11/01/2020

AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁI CHẾT 11 CÔNG DÂN VIỆT NAM ?


Nguyễn Văn Phước

Chính Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung là người phải chịu trách nhiệm chính về tội lừa dối nhân dân Đồng Tâm khi đích thân viết ký giấy cam kết bảo đảm an toàn (và sau đó đã làm ngược lại hoàn toàn, gây bất bình, mất niềm tin cho bà con Đồng Tâm) và trực tiếp / gián tiếp gây ra cái chết đau thương không đáng có trước ngày Tết của 5 chiến sĩ CAND và 6 người dân Đồng Tâm - (trong đó có một cháu bé sơ sinh mới 3 tháng tuổi bị ngạt do bị phun hơi cay đã chết tối qua) - khi đồng ý chỉ đạo điều hàng ngàn chiến sĩ Công An, CSCĐ hành quân trong đêm tấn công nhà riêng của những người dân ở đây vào lúc 4h sáng - vi phạm nghiêm trọng hiến pháp, pháp luật Việt Nam. 

Có những cách giải quyết khác có tình có lý, nhân tâm, đúng luật pháp sao không làm ?. Đây là tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn, nguồn gốc chính gây ra cái chết 11 công dân Việt Nam - Làm trái chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ vừa mới tuyên bố sáng 9/1: “Phải lắng nghe dân là rất quan trọng, chứ không được dùng quyền lực áp đặt”.
Đây là nỗi đau thực sự chấn động trái tim và lương tri người Việt khắp nơi cùng các quốc gia khác trên thế giới về sự việc đau thương chưa từng có ở Việt Nam ngay trước thềm Năm Mới, Tết truyền thống của dân tộc. Sự việc này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.
Xin thành kính thắp nén hương chia buồn nỗi đau thương to lớn của các gia đình có người thân là các chiến sĩ CA, CSHS và người dân đã mất hôm qua.
Thiệt mạng cho ai ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire