18/10/2019

Không thể tin ấn phẩm có "đường lưỡi bò" xuất hiện tại hội chợ du lịch quốc tế


(Dân trí) - Vừa qua, Sở Du lịch TPHCM đã báo cáo lên UBND TPHCM thông tin phát hiện ấn phẩm quảng bá du lịch Trung Quốc có hình "đường lưỡi bò" xuất hiện tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2019 (ITE HCMC 2019) diễn ra tại TPHCM vào tháng 9/2019. 
Hình ảnh hội chợ Du lịch quốc tế ITE tại TPHCM vừa qua
Cụ thể trong thời gian diễn ra hội chợ du lịch, ban tổ chức phát hiện ở gian hàng Thượng Hải (Trung Quốc) có doanh nghiệp mang theo ấn phẩm quảng bá du lịch Trung Quốc in bản đồ hình “đường lưỡi bò”.


“Công ty du lịch dùng tờ rơi này để phát cho khách hàng tham dự hội chợ. Tuy nhiên khi họ vừa phát thì bị cơ quan an ninh, Thanh tra Sở Du lịch có mặt ở hội chợ phát hiện, nhắc nhở và tịch thu”, nguồn tin cho biết.

Nếu như cho rằng các doanh nghiệp du lịch đến từ Trung Quốc “không biết” về thông tin đường lưỡi bò chưa được chính phủ Việt Nam và quốc tế công nhận thì cần đẩy mạnh công tác truyền thông vì đây là vấn đề nhạy cảm, liên quan đến chủ quyền biển đảo hợp pháp của Việt Nam, một nhiệm vụ chính trị thiêng liêng để quốc tế hiểu rằng Việt Nam luôn giải quyết vấn đề bằng phương pháp đối thoại hòa bình.

Nếu như phía doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc tự ý qua mặt bộ phận kiểm duyệt thiết kế gian hàng, nội dung ấn phẩm trưng bày thì đây là hành vi cố tình, không tôn trọng quốc gia tổ chức sự kiện.

ITE HCMC 2019 diễn ra từ ngày 5 – 7/9 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Q.7). Đây là sự kiện du lịch thường niên của ngành du lịch TPHCM.
Để tổ chức một sự kiện lớn như ITE HCMC thành công đòi hỏi công sức của nhiều người, nhiều Bộ ngành, đơn vị…

Gian hàng du lịch nha khoa này rất chỉnh chu trong việc thể hiện văn hóa bản sắc của quốc gia tổ chức sự kiện, thể hiện sự thân thiện, lịch sự, trong vai trò một “vị khách”

Việc lợi dụng kẻ hở trong công tác kiểm duyệt nội dung tờ rơi là hành vi đáng lên án, cần xử lý nghiêm. Cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác truyền thông, chung tay cùng chính phủ tuyên truyền để quốc tế hiểu về quan điểm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Trong các sự kiện, công tác kiểm duyệt nội dung quảng bá, trưng bày là điều hết quan trọng. Ngành du lịch cần rút kinh nghiệm và có những biện pháp xử lý mạnh tay với những hành vi cố tình.

Trong diễn biến liên quan đến chủ quyền biển đảo, cụ thể, có một cuộc thi trưng bày các tác phẩm về trái cây (chúng tôi không tiện nêu tên) thì các bản đồ Việt Nam đều rất mờ chi tiết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thậm chí có tác phẩm không có hai chi tiết này.

Khi phát hiện, Phóng viên Dân trí đã thông báo ngay cho BTC và đã được xử lý, khắc phục tại chỗ.

Có ý kiến cho rằng các tác phẩm bản đồ Việt Nam đứng độc lập thì khó có thể gắn thêm hai chi tiết Hoàng Sa và Trường Sa. Phóng viên đã chưng ra hình ảnh bản đồ Việt Nam đặt tại CVVH Đầm Sen đứng độc lập, không chung bố bục với tác phẩm khác có hai quần đảo được thể hiện rất rõ thì các quan điểm trên không còn “phản biện”.
Bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thể hiện rất rõ đặt tại cổng 1A, công viên Đầm Sen


Một bảng thông tin về chủ quyền biển đảo đặt tại Mũi Cà Mau

Và còn rất nhiều điểm đến khác thể hiện rõ quan điểm chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên khắp lãnh thổ Việt Nam một cách rất chỉn chu, chuẩn xác với nhiều chứng cứ lịch sử.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Phạm Nguyễn
https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/khong-the-tin-an-pham-co-duong-luoi-bo-xuat-hien-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-20191016140728182.htm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire