16/01/2020

HÃY ĐẾN ĐỒNG TÂM ĐỂ THẤY MỌI SINH HOẠT ĐÃ TRỞ LẠI "BÌNH THƯỜNG"



Đám tang cụ Kình: Dân đến tiển đưa

Sáng nay tôi lại đến Đồng Tâm , hôm qua tôi đi đường từ Xuân Mai, hôm nay tôi đi đến cầu Ba Thá và theo xe ôm vào cổng làng Hoành. Tầm trưa 12 giờ tới nơi, tôi vào Đình làng Hoành lễ , khoảng 13 giờ 30 tôi gặp 1 ông ngoài 60 và 1 nam thanh niên 25 tuổi cũng đến làng Hoành. 3 chúng tôi ngồi trò chuyện 2 vị kia cho biết vì nghe chuyện cụ Kình nên muốn đến để biết rõ chuyện. Trong làng có rất nhiều CSCĐ trang bị đầy mình đóng trong trụ sở và đi tuần bao vây quanh khu vực nhà cụ Kình. Tôi có hỏi dân làng cho biết nhà cụ Kình. Nhưng khi chúng tôi ra khỏi cổng làng đang đi tìm nhà cụ Kình thì bị an ninh hô cảnh sát bắt lại và dẫn giải về trụ sở. 


Họ bắt chúng tôi mở điện thoại và khám quanh người xem chúng tôi giấu vũ khí không??? Sau đó họ tra hỏi chúng tôi vào liên lạc với ai, cung cấp tiền bạc cho ai???. Tôi: tôi đi lễ và du lịch vì nghe báo Dân trí đăng: Làng Hoành đã sinh hoạt đi lại bình thường. Có công an quát: chỉ cho dân ở đây đi thôi, người nơi khác không được đến. Tôi: người VN được đi bất cứ nơi nào trong nước. Tay này lại to tiếng: cấm người nơi khác đến. Tôi: phải đến báo Dân trí thắc mắc vì báo viết được đi lại, vậy hôm nay tôi đến đây lại bị bắt như tội phạm, còn bị công an quận Tây hồ áp giải lấy lời khai về nơi tạm trú mãi 9 giờ 30 đêm mới xong. Quyền Con Người thiêng liêng lại bị xâm phạm nghiêm trọng. Đấy là còn may như an ninh tp nói chứ lúc tôi và anh thanh niên đứng chờ ở bốt gác giữa đường vào làng Hoành thì gặp toán CSCĐ đòi khám túi và quát anh thanh niên : mày mặc áo đen để để tang thằng già (ý nói cụ Kình) , miệng nói tay túm định đánh thanh niên này, tôi nói: chúng tôi an ninh tp kiểm tra hết rồi, và bảo chúng tôi đứng đây chờ họ nay các anh lại nói thế này thì chịu. Về sau họ mới thôi và đe: còn đến họ đánh . Còn người đàn ông thì họ nói được con cũng làm công an bảo lãnh họ cho về rồi. Buồn, đau cho Quyền Con Người, bố chỉ vì nghe tin làng Hoành rúng động đến tận nơi tìm hiểu, chưa kịp hiểu thì bị bắt vào trụ sở như tội phạm con phải bảo lãnh.Anh thanh niên thì bị túm ngực dọa đánh vì dám đến làng Hoành và mặc áo đen còn tôi ngoai 60 bị áp giải như tội phạm về tận nơi ở và được " khuyên" đừng đi làng Hoành nữa vì từ nay an ninh quận đang canh cho đến hết làng Hoành???

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire