17/02/2020

CORONA – THẦN Y CHỮA BỆNH ĐỜI .


Mình có ông bạn làm bác sỹ tay nghề rất giỏi nên cậu ta tự hào về nghề nghiệp lắm. Trong mắt cậu ta thì chỉ có nghề chữa bệnh mới đáng để đầu tư rèn giũa. Khi thấy tôi hay quan tâm để ý đến chính trị xã hội cậu ta có vẻ không thích và luôn mang nghề của cậu ấy ra khoe là đã chữa được cho ông nọ ông kia, bệnh nọ bệnh kia nên có lần tôi nói thẳng: “cậu chỉ chữa được bệnh cho cá thể người thôi chứ cậu không chữa được bệnh cho đời”. Cậu ta im re và không chành choẹ với tôi nữa.


Quả thật cái xã hội xã nghĩa này ngổn ngang các loại bệnh, đặc biệt là những bệnh ” đời ” thì dường như không chữa được.

1. Bệnh tham. Người ta tham đủ thứ : từ tiền bạc vật chất cho đến danh vị chức tước thậm chí những thứ vô tri vô giác như cái ” phiếu bé ngoan ” , ” gia đình văn hoá ” hay ” huy hiệu 30 năm tuổi ..chó” chẳng hạn. Đặc biệt, bệnh tham ở kẻ có chức quyền thì thôi rồi. Chúng ” ăn không từ một thứ gì kể cả … shit”.

2. Bệnh hão. Tài trong xó bếp nhưng lại đòi giải Nobel . Sống trong hang sâu lại ngợi ca thiên đường đáng sống . Ăn bo bo củ chuối lại mơ du hành vũ trụ. Cái ốc vít không làm được lại đòi thống trị không gian. Độc ác dã man lại đòi thành tiên thành phật. Không vợ không con lại đòi làm cha già dân tộc. Hão điên dại luôn.

3. Bệnh nổ. Chân đất mắt toét có chút quyền lực là nổ thôi rồi . Nào là nhất nhì thế giới. Nào là đầu tầu dẫn dắt thiên hạ. Nào là làm được những điều thế giới không làm được . Nào là chiến thắng hai tên khủng lồ, nào là mẫu mốt cho thiên hạ học tập . v.v . Duy có bệnh ngu hèn là không thấy vơ vào thôi.

Nay con virut Corona Vũ Hán làm lộ ra chân tướng của tên khủng lồ chân đất sét khiến cho mọi tầng lớp bừng tỉnh nhìn lại cái thân phận chua chát của thần dân trong thề chế độc tài toàn trị. Ấy là bị nhốt, bị phong tỏa, bị bịt mồm, bị săn đuôi, bị kỳ thị , bị phân biệt đối xử và bị cho vào lò đốt xác không kèn không trống .- Tranh ăn ư? Còn gì mà tranh giành. Đến cái khẩu trang còn chẳng có nữa là - Tranh chức tranh quyền ư? Bao nhiêu thành phố bỏ hoang kia đến mà lãnh đạo - Xưng hùng xưng bá ư? Đối tác bỏ đi, thế giới tẩy chay. Còn ai nữa mà xưng hùng xưng bá  - Tiền nhiều để làm gì? Để ngồi gấp máy bay thả qua cửa sổ trong lúc chờ được đưa vào lò đốt xác ư?

Tự dưng trở nên ngoan ngoãn. Tự dưng thấy tham sân si là bệnh chứ không phải là đích đến của đời . Và tự dưng thấy được sống đã là hạnh phúc nhất rồi .

Cám ơn Corona nhé !


Mr.NGO
Tháng Hai 15, 2020
 

Nguồn: Bà Đầm Xòe

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire