17/09/2019

Cú trả đòn của Merkel


Kẻ cắp gặp bà già !
 
Để hắn đứng chào cờ nước hắn một mình
TO XÁC MÀ THẬT ĐÁNG KHINH

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang ở thăm Trung Cộng. Chuyến công du này không có gì mặn mà, êm ả và ngọt ngào. Nếu không nói là chua và chát. Vì trước đó bà đã lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ Nhân dân Hồng Công trong phong trào đòi quyền Tự do, Dân chủ, quyền con người và các điều khoản đã được ký kết giữa Chính quyền Trung Cộng với Anh Quốc về Đặc khu Hồng Công, vốn dĩ trước đây là thuộc địa của Anh.


Bà cho sự kiện người dân nổi lên biểu tình với số lượng lớn ở Hồng Công để phản đối chính sách của Chính quyền Đặc khu do tác động và sự chỉ đạo từ phía Đại lục là một thảm họa (Katatstrophe). Trong bài phát biều và trả lời các Nhà báo bà cũng yêu cầu Chính quyền Bắc Kinh phải tôn trọng những quyền này và tránh dùng bạo lực. Mọi giải quyết mâu thuẫn phải thông qua đói thoại.

Chính vì vậy mà trong Lễ đón tiếp tại Quảng trường Nhân Dân ở Bắc Kinh, trước khi đi duyệt đổi Danh dự ; Trong lúc cử hành Quốc ca Đức thì Thủ tướng Trung Cộng là Lý Khắc Cường đã ngồi lại ghế mà không đứng lên; Khi tới Quốc ca Trung Cộng thì hắn ta mới đứng dậy . Chính vì cử chỉ bất lịch sự, thô lỗ, tiểu nhân, mang tính chất coi thường, xúc phạm, lăng mạ ngầm này cùa hắn đối với Nguyên thủ Đức, mà khi hết Quốc ca Đức bà Thủ tướng cũng "trả thù" lại hắn mà ngồi xuống. Để hắn đứng chào cờ nước hắn một mình. (Đằng sau đít hắn là chiếc ghế trống, Bà Merkel ngồi che khuất mà ta không nhìn thấy).

Báo chí Đức cho đây là một "Eklat" - Skandal tai tiếng trong nghành ngoại giao.

Được biết ngày Chủ nhật 8.9.19 Thủ lĩnh của phong trào Sinh viên Hông Công Joshua Wong đã bị Chính quyền Trung Cộng bắt trong khi ra sân bay để bay sang Đức vì anh nhận được thư mời của Chính phủ và tờ báo Bild của Đức tới dự buổi lễ hội mùa Hè mang tên "Bild100-Fest", được tổ chức vào tối thứ hai 09.9.2019 tại sân vườn tòa nhà Quốc hội với 100 vị khách nổi tiếng trong nước và trên Thế giới.

Nhận được tin anh bị bắt ; Chính phủ Đức đã ngay lập tức can thiệp và anh đã được thả ra. Dự trù tối nay anh sẽ tới Đức và có mặt trong số khách 100 vị làm nên lịch sử này.
Hồng Công thật tự hào vì họ có được một thanh niên nhỏ nhắn và trẻ trung, mới 22 tuổi đầu mà có lòng yêu nước, thương nòi đến cháy lòng, có tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh thân mình, có trí thông minh và trình độ hiểu biết về Chính trị còn hơn rất nhiều cụ già mang tiếng suốt đời học lý luận, đầu tóc trắng phau mà hèn đớn.

Bộ trưởng Ngoại giao Heiko Maas của Đảng Dân chủ xã hội Đức đã cho rằng đây là một dấu hiệu tốt khi mà Wong được thả tự do . Quyền tự do biểu đạt chính kiến là Nguyên lý mang tính nền tảng mà không một ai có quyền ngăn cấm được, ông chia sẻ trên trang Twitter của mình.
(Außenminister Heiko Maas (SPD) sprach von einem gutem Signal, dass Wong wieder auf freiem Fuß sei. „Das Recht auf freie Meinungsäußerung ist ein fundamentales Prinzip. Es darf keinen Einschränkungen unterliegen“, twitterte er.)


Nguyễn Doãn Đôn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire