23/02/2020

Đồng bằng song Cửu Long: Thảm hoạ được báo trước!




đồng bằng Cửu Long thiếu nưc
Ngửa cổ kêu giời, giời có thấu? Thế lực thù địch là đây, thưa ngài chủ tịch Trọng!

Chỉ còn hai tháng nữa là hết hạn tiến trình Tham khảo Trước (10.2019 – 4.2020) cho dự án thuỷ điện Luang Prabang. Nếu chính phủ và người Dân VN không có phản ứng quyết liệt nào trong hai tháng tới để ngăn chặn dự án ngăn dòng Mekong này thì lễ động thổ khởi công xây con đập Luang Prabang sẽ diễn ra vào tháng 4.2020. 


Theo các chuyên gia về sông Mekong thì cùng 11 con đập ở Trung Quốc ngăn nước Mekong với đập tại cố đô Lào này sẽ càng tạo nên thảm hoạ cho đồng bằng Cửu Long của VN.

Hàng triệu ha lúa, cây trái cùng kế sinh nhai của 20 triệu đồng bào chúng ta sẽ bị huỷ diệt vì cạn nguồn nước ngọt và nguồn phù sa.

Thảm hoạ được báo trước!

Tội ác đối với Dân tộc, Lịch sử không tha thứ cho bất cứ ai không hành động để ngăn chặn cuộc huỷ diệt môi sinh khủng khiếp này.

Tại Lào vừa diễn ra hội nghị sông Mekong, cái tay bắt hữu nghị của Phạm Bình Minh với Vương Nghị tên trùm đồ tể cùng Tập Cận Bình chủ mưu huỷ diệt Mekong và biến Mekong thành vũ khí huỷ diệt để chi phối các nước hạ nguồn trong đó có VN.

Ông Minh đã nói gì trong hội nghị này, không thấy báo chí đưa tin.

Ông có phản ứng gì về quả bom hạt nhân treo trên đầu VN? Không thấy báo chí đưa tin. Mà chỉ thấy ông mỉm cười bắt tay kẻ khốn nạn - tác giả của âm mưu, thủ đoạn bá quyền Đại Hán.

Mới đây, Vương Nghi nói: sẽ mở nước các con đập để giúp đỡ các nước hạ nguồn bị cạn nước.

Tiên sư nó, khốn nạn, nó cướp nguồn nước chung của người ta rồi còn bảo sẽ giúp đỡ xả đập.

Và chính phủ VN không thể vô can vào hùa với bọn ngăn sông Mekong. Thủ tướng Phúc công bố kế hoạch mua điện của Lào - tiếp tay cho bọn làm thuỷ điện trên chính dòng Mekong ấy.

Và, theo báo Tài Nguyên Môi Trường ngày
4.11.2019, chủ đầu tư dự án Luang Prabang là công ty TNHH Năng lượng Luang Prabang của Lào, với hai cổ đông: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam góp 38% vốn chủ sở hữu; Công ty TNHH PT của Lào giữ 37%; và Chính phủ Lào sở hữu 25% vốn.

Lộ rõ bọn phá hoại sông Mekong ở VN.

Lộ rõ bọn rước rắn cắn gà nhà tiếp tay và cả tham gia cùng bọn phá sông Mekong ở Trung Quốc và Lào.

Chủ tịch Trọng hay ra rả thế lực thù địch, vậy thế lực thù địch là đây chứ đâu.

Ai là kẻ chủ mưu cho PetroVietnam đầu tư vào dự án đập thuỷ điện ngăn Mekong này?

Bây giờ bà con đồng bằng Cửu Long vựa lúa Quốc gia sẽ hiểu vì sao nhà cầm quyền VN đã lên tiếng rất yếu ớt trước thảm cảnh do các đập thuỷ điện trên Mekong gây ra.

Bà con giữa cánh đồng toang toác nứt nẻ hãy hỏi: Tham gia dự án Luang Prabang, PetroVietnam thu được bao nhiêu, so với bức tranh bi thảm khốc liệt mà hàng triệu người ĐBSCL có thể gánh chịu?

Giời ơi!

Ngửa cổ kêu giời, giời có thấu?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire