30/03/2020

Bỏ qua khuyến cáo không tụ tập đông người, người dân Hà Nội vẫn kéo đến các tụ điểm ăn uống từ tối cho đến khuya.


 Chiều tối 25/3, các quán bia hơi trên đường Lê Văn Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn tấp nập dân nhậu, bất chấp việc cùng ngày, TP đã ra văn bản yêu cầu người dân thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Việc đi uống bia hàng ngày đã thành thói quen của không ít cánh đàn ông ở Hà Nội.

Tương tự, hàng lẩu trên phố Trần Phú (Ba Đình) cũng là nơi thu hút nhiều thực khách. Khoảng 20h, hàng chục xe máy của khách hàng xếp trước cửa quán.
 
 Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch Hà Nội đề nghị tất cả cửa hàng dịch vụ không thiết yếu đóng cửa đến 5/4. Người dân nếu bắt buộc ra ngoài phải đeo khẩu trang. Đây là kết luận tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 25/3.

 Một chủ cửa hàng bia hơi tại phố Mai Anh Tuấn cho biết khoảng thời gian từ Tết đến bây giờ quán anh vẫn hoạt động khá ổn. Tuy nhiên, vài ngày gần đây Hà Nội liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới thì khách giảm đáng kể. Anh chia sẻ nếu chính quyền phường Thành Công yêu cầu cửa hàng đóng cửa thì anh sẵn sàng tuân thủ.

Cửa hàng bán các món lẩu, nướng với không gian chật hẹp, ẩm ướt trên phố Cát Linh gần như kín chỗ vào lúc 21h. Họ ăn uống, nói chuyện tự nhiên, bất chấp việc tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở những nơi đông người.
 
 Tại một số tụ điểm ăn uống, càng về đêm lượng người đến càng đông. Một số khách khi vào còn đeo khẩu trang, sau khi ổn định chỗ ngồi họ đều cởi ra để ăn nhậu.

 Một số quán cafe trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) khá đông khách, hầu như không ai đeo khẩu trang. Đa phần khách là các bạn trẻ.

 Một nhà hàng chuyên lòng lợn trong ngõ nhỏ thuộc phố Nhân Hoà, quận Thanh Xuân lúc 12h ngày 24/3. Hầu hết phòng đều chật kín khách. Ước tính có khoảng 50 khách ở nhiều phòng khác nhau ngồi ăn uống nói chuyện khá ồn ào.

 Trái lại với các quán bia nhỏ lẻ, một số chuỗi cửa hàng bia lớn của Hà Nội đã ra thông báo đóng cửa tạm thời, mong người dân giữ gìn sức khoẻ giữa mùa dịch.



“Hiện nay, thành phố tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn, cửa an toàn khép dần lại, nhưng nếu mọi người nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo thì không có điều kiện để dịch bệnh lây lan”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh trong cuộc họp Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-10 Hà Nội ngày 25/3.
https://news.zing.vn/quan-bia-lau-dong-duc-bat-chap-yeu-cau-chuan-bi-tinh-huong-xau-nhat-post1064349.html?fbclid=IwAR0GdYfu9yLxsuuCU077g8WQkCfprxul5w6O2eX8YUfKziyfzr3ZwU7Fujo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire