi ‘cướp ấn’ của phe Nguyễn Tấn Dũng nên ra đòn đánh phủ đầu.

Vụ kiện trên lại xảy ra hầu như đồng thời với một loạt bài viết được tung lên mạng xã hội mang tựa đề “Màn kịch bẩn thỉu của Johnathan Hạnh Nguyễn, quan chức ACV và Út Trọc để chiếm đoạt sân bay quốc tế Cam Ranh”, “Con đường rửa tiền của cựu Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và gia tộc”…, nhằm ‘đánh’ Trương Tấn Sang – cựu chủ tịch nước, nhân vật duy nhất còn giữ tư thế ‘quyền lực của kẻ không quyền lực’ trong chính trường Việt Nam. Tác giả ẩn danh của loạt bài viết này được một số dư luận cho là người của phe ‘anh Ba X’’ (tức Nguyễn Tấn Dũng).

Ngay trước khi có loạt bài viết trên và vụ kiện của Đặng Thị Hoàng Yến đối với Nguyễn Tấn Dũng, đã xuất hiện loạt bài viết ‘Hướng đến đại hội 13’ của cùng tác giả Hoàng Việt – rất có thể chỉ là một bút danh – trên mạng xã hội, với rất nhiều chi tiết ruột rà trong nội bộ đảng lẫn nội bộ ngành công an mà khiến người đọc phải hình dung ngay tác giả là người ‘tay trong’ thì mới có được những thông tin như thế.

Những bài viết này chĩa mũi dùi vào một số quan chức bộ chính trị còn muốn đi tiếp và ‘vươn lên một tầm cao mới’ như Bộ trưởng công an Tô Lâm, Trưởng ban Tổ chức trung ương Phạm Minh Chính, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Kinh tế trung ương Nguyễn Văn Bình và những quan chức cấp ‘trung ủy’ như Trần Cẩm Tú – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, Nguyễn Hòa Bình – Chánh án Tòa án tối cao…

Trong khi đó, Trương Tấn Sang đang làm nên một hiện tượng đặc biệt khi ông ta xuất hiện trở lại trên mặt báo khá dày đặc trong thời gian gần đây – đi thăm Nhà máy Điện gió Bạc Liêu, đi kiểm tra 9 cây cầu bê tông nông thôn đang thi công ở các xã ở Long An, khánh thành 12 cầu nông thôn ở Long An…

Cùng với sự tái xuất của Trương Tấn Sang, có nhiều đồn đoán về việc ông ta đang ‘bảo kê’ cho một lớp chính khách để lao vào trận mạc đại hội 13.

Vụ kiện của Đặng Thị Hoàng Yến đối với cựu thủ tướng Dũng đang gây xôn xao dư luận. Trong số đó đang nổi lên dư luận cho rằng đằng sau vụ Yến kiện Dũng là bàn tay của Sang.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire