27/07/2020

VÌ SAO THƯỢNG TÁ BÙI TIẾN LỢI BỊ KHAI TRỪ ĐẢNG VÀ BỊ TỐNG CỔ RA KHỎI LỰC LƯỢNG 47?


Thảo Ngọc

"ông Bùi Tiến Lợi là kẻ hung hăng nhất trong những người hung hăng của Lưc lượng 47, mà dân gian gọi là Dư luận viên"
“Tại kỳ họp 46 diễn ra từ ngày 15 đến 17/7, UBKT Trung ương đã xét đơn khiếu nại kỷ luật Đảng của đảng viên và quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Bùi Tiến Lợi, do trong thời gian giữ cương vị Thượng tá, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học, Trường Sĩ quan Công binh, đã có những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước”(1).


Theo kết luận  thì UBKT TƯ đã bác khiếu nại của ông Bùi Tiến Lợi, giữ nguyên quyết định khai trừ ông Lợi ra khỏi đảng của tổ chức đảng cấp dưới. Chứng tỏ ông Bùi Tiến Lợi đã bị khai trừ đảng trước đó. Nay ông Lợi khiếu nại và đã bị cấp trên bác đơn khiếu nại.

Trong số hàng loạt cán bộ bị UBKTTƯ xét kỷ luật lần này, duy nhất ông Bùi Tiến Lợi không dính líu gì đến tham nhũng đất đai như hàng loạt các vị tướng tá quân đội khác. Vậy ông Bùi Tiến Lợi là ai, đã làm gì mà để bị đảng tống cổ ra khỏi hàng ngũ “những người ưu tú”, trong khi ông ấy từng là Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học? Nghĩa là ông Lợi là một người “đỏ chót” từ đầu đến chân, một Dư luận viên cao cấp, một đảng viên chân chính, thì làm sao  lại có thể “tự diễn biến, tự chuyển hóa” được một con người được trang bị tinh thần Chủ ngĩa Mác sắc lẹm như ông ấy?

Những ai theo dõi ông Bùi Tiến Lợi từ năm 2018 đến nay thì sẽ thấy rằng, ông Lợi là kẻ hung hăng nhất trong những người hung hăng của Lưc lượng 47, mà dân gian gọi là Dư luận viên(DLV).Thành viên của Lực lượng 47 phần lớn là cán bộ chính trị trong  quân đội, mà theo họ là những người có “bản lĩnh chính trị, có kiến thức, trình độ lý luận vững chắc”. Đồng thời ông Lợi chính là một trong những người cuồng đảng và  bảo vệ đảng hết sức nhiệt thành.

Một đặc điểm của ông Bùi Tiến Lợi là, hầu hết những thành viên trong Lực lượng 47 thường dùng các nick ảo, lén lút viết bài chửi bới tục tĩu, bôi nhọ những người họ cho là phản động. Thì ông Lợi mang quân phục và quân hàm chính quy rất nghiêm chỉnh, nói năng mạnh mẽ, tự tin y như khi ông đang đứng trên bục giảng của Trường Sĩ quan Công binh vậy.



Ông Lợi cho rằng việc hiện nay chủ trương  dùng từ Chính quyền Sài Gòn thay cho từ Ngụy quyền, từ Quân lực VNCH thay cho từ Ngụy quân, là “lật sử”, là xuyên tạc lịch sử, là vinh danh những kẻ tay sai bán nước: “ Nếu không có sự kiện Hoàng Sa, bọn “lật sử” không có cớ để chính danh hóa cho ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn. Không tôn vinh “nó” yêu nước thì làm sao “ông” có thể chính danh hóa. Tự nhiên “ông” bảo đừng gọi “nó” là “ngụy” nữa, gọi “nó” là Việt Nam Cộng hòa, ai người ta tin, ai người ta nghe”(2).



Nhưng giọt nước làm tràn ly là ở chỗ này: Trong một video clip do chính ông Lợi thực hiện, ông Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học,Thượng tá Bùi Tiến Lợi hùng hồn  tuyên bố: “Ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982… Đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta cứ có các dữ liệu lịch sử là chúng ta có thể vơ lãnh hải, thềm lục địa, các hòn đảo vào lòng mình … Tầu nó còn dựng đứng, còn bịa tạc dữ liệu lịch sử thì sao? Tầu khựa nó nói dối một lần thì dân không tin, chứ nói dối một ngàn lần thì cả thế giới tin đấy”(3).



Điều trớ trêu là ông Lợi nói rằng, những điều ông nói không phải bột phát, mà  những nội dung này do ông được tập huấn trước đây, cấp trên truyền thụ lại cho ông, nay ông truyền thụ lại cho kẻ khác:

 “Tôi đã nghiên cứu rất sâu các tư liệu lịch sử, đã đối chiếu các vấn đề về tranh chấp biển đảo trên thế giới với Trường Sa. Phát ngôn của tôi dựa trên cơ sở thực tế biển đảo ở thời điểm hiện tại…

Tôi khẳng định phát ngôn đó không phải là phát ngôn không định hướng. Đây là phát ngôn có thông tin chính thống. Chúng tôi được tập huấn và đã từng giảng dạy bốn, năm năm nay”.

Vậy tại sao ông Lợi phát ngôn theo định hướng và đã được tập huấn, nghĩa là đúng đường lối chủ trương của đảng, mà nay lại bị đảng tống khứ ông ra khỏi đảng, bị tước quân tịch, bị đuổi ra khỏi lực lượng DLV?

Bùi Tiến Lợi nên biết rằng, trước đây những phát ngôn đó là đúng theo quan điểm của đảng trong giai đoạn đó, khi mà thế lực thờ Tàu đang lên ngôi. Nhưng hiện nay “tình hình thời tiết đã thay đổi”. Khi Trung Quốc ngày càng hung hăng muốn nuốt trọn Biển Đông, và ngày càng lộ rõ bộ mặt là kẻ ăn cướp trắng trợn. Khi Mỹ không đứng ngoài những tranh chấp tại Biển Đông như trước. Khi nước Mỹ bác bỏ hoàn toàn mọi yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông, và sẵn hàng giúp đỡ các nước trong khu vực bị trung Quốc chèn ép về chủ quyền. Khi Mỹ tuyên bố “Trung Quốc không có quyền biến Biển Đông thành đế chế hàng hải của mình”. Khi  Mỹ nói hành động của Trung Quốc trên Biển Đông “hoàn toàn bất hợp pháp”..v.v.

Đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 25 năm bình thường hóa và thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ (12/7/1995 - 12/7/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư chúc mừng với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Bức thư có đoạn: “Trên chặng đường 25 năm qua, quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ đã vượt qua xa cách về địa lý và những khác biệt để phát triển tích cực và ổn định, đưa Hoa Kỳ trở thành đối tác hàng đầu của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.  Việt Nam tin rằng, với tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững, phục vụ lợi ích của nhân dân hai nước và đóng góp cho an ninh, hòa bình và thịnh vượng tại khu vực và trên thế giới” (4).

Nghĩa là gió đã đổi chiều.

Những loại vật nuôi trong nhà như loài khuyển, nó còn  biết nhìn thái độ của chủ đối với khách để hoặc vẫy đuôi vui mừng, hoặc sủa ầm lên có ý không muốn tiếp đón. Nhưng Bùi Tiến Lợi lại không biết cách ứng xử tùy thời.

Sủa cũng phải đúng quy trình Bùi Tiến Lợi ạ. Nếu sủa lạc nhịp lạc giọng đương nhiên là bị loại. Thật thảm hại cho thân phận Dư Luận Viên như Võ Tiến Lợi, như Võ Tiến Trung  và những kẻ thờ Tàu khác, sẽ  bị bánh xe lịch sử nghiền nát.

Mặc dù đảng vẫn biết ông là người cuồng đảng đến tối mặt. Nhưng khi những tiếng nói của ông bị “trật đường ray”, không phù hợp với quan điểm của đảng hiện nay, thì đảng buộc lòng phải tống khứ ông ra khỏi hàng ngũ để cứu đảng và vớt vát chút niềm tin còn lại ít ỏi nơi người dân chúng.

Đúng là “Chơi dao có ngày đứt tay”, “Những kẻ gieo gió có ngày gặt bão”.



Chú thích:




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire