03/03/2020

Đồng Tâm: Lại thuyết âm mưu


Trần Ngọc Sơn


Cháy ra tro
Theo WIKIPEDIA,Thuyết âm mưu được dựng lên từ nhiều nguyên nhân trong đó có sự nghi ngờ của quần chúng về vụ việc không được giải thích minh bạch bởi các cơ quan có trách nhiệm.

Một số thuyết âm mưu ra đời từ các vụ "ám sát TT Kennedy năm 1963", "Cái chết bi thảm của Lady Diana", "Khủng bố 11/9/2001" ...

Tại sao thuyết âm mưu đến thế kỷ 21 vẫn còn sống khỏe? Thưa, ở Việt Nam, nó sống khỏe chỉ vì quần chúng vẫn nghi ngờ mọi giải thích của chính quyền lấp liếm kiểu "cả vú lấp miệng em" qua sự cố Đồng Tâm.

Việc Cụ Kình bị sát hại là một. Sự lúng túng  trước sau bất nhất của Đảng và chính quyền chứng tỏ  họ đang tìm cách che giấu sự thật trong việc giết một đảng viên "Trung" với đảng, "Hiếu" với Dân, nhưng không "Hiếu" với nhóm lợi ích tham nhũng của Bộ Quốc phòng.


Bài viết này có tham khảo những hình ảnh hiện trường trong bài viết Tội ác Đồng Tâm của GS Hoàng Xuân Phú về vụ việc. Từ hiện trường, bài viết sẽ khúc chiết lại sự vô căn cứ những cáo buộc của Bộ công an trong việc hạ sát cụ Kình và cái chết của ba chiến sỹ công an. Một số nhận định đưa ra dưới dạng thuyết âm mưu để chúng ta cùng suy luận.


1 – Ai ra lịnh giết? Bộ công an lính quýnh tuyên bố trước sau bất nhất vì họ bị đặt trước sự đã rồi. Giết rồi. Nhìn xác cụ Kình thấy rõ cụ bị tra tấn ở vùng cổ sau lưng còn in rõ vết bầm, có cả vết roi. Bắn bể đầu gối. Tài liệu Đồng Sênh cất đâu?

Tôi có người bạn làm trong ngành cảnh sát hình sự ở Paris, tôi đưa ảnh cụ Kình nhờ anh ấy bình luận: Một lỗ đỏ máu, từ tim xuyên sau thắt lưng hông, trái, rất tròn trịa cho thấy viên đạn từ một khẩu súng nòng cỡ (calibre) nhỏ, kiểu súng lục, loại súng của người chỉ huy. Nếu nhìn đường vào đường ra của viên đạn thì người bắn đứng trên đầu cụ phía vai mặt. Bắn rất gần. Khác với sự tàn phá của viên đạn nơi đầu gối bắn với một loại súng mạnh hơn, bay cả xương đầu gối, vết đạn cũng bay theo.

Tại sao một Phó Trung đoàn trưởng thay vì chỉ huy trung đoàn bày binh bố trận lại đích thân dính vào cái việc bắn giết trực tiếp để phải bỏ mạng. Vị chỉ huy này được lịnh miệng "ghê gớm" của ai mà phải đích thân thi hành? Chắc chắn đó phải là cái lịnh miệng lại được đóng dấu miệng "Tuyệt Mật"?

Từ đó có nghi ngờ rằng Phó Trung đoàn trưởng đã chính tay kết liễu cụ Kình? Chỉ có Bộ công an là biết chính xác nếu họ muốn điều tra.


2- Ai giết vị chỉ huy cùng hai cấp dưới, trong đó có chuyên viên cứu hỏa? Tại sao lại có lính cứu hỏa trong tổ ba người này? Sẵn sàng đốt nhà hủy tang chứng ư?

Bộ công an đã thay tòa án, không điều tra, không cần dùng danh từ "nghi phạm" khẳng định ngay cụ Kình là thủ phạm sai con đổ xăng thiêu ba chiến sĩ công an nhân dân.

Nói thêm về việc cháy xăng: Xăng cháy do bốc hơi, và xăng bốc hơi rất nhanh, cháy như lửa rơm. Nhớ lại Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu, được một người đổ một bình xăng 25 lít từ vai trở xuống. Xăng cháy bùng lên dữ dội, cộng thêm nhựa đường, nhưng Hòa thượng không thành than, vẫn còn hình hài, trái tim còn đó. (Tôi đã từng đốt củi tươi trong vườn bằng xăng vì lười biếng, xăng cháy phừng phừng, hùng hổ, nhưng khi cháy hết, củi tươi cũng chỉ bị xem xém! ).

Một thí dụ khác: Hỏa táng. Lò hỏa táng có thể tích 2,73m3, để thiêu 1 xác, không thể thiêu hai xác cùng lúc, cần 1800 độ và 1 giờ 30 trong điều kiện đóng kín. Ba sỹ quan bị thiêu trong 1 hố với thể tích 2,88m3 ( 1.2x0.6x4m ) trong điều kiện mở thì 1 giờ 30 không đủ thành tro. Xăng do bốc hơi nhanh không thể kéo dài đến thời gian đó. Do đó không thể tin được ba chiến sỹ bị xăng thiêu thành tro như Bộ công an khẳng định.

Thì cứ cho là họ bị xăng thiêu trong vòng 1 giờ 30.

Theo hình ảnh trong bài viết của GS Hoàng Xuân Phú cho thấy, những vết đạn bắn vào tường nhà ông Hợi, nơi có cái hố, là từ dưới đường bắn lên, chứng tỏ dưới đường có cảnh sát cơ động, họ không thể không biết khi ba người rơi xuống hố bị đốt cháy để cấp cứu ngay.

Lò thiêu chỉ cách mặt đường độ 20m ở chiều cao một tầng nhà khoảng 3 thước. Ba ngàn CSCĐ + xe cứu hỏa đứng trơ mắt mà nhìn hay sao mà không cứu? Phải chăng khi bị thiêu ba nạn nhân không la toáng lên theo bản năng tự nhiên?

Khả năng họ đã chết trước khi bị thiêu như GS Hoàng Xuân Phú nghi ngờ là có thể.

Thế tại sao lại có chuyện ba chiến sĩ, hai bị thiêu thành tro và một chỉ còn hình hài bằng than? Trong bối cảnh một trung đoàn đang bao vây tấn công một làng phố không lớn lắm. Phải chăng vì lý do nào đó 3 chiến sĩ này bị bịt miệng phi tang để không còn nhân chứng cho một cái gì rất mờ ám trong vụ việc?

Chính sự giải thích không thuyết phục sau cái chết của của cụ Kình, của ba sỹ quan, không được cơ quan chức năng điều tra, không được xác định giờ giấc chết cùng những gì hấp tấp xảy ra sau đó từ Bộ công an, Thủ tướng, Chủ tịch nước, thậm chí ra lịnh học tập làm theo gương ba "Bác", đang là đất sống cho thuyết âm mưu sau đây.


Thuyết âm mưu


Ai được lợi/hại trong sự kiện này?

Có 3 khả năng: Phe Tàu ; Phe Đảng ông Trọng; phe Chính phủ Phúc và thấp hơn, là những người muốn cưa chân cái ghế Chủ tịch nước tương lai nhằm vào Bộ trưởng công an Tô Lâm.

 Để làm được việc khốn nạn tày trời hy sinh 4 công dân, người ra lịnh phải là tay chân của một trong ba tứ trụ: Trọng, Phúc, Ngân trong đó Trọng nổi bật với Tổng cục 2.


1 - Tàu 

Trước đó vài tuần, Hoàng Trung Hải, nhân vật có đủ tiêu chuẩn theo văn kiện trở thành Tổng bí thư tương lai, đồng thời là nhân vật  theo Tàu cỡ bự, bị cách chức Bí thư Thành ủy Hà Nội,

Ai đó đã muốn rửa sạch mặt cho nhà nước ta rằng nhà nước ta không theo Tàu trong thời điểm chờ đợi ký hiệp ước với Cộng đồng Âu Châu. Quốc hội Âu Châu sắp thông qua hai hiệp ước với Việt Nam là EVFTA và EVIPA giúp cho ai đó phương tiện, nếu muốn thoát Trung hay ít nhất sẽ giúp kinh tế/thương mại Việt Nam đi lên, bớt lệ thuộc vào thị trường Tàu.

Đó là điều phạm thượng, phải vứt vào mặt Việt Nam một bãi mắm tôm, một bài học mềm, dù gì cũng làm Việt Nam phải xấu hổ trước thế giới (tin rằng lãnh đạo Việt Nam còn biết xấu hổ).

Mà theo tiết lộ của Thiếu tướng công an Trương Giang Long,
đã bị ngồi chơi xơi nước sau khi tiết lộ, gián điệp Trung Quốc đã chui rất sâu, leo rất cao trong đảng Việt Nam. Tàu ra lịnh chơi không khó, phe theo Tàu sẵn sàng ra tay. Mà ai là người theo Tàu nhất trong Đảng hiện nay? Câu trả lời không khó: Biển Đông vẫn yên lặng. 


2 - Phe Đảng Trọng

Cụ Kình là một đảng viên già lúc nào cũng tin vào Đảng và chính phủ, chưa từng bị kỷ luật đảng, chưa từng bị ra tòa, nhưng chống lại băng nhóm tham nhũng. Tưởng như cụ đang đồng hành với Lò đang "rực cháy" của Nguyễn Phú Trọng.

Trong bối cảnh lúc nào ông Thủ tướng Phúc cũng loa lên rằng chính phủ mình là chính phủ kiến tạo, nói và làm theo pháp luật, kêu gọi người dân hãy theo gương mà sống theo pháp luật... Cụ Kình rất tôn trọng Pháp luật, công dân mẫu mực của chính phủ, nếu có muốn loại cụ cũng không thể vin vào đâu được, đừng nói việc bắt ra tòa.

Ra lịnh cho cảnh sát cơ động dưới trướng Chính phủ Phúc đạp lên Luật Pháp, giết sống cụ Kình cũng như là vất một bãi mắm tôm vào mặt Thủ tướng lắm loa này Vừa bỉ được Phúc ,lại vừa được lòng Tàu : đi một nước cờ giết cả Lưu Bị lẫn Tào Tháo !

Năm 1963 khi ông Ngô Đình Nhu ra lịnh vét chùa, ông ra lịnh cho Quân đội thiết quân luật, nhưng vét chùa là do Lực lượng đặc biệt trực thuộc ông cố vấn Nhu. Đánh tiếng trước dư luận là quân đội vét chùa. Ngày nay, trong lực lượng cảnh sát cơ động của Bộ Công an hạ sát cụ Kình, làm gì không có người của Tổng cục 2 trực thuộc Bộ Quốc phòng nằm dưới sự điều động của Quân Ủy Trung ương do ông Trọng làm chủ tịch. Lịch sử dường như lập lại.

Đại hội Đảng nào cũng có tranh nhau chức quyền, chì cần nhìn vào các đại hội Đảng từ II đến XII sẽ thấy. Đại hội 13 sắp tới cũng không ngoại lệ. Sự tranh nhau căng đến độ Nguyễn Phú Trọng phải đề ra khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí thế nào là cán bộ trung ương, ban bí thư, bộ chính trị. Định nghĩa rõ ràng, minh bạch là thế, nhưng bao giờ cũng thòng một câu: "Trường hợp đặc biệt do Ban Chấp hành Trung ương quyết định", đã đề rõ tiêu chuẩn thì tại sao lại phải có "trường hợp đặc biệt"?. Hóa ra các ông đầu đảng vác đá chèn chân nhau lia lịa. Có thắng phải có bại, có sống phải có chết, hoặc phải tìm "hình nhân thế mạng".


3 – Phe Thủ tướng Phúc và những người cưa chân ghế.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm là người có đầy đủ tiêu chuẩn để trở thành một trong tứ trụ tương lai qua Đại hội 13, hơn nữa, nếu không TBT thì cũng Chủ tịch nước, mà không cần "Trường hợp đặc biệt do Ban Chấp hành Trung ương quyết định", trong khi Ông Nguyễn Xuân Phúc vì lý do tuổi tác phải dùng đến "Trường hợp đặc biệt..." này. Ông Tô Lâm bị chìm thì chắc chắn ông Phúc sẽ có chỗ rộng hơn trong "Trường hợp đặc biệt...".

Vụ hạ sát cụ Kình, kèm theo 3 sĩ quan Công an hy sinh là một bê bối khủng khiếp về trình độ nghiệp vụ của Bộ công an, cũng như sơ hở trong việc gián điệp bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức mà Tô Lâm không thể tránh tiếng được.

Phải chăng vì thế mà Tô Lâm chống đỡ bằng cách đề nghị tăng thưởng huy chương, biến nạn nhân thành anh hùng, đồng thời ra lịnh "học tập làm theo gương" ba "Bác" công an này để đánh phèng la hướng dư luận theo hướng khác nhằm quên đi sự bê bối nghiệp vụ?

Nguyễn Xuân Phúc đồng ý ngay, vì kẻ nào chơi cú hiểm với Tô Lâm cũng đồng thời là cú hiểm với Nguyễn Xuân Phúc, vì xấu mặt Bộ trưởng thì Thủ tướng cũng xấu theo. Ai đã bắn một phát trúng hai con chim như thế thì thật là quá hiểm. Dĩ nhiên Nguyễn Phú Trọng cũng phủi tay ký liền quyết định vì chẳng mất đồng xu nào trong túi của Trọng Lú đâu. "Nó Lú nhưng Chủ nó khôn". Thế là người ta rửa tay rửa mặt bằng cách chỉ trong một ngày cho ba mề đay, phong mỗi người một cấp quân hàm, "học tập làm theo ba Bác". Lấy từ tiền thuế của dân.

Cụ Kình ra đi nhưng lại trở thành biểu tượng được nhớ đời không cần qua "học tập làm theo..." ai hết. Chỉ tội cho ba sĩ quan "còn Đảng mất mình" (lời GS Hoàng Xuân Phú), lìa cả gia đình anh em, vợ con bị khổ oan, thế mới kinh chứ!. Có phải là gương tày liếp hay không là điều không quan trọng. Quan trọng là dù không biết ai chủ mưu vụ giết cụ Kình và ba sĩ quan, nhưng chắc chắn ba lãnh đạo nói trên ông nào cũng đã rửa được tay, lau được mặt chờ Đại hội Đảng 13. 


Kết


Có nhiều loại thuyết âm mưu được truyền tụng trên thế giới.  Nhưng Thuyết âm mưu trình bày trong bài này lại xảy ra trên đất nước chúng ta, tại Đồng Tâm, Thôn Hoành, nhà cụ Kình, cái hố nhà ông Hợi, trước hàng ngàn cảnh sát lưu động, lính cứu hỏa đang bao vây thôn Hoành.

Có người biết mà chưa dám tố giác. Khi chế độ CS sụp đổ thì thế nào sự thật cũng được sáng tỏ, khi đó thuyết âm mưu của chúng tôi chắc chắn sẽ không còn là thuyết âm mưu vì sẽ có lời giải.




Trần Ngọc Sơn

Paris, tháng Hai - 2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire