08/08/2020

THẤY GÌ TỪ VIỆC BÍ THƯ TP. BẮC NINH NGUYỄN NHÂN CHINH BỊ GIÁNG CHỨC?


Thảo Ngọc

Vậy là chỉ mới  sau 13 ngày được ông bố đầy quyền thế Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy  Bắc Ninh  “bê” lên ngồi vào ghế Bí thư Thành ủy TP.Bắc Ninh  chưa ấm chỗ, thì hôm nay Nguyễn Nhân Chinh(NNC) đã bị giáng chức.
Thật đáng tiếc cho một “tài năng bẩm sinh”, một “thái tử đỏ”, một cầu thủ cờ vua vô danh tiểu tốt  như NNC lại bị “vứt vào sọt rác”(theo cách nói của cư dân mạng).



Đây là một cái tát nảy lửa vào mặt  đối với  kẻ tham quyền cố vị, bất chấp dư luận, quyết tâm thực hiện kế sách “cả nhà làm quan” của Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến. Cũng là  cái tát tỏa đom đóm vào mặt những kẻ bảo kê, quyết đưa bằng được NNC ngồi vào chiếc ghế quyền lực này, khi ra rả nói rằng, việc bổ nhiệm này là “đúng quy trình”, là “không vướng quy định nào cả”.
Hôm nay(6/8/2020), báo chí nhà nước đồng loạt đưa tin về vụ Bí thư Thành ủy Thành phố Bắc ninh được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Lao động&TBXH(1).

Tin này đến không hề làm mọi người ngạc nhiên, vì trước đó, ngày 04/8/2020, “Ban Tổ chức TƯ đã yêu cầu  cấp có thẩm quyền tỉnh Bắc Ninh xem xét việc điều động, chỉ định  Nguyễn Nhân Chinh (con trai Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh) làm Bí thư Thành ủy Bắc Ninh”. Nhưng “cấp có thẩm quyền” lúc này tại tỉnh Bắc Ninh là ai thì mọi người đã rõ. Chẳng qua BTCTƯ “vuốt mặt còn nể mũi”, không nêu thẳng tên Nguyễn Nhân Chiến là kẻ chủ mưu trong vụ này, vì họ còn để cho Nguyễn Nhân Chiến, như cách nói người xưa: “quân tử tự xử lấy mình”.
Như chúng ta đã biết: Ngày 24/7/2020, báo chí nhà nước đồng loạt đưa tin: “Ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 ở tuổi 36.
Ông Nguyễn Nhân Chinh sinh năm 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua”(2).

Sau khi NNC được thăng chức một cách ngoạn mục và đầy bất ngờ, đã gây nên làn sóng phẫn nộ tột cùng trong dư luận.
Dư luận cho rằng việc ông Nguyễn Nhân Chiến đưa con trai mình lên làm Bí thư TP Bắc Ninh lúc này chẳng khác gì một cuộc đảo chính tại TP.Bắc Ninh. Vì người tiền nhiệm chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh là ông Vương Quốc Tuấn. Trong các ngày 15,16 và 17/6/2020,  Đại hội BCH  Đảng bộ TP. Bắc Ninh khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, đã bầu Bí thư Thành ủy khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Vương Quốc Tuấn tái đắc cử Bí thư Thành ủy khóa XXII với số phiếu tuyệt đối.
Và chưa đầy một tháng sau, ông Vương Quốc Tuấn bị đẩy đi nơi khác để nhường ghế cho NNC.
Dư luận  nghi ngờ  đề về trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín của  NNC khi xuất phát điểm chỉ là cầu thủ cờ vua, có hơn những người khác vào trị trí BTTU Bắc Ninh không, có đảm bảo tính khách quan, công tâm trong việc lựa chọn người tài đức hay không?.
Nếu như ĐCSVN không lãnh đạo “tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện” thì việc cha con nhà  Chiến, Chinh có bất tài vô dụng mà “chui sâu leo cao” trong đảng đến đâu thì là việc riêng của đảng nhà ông ấy, nhân dân Việt Nam không thèm đếm xỉa đến nơi, vì không rảnh, không dư hơi mà bàn chuyên tào lao. Nhưng rất tiếc là không phải thế. Do đó những bộ óc chứa cái gì trong đầu mà thi năm lần bảy lượt để vào đại học không đậu, sau đó phải ghi tên vào học khoa cờ vua của Trường Đại học TDTT đóng tại tỉnh Bắc Ninh, là “giang sơn một cõi”của Nguyễn Nhân Chiến, để cho con mình có tấm bằng đại học để lòe thiên hạ, và là chiếc thang leo lên nắm giữ những chức vụ cao hơn, thì đủ biết “tài năng bẩm sinh” của NNC là như thế nào rồi.
Vì vậy sau hơn 10 ngày giữ vai trò Bí thư TP.Bắc Ninh, công việc của NNC chủ yếu là đi dự liên hoan tiệc tùng, và nhận những lẵng hoa, lễ vật và những lời chúc mừng nồng thắm của đám bưng bô bợ đít mà thôi.
Mặc dù  đám “đĩ bút” “theo voi hít bã mía” cố tô vẽ cho NNC một hình ảnh hoành tráng và hào hùng trong hơn 10 tại vị. Nhưng  trong những lần phát biểu của mình, NNC cố tỏ ra bình tĩnh, những cũng không dấu được vẻ lúng túng, bối rối trước những đại biểu đáng bậc cha chú mình cả về tuổi đời và quá trình công tác.
Nay việc NNC bị giáng chức chứng tỏ cha con Chiến-Chinh  dù có  Lú, chứ cấp trên của họ trong việc này chưa Lú. Vẫn còn có kẻ còn có chút liêm sỉ, còn có chút lòng tự trọng  để vạch mặt những kẻ cơ hội như cha con nhà Chiến-Chinh.
Vì rằng các cuộc Đại hội các cấp sắp đến, người ta không muốn cái ung nhọt đầy thối tha này nhả mùi ra làm ô nhiễm bầu không khí các cuộc đại hội vốn đã mang tiếng là chẳng thơm tho tốt đẹp gì trong cuộc chiến “giành ghế”hết sức khốc liệt.

Chú thích:
(1):(https://nld.com.vn/…/dieu-chuyen-bi-thu-thanh-uy-tp-bac-nin…)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire