01/04/2020

Rò rỉ số lượng tro cốt tại Vũ Hán, nghi vấn số ca tử vong cao gấp 20 lần công bố


Minh Thanh
29/03/2020

 
Gần đây rộ lên thông tin về 7 nhà tang lễ lớn ở Vũ Hán mỗi ngày đã phát tổng cộng 3.500 hộp tro cốt cho gia đình của người quá cố. Một số cư dân đã lên mạng cho biết, trước Nhà tang lễ Vũ Hán có hàng dài người như vậy mỗi ngày. (Ảnh chụp màn hình video)


Virus Vũ Hán đã lan rộng đến mọi quốc gia trên thế giới. Gần đây, Vũ Hán rộ lên thông tin rằng 7 nhà tang lễ lớn ở thành phố mỗi ngày đã phát 3500 hộp tro cốt cho gia đình của người quá cố, vượt xa con số tử vong 2.531 người do chính quyền công bố. Một số cư dân Vũ Hán tiết lộ thông tin rằng các phóng viên CCTV giữa đêm vào trong nhà tang lễ để phỏng vấn đã bị bắt.


7 nhà tang lễ phát 3.500 hộp tro mỗi ngày


Đài Á Châu Tự do đưa tin rằng bắt đầu từ ngày 23/3, mỗi nhà tang lễ ở Vũ Hán đã phân phát 500 hộp tro cốt cho gia đình của người quá cố mỗi ngày.




Ở Vũ Hán có 7 nhà tang lễ lớn, và một số cư dân mạng ước tính rằng tổng cộng sẽ có 3.500 hộp tro cốt được phát mỗi ngày. Từ ngày 23/3 đến tiết Thanh Minh ngày 5/4 tổng cộng có 12 ngày. Vậy tổng cộng sẽ phát đi 42.000 hộp tro.

Theo Caixin.com, chỉ riêng tại nhà tang lễ Hán Khẩu trong 2 ngày đã có 5.000 hộp tro cốt đưa tới đây, gấp đôi số ca tử vong do chính quyền Trung Quốc công bố.



ยู โทเปีย•הומור@404O2 财新记者拍摄的汉口殡仪馆,排队领骨灰 http://t.cn/A6ZyfQLw


Theo thống kê, hiện có 8 nhà tang lễ ở Vũ Hán, bao gồm nhà tang lễ Hán Khẩu, Vũ Xương, Thanh Sơn, Thái Điện, Hoàng Bi, Tân Châu, Giang Hạ (nhóm 7 nhà tang lễ người Hán) và 1 nhà tang lễ người Hồi giáo

Video: Mọi người xếp hàng ở Nhà tang lễ Hán Khẩu đợi làm thủ tục và thu nhận tro cốt.


Do đó, người dân càng tin chắc rằng con số tử vong chính quyền công bố cách xa con số thực tế và họ đưa ra nhiều cách ước tính số người đã chết.

Ông Trương, một cư dân Vũ Hán, nói với Đài Á Châu Tự do vào ngày 27/3 rằng: "Số liệu (chính thức của chính quyền) chắc chắn không khớp với số lượng tro cốt, bởi vì mỗi cộng đồng và mỗi khu phố đều khác nhau. Hán Khẩu, Vũ Xương và còn các nhà hỏa táng xung quanh nữa, chắc chắn không chỉ dừng ở mấy con số đó. Lò hỏa táng hoạt động 24 giờ không ngừng, làm sao chỉ có vài người chết được. Từ thứ Hai (23/3), bắt đầu việc phân phát tro và an táng, lại xây dựng nghĩa trang".


Từ số lượng tro cốt, ước tính có 42.000 người chết


Một số cư dân Vũ Hán cho biết kể từ ngày 23/3, Nhà tang lễ Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc đã tiếp nhận người nhà của người quá cố tới nhận tro cốt, và họ đều được miễn phí trong quá trình nhận tro cốt. Nhà tang lễ tuyên bố rằng họ sẽ cố gắng phân phát 500 hộp tro mỗi ngày và cố gắng hết sức để phân phát chúng trước Tiết thanh minh.

Một số cư dân mạng đã ước tính rằng 7 nhà tang lễ ở Vũ Hán sẽ phát tổng cộng 3.500 hộp tro cốt mỗi ngày. Từ ngày 23/3 đến Tiết Thanh Minh ngày 5/4 tổng cộng 12 ngày, sẽ phất tổng 42.000 hộp tro.


Dựa trên công suất hoạt động nhà hỏa táng, ước tính số người chết là 46.800


Nếu tính dựa trên số lượng hỏa táng thi thể, tại 7 nhà tang lễ ở Vũ Hán có 84 lò hỏa táng, giả sử rằng 65 lò có thể hoạt động bình thường, mỗi lò hỏa táng thi thể trong 1 giờ, nếu hoạt động 24 giờ thì có thể hoảng táng được 1.560 thi thể mỗi ngày. Trừ đi khoảng 200 người chết bình thường mỗi ngày. Vậy, số người chết tính trong 30 ngày là 46.800.


如果以焚化炉数量推算,武7殡仪馆84个火化炉,假65炉可正常工作,每具遗体火化按1时计算,每天24时运转,每天可火化1560遗体。扣除每天大约200人正常死亡。按照30计算的死亡人数是46800人。” https://twitter.com/ReneeXiaCHRD/status/1243517075701796869 …





Ông Mao, cư dân Hồ Bắc đặt câu hỏi liệu chính quyền “cố ý vô tình” tiết lộ một số dữ liệu thực tế để khiến người dân từ từ chấp nhận thực tế.

Ông Mao nói: "Theo tính toán qua 7 nhà tang lễ ở Vũ Hán, có hơn 40.000 người chết. Theo ước tính một thành phố có dân số khoảng 10 triệu người, có một số người làchết bình thường, nhưng công bố này đã khiến xã hội rất lo ngại. Chính quyền có phải cố ý vô tình đưa ra một ít dữ liệu thật, để người dân dần chấp nhận thực tế này".


Vũ Hán từng đưa tin đã xử lý 28.000 thi thể lúc cao điểm


Theo một người tiếp cận với Sở Nội vụ tỉnh Hồ Bắc ở Vũ Hán tiết lộ với Đài Á Châu Tự do rằng nhiều bệnh nhân đã chết trước khi họ được chẩn đoán hoặc tiến hành thủ tục chẩn đoán theo đúng lượt, bao gồm cả những ca tử vong tại nhà, trên đường và trong phòng đăng ký khám. Vì thế xuất hiện hai bộ dữ liệu: từ phía người dân  và phía chính phủ.

Người giấu tên này cho biết số người chết vì virus Vũ Hán rất nhạy cảm, chính quyền thành phố Vũ Hán đã gửi báo cáo với chính quyền tỉnh hồi đầu tháng này. Trong đó cho biết, trong tháng xảy ra dịch bệnh tồi tệ nhất, nhà tang lễ ở Vũ Hán đã xử lý khoảng 28.000 xác chết. Ông cho biết: "Bởi vì mỗi phòng tang lễ báo cáo dữ liệu thi thể bị thiêu hai lần một ngày vào sáng và trưa, không thể báo cáo tổng thể. Vì thế, mỗi nhà hỏa táng chỉ biết dữ liệu thi thể đã hỏa táng của mình, mà không biết tình huống tại các nhà hỏa táng khác”.


Phóng viên CCTV bị bắt tại nhà tang lễ vào giữa đêm


Một cư dân của Vũ Hán tên là Trần Diệu Huy (Chen Yaohui) đã tiếp xúc với các nhân viên của nhà tang lễ. Ông nói với Đài Á Châu Tự do rằng vào thời điểm đó, các nhà tang lễ trên khắp đất nước đã cử người đến hỗ trợ Vũ Hán và gửi các lò đốt di động để hỗ trợ cho việc thiêu hủy: "Nghĩa trang Bát Bảo Sơn của Bắc Kinh cũng đã cử người đến hỗ trợ Vũ Hán và đốt xác cả ngày lẫn đêm. Phóng viên họ Lý đã đến nhà tang lễ Hán Khẩu vào giữa đêm và hỏi chi phí mang một thi thể là bao nhiêu, ngày hôm sau anh ta đã bị công an bắt giữ”.

Theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc, cho đến nay có 2.531 người tử vong ở Vũ Hán, nhưng số lượng hộp tro cốt phát ra tại địa phương nghi ngờ là sẽ tiết lộ sự thật. Giả dụ 8 nhà tang lễ phát số lượng tro cốt giống nhau thì số ca tử vong vì virus Vũ Hán sợ rằng sẽ vượt quá 50.000, đây là con số cao gấp 20 lần con số mà chính quyền công bố. (Trang web thống kê tỉnh Hồ Bắc của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc không thể kết nối được để tra tìm số ca tử vong cùng kỳ vào năm 2019).


ĐCSTQ che giấu dữ liệu bệnh dịch khiến virus lây lan trên toàn cầu


Nhiều dư luận quốc tế cho rằng chính là vì Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu dịch bệnh làm cho nhiều quốc gia không có nhận thức đầy đủ về virus Vũ Hán khiến nó hoành hành khắp toàn cầu.

Ông Mao, cư dân Hồ Bắc nói: "Vấn đề quốc gia và hình thái ý thức quốc gia phải được đặt sang một bên. Chúng ta là cùng là con người sống trong cộng đồng. Đối mặt với thảm họa, mọi chính phủ đều có nghĩa vụ công khai, công bằng và công chính dữ liệu, để mọi quốc gia chú ý và đưa ra kế hoạch phản ứng. Hiện tại ĐCSTQ đang gây hiểu lầm cho toàn nhân loại".

ĐCSTQ đã khiến Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác tức giận vì che giấu dữ liệu dịch bệnh. Ngày 26/3, đại sứ Hoa Kỳ tại Anh Woody Johnson nói rằng vì ĐCSTQ che giấu thông tin về sự bùng phát của virus Vũ Hán, dịch bệnh mới có thể lan sang các nước khác và gây hại cho toàn thế giới. Cùng ngày, Tổng thống Trump nói rằng thật khó để phân biệt dữ liệu thật và giả về các ca nhiễm do Bắc Kinh công bố. Ông Trump trước đây đã nói rằng Bắc Kinh nên cảnh báo thế giới ngay khi dịch bùng phát  ở Trung Quốc.

Để trốn tránh trách nhiệm, gần đây ĐCSTQ đã đổ trách nhiệm cho Hoa Kỳ và Ý, chụp mũ rằng quân đội Hoa Kỳ đã mang virus đến Vũ Hán, khiến phía Hoa Kỳ mạnh mẽ lên tiếng bác bỏ. Truyền thông chính thức của ĐCSTQ lợi dụng phát biểu của chuyên gia y tế Ý Remuzzi để đổ lỗi cho Ý. Nhưng ông Remuzzi liên tục làm rõ với truyền thông Ý rằng virus này là của Trung Quốc (ĐCSTQ).

M.T. Theo Epoch Times

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire