13/07/2012

THẾ NÀY MỚI LÀ BÁO THANH NIÊN CHỨ

Có ba tờ báo đăng về vụ côn đồ hành hung nông dân ở Văn Giang, đó là Thanh Niên, Người Lao Động và Vnexpress.
Người lao Động: Cần xử lý nghiêm vụ côn đồ đánh dân
Thanh Niên: Côn đồ ngang nhiên đánh 3 người nhập viện
Vnexpress: Người dân Văn Giang bị truy sát giữa ban ngày
Đến nay, 6g54 ngày 14.7 chỉ còn bài trên Người Lao Động và trên Thanh Niên, không tìm thấy bài trên VNE.
Báo Thanh niên:

Báo Người Lao Động:



Cần xử lý nghiêm vụ côn đồ đánh dân


Thứ Bảy, 14/07/2012 00:36

Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo điều tra làm rõ việc người dân thuộc khu vực thu hồi đất của dự án Ecopark (xã Xuân Quan, huyện Văn Giang) bị đánh đập dã man vào chiều 12-7

Ngày 13-7, có mặt tại thôn 1, xã Xuân Quan, chúng tôi gặp hàng chục người dân tập trung phản ứng trước vụ việc hàng xóm, người thân của họ bị những kẻ lạ mặt hành hung một cách dã man vào chiều 12-7.
Bị truy sát, đánh hội đồng
Ông Đặng Văn Dật (thôn 1, xã Xuân Quan) cho biết khoảng 16 giờ ngày 12-6, 6 người dân ra cánh đồng Cầu Vai, khu vực nằm trong phạm vi dự án Ecopark. Khoảng gần 17 giờ thì phát hiện 3 người cởi trần, “tóc xanh, tóc đỏ” từ lán bảo vệ của công ty đang thi công tại dự án Ecopark chạy về phía họ. Thấy thái độ dữ tợn của toán thanh niên, cả 6 người bỏ chạy.

Người dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang kể lại vụ bị hành hung với các phóng viên
Nhưng nhóm côn đồ hung hãn không dừng lại mà dùng gậy gỗ, tuýp nước và vỏ chai bia truy sát. Bốn người ở phía ngoài nhanh chân chạy được, còn ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp (đi cùng ông Dật) bị những kẻ hung hãn dùng gậy gộc, vỏ chai bia tấn công tới tấp.
Vì bị tấn công bất ngờ, cả nhóm  bỏ chạy vào nhà ông Nguyễn Hải Tần ở gần đó nhưng vẫn bị những kẻ lạ đạp cửa xông vào đánh tiếp. Ông Đàm Văn Đồng và ông Đàm Văn Nghiệp tiếp tục chạy sang nhà ông Lê Văn Hoan kế đó trốn tránh nhưng vẫn bị nhóm côn đồ rượt theo đánh, máu chảy lênh láng. Ông Đồng chạy tiếp được, còn ông Nghiệp gục xuống gần hàng rào.
Đánh cả người già
Chưa dừng lại, nhóm côn đồ này còn hành hung 2 người dân thôn 1, xã Xuân Quan khác là cụ Lê Thạch Bàn và ông Nguyễn Văn Khánh.  “Phẫn uất hơn là cụ Lê Thạch Bàn năm nay đã 73 tuổi mà bọn chúng vẫn nhẫn tâm dùng gậy gộc lao vào tận buồng nhà ông Khánh đánh cụ và cả ông Khánh. Cụ Bàn sợ quá chạy được ra sân thì bị 5 tên khác vây đánh tiếp, gây chấn thương nặng. Chỉ đến khi vợ ông Hoan là bà Ngoan hô hoán lên thì những kẻ côn đồ này mới vứt hung khí bỏ đi” - ông Dũng bức xúc. 

Người dân thu gom hung khí của những kẻ côn đồ
Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, ông Đồng, ông Nghiệp và cụ Bàn được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sông Hồng (huyện  Gia Lâm - Hà Nội) cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức. Được các bác sĩ khâu vết thương, ông Đồng (khâu 10 mũi ở đầu) và ông Nghiệp (19 mũi ở đầu) đã xin về điều trị tại nhà. Còn cụ Bàn do tuổi cao sức yếu, lại bị đánh quá nặng nên vẫn đang phải tiếp tục điều trị tại Viện 108 (Hà Nội), với các vết thương ở đầu, tức ngực, tràn dịch phổi.
Tại hiện trường vụ hành hung kinh hoàng nói trên, người dân đã cung cấp nhiều bao tải gậy gộc, vỏ chai bia của nhóm côn đồ và quần áo, mũ bảo hiểm của nạn nhân dính đầy máu.
Vì sao họ bị đánh?
Câu hỏi đặt ra là vì sao những nông dân này lại bị đánh đập dã man? Theo các nạn nhân, việc họ bị hành hung là rất bất thường mà cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ, bởi từ trước đến giờ họ không gây hấn, mâu thuẫn với ai. 
Vẫn còn bị đau sau trận đòn, ông Đàm Văn Đồng bức xúc: “Đây là lần thứ 5 tôi bị hành hung bởi những người lạ”. Ông Phạm Phú Chù, trưởng thôn 1, xã Xuân Quan, cũng khẳng định đây không phải lần đầu người dân bị đánh. Kể từ khi dự án Ecopark được thực hiện thì riêng thôn 1  đã có 4 vụ người bị các nhóm lạ mặt tấn công, đe dọa tại nhà riêng.
Điển hình như năm 2008, chính nhà ông Chù và ông Lê Văn Dũng đã bị hơn chục thanh niên mang theo gậy gộc vào tận nhà đe dọa, lăng mạ, nói rõ lý do vì các ông không đồng ý giao đất cho dự án. Năm 2009, gần 20 người lạ mặt đã xông vào nhà cụ Lê Thạch Bàn đe dọa và dùng bình xịt hơi cay tấn công. “Tất cả những vụ việc này đều được người dân báo cáo lên các cấp chính quyền cơ sở và cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa xác định được các đối tượng gây rối” - ông Chù kể.
Điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng
Sáng 13-7, Công an huyện Văn Giang đã về làm việc với những người dân bị hành hung và khám nghiệm hiện trường. Đại tá Ngô Văn Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang, cho rằng nơi xảy ra vụ đánh người nằm trong khu vực dự án Ecopark và đây là địa bàn hết sức nhạy cảm. “Chúng tôi đã chỉ đạo bám sát địa bàn nhưng không ngờ xảy ra vụ việc đáng tiếc. Lãnh đạo công an tỉnh chỉ đạo chúng tôi sớm tiến hành điều tra và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng” - đại tá Phương nói.
Bài và ảnh: THẾ DŨNG


Báo Vnexpress cũng đăng về vụ côn đồ này nhưng đã bị gỡ xuống

Bị những kẻ lạ mặt tấn công ở gần khu đất ruộng cưỡng chế, 3 người dân trong đó cụ ông 73 tuổi ở xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) đã phải nhập viện. Công an đang khẩn trương điều tra danh tính nhóm gây án.
Hơn 160 hộ dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất /Lãnh đạo Hưng Yên báo cáo về vụ Văn Giang

25 commentaires:

  1. Lạ thật những người biểu tình đứng lẫn trong cả ngàn người mà chỉ trong vài chục phút công an vẫn điều tra ra và mời lên trụ sở làm việc. Ấy vậy mà trong vụ việc đánh người ở Văn Giang công khai đã mấy lần nhưng chưa lần nào công an điều tra ra thủ phạm. Đừng làm thế nữa, dân không yêu các anh nhưng cũng chưa "xúc đất" bỏ đi, đừng để dân căm thù các anh, khinh bỉ các anh về sự thỏa hiệp với tội phạm (nếu có). Hãy mau chóng làm rõ những kẻ côn đồ để lấy lại một chút lòng tin của dân hỡi các anh công an.

    RépondreSupprimer
  2. Đó, em hỏi bác, việc sờ sờ ra đó, từ trong nước đến trên biển. Mà cái tai cứ ù ù không biết nghe ai. Thì đấy, đường đường là trùm thủ đô mà hôm nay cứ nhắm mắt, vu khống rằng dân bị xúi dục đi biểu tình (hổ mặt cho nhân sĩ bắc hà, gồm người gìa, trí thức mà cứ cho là bị xúi}, cái bài độc quyền giữ nước, không hiệu quả tí tẹo nào, TQ cứ đấm tối tăm mặt mũi, đấm liên tục chỉ có dân chài lãnh đủ. Hôm nay nhìn mặt bác Bình Minh tại hội nghị Cam Bốt thây thương đến xót ruột. Vậy mà ở nhà các vị cứ múa gậy vườn hoang, chỉ giỏi đè đầu cưỡi cổ, trí trá, nói điêu với dân, lại được lên TV 2 3 nơi, đau lòng quá! Đấy, bác xem, mỗi lần đội VN đá banh quôc tế, toàn dân phấn khích hồ hởi cũng chỉ vì lòng tự hào 2 tiếng Việt Nam, so với việc TQ xâm chiếm biển đông, còn hơn mấy hiệp bóng đá, lòng tự hào của người dân bị tổn thương trầm trọng, phải nói như rằng ta bị thủng lưới cả rổ, vậy mà cấm không cho khóc, không cho rên rỉ, không cho la lớn. Cứ như là sợ bị đập thêm mấy hèo nữa, ức nào mà chịu cho nổi, anh Chênh ơi! Em chỉ biết khóc với anh chớ với ai? Vợ con em thì nó biết gì, chỉ mong có cơm ăn trưa tối là mừng rồi. Mấy thằng bạn thì đứa chạy xe thồ đứa làm giày dép, bươn chải quá lấy đâu mà báo với chí, hóng hớt thiệt khổ

    RépondreSupprimer
  3. Chúng ta đang sống thời Lê mạt, với bọn Đặng thị Huệ, Đặng mộng Lân..rồi! Lũ côn quan này có trời mà trị được, ngoài Nguyễn Huệ! Trời ơi, dân tôi, nước tôi!!!

    RépondreSupprimer
  4. Ông Phương cho biết đã trình báo vụ việc lên Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên.
    Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc...
    Phương "làm rõ" mấy năm nữa.., thì rõ hả??
    Hỏi Dân Văn Giang 30 phút sau là rõ ngay!
    Đó là DÂN PHÒNG TỰ PHÁT! Biết chưa???

    RépondreSupprimer
  5. Báo Thanh Niên gỡ bài xuống rồi bác ạ

    RépondreSupprimer
  6. công an đểu công an mù ấy mà.như vụ phá nhà ĐVV ở hải phòng tội phạm phá nhà công khai mà không tìm thấy tôị phạm.

    RépondreSupprimer
  7. Ôi,
    Đau lòng quá. Vì dậy sớm và đọc báo sớm nên tôi vẫn còn đọc được ở một số trang.
    Vnexpress lại đọc được rùi http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/07/nguoi-dan-van-giang-bi-truy-sat-giua-ban-ngay/
    Không hiểu cuộc sống sẽ đi về đâu nữa

    RépondreSupprimer
  8. xay ra chuyen nay co the la vi yeu to khach quan bien chung giua tien bac quyen luc va con do may bac a.

    RépondreSupprimer
  9. Bác Nặc Danh ơi CA họ không mù đâu Có khi ho bật đèn xanh ấy chứ!
    Để xem họ xử lý vụ này thế nào nhé!Ba tờ báo lề phải lên tiếng rồi. Ta chờ.

    RépondreSupprimer
  10. Sáng nay "Dân Việt" có đăng đấy. không hiểu sao mấy tờ khác gỡ xuống rồi

    RépondreSupprimer
  11. Anh Chênh lại quá khen báo Thanh Niên, lấy tựa là "THẾ NÀY MỚI LÀ BÁO THANH NIÊN CHỨ". Nhưng báo Thanh Niên đâu có dám in trên báo viết.

    Còn báo Người Lao Động có cả trên online và báo in. Như vậy Thanh Niên còn nhát chỉ dám đưa trên online, nhưng có còn hơn không là cũng tốt.

    Vậy đáng khen hơn phải là báo Người Lao Động đó anh à !

    Nên đúng ra phải có tựa bài là: "THẾ NÀY MỚI LÀ BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG CHỨ".

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vì bác Chênh vẫn hy vọng nhiều vào các đồng nghiệp củ của mình ở báo thanhnien bạn ạ.

      Supprimer
  12. Tôi khẳng định: đây là nhóm Mafia Văn Giang gây ra để dằn mặt nông dân bị chúng cướp đất !

    RépondreSupprimer
  13. Giả chết bắt quạ,giả đui ngó lồn chứ nếu thực lòng thì con kiến trong bụi chúng cũng lôi ra chứ huống gì mấy thằng côn đồ đệ tử đó

    RépondreSupprimer
  14. Hoan nghênh các nhà báo .
    Các anh cũng là con người .
    Cũng còn đạo đức lương tâm .
    Không thể dối trá và hèn nhát mãi .

    RépondreSupprimer
  15. Trời bọn côn đồ đó chính là công an mặc thường phục đó
    Trông mong vô công an chỉ có vô ích thôi. thương bà con quá.

    RépondreSupprimer
  16. Khi bọ côn đồ với chính quyền đồng hành thì có còn là nhà nước của dân, do dân vì dân nữa không?
    Dan bây giờ không có người bảo vệ nữa.
    Thuế đóng để nuôi kẻ không chăm sóc mình, mà đồng lõa kẻ hại dân sao?

    RépondreSupprimer
  17. Nguyễn An Liên14 juillet 2012 à 18:31

    Thật là hèn, những thằng chủ mưu hèn, mấy thằng trực tiếp đánh thì lại quá hèn ! Thanh niên trai tráng mà lại đi đánh người già, không hiểu nổi cho con người của chế độ ưu việt này ! Bà con nông dân ở Văn Giang hãy đoàn kết lại, chúng nó đánh đập cả người già yếu, thì mình mỗi khi gặp bọn nó, mọi nhà đều xông ra, lấy số đông bắt tụi nó lại dần cho 1 trận thừa chết thiếu sống, như vậy bọn chúng mới tởn, đối xử với chúng nó như bọn trộm chó vậy, không cần bọn công an chó chết nữa, tự mình bảo vệ mình khi bọn ăn hại ăn lương từ túi tiền của dân mà không bảo vệ được dân.

    RépondreSupprimer
  18. Đã biết viết là " côn đồ" đánh người dân, tức những kẻ tội phạm đánh dân thì việc" éo" gì phải gỡ bài xuống. Thằng nào bắt gỡ xuống là thằng đó đồng bọn, bao che cho những kẻ đánh dân.
    Sự việc có thật mà không dám cho công luận biết, nhục, nhục vô cùng. nào có ảnh hưởng đến quan hệ láng giềng, 4 tốt đâu mà phải " gỡ".

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. có biết nhục là gì đâu mà sợ !!!

      Supprimer
  19. Chờ mạ má sưng. Công an bao che cho côn đồ(hay là côn đồ là công an) thì chờ gì cái bọn còn đảng còn mình đó bà con ơi. Nói như Bác Ng An Liên mới tự bảo vệ mình. Siêt

    RépondreSupprimer
  20. Thanh niên Văn Giang nói mình, và dân mình noí riêng là Quá hèn. Hãy tập trung lại tới nhà thằng cha chủ tịch Excopart vác dao mà băm vằm cả gia đình nó. Nó vẫn có gia đình, vẫn có con, con nó vẫn đi học. Hãy cho nó nếm mùi đau khổ của một người mất con, mất cha. Còn tụi cẩu quan nữa? đừng tha cho tụi nó.

    RépondreSupprimer
  21. Việc này 100% là có CQ bảo kê thì bọn côn đồ mới ngang nhiên như vậy. Rồi vụ án lại chìm xuồng thôi. Không hiểu sao nông dân ta bây giờ bị yếu đi thế nhỉ, hồi kháng chiến còn tay không còn chống lại cả vũ khí súng đạn mà bây giờ lại để chúng nó ngang nhiên như vậy. Việt nam cần phải có nhiều làng Ô Khảm như ở TQ! Mình phải tự bảo vệ mình thôi!

    RépondreSupprimer
  22. Bây giờ "trển" mới cho nói về Văn Giang mà thôi (Nhiều báo đồng loạt đăng tin, chứ chẳng phải một mình Thanh Niên). Còn mục đích là gì thì sẽ biết.
    Dẫu sao Thanh Niên dạo rày khá hơn nhiều so sau hồi bị "đánh" vụ PMU18! Tội cho anh Nguyễn Việt Chiến, từ khi "ra tù" cho đến nay chỉ còn làm thơ.

    RépondreSupprimer