11/01/2020

THƯ GỬI TBT CHỦ TỊCH NƯỚC, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, CHỦ TICH MẶT TRẬN TỔ QUỐC NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM


Mạc Văn Trang
Kính thưa các Ông, Bà,

Tôi là Mạc Văn Trang (sinh 1938), Nhà giáo, ở Hà Nội, xin có mấy điều thưa với Quý Ông, Bà.

1. Vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào khoảng 4 giờ sáng ngày 09/1/2020 thật đau lòng. Trước sự việc đó tôi có đăng trên face book mấy dòng tâm trạng (status), đại ý:

- Ruộng đất do Tổ tiên, ông cha ngàn đời khai phá, sở hữu, nhưng Dân ta rất yêu nước, bất kỳ lúc nào Nhà nước trưng dụng vào mục đích quốc phòng, Dân cũng sẵn sàng giao nộp. “Xe chưa qua, nhà không tiếc”, “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”… thì tiếc gì một ít ruộng đất. Nhưng đất quốc phòng mấy chục năm không sử dụng thì phải trả cho Dân canh tác. Về lý, về tình đều nên như vậy.


- Người Dân xã Đồng Tâm chắc họ phải có lý, có niềm tin họ chính nghĩa thì mới đoàn kết, liều mạng giữ đất như vậy. Dù gì thì mâu thuẫn giữa Dân với Nhóm lợi ích, Chính quyền cũng cần đứng giữa để giải quyết có lý, có tình: “Nói phải củ cải cũng nghe”, sao lại dùng bạo lực với Dân, đẩy người Dân đến chống lại Chính quyền?

- Dù với lý do gì, đang đêm đem lực lượng vũ trang bất ngờ tấn công Dân làng cũng là vô Pháp, vô Đạo, nhất là lại vào lúc giáp Tết cổ truyền… Người Dân hay Công an thương vong, thì cũng đều là Dân, trong khi ruộng đất thì nhóm lợi ích hưởng; những cái chết như vậy thật đau lòng, uổng phí…


2. Khi những nội dung trên được đăng lên face book, lực lượng Dư luận viên và “AK47” (“Hơn 10.000 người trong 'Lực lượng 47' đấu tranh trên mạng”, Mai Hoa, Báo Tuổi trẻ, 25 tháng 12 năm 2017) đã xuất hiện tràn ngập trên face book với những bình luận bằng những lời lẽ vô cùng tục tĩu. Họ xuất hiện với tư cách là những “chiến sĩ xung kích” trên không gian mạng để bảo vệ Đảng, bảo vệ Chế độ; nhưng với những con người như vậy, chỉ bêu xấu và làm nhục Đảng và Chế độ mà thôi!

Trước những lời lẽ chửi bới thô tục, tôi có viết: “Tôi tôn trọng những ý kiến trái chiều, nhưng buộc phải xóa hết những comment chửi bới tục tĩu, vô văn hóa. Chúng ta cần trở thành những người dân biết lắng nghe và đối thoại với mọi ý kiến khác nhau một cách ôn hòa. Có vậy dần dần dân tộc ta mới trở nên tử tế được”. Trước thiện chí lắng nghe, trao đổi chân thành như vậy, thì các DLV, lực lượng 47 càng ra sức chửi bới dữ dội hơn. Bất kỳ ai có ý khuyên can, đều bị họ xúm vào chửi thậm tệ…

Đối với những người như tôi, không bị tác động tâm lý bởi việc chửi bới như vậy, chỉ thấy thương những người trẻ tuổi này và thấy đau buồn cho xã hội. Họ y như những bần, cố nông nhảy ra đấu tố trong Cải cách ruộng đất đầu những năm 1950; y như Hồng vệ binh Trung cộng đấu tố “phái hữu” đầu những năm 1960. Những dấu ấn xấu xa đó đã ghi vào lịch sử, dù muốn cố quên đi, thì nay lại bùng phát xuất hiện!

Tại sao bần cố nông lại thả cửa đấu tố, Hồng vệ binh lại tha hồ nhục mạ cả Chủ tịch nước (Lưu Thiếu Kỳ) và Dư luận viên, lực lượng 47 lại tự do chửi bới thoả thích? Bởi vì họ được khuyến khích, thi đua và được bảo kê ngoài vòng pháp luật. Khi những cái xấu, cái ác được nuôi dưỡng, được khuyến khích, được bảo kê, không sợ bị trừng phạt thì sẽ đưa xã hội đến đâu?

Nhà nước ta đã có Hiến pháp, có Luật Dân sự, Luật báo chí, Luật An ninh mạng…, nếu ai viết gì sai hãy phạt hành chính, nặng thì truy tố theo Luật pháp, chứ sao lại khuyến khích việc chửi bới, thóa mạ nhau vô tội vạ?

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: NƯỚC ĐƯỢC ĐỘC LẬP MÀ DÂN KHÔNG ĐƯỢC TỰ DO, HẠNH PHÚC THÌ ĐỘC LẬP CŨNG CHẲNG CÓ Ý NGHĨA GÌ! Muốn Dân có Tự do, Hạnh phúc thì phải có DÂN CHỦ, vì đó là tiền đề, điều kiện cho Tự do, Hạnh phúc. Cụ Hồ cũng nói: DÂN CHỦ LÀ ĐỂ LÀM SAO CHO DÂN ĐƯỢC MỞ MIỆNG RA. “Mở miệng ra” là được tự do suy nghĩ, tự do biểu đạt ý kiến của mình, chia sẻ và lắng nghe những ý kiến khác nhau, trái ngược nhau, nhưng được tranh biện có lý lẽ để đi đến đồng thuận… Có vậy mới hình thành nên khối ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, tạo nên sức mạnh của Nước, của Dân.

3. Do vậy Đảng và Nhà nước sử dụng Dư luận viên và Lực lượng 47 chửi bới, nhục mạ bất kỳ ai có ý kiến khác với suy nghĩ của họ và nguy hiểm hơn, quy cho những người suy nghĩ khác mình là “PHẢN ĐỘNG”, “THẾ LỰC THÙ ĐỊCH”, phải đấu tranh “MỘT MẤT, MỘT CÒN”(?)… Như vậy chính DLV và Lực lượng 47 là lực lượng đánh phá, chia rẽ khối Đại đoàn kết Dân tộc tại hại nhất, nguy hiểm nhất, đi ngược lại “Tư tưởng Hồ Chí Minh” và chủ trương Đại đoàn kết Dân tộc của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc.

4. Tôi buộc lòng phải khiếm nhã, cảm phiền Quý Ông, Bà xem qua một số rất ít những lời (comment) của DLV và Lực lượng 47 “phản biện” những điều đăng trên face book của tôi, được tóm tắt ở mục 1 trên đầu bài viết này.

Lê Hải Nam Mạc Van Trang thằng Kình đã bị tiêu diệt... tin này ko chửi nhé

Nguyễn Đức Thành Câm mẹ mồm đi thằng già biến chất
Thang Nguyen Mạc Van Trang đối thoại cái đm thằng già như mày à.Già rồi thì chết được rồi đó con chó

Ka Ka Li Mạc Van Trang thật vô phúc cho con cháu thằng già này 🤔 à mà đíu biết nó có con ko nhỷ,nếu có thì đi xét nghiệm lại đi thằng già 😆 sống như loại này thì làm đ gì có phúc mà có hậu

Nguyễn Việt Cường Mạc Van Trang sao mày già mà ngu thế?

Xuân Mạnh Mạc Van Trang lồn mẹ thằng bán nước này. Mày muốn làm loạn ak

Duc Anh Bui Mạc Van Trang tôn trọng cái địt mẹ nhà mày , ăn nói ngu học mà cứ tỏ ra tri thức

Thái Sơn Tôn cái đĩ già nhà mày. Già có học ăn như ngu đéo bằng người ăn xin ngoài đường. Lũ có học như vô học. Bằng nhà mua à thằng già. Phát ngôn ngu lồn. Ăn hết phúc con cháu

Bùi Hải Dân tộc bọn tao đéo cần 1 thằng dân chủ cuội ất ơ nào đấy ở trên mạng dạy bọn tao cách tử tế với bọn dân túy,3 que,dân chủ. Địt vào mõm mày luôn

Tuấnn Việt Thằng già sắp chết rồi mà sủa lắm thế?

Nguyễn An Mạc Van Trang chó thì vẫn sủa, sủa đến già thì đéo làm được cái con cak gì. Cả 3 đời bọn dân chủ cũng làm được cái gì đâu.
Qua việc này, cái bọn dân chủ này sẽ được ăn đạn nhiều hơn. Và đéo ai bênh vực nữa. Đất nước này đéo sợ thế lực nào đâu.

Song Tử Lắng nghe con đĩ mẹ mày bú buồi. Mạc văn lồn.

Huỳnh Trung Phong Lắng cái địt mẹ mày

Gin Melin Tử tế. Địt mẹ mày chứ mày sống tới 82 tuổi rồi, sắp về gặp ông bà già mày rồi mà còn để con nít ỉa lên mộ cả dòng họ nhà mày mà mày vẫn nghĩ là mày đang sống tử tế. Loại chó già mất nết.

Quân Mac Van Trang Đất nước từ dân mà ra, nhưng đó là dân nào chứ đéo phải cái bọn bất mãn chế độ, nhận tiền từ bọn phản động từ nước ngoài để nuôi bọn nghiện ngập, chống phá Nhà nước, giết hại các chiến sĩ như bọn súc vật ở Đồng Tâm nhé! Già rồi tư tưởng nên đúng đắn một chút, đừng đem ba mớ đạo lý ba xu đó ra mà dạy đời ai cả.

Hoàng Tùng Trí Trịnh cái lũ súc vật gian dân chúng mày mà cũng xứng đáng được gọi là "người dân" trên đất nước Việt Nam anh hùng này à? Những thứ bần tiện chúng mày đáng lẽ ra phải bị xử lý từ lâu rồi, cứ sủa to lên rồi sớm muộn cũng đến lượt mày thôi

Phùng Công Duy Tại sao những thằng như ông lại không chết bớt cho rộng đất nhỉ.

Tran Thuy Chúc mừng thằng già Kình chó đẻ này xuống diêm vương hầu với các chiến sĩ tử nạn. Còn bản thân thằng chó già như m cũng sắp theo nó rồi đấy, liệu cái miệng cả dòng họ m hưởng cái nghiệp. Quân khốn nạn hahah

Huy Vũ đm cái loại phản động như chúng mày... nghĩ chúng mày là dân nên thương... lần này nữa thôi... từ nay bắn bỏ hết.

Trúc Lam Lôi cái sổ đỏ ra xem ghi trên đó là gì. Sở hữu hay quyền sử dụng? Đất đéo nào của nhân dân? Dân đéo gì dùng bom xăng ném vào người ko chống trả?...
….
Họ còn muốn đem xe tăng về cán hết dân Đồng Tâm như Trung cộng cán dân ở Thiên An môn mới hả dạ…

Một lần nữa, tôi rất xin lỗi, để Quý Ông, Bà phải đọc những lời bẩn thỉu như trên, Nhưng thưa, đó là sự thật, thực tế mà Quý Ông, Bà cần biết, để xem tiền thuế của Dân đem nuôi lực lượng này có phí không? Họ bảo vệ Đảng và Nhà nước hay bêu xấu, làm mất úy tín của Đảng, Nhà nước và phá hoại khối Đại đoàn kết dân tộc?

Nhân Tết Canh Tý sắp đến, kính chúc các Quý Ông, Bà đón Tết thật Hạnh phúc.

Trân trọng
Ngày 10/1/2020
Mạc Văn Trang


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire