19/07/2012

HUNXEN

Ông và đảng của ông là con cờ do đảng VN dựng lên để đánh bọn Pôn Pốt, tiêu diệt mối nguy diệt chủng của dân tộc ông cũng là mối nguy thọc sườn vào VN.
Trong những năm đất nước ông chuyển qua chế độ dân chủ đa đảng, ông và đảng của ông vẫn dành được thắng lợi qua bầu cử cũng nhờ vào sự giúp đỡ ngấm ngầm nhưng không nhỏ của đảng VN.
Ông và đảng của ông chỉ là học trò nhỏ của đảng VN, nhưng ông thông minh, sắc sảo lại có tâm, có tầm nên nhanh chóng vượt qua mặt các vị thầy của mình, trở thành một nhà lãnh đạo đầy tự tin và có vị thế ở Đông Nam Á.

Ông và đảng của ông mang ơn đảng VN rất nhiều nhưng không vì thế đảng của ông bắt nhân dân ông phải đội ơn đảng VN suốt đời với cái vòng kim cô theo kiểu "4 tốt 16 chữ vàng". Mà đảng của ông có muốn làm vậy cũng không được vì bên cạnh đảng ông còn có những đảng khác giám sát.
Có lẽ cũng nhờ vậy mà ông và đảng ông biết đặt lợi ích đất nước và dân tộc lên trên lợi ích của đảng ông, không vì sự tồn tại bằng mọi giá của ông và của đảng ông mà hy sinh sinh sự tồn vong của đất nước và hạnh phúc của dân tộc ông.
Vì vậy:
Ông và đảng ông đã linh hoạt theo tình thế, chọn Trung Cộng để chơi thay vì khư khư vì ơn nghĩa của riêng ông và đảng ông mà muôn đời bám đít đảng VN.
Đó là sự chọn lựa sáng suốt khi biết đặt quyền lợi của tổ quốc và nhân dân lên trên quyền lợi của bè nhóm, đảng phái.
Ngược lại với ông là đảng VN.
Trung Cộng không những chẳng giúp được gì nhiều cho đảng VN như đảng VN đã giúp đảng ông mà còn lợi dụng đảng VN đánh Mỹ giúp họ cho "đến người dân VN cuối cùng" để rồi họ thừa cơ cướp lấy Hoàng Sa.
Rồi họ còn vì muốn làm thân với Mỹ để kiếm chác mà xua quân qua biên giới dạy cho VN một bài học đẫm máu. Nhờ vậy, ngày nay họ trỗi dậy lớn mạnh vào hàng thứ hai thế giới. Ỷ thế, họ hung hăng xua tàu vào với ý định công khai cưỡng đoạt toàn bộ biển Đông của VN và của các nước Đông Nam Á.
Thế nhưng,
Đảng VN vẫn cứ khư khư bám vào họ, vẫn "4 tốt 16 chữ vàng" với họ, vẫn bắt toàn dân VN phải khúm núm, quị lụy mang cái ơn không bao giờ có của họ.
Ấy là đảng VN, không giống như đảng ông, đã vì sự tồn tại bằng mọi giá của mình mà phải làm như vậy.
Giữa VN và Trung Cộng, đảng ông đã biết chọn Trung Cộng.
Giữa Trung Cộng và Mỹ, đảng VN đã không biết chọn Mỹ.


Hunxen! Tôi rất giận ông về chuyện ông đã gây ra bất lợi vừa rồi cho đất nước chúng tôi nhưng tôi kính nể ông vì ông là một nhà lãnh đạo sáng suốt, có tâm, có tầm.
Hạnh phúc cho nhân dân ông và bất hạnh cho nhân dân chúng tôi.

65 commentaires:

  1. Liên thiên. Hunxen mà ở VN thì cũng như thế. Cũng là 3D, Lú lẫn mà thôi.

    RépondreSupprimer
  2. Than vãn làm gì. Chiến lược bành trướng của cộng sản Trung Hoa đã tòan thắng. 1 triệu năm đô hộ giặc Tàu đã bắt đầu từ ngày 3/2/1930.

    RépondreSupprimer
  3. Hậu sinh khả úy, bác Huỳnh Ngọc Chênh hè?

    RépondreSupprimer
  4. mấy câu thơ này đã còm bên nguyễn thông ,xin đưa lại đây

    in đô xứng mặt đàn anh
    đứng ra giàn xếp hòa bình biển đông .
    cấp cao ta cứ như không ,
    biết chăng dân quốc trong lòng bất yên
    phải chăng phép lạ thần tiên
    ấy là quý vị đi đêm với tàu /

    RépondreSupprimer
  5. “Đó là sự chọn lựa sáng suốt khi biết đặt quyền lợi của tổ quốc và nhân dân lên trên quyền lợi của bè nhóm, đảng phái.”

    Không phải vậy đâu.
    Bắt chước Shianouk,Hunsen mượn đất Tàu để dung thân khi có biến.

    RépondreSupprimer
  6. Dù có thấy rõ sự bội bạc của ông Hun Xen với đcs Việt nam mấy đi chăng nữa thì ai ai cũng thấy ông Hun Xen thật đáng kính trọng .Thầy gian manh thâm hiểm tiểu nhân mà trò vẫn cứ trung thành để hại cả dân tộc thì lò trò đần .

    RépondreSupprimer
  7. Thầy gian manh thâm hiểm tiểu nhân mà trò vẫn cứ trung thành để hại cả dân tộc thì là trò ngu, trò đần, trò đểu, trò khốn nạn. Mr Hun Xen đã đọc được vị của "ân nhân cũ", nhìn thấy rõ bản chất của đảng ân nhân nên việc ông hành sử như vừa qua là đúng đắn và rất có tầm, cái mà thằng thầy không có !

    RépondreSupprimer
  8. tinh thần dân tộc của cha ông chúng ta đã bị lợi dụng trắng trợn.giờ đây thế hệ chúng ta đang phải trả giá.phải làm sao đây nhỉ??????

    RépondreSupprimer
  9. Một nửa đồng ý,một nửa thì tôi...phản đối bác Chênh vì :
    Rằng hay thì thực là hay
    nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào !

    RépondreSupprimer
  10. Bác Chênh giận quá mất khôn!
    "Ăn cháo đá bát" như hunxen sao gọi là có tâm được ạ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đáng lẽ bác Chênh phải ghi thêm: ông có tâm, có tầm với đất nước mình. Điều ấy là đúng, mắc chi Hunxen phải bắt cả nước họ phải mang ơn VN?
      ơn dựng Hunxen lên à? vì ơn ấy mà Hunxen phải bắt dân mình hy sinh cho việc bảo vệ biển Đông của VN à?

      Supprimer
    2. Ông Hun Xen hy sinh danh dự cá nhân vì sự tồn vong của dân tộc .Trung thành thì phải định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa ,điều này đồng nghĩa với việc bắt cả dân tộc họ làm kiếp trâu ngựa. Và rồi ông cũng sẽ bị bóp chết như Tổng bí thư kiêm bộ trưởng quốc phòng Pen Sô Van năm 8o-81.

      Supprimer
    3. 1/Không quán triệt cơ sở ní nuận của đảng mà dám phê người khác mất khôn: "tâm là tâm với ai?" 2/ Lại chỉ nhai lại cái món "biết ơn" mà dân VN làm thân trâu ngựa, trả hoài không hết.Túm lại, ngày hôm nay, lần đầu tiên lãnh đạo Cam-bốt ngẩng mặt lên mà dạy cho TBT, TTg VN bài học về ngoại giao, cũng là bài học cơ bản về đạo làm người: Phải trung thực, tâm chính, không ní nuận Mác Lê vòng vo. Cả thế giới này, còn nước nào để TBT, TTg đến mà làm vênh vang quốc thể VN? May ra còn Lào, vừa hội đàm vừa nhìn vào ót thì mấy cái quyết tâm chính trị nó cũng tự thụt ra thòi vô mà thôi. Vì thế cho nên, hiện chỉ có TTS còn tư cách đi Nga - hi vọng Putin, cũng không sạch sẽ lắm, che chở qua vài cái HĐ triệu đô chăng.

      Supprimer
  11. Khốn khổ cho dân Việt và dân Khmer.
    Dân Việt đứng giữa 2 lựa chọn: Ngả theo Mỹ hay ngả theo Tàu? Cách nào cũng có cái dở.
    Dân Khmer còn khổ hơn, nằm giữa 3 gọng kìm: Trung Cộng, Việt Cộng và phương Tây. Bám theo ai? Chỉ có bọn thiểu năng mới bám theo Việt Cộng. Lịch sử lâu đời từ xưa đến nay chỉ cho dân Khmer biết VN là ai rồi. Vì vậy trước mắt họ phải bám hờ theo Tàu là cách khôn ngoan nhất.
    Trách họ sao được! Vẫn biết như thế thì VN phải cố nuốt cục đắng vào bụng. Nhục thế.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đường nào rồi họ cũng theo phương tây, đó là lâu dài. Còn trước mắt để chọn VN hay TQ, thì họ chọn TQ tốt cho họ hơn là chọn VN.

      Supprimer
  12. Nhục là ở chỗ:Hunxen nó công khai bám đít Tàu,phá bĩnh ASEAN,mà Việt Nam có giám mở miệng trách cứ nó câu nào đâu.Im thin thít từ hôm đó đến nay.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hunxen bám đít tàu mà ông Chênh co ngợi Hunxen đó

      Supprimer
  13. Không có bạn bè nào muôn năm.
    Không có kẻ thù nào vĩnh viễn....
    Câu nói đó của một con người nhiều kinh nghiệm mà bao người ngưỡng mộ. Chẳng lẽ không để lại cho ta suy nghĩ sao?

    RépondreSupprimer
  14. Thật ra Hunsen cũng chỉ là một phần tử cơ hội cho cá nhân mình chứ không phải vì quyền lợi cho đất nước Campuchia đâu bác Chênh ạ. Tầu khựa đổ ngần ấy tiền vào thì thử hỏi bao nhiêu % sẽ lọt vào túi riêng của các quan đầu nước. Thoát khỏi sự phụ thuộc Việt Nam để chấp nhận sự phụ thuộc lớn hơn, toàn diện hơn về mọi mặt thì cũng chẳng sung sướng gì. Trên thế giới đã có nước nào tiếp nhận viện trợ của Tầu khựa mà khá lên đâu. Các nước Châu Phi lúc đầu hào hứng đến như vậy mà giờ cũng bắt đầu ngao ngán rồi. Campuchia trở thành bàn đạp của Tầu khựa thì sẽ chết dân lành VN ở các tỉnh biên giới chứ có đụng được lỗ chân lông của các ảnh ngồi trên đâu. Không cần CPC theo VN, chỉ cần họ giữ đường lối trung lập là VN mình cũng đỡ mệt, nhưng ở thời buổi này có ai trung lập mà đứng vững được đâu anh. Chết là ở điều đó.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý với bác,có điều làm chính trị là phải
      biết lợi dụng cơ hội,bác ạ ! Ở đây,Hunxen là
      kẻ cơ hội đáng sợ,dù ghét vẫn phải nể ông ta.

      Supprimer
  15. Ông HunXen rất giỏi!
    Họ quyết không nghe VN mà nghe theo Trung cộng. Tất nhiên họ không sợ VN vì họ biết VN là đàn em trung thành của Trung Cộng còn hơn họ nữa!
    Họ biết tỏng là VN chẳng làm gì được họ, vì chung 1 thầy Trung cộng!
    Họ được Trung Cộng trấn an rằng: BCT VN đã dâng biển cho TC rồi, họ chỉ sợ dư luận dân chúng trong nước thôi! nhưng dân chúng thì đã bị bịt miệng rồi! họ phản đối Camp chiếu lệ thôi, đừng sợ, và thế là Camp không cho tuyên bố chung ra đời, vậy thôi!

    RépondreSupprimer
  16. Dân Đà Nẵng19 juillet 2012 à 17:04

    Ối giời ơi, liệu dân Cam có sure hạnh phúc và Hunxen có sáng suốt khi theo Trung Cộng? Nói như bác Chênh thì nhà nước VN bây giờ cũng là đang theo TC đó, vậy cũng sáng suốt rồi còn gì, há há

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người HỘi An19 juillet 2012 à 21:14

      Vn theo T cộng khác với Kam theo T cộng. Giữa Vn và TC thì Kam chọn Tc tốt hơn là chọn VN, tại sao thì ai có học qua lịch sử sẽ biết, nói ra đây mắc lòng. Còn giữa Mỹ và TC thì VN chọn Mỹ tốt hơn. Vấn đề là chỗ đó. Nhiều người đọc bài bác Chênh không kỉ cứ xuyên tạc bậy bạ. Đừng có phán xét Hunxen theo cái đầu kiểu đại Hán, ta giúp nó bây giờ ta có quyền băt nó phải thế nầy thế nọ. Xưa rồi diễm. TC chưa lấy của Kam cái gì, còn VN đối với Kam thì sao? cũng giống như TC đối với mình. Các bác hiểu ra chưa ?

      Supprimer
  17. Thật ra Tầu khựa chưa bao giờ chịu từ bỏ ý định thống lĩnh Campuchia vì ngoài mục đích cá nhân của mình thì họ thừa biết rằng nắm được Campuchia là sẽ đẩy Việt Nam vào thế kẹt.
    Những năm 2007-2008 tôi đã có dịp đến Campuchia vài lần vì dự án giữa Czech và Campuchia. Khác với dân du lịch, chúng tôi toàn đến những vùng rừng hẻo lánh, xa xôi và ở đó tôi đã tận mắt chứng kiến các tập đoàn của T.Q tàn phá rừng như thế nào, chẳng khác gì cung cách tàn phá rừng ở Việt Nam (x). Các quan chức địa phương cho chúng tôi biết rằng đó là dự án làm đường xa lộ kéo thẳng từ biên giới Thái - Lào đến tận Phnong Peng với khả năng xe tăng dàn hàng ngang chạy được. Nhìn cung cách phá rừng với qui mô lớn như vậy, với con mắt chuyên môn thì chúng tôi thừa hiểu là không chỉ để làm đường. Dân địa phương không được phép vào những khu vực ấy và các quan chức địa phương chỉ có thể vào được với điều kiện phải báo trước và được sự đồng ý của người Tầu. Khi bọn Khựa rót tiền vào đâu đó thì bao giờ chúng cũng tính trước là phải có lợi, thật lợi thì mới làm. Có khả năng là một thời kỳ Pon Pot mới sẽ tái hiện ở Campuchia nhưng tinh vi hơn, xảo quyệt hơn chứ không lộ liễu như những năm 1975 - 1979 nữa.

    (x): Đầu năm 2006, lần đầu tiên đoàn chúng tôi qua Việt Nam và đến những tỉnh biên giới phía Bắc để triển khai các dự án tài trợ về nước sạch cho các vùng nghèo khó. Vì trước đây tôi đã từng đóng quân ở các tỉnh miền núi, nơi toàn rừng già nên huênh hoang với lũ bạn người Czech là sẽ cho chúng biết thế nào là rừng tự nhiên chứ không phải dăm cái cây thông đã được coi là rừng như ở Châu Âu. Từ Cao Bằng qua Hà Giang rồi tạt về Yên Bái, Tuyên Quang về Thái Nguyên, Phúc Yên mà chẳng thấy khu rừng nào ra hồn ngoài mấy đồi cọ. Về đến Phúc Yên, khi biển báo cho biết còn cách Hà Nội vài chục km thì bọn nó mới hỏi rừng đâu? Tôi đành phải trả lời là chắc bị thịt hết rồi. Rừng Việt Nam bị hủy diệt một cách tàn bạo mà không hề có một bàn tay nào ngăn cản.

    RépondreSupprimer
  18. Những chuyện Hunxen làm vừa rồi không hề phục vụ chút nào cho lợi ích của CPC về lâu dài. Các bác cứ chờ xem. CPC gần như đã đóng cánh cửa với Mỹ, với Đông Nam Á và hành động này là một sai lầm rất lớn về chiến lược.

    Cái tâm lý vọng ngoại của người Việt nó khổ thế. Vọng thằng Mỹ, thằng Tàu còn có lý. Giờ đi vọng cả cái thằng khốn nạn CPC, nó làm cái gì cũng hô lên là tâm với tầm. Đúng là loại đầu đất, bị thịt.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chưa biết ra sao, nhưng trước mắt nếu chọn giữa VN và TQ, thì chọn TQ vẫn tốt hơn là chọn VN

      Supprimer
    2. Nặc danh 18.46 nói đúng. Khen ai chứ đi khen CPC thì không hiểu nhận thức của các vị ở tầm nào! Từng dạy hs CPC nên tôi biết, họ tiếp thu chậm lắm, lại rất lười biếng và vô ý thức kỉ luật- muốn học là học, muốn chơi là chơi; đến lớp toàn trễ giờ; xin ra ngoài là mất hút luôn. Những con người như thế, làm sao có lập trường đúng đắn, kiên định, làm sao có sự thông minh, sáng suốt được kia chứ!

      Supprimer
    3. Bạn sai rồi nhá, Campuchia làm như thế là rất hợp với ý đồ của Mỹ nhá . ha ha bảo HS campuchia vô kỷ luật , tiếp thu chậm ? Lại nổ rồi, qua campuchia ngày nay xem ý thức dân chúng nó với ý thức dân Hà Nội coi thằng dân nào kém nhá ?Bác nói đúng nhưng chưa chính xác, dân Campuchia chưa chắc lười, phong cách họ làm từ từ không cần chụp giựt như dân Việt Nam, trong đầu họ không nghĩ từ tích lũy như dân Việt nam mình. Tính cách họ có phần giống như dân Miền Nam trước 75 , hào sảng không lo ngày mai, nhưng sau 75 dân Miền Nam cũng đói vàng mắt ra nên nhiễm luôn phong cách chụp giựt của người bắc

      Supprimer
  19. Bạn tôi có so sánh thế này: Đ. mình giống như con chó, bị chủ đánh, đạp, vụt, chửi nhưng vẫn ngước mắt nhìn chủ với vẻ chịu đựng, biết ơn. Chủ quăng cho cục xương lập tức ngoe nguẩy đuôi bò đến liếm chân ngay.

    Nghĩ thì tức cơ mà đúng.

    RépondreSupprimer
  20. Bác Chênh rất thực tâm. Lời thật mất lòng nhưng không biết người ta có lòng không? Hay chỉ có lòng tham lam ích kỷ cho bản thân và bè nhóm. Chúng quan niệm YÊU NƯỚC không mang lại cho chúng tiền bạc , hôi danh...Ai nói mặc kệ, tiền thầy bỏ túi... Chúc bác Chênh và những tiếng nói trung thật nhiều sức khỏe, giữ vửng lòng tin.

    RépondreSupprimer
  21. Chào bác Chênh !
    Bác viết bài này rất hay . Khác biệt ở chỗ Hunxen lo cho nước Cam Bốt ( vì đa đảng ) . Nên dù cùng đến hội nghị nhưng kẻ vì cái chung , kẻ vì lợi riêng nên ko ai giống ai .
    Trần Ích Tắc không bao giờ lo cho đất nước nên mới là Trần Ích Tắc .

    RépondreSupprimer
  22. Nguyễn An Liên19 juillet 2012 à 21:31

    Phải mời Hunxen về VN dạy cho mấy ông lãnh đạo về bài học yêu Tổ quốc, yêu đồng bào thôi !
    Đệ bây chừ đã giỏi hơn thầy !

    RépondreSupprimer
  23. Bac Chenh
    Neu bac gap duoc nhung Can bo Vn qua Campuchia lam viec co tiep xuc hay duoc nghe Hunxen noi lai moi thay them VN co Lanh dao nhu vay
    Cach day 6 nam co nguoi noi voi toi CB Campuchia cac Bo da so rat tre lam viec tu tin noi chuyen truc tiep bang Tieng Anh , Hunxen lam viec rat co tam va thuyet phuc , noi chung co Ky nghe

    RépondreSupprimer
  24. Đúng có qua Kam mới thấy nó đi sau mà hơn hẳn VN về mọi mặt kể cả tài lãnh đạo của Hunxen. Bác Chenh nói hoàn toàn đúng.

    RépondreSupprimer
  25. NHƯNG CÒN MỘT CÂU HỎI :... Nếu đảng CSVN thật sự có ý đồ muốn để nước ta dưới sự bảo hộ của TQ , cùng ''ca hát ghi ơn tình hửu nghị Việt Trung'' tận trời xanh để đảng CSVN dược bao boc bởi dảng CSTQ thì trong trường hợp này Hunxen không những không phản bội đảng thầy VN mà cùng sánh bước tay trong tay với dảng CSVN trong mưu đồ Hán hoá Dông Nam Á. Thế là cả hai đảng cùng vui mừng nhảy múa cho ông quan thầy 16 vàng 4 tốt này. Chỉ bất hạnh cho dân chúng ta!!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng, nói theo logic của ông Chênh thì phân tích như bác đây là đúng. Ông Chênh mâu thuẫn bỏ mẹ. Ghét DCAVN thì cứ chửi thẳng đi, bày đặt nói này kia thành ra trật lấc.

      Supprimer
  26. Ông Chênh hình như có vấn đề ko bình thường về …thần kinh?!
    Thật vậy!
    Tại sao lại khẳng địnhlà “thật vậy”? Tại vì người thần kinh bình thường không thể ko biết 1/3 dân số campuchia bị bọn ponpot tay sai của T.Q tiêu diệt. Đó là một vết thương muôn đời muôn kiếp ko thể nào quên đối với những người khơ -me còn trí não bình thường.Đó cũng là một bài học lịch sử cho mọi thế hệ cầm quyền.
    Vậy mà ông Chênh đánh giá chính khách cầm quyền campuchia gặt phắt hết máu xương chồng chất mới đây thôi của dân tộc, của chính gia đình và cá nhân họ trong cuộc diệt chủng vừa qua để “bơ đỡ trung thành” với T.Q chống lại các ân nhân của mình là: “…sự chọn lựa sáng suốt khi biết đặt quyền lợi của tổ quốc và nhân dân lên trên quyền lợi của bè nhóm, đảng phái.” ! ! !
    Trời ơi, bắt tay với cựu thù diệt chủng dân tộc mình, gia đình minh và có lịch sử nhiều thế hệ khống chế đất nước mình, đang có hơn 35 vạn nhân mạng tràn ngập 1 đất nước chỉ 9-10 triệu dân ( tại thủ đô phnompenh đã có 20 vạn người Hoa)để được nhận viện trợ và giữ vững quyền lực của một nhóm cầm quyền mà được ông Chênh coi là “sáng suốt , vì dân tộc, vì tổ quốc” (!)
    Trong khi đó ông Chênh cũng lập luận ngược lại:”Trung Cộng không những chẳng giúp được gì nhiều cho đảng VN như đảng VN đã giúp đảng Campuchia…” nhưng “…VN vẫn cứ khư khư bám vào họ, vẫn “4 tốt 16 chữ vàng” với họ, vẫn bắt toàn dân VN phải khúm núm, quị lụy mang cái ơn không bao giờ có của họ…” ! ! !
    Đọc những lập luận kiểu “hai mặt” đàng nào cũng phải -đàng nào cũng trái của ông Chênh (Đó là chưa đặt ra so sánh nặng -nhẹ, đúng-sai của từng mệnh đề, từng vấn đề ổng nêu) người ta vừa thấy bức bối , vừa thấy buồn cười , vừa vừa thấy ghê rợn cho những giọng lưỡi “cú diều” lươn lẹo .
    Ơn trời may quá, ông Chênh chỉ là hạng hưu trí, có chút vốn liếng chữ nghĩa , vô công rồi nghề, buồm mồm ngúa miệng phán ba lăng nhăng như …chính khách (!)cho sướng . Nếu ổng mà có chức vị lãnh đạo chi chi đó thì sẽ có ngày ổng sẽ nhân danh “dân tộc ” để ôm chân lấy tiền của chính ông lớn Ba Tàu cho mà coi. Cứ suy ra từ kiểu lý luận hai mặt như trên thì : Bạ chỗ nào , bạ việc gì vào tay người như ổng thì lý luận hùng hồn ba lăng nhăng một hồi sẽ cũng thành …”cái chưn có lý” tuốt.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông Lê Bình mới thần kinh.
      nói như Lê Bình thì Mỹ nện xuống Nhật 2 quả bom nguyên tử giết hàng triệu người Nhật thì sau chiến tranh Nhật chơi với Mỹ là ngu dốt. Nhật lúc đó nên chọn chơi với Liên Xô thì tốt đẹp hơn?
      May mà lãnh đạo nước Nhật không có đầu óc thần kinh như Lê Bình nên nước Nhật mới tốt đẹp như ngày hôm nay. Chính Lê Bình mới thiển cận và thần kinh.

      Supprimer
    2. @Lê Bình: Chẳng cần nói đâu xa ông Lê Bình ạ. Cứ nhìn vào thực trạng hiện nay ở Việt Nam thì ông cũng thấy là có những người đang bám chặt vào 16 chữ vàng, 4 tốt mà cố tình lờ đi những gì bọn xâm lược Phương Bắc gây ra đối với đất nước Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới trong những năm 1979 - 1988, mưu tâm chiếm đoạt Biển Đông để dần dần xâm chiếm cả Việt Nam. Nếu nói như ông thì họ cũng là những người không bình thường về thần kinh? Mà có lẽ vậy.

      Supprimer
    3. Xin các bác bớt nặng lời với nhau.
      Tranh luận để đi đến chân lý là điều tốt. nhắm vào nội dung cần tranh luận thì hay hơn là nhắm vào cá nhân người tranh luận.
      Tôi xin lắng nghe tất cả ý kiến của các bạn. Cám ơn tất cả các bạn.
      Những ý kiến quá khích và đụng chạm nhiều tôi xin không đăng lên.

      Supprimer
    4. Ông Lê Bình chậm hiểu hoặc không hiểu xã hội

      Supprimer
    5. Lê Bình nói vậy là chưa hiểu hết anh Chênh rồi. Đọc và hiểu là hai vấn đề khác nhau đấy ! Ơ bài viết này theo thiển nghĩ của tôi tác giả muốn vạch ra một Hun Xen không phải lắm trong cách ứng xử cho một lẽ phải, nhưng cũng chỉ ra cho ta thấy một Hun Xen dù biết rằng không phải nhưng vì quyền lợi của quốc gia của ông, ông sẵn sàng làm, sẵn sàng chọn cái có lợi nhất cho tổ quốc của ông. Điều đó chẳng phải có tâm với đất nước ông sao ? Sao lại nhẫn tâm liệt anh Chênh vào hàng ngũ những kẻ vì tiền mà ôm chân bọn tầu. Đọc và suy là hai vấn đề cần phải rõ đấy lê Bình ạ.

      Supprimer
    6. Chỉ 6 chữ thôi: Lê Bình sao ngu quá!.Viết dài nó không hiểu!

      Supprimer
    7. Lú Bú chứ Lê Bình gì chỉ biết thụt thò người kháccòn mình thì đít dính đầy nhưng đếch thấy , rất đúng tính của các Bác nhà mình. TQ 'giúp' Campuchia bằng vụ Diệt chủng , TQ cũng giúp Việt Nam bằng vụ Cải Cách Ruộng Đất , cũng thu hoach rất nhiều xác người Miên và người Việt ,cả 2 đều là học trò giỏi của Mao Trạch Đông thôi

      Supprimer
  27. NGƯỜI CÓ BẢN LĨNH, TỰ TIN VÀO NĂNG LỰC, TRÌNH ĐỘ , VÀ NHÂN CÁCH CỦA MÌNH KHÔNG BAO GIỜ ĐẶT CHẾ ĐỘ KIỂM DUYỆT ĐẺ CHỈ TRƯNG Ý KIẾN HÙA THEO MÌNH.ĐÓ LÀ CÁCH LÀM "PHẢN ĐỘNG-PHẢN DÂN CHỦ" SỐ 1 ĐẤY NHÉ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ông Lê Bình nói như thế này thì khác gì ông phê phán các báo của nhà nước không có bản lĩnh và nhân cách. Ông có thể vào bất kỳ tờ báo nào đó và thử comment trái với đường lối của nhà nước rồi xem cái comment của ông có được đăng hay không. Tôi dám cược với không là không bao giờ và hơn nữa ông sẽ còn bị gây phiền hà đó, ông Lê Bình ạ.

      Supprimer
    2. Vào nhà người khác thì phải nhập gia tuỳ tục. Bác đánh máy toàn chữ HOA giống như chửi vào mặt người khác.
      Người ta rất Dũng cảm dám nói, đứng tên thật và chịu trách nhiệm cho Trang blog của mình. Các bác vào xả rác rồi cũng đưa lên à.
      Tôi một số lần còm không rõ ý Bác Chênh ko đưa lên cũng chẳng lấy thế làm phiền lòng.

      Supprimer
    3. NGƯỜI CÓ NĂNG LỰC, TRÌNH ĐỘ VÀ NHÂN CÁCH KHÔNG DÙNG NHỮNG LỜI LẼ KHIẾM NHÃ, HUỐNG HỒ GỌI NGƯỜI KHÁC LÀ ĐIÊN KHÙNG! (THẦN KINH). SÂN CHƠI NÀO CŨNG CÓ GIỚI HẠN, KHÔNG LẼ ĐỂ CHO MỘT CẦU THỦ XƯA NAY CHỈ ĐÁ BÓNG NGOÀI RUỘNG VÀO ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA?

      Supprimer
  28. http://khanhminhdc.blogspot.com/chưa biết ra sao, nhưng trước mắt nếu chọn giữa VN và TQ, thì chọn TQ vẫn tốt hơn là chọn VN

    RépondreSupprimer
  29. Bỗng dưng nhớ đến các bậc tiền bối: Phan Bội Châu đi cầu Nhật, Tôn Thất Thuyết rồi Nguyễn Quang Bích đi cầu nhà Thanh... Tư duy cầu viện ăn vào máu thịt, vào não trạng của người Việt mất rồi. Đáng lẽ phải học làm người độc lập thì khư khư học mãi làm "kẻ học trò".
    Thất bại trên trường quốc tế đương nhiên là dễ hiểu.
    Hunxen chơi cho ta một bài đáng để ta mở mắt ra: chẳng có đồng chí anh em bạn bè gì cả. Chỉ duy nhất có một thứ: lợi ích dân tộc.
    Ngu thì chết.
    Chết vì ngu.
    Lú lẫn thì thất bại.

    RépondreSupprimer
  30. Các bạn nên qua Kambot mới thấy họ hơn VN nhiều thứ. Nhìn quy hoạch và quàn lý đô thị của pnonpenh mới thấy lãnh đạo nó có trình độ hơn ta. Dĩ nhiên là chỉ hơn VN mà thôi.

    RépondreSupprimer
  31. Nếu tôi là Hun Sen thì tôi sẽ không theo Tầu mà cũng chẳng theo Việt Nam. Tôi sẽ theo Mỹ.

    RépondreSupprimer
  32. Chỉ có thể nói : Ông Hun Suen là học sinh xuât sắc thôi !!!

    RépondreSupprimer
  33. Tôi nghĩ Hunxen đi nước cờ cho dân tộc ông ta trong thời kỳ ông ta cầm quyền, tất nhiên có quyền lợi của cá nhân. Còn sau nữa có lẽ không phải là việc của ông ta. Mà cái đó thì ông có quá nhiều kinh nghiệm. Cũng đừng vội trách một thủ lĩnh của một đất nước có vị trí khiêm tốn.

    RépondreSupprimer
  34. Bên Tung Kửa bọn bỏn cũng hầm hầm chưởi VN mềnh vô ơn với nó đới bác chủ thớt.
    Người ta đặt lợi ích dân tộc, đất nước lên hàng đầu. Hunsen đang là hót boi ( hotboy ) của Campuchia đấy.

    RépondreSupprimer
  35. Người Khách quan20 juillet 2012 à 08:42

    Trên bàn cờ Đông nam Á, nói 1 cách "khách quan và biện chứng" thì Miến Điện, Lào, Việt Nam chỉ nên quan hệ ngoại giao mà không nên kết thân với TQ. Còn Thái Lan, Kam thì có thể kết thân thoải mái với TQ nếu như thấy có lợi, vì 2 nước nầy không chung biên giới hoặc không có tranh chấp lãnh thổ với Tàu khựa. Nhưng rất tiếc Tàu đã đi trước 1 bước là gắn chặt 3 nước chung biên giới vào rọ rồi. Miến đã tỉnh ngộ đang tìm cách rút ra, chỉ còn VN và Lào không biết tìm cách vùng vẫy. Đau nhất là Vn, vì sự tồn tại của chế độ nên đã gắn toàn diện vào Tàu, từ bản chất chế độ đến tư tưởng đường lối, rồi lại mất cảnh giác lệ thuộc kinh tế vào Tàu ( Tàu cung cấp gần như 90% nguyên vật liệu sản xuất cũng như thiết bị máy móc cho VN).
    Hunxen chơi với Tàu thì tốt, điều đó không có nghĩa là VN chơi với Tàu cũng tốt. Mỗi nước tùy hoàn cảnh lịch sử, địa lý mà có đối sách riêng với nước lớn.
    Đồng ý với bác Chênh. Khi xét cục diện phải khách quan như bác Chênh là đúng đắn, không vì lợi ích của nước ta mà dè bỉu sự chọn lựa hợp lý của nước khác. Còn chuyện ơn nghĩa là nói đầu môi để lấy lòng nhau cho vui, làm chính trị, không ai đưa yếu tố ơn nghĩa ra để làm cơ sở của quyết sách.

    RépondreSupprimer
  36. 5, 10 năm nữa CPC và Lào sẽ bỏ xa VN nếu cứ bám đít thằng chệt. Siet

    RépondreSupprimer
  37. Rất đồng ý với Bác Chênh .
    Tôi đã đi Campuchia .
    Yên bình , tự do và thoải mái hơn Việt nam .
    Dân không phải nuôi bộ máy đảng như Việt nam .
    Và xin ngã nón kính phục Hun Sen :Can đảm , tài ba và yêu dân tộc .
    Việt nam đang không tự cứu mình được thì quên đi .

    RépondreSupprimer
  38. that nhuc khi INDO lang xang giai quyet vd bien Dong

    RépondreSupprimer
  39. Vấn đề là của Hunxen là chọn giữa Trung quốc và Asean, tự các bác cứ đặt ra chuyện Cam phải chọn Trung quốc hay Việt nam thôi. Lại còn đặt ra Việt Nam phải lựa chọn giữa Trung quốc và Mỹ, hehe, buồn cười quá. Chả phải theo thằng nào cả. Mình có chính nghĩa, cứ kết thật nhiều bạn bè Asean, Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, Hàn ... thì thằng Tàu làm chó gì được mình. Bác Chênh đúng là vẫn mang tư tưởng nhược tiểu, sẵn sàng làm nô lệ quá.

    RépondreSupprimer
  40. Bài thiếu ý này: Hunxen, ông theo ai cũng được, ông theo Mỹ theo Thái theo Nga đều cũng được nhưng với riêng TQ thì trước khi nhận sự giúp đỡ của họ, hơn ai hết, ông phải nhớ đến 2 triệu người dân Campuchia đã phải chết đau chết đơn chết oan chết uổn dưới những chiếc rìu viên đạn được khắc dòng chữ Made in China chứ ? Những phiên tòa xử các tội phạm diệt chủng của chế độ Pônpốt tuy chưa lôi, chưa chỉ mặt đặt tên các quan thầy TQ nhưng hơn ai hết ông biết đó là lệnh, là tham mưu cố vấn của các quan thầy TQ chứ ? Phản bội lại những người đã chết ông không thấy sợ sao ?

    RépondreSupprimer
  41. Chỉ có thằng ngu và điên mới chọn theo VN hiện nay.

    VN hiện nay mắc quá nhiều sai lầm về đường lối và chính sách nên đất nước đang trong thời kỳ điên đảo và đại họa.

    VN độc tài và kém về mọi mặt, lại hèn nhát, đàn áp dân chúng, không thực thi dân chủ, kinh tế be bét, toàn dối trá và lừa bịp mà cả thế giới đều biết.

    Hà cớ gì Căm Pu Chia phải trung thành với một tên điên.

    Họ theo TQ là đúng hoàn toàn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý 100% với bác. Bọn đầu tiêu Ba Đình nên hãy nhìn lại mình đi. Chạy qua cpc ngồi lạy nhận hunsen làm sư phụ là vừa.

      Supprimer
  42. Rảnh chút chút sau chuyện kiếm cơm, mình quay lại đọc các comment của entry nầy.
    Đọc xong , mình bỗng nhiên chợt hiểu ra một điều mà lâu nay làm mình băn khoăn ấm ức mãi!
    Mình chợt hiểu tại sao những TRẦN DI ÁI, TRẦN THIÊM BÌNH, LÊ CHIÊU THỐNG và hình như gần đây có cả HOÀNG VĂN HOAN (?)khi theo chân quân xâm lược ngoại bang về đất nước lại có thể tuyển dụng được hàng ngàn người Việt gia nhập đội quân gọi là "ứng nghĩa" (!)của họ.
    Những người"ứng nghĩa" nầy cũng đủ thành phần:Nông phu mù chữ có,nho sinh chữ nghĩa đầy mình có, quý tộc đài các phong lưu có, lưu manh du thử du thực có v..v..Điểm chung nhứt của quân "ứng nghĩa" là luôn đánh trống hò reo phất cờ long tinh phấp phới hô vang "chính nghĩa" sáng ngời cho ÁI, cho BÌNH,cho CHIÊU THỐNG cho vân vân...Họ rất tin rằng để dựt quyền cho chủ thì họ cùng chủ đi với quỷ với ma với ngoại bang gì gì cũng tốt.Họ chính là "chính nghĩa" .
    Dù trước đây mình chưa hiểu(nay nhờ comment ở đây(!) mình đã hiểu)nhưng minhlai luôn nhớ rất kỹ cái kết cục của những người "ứng nghĩa" cùng với những nhân vật lịch sử trứ danh ngày xưa đó.
    Mình công nhận" lịch sử công bằng thật.Lịch sử chả cho ai viết lại theo ý mình được đâu mà.
    (Cam ơn và trân trọng ông H.N.C chủ bút đã không xóa mấy comment khó nghe của mình ở trên kia)

    RépondreSupprimer
  43. bác chênh nói như thế thì đạo lý ở đời này chả còn gì nữa để bàn.chỉ vì lợi ích mà sẵn sàng vong ân bội nghĩa như hun xen tiếng xấu bia miệng muôn đời,vì lợi hun xen sẵn sàng nuốt nhuc diệt chủng còn cả đống xương ở nhà ngục tungxleng.còn đó bác chênh cứ ngẫm sự đời nhá lợi đâu chả thấy họa diệt chủng mới sắp giáng xuống dân tộc căm pu chia không lâu nữa đâu.

    RépondreSupprimer