18/08/2012

THÔNG BÁO SỐ 2 CỦA NHÓM 42 CÔNG DÂN

THÔNG BÁO SỐ 2
CỦA TẬP THỂ 42 CÔNG DÂN GỞI VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH ĐẾN
THÀNH ỦY ĐẢNG CỘNG SẢN, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN & ỦY BAN TP HỒ CHÍ MINH
---oOo---
Chúng tôi xin thông báo chung diễn tiến tình hình giải quyết văn bản đề nghị biểu tình của lãnh đạo thành phố từ ngày 27/7/2012 đến nay như sau:
Sau khi tiếp nhận văn bản đề nghị của chúng tôi ngày 27/7/2012, lãnh đạo thành phố đã triển khai một số biện pháp sau đây :
-         Mời một số Công dân là Đảng viên đến gặp Bí thư Đảng ủy phường, Bí thư chi bộ khu phố.       
-         Mời 3 trong 42 Công dân đến phòng tiếp dân của UBND TP Hồ Chí Minh (phòng họp có thu băng và thu hình ).
-    Mời một số Đảng viên và Công dân đến Công an các cấp.
-    Một số công dân không được mời.


Một số nội dung được các cấp Ủy Đảng, Ủy ban và Công an TP, quận, huyện, phường xã đã tập trung như sau :
-Đề nghị xác nhận chữ ký trong đơn , hỏi ai soạn thảo và đưa ký
-Biểu tình  là vi phạm vì chưa có luật biểu tình , biểu tình bị thế lực thù địch lợi dụng
-Đề nghị rút tên , đảng viên  được nhắc nhở biểu tình là vi phạm điều cấm Đảng viên.
-Đề nghị không đi biểu tình.
     Tất cả các công dân được mời đều xác nhận đã ký và không rút tên, riêng các đảng viên chấp nhận mọi hình thức kỷ luật Đảng ngay cả khai trừ Đảng.

     Một số nhận xét chung :
-  Trong tiếp xúc thái độ của các cấp ủy Đảng và Công an tỏ ra ôn hòa, không phủ nhận được cuộc đấu tranh chính nghĩa chống nhà cầm quyền Trung quốc xâm lược của các công dân được mời, hứa chuyển ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các công dân lên cấp trên.
     -   Biện pháp mời riêng lẻ của các cấp lãnh đạo thay vì mời chung 42 công dân là nhằm ý đồ uy hiếp tinh thần, gây chia rẽ nội bộ và thiếu ý thức tôn trọng đối với các Công dân đã ký tên vào văn bản đề nghị.
    Một số đề nghị của tập thể 42 công dân:
-    Lãnh đạo thành phố có văn bản phúc đáp đối với văn bản đề nghị của tập thể 42 công dân .
-   Tổ chức các cuộc đối thoại công khai như Hội đồng nhân dân thành phố  đã từng thực hiện chương trình “nói và làm”.
      -   Hình thức bày tỏ yêu nước của công dân là đa dạng như biểu tình, mít tinh , hội thảo  trong các trường học, cơ quan, xí nghiệp thông qua vai trò của các cấp quản lý và đoàn thể quần chúng, ra  tuyên ngôn, tuyên cáo của các hội đoàn quần chúng...Việc lãnh đạo thành phố cho rằng các hoạt động này “dễ bị địch lợi dụng” là vô tình đánh giá thấp vai trò của lực lượng công an, quân đội trợ thủ đắc lực của Đảng và Nhà nước
       Trong khi chờ đợi văn bản trả lời của lãnh đạo TP, nếu nhà cầm quyền Trung Quốc tiếp tục khiêu khích, gây hấn, thì chúng tôi sẽ có quyết định kịp thời để bày tỏ thái độ yêu nước phù hợp của mình.
                              
                        Thành phố Hồ Chí Minh,  ngày 15   tháng 08  năm 2012
                           
                          

                Thay mặt tập thể 42 công dân

                        
                              
 
                              
                              

                        TS-BS Huỳnh Tấn Mẫm

60 commentaires:

  1. Hàng dưới cùng quên ghi ngày bác ơi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có ghi đấy chứ:

      Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 08 năm 2012

      Supprimer
    2. (1).Trong vấn đề Biển Đông, Trung quốc không dám thảo luận với toàn bộ khối ASEAN, mà chỉ “song phương”. vì không thể “bẻ gãy” được cả “bó đũa”, nên tìm cách “bẻ gãy từng chiếc”.

      Cũng vậy, không dám, không thể bẻ bó đũa 42 chiếc, nên phải bẻ từng chiếc chứ sao.
      Nhầm rồi, 1 chiếc đũa trong số 42 chiếc này cũng không thể bẻ gãy được đâu, toàn đũa gỗ mun mà.

      Supprimer
    3. KO co mot the luc Cuong quyen nao can buoc nhung nguoi Tri si
      Khi ma ho da chap nhan moi hiem nguy. Hon nua hien tinh Dat nuoc Hom nay Qua nguy cap Nen Dai da so duoc nhung Nguoi DAn yeu nuoc ung ho Viec lam rat chinh dang cua cac vi .Neu nhu ho dang ap cac vi nay Thi cai hoa lon cho Che do thoi

      Supprimer
  2. ha ha sai gon khong kem ha noi quyet tam xuong duong .

    RépondreSupprimer
  3. Những năm như bảy tám, bảy chín, tám tám, nhà nước BẮT BUỘC, ÉP BỨC thanh thiếu niên nhập ngũ ra trận để phơi thây (vì có được huấn luyện chu đáo trước đâu mà không bị nướng). Không biết trong hàng ngàn con em bị phơi thây, có con em nào của quý vị không?

    NAY, quý vị làm đơn XIN nhà nước cho phép xuống đường để bày tỏ lòng yêu nước?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chuyện làm đơn xin biểu tình là đúng pháp luật và tỏ thái đô chân trọng chính quyền .còn việc tổng động viên khi đất nước có chiến tranh là khác . luật pháp quy định rõ ràng . nước nào cũng vậy, chế độ nào cũng vậy. nếu nhà nước khồng chấp nhận cho biểu tình thì chuyện có biểu tình không là của các nhà trí thức làm đơn . riêng tôi thì tôi ủng hộ ông huỳnh tấn mẫn và các trí thức .BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC !

      Supprimer
    2. VN12345 không biết TS-BS Huỳnh Tấn Mẫm?
      Thế mà còn hỏi, ngớ ngẩn

      Supprimer
    3. Nha nuoc xhcn .Hen yeu ban nuoc cho TQ da ro .bang chung loi dung noi gay bat bin h voi TQ lam cho tinh the cang thang la nguy bien cua NHUNG THANG LANH DAO BAN NUOC NGU DAN ,.nhung tren thuc te CSTQ moi ngay chen ep lan chiem 1 it den khi gap thuan loi no danh up chiem luon hoi ? Lam sao QD va Toan nhan dan tro tay kiep.trong khi cu im lang va chuan bi theo kieu Chieu le. va phan ung yeu ot cu rich..That buon cho mot dan toc giao sinh menh cho lu tay sai hen ha cua Tau Cong

      Supprimer
    4. trach nhiem nguoi dan doi voi to quoc.

      Supprimer
    5. VN 12345 hình như có vấn đề về tâm lí thì phải! Nói kiểu mơ hồ nước đôi, kiểu khôn "đỏ". Khùng thì đi chết đi!

      Supprimer
  4. Nhiệt liệt hoan nghênh 42 chí sỹ, chiến sỹ yêu nước. Chính quyền phải tìm cách để cho kẻ sỹ và người dân được bày tỏ thái độ và tấm lòng của họ đối với đất nước lúc lầm nguy này. Nhân dân, nhất là kẻ sỹ, không thể ngồi im, làm ngơ khi xã tắc bị đe dọa, cõi bờ quốc gia bị xâm hại bởi kẻ thù truyền kiếp Bấc Triều.

    RépondreSupprimer
  5. "Độc lập bao năm rồi mà việc mở miệng xem ra còn rất khó".

    RépondreSupprimer
  6. Mỗi lần mời 3 vị, nghĩa là 14 lần thì mời đủ 42 vị, bởi vì có đến 14 con cá tra chia đều cho các vị. Các Bác bây giờ.... "ngoan ngoãn" quá, đi biểu tình xin phép đàng Hoàng, Vậy mà bọn chúng vẫn làm khó các Bác , đểu thật.

    RépondreSupprimer
  7. Người Sông Tiền18 août 2012 à 07:04

    Tôi ủng hộ 42 nhân sĩ yêu nước tham gia biểu tình chống TQ xâm lược.

    RépondreSupprimer
  8. nhiệt liệt hoan nghênh 42 nhà trí thức yêu nước ,yêu quê hương,nhớ đến thành quả công lao của tổ tiên cha ông đã xây dựng.phản đối việc làm của những kẻ có ý đồ làm nô vong cho trung quốc
    các bác ơi; miền NAM đi trước về sau
    cứu dân cứu nước trí thức vững bền

    RépondreSupprimer
  9. Rât tuyêt vời

    RépondreSupprimer
  10. Xin được nhắc bạn 05:20 phải viết là "trân trọng", chứ không phải "chân". Biểu tình, và hành vi biểu tình có ý thức, đó là sự khẳng định mạnh mẽ quyền con người: con người là một kẻ tự do-không phải là những đứa trẻ nhỏ luôn phải ở trong vòng tay chăn dắt, định hướng của người khác. Đảng, nhà nước đừng nên tự cho mình là cha mẹ của dân mãi. Con người tự do, chỉ có một sự giàng buộc, giới hạn, đó là HP và PL chứ không phải nghị quyết hay chỉ thị.
    Các bác cần phải tổ chức xuống đường còn vì đó là sự động viên, khuyến khích mạnh mẽ lòng yêu nước của nhân dân. Đó chính là lòng yêu nước của các nhân sĩ, trí thức. Tất cả chúng ta cần phải ủng hộ







    '

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bieu tinh la dieu tat nhien xin cho hay ko .chang quang trong .Cai quan trong la cac vi tri thuc van dong cac thanh phan tong xa hoi va dong bao cac noi ung ho tuyet doi .dung len chong Bon TQ va lu ban nuoc la chinh het sut Quan trong .Toi tin voi uy tin va kinh nghiem cung nhu long quyet tam cac 42 vi lam duoc .Chi 1 vai nguoi thi de bat nat nhung hang ngan han trieu con nguoi thi du CS co 3 dau 6 tay cung phai cho thua vi no la Chinh nghia ma

      Supprimer
    2. Xin được nhắc bạn 07:50 phải viết là "ràng buộc", chứ không phải "giàng".

      Biểu tình, và hành vi biểu tình có ý thức, đó là sự khẳng định mạnh mẽ quyền con người: con người là một kẻ tự do-không phải là những đứa trẻ nhỏ luôn phải ở trong vòng tay chăn dắt, định hướng của người khác. Đảng, nhà nước đừng nên tự cho mình là cha mẹ của dân mãi. Con người tự do, chỉ có một sự giàng buộc, giới hạn, đó là HP và PL chứ không phải nghị quyết hay chỉ thị.

      Các bác cần phải tổ chức xuống đường còn vì đó là sự động viên, khuyến khích mạnh mẽ lòng yêu nước của nhân dân. Đó chính là lòng yêu nước của các nhân sĩ, trí thức. Tất cả chúng ta cần phải ủng hộ

      Supprimer
  11. Ủng hộ 42 chí sĩ

    RépondreSupprimer
  12. Tin Trung Quốc thành lập Tam Sa từ lâu rồi 42 nhân sỹ ơi, các vị "nói có đi đôi với làm" không?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tin Trung Quốc thành lập Tam Sa từ lâu rồi,
      Johny Pham có làm gì không đây?

      Supprimer
  13. Dường như các bác nhân sỹ yêu nước đang rơi vào thế "câu giờ" rồi từ từ hạ hỏa, chìm xuồng luôn của chính quyền. Cuối cùng không được việc gì.
    Nói như Bọ Lập là chính xác: Cẩn thận, nhã nhặn là cần thiết, nhưng đối với sự trâng tráo và nham hiểm nếu chỉ có thế thôi thì không đủ !

    Hy vọng các nhân sỹ sớm có hành động cụ thể để hướng dẫn, lãnh đạo quần chúng kịp thời thể hiện chí khí chống Trung Cộng xâm lược.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý với nhận xét Dường như các bác nhân sỹ yêu nước đang rơi vào thế "câu giờ" rồi từ từ hạ hỏa, chìm xuồng luôn của chính quyền. Cuối cùng không được việc gì.

      Supprimer
    2. Daiviba ơi ! Chính những phát ngôn vô trách nhiệm của bạn , chính là tiếp tay cho bọn Tàu cướp nước VN . Bạn thích thú cho VN rơi vào tay TQ hay sao ?

      Nếu Tàu chiếm trọn HS, TS , chiếm luôn cả VN , chính bạn là kẻ tiếp tay cho bọn bán nước , bạn chính là kẻ phản Quốc .

      Nếu cảm thấy hèn , tốt nhất nên CÂM NHƯ HẾN .

      Supprimer
    3. Nặc danh 08:23 và Daiviba ơi !

      Chính những phát ngôn vô trách nhiệm của các bạn , là tiếp tay cho bọn Tàu cướp nước VN . Bạn thích thú cho VN rơi vào tay TQ hay sao ?

      Nếu Tàu chiếm trọn HS, TS , chiếm luôn cả VN , chính các bạn là kẻ tiếp tay cho bọn bán nước , các bạn chính là kẻ phản Quốc .

      Nếu cảm thấy hèn , tốt nhất nên

      CÂM MỒM ĐI.

      Không Hán gian cũng Tàu gian.

      Supprimer
  14. Sài Gòn không kém Hà Nội vẫn quyết biểu tình chống Tàu. Hoan hô và cảm phục các nhân sĩ trí thức SG! Chúng tôi hy vọng lần sau các vị không BT ngồi nữa, hãy đứng lên tất cả cho cho khí thế hơn.Chúc các vị chân cứng đá mềm và thành công .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hoan hô các nhà trí thức! Đất nước này muốn bền vững và tươi đẹp sánh ngang cùng các nước trên thế giới cần nhiều các nhà trí thức như các bác! Chính nhờ các chí sĩ yêu nước như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh...VN mới có ngày nay, không thể hỏi các vị đó đã đạt được cái gì cụ thể, hoặc con cái các vị ấy có đi bộ đội hay công an. Chính những tư tưởng hành động dũng cảm của các vị đã khơi dậy lòng yêu nước, sự vô cảm của mọi người trước tình hình đất nước đang nguy ngập bởi nạn ngoại xâm và nạn tham nhũng thối nát của CQ!
      Đảng và CQ đang tỏ ra hèn kém, họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của nhóm của họ chứ họ không đặt lợi ích quốc gia này lên trên hết, họ ra sức tuyên truyền nhồi sọ làm cho phần lớn nhân dân bị ru ngủ trong những lý tưởng hoài bão ảo, không nhận diện được kẻ thù!

      Supprimer
  15. ngày xưa thời VNCH các anh biểu tình đâu cần xin phép

    RépondreSupprimer
  16. Nhớ lại trước năm 1975 , khi mà bác Mẫm và chú Nuôi ngày nào cũng tổ chức biểu tình chống Mỹ- ngụy ngay đất Sài Gòn, xem ra khi thể lắm, và ngày nào tôi cũng phải đến trường trễ vì ... nghẽn đường do biểu tình của các bác ! Kết quả đã đúng như ý của các bác : Mỹ đã cút , ngụy đã nhào, để có được chế độ XHCN như lòng mong muốn của các bác . Hôm nay , được sống dưới chế độ" tự do, dân chủ gấp vạn lần bọn tư bản... giẫy chết ", hoặc đã chết trong đó có phần góp công của các bác , nhưng rồi chỉ việc cỏn con là xin phép biểu tình để chống... giặc TQ mà cũng không xong , khó quá phải không các các bác nhẻ! Thôi tôi đành phải nói tiếng sorry với các bác vậy, nhưng dù sao tôi cũng cố gắng để lên tiếng ủng hộ các bác dù phải ngượng miệng làm sao !!! " Mặc dầu tôi biết các bác cũng vì muốn " tránh ô mồ nhưng lại gặp phải ô mả" mà thôi .
    Các bác là người miền nam nên chắc biết tôi muốn nói gì ! cũng đau thật đấy ! Gần đây , mỗi lần nghe bác Đằng phát biểu trên VOA , RFA ... với giọng trầm ấm , chân thành của dân nam bộ dể mến làm tôi cảm động muốn khóc , tôi khóc tổ quốc tôi , khóc cho tôi và cũng khóc cho ... bác Đằng nửa ! tội nghiệp mãi đến tuổi nầy bác mới học được chử ... NGỜ ! không sao ! dù nó đến muộn cũng còn hơn không , phải vậy không hở bác Mẩm , bác Đằng !!!!!!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chế độ miền Nam không có áp bức , không có bất Công ? Ông bạn Cần nhìn lại đi . ..

      Điều đáng tiếc miền Nam không biết dùng người , như cổ nhân thường nói Dụng nhân như dụng mộc .

      Chính nhờ có các cuộc biểu tình của miền Nam trước 75 , người VN mới thấy được cái Cần thiết của tự do và dân chủ , mới thích , mới yêu cái tự do thật sự , dân chủ thật sự của một chế độ .

      Miền Nam thua miền Bắc vì chỉ biết nói và không biết làm . Cầm ngọn cờ tự do và dân chủ trong tay nhưng không biết phất . Nói cách khác thành phần lãnh đạo miền Nam bị phân hoá vả yếu kém , khi thể hiên tính chất tự do và dân chủ .

      Tôi nghỉ , những người như Mẫn , Đằng , Nuôi ...vv , như ông bạn kể trên là những người sẵn sàng xuống đường để nói lên chính nghĩa , nếu nơi đó có bất Công , bán nước , dầu đó là chế độ Quốc gia hay CS

      Đất nước đang ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng , những người vì tỵ hiềm , vì thất bại của bản thân , ganh ghét đố kỵ , muốn chia rẽ tinh thần dân tộc trước hoạ ngoại xâm của TQ , chính là những kẻ hèn

      VNCH có những khuôn mặt như bạn chỉ làm mất mặt cho cờ vàng . Và miền Nam mất chính do những con người giống như bạn . Sống trong một chế độ tự do dân chủ , lại mập mờ không hiểu được tự do dân chủ là gì .

      Những giọt nước mắt cá sấu của ông bạn ! Hãy để dành khóc chính cho bản thân yếu kém của mình , đừng lạm dụng hai từ tổ Quốc chỉ làm mình thêm trơ trẽn .

      Supprimer
    2. Cả dân tộc này đã bị lừa dối, bị phản bội.
      Xin đừng trách cứ nhau.
      Tìm cách làm lại.

      Supprimer
  17. dân nước Việt18 août 2012 à 10:35

    Thời chế độ Saigon, các ông CS chuyên môn xách động biểu tình. Bây giờ chính các ông lại cho rằng "biểu tình là bị thế lực thù địch xúi giục". Các ông ấy vừa tự bôi tro trát trấu vào mặt mình vừa hạ thấp phẩm giá của các nhân sĩ trí thức và người yêu nước. Thật là thủ đoạn và ngôn phong hèn kém !

    Các ông ấy luôn cho rằng "thế lực thù địch" xúi giục thế này, xách động thế kia mà chẳng chỉ ra được cụ thể thế lực thù địch đó là ai. Thế thì Trung Quốc đang xâm lược biển đảo kia có phải là thế lực thù địch không ?

    RépondreSupprimer
  18. những điều trông thấy18 août 2012 à 10:37

    Nếu ngày xưa các bác cũng ngoan như thế này biết đâu bây giờ chúng tôi đỡ khổ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Còm naà CA "CHẢ" cho 5.000đ

      Supprimer
    2. những điều trông thấy19 août 2012 à 15:48

      He he

      Supprimer
  19. Dậy mà đi ! Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Dầu cho chúng ta là những kẻ đã đui , què , mẻ sức trong cuộc chiến tương tàn ....!!!

    TỔ QUỐC

    Đàn quạ về gắp lửa
    Đốt lên ngon nến chiều
    Thắp nén hương dân tộc
    Mong qua ngày đìu hiu

    Nấm mồ nào vị quốc
    Nấm mộ nào vô danh
    Đui , Què ôm nhau ngủ
    Rơi hạt lệ long lanh

    Bipam








    RépondreSupprimer
  20. trân vui 93 tuổi18 août 2012 à 11:54

    Ungr hộ các nhà hoạt động vì chủ quyền đất nước .Mong rằng chỉ cần những hành động của Trung quốc như cướp bóc ,cưỡng bắt ngư dân ta là nhân dân Sài gòn ,đi đầu là 42 ị nhân si trí thưc sẽ xuống đường thể hiện ý chí baor vệ Tổ quốc của nhân dân ta .

    RépondreSupprimer
  21. Toi hoan toan ung ho quan diem cua 42 nhan si yeu nuoc. Toi va chac chan dai da so nguoi Viet Nam khac deu mong cai chinh quyen duong thoi o Ha Noi nhanh chong sup do de co duoc mot Viet Nam that su dan chu, tu do va co mot chinh quyen moi, da dang. Chi nhu vay thi Viet Nam moi co the phat trien duoc. Chinh quyen Hanoi cang ngay cang xa roi nhan dan, chi lo cho quyen loi cua ban than minh va san sang om chan chinh quyen Bac Kinh trong moi hoan canh. Mot chinh quyen thoi nat nhu vay khong duoc phep ton tai.

    P.S: Xin loi vi dang o nuoc ngoai, su dung may tinh cua hotel nen khong co dieu kien viet tieng Viet co dau.

    RépondreSupprimer
  22. Văn Ngọc Trà18 août 2012 à 14:06

    nếu nói chưa có Luật biểu tình mà cấm dân không được biểu tình là vô lý vì quyền biểu tình đã được Hiến pháp công nhận. Đúng ra, chưa có Luật biểu tình là lý do mà các cấp cơ sở nêu ra để báo cáo với cấp trên khi buộc phải đối phó với người biểu tình, không phảo lý do để cấm biểu tình. Nếu các cấp cơ sở lúng túng với người biểu tình vì chưa có Luật biểu tình, khi đó Quốc hội mới khẩn trương ra Luật biểu tình. Nếu chưa có Luật biểu tình mà cấm biểu tình thì , giả sử, 5-7 nhiệm kỳ nữa mà QH vẫn chưa có Luật Biểu tình , thì quyền biểu tình bị vô hiệu hóa. Vậy là ko được. Luật chỉ chi tiết hóa điều khoản của Hiến pháp chớ ko thể vô hiệu hóa Hiến pháp.
    Giống như quy hoạch phân luồng giao thông là để ngành giao thông quản lý dễ hơn. Nếu ko phân luồng thì dân sẽ đi đủ kiểu , dễ tắc đường. Nhưng nếu bảo do chưa phân luồng mà cấm dân ko ra đường là ko được.
    Trên tiêu đề, tôn nghĩ khi ghi Thành ủy rồi thì ko cần ghi Đảng Cộng sản nữa.Nhưng sau chữ Ủy ban phải có 02 chữ " nhân dân ".

    RépondreSupprimer
  23. Bác Huỳnh dẩn đầu đoàn biểu tình nhé.

    RépondreSupprimer
  24. Việc chính quyền TP HCM không đồng ý cho 42 nhân sĩ, trí thức biểu tình là đã rõ, họ đã tìm cách "chia để trị", xé lẻ vài ba chiếc đũa để bẻ hòng làm nhụt ý chí của các vị. Những kẻ chỉ đáng tuổi con, cháu các vị mà lại dám mời các vị lên phường, lên công an để mà "lên Lớp" về lòng yêu nước và còn yêu cầu nọ, đòi hỏi kia. Thật nực cười!
    Vậy thì câu hỏi đặt ra là, liệu các vị có quyết tâm thực hiện phương án 2 không, tức là nếu chính quyền không đồng ý thì các vị vẫn tổ chức biểu tình chóng TQ xâm lược? Dân vẫn đang chờ và hết lòng ủng hộ quý vị.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Vậy thì câu hỏi đặt ra là, liệu các vị có quyết tâm thực hiện phương án 2 không, tức là nếu chính quyền không đồng ý thì các vị vẫn tổ chức biểu tình chóng TQ xâm lược?

      Còn bạn?

      Supprimer
  25. Em đang ngóng trông từng ngày để được đi biểu tình cùng các Trí thức Sài Gòn

    RépondreSupprimer
  26. Mong sao 42 nhân sĩ trí thức sẽ sớm tổ chức biểu tính chống Trung Quốc.

    RépondreSupprimer
  27. Ủng hộ tinh thần 42 vị trí thức VN. Nhưng buồn; Các vị vẫn hiền, rất hiền. Hiền lành theo kiểu XHCN.

    RépondreSupprimer
  28. "Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách"..
    Mất chủ quyền trên đảo rồi sẽ mất chủ quyền cả Biển Đông. Chống bọn xâm lược Tàu phù chứ có chống đảng đâu mà làm kinh hãi đến thế?!
    Vô lý! Đảng - Nhà nước sao sợ những người dân bày tỏ lòng yêu nước ôn hòa? Đất nước ta là của đảng hay của toàn dân. Dân là chủ, mất nước, các vị quản lý lãnh đạo không cho CHỦ DÂN lên tiếng là sao vậy cà?! Các anh là ai? có bảo vệ thật sự đất nước nầy không?

    RépondreSupprimer
  29. có nói cũng bằng thừa các bác ơi. VI TRÙNG,VI TRẦN MÀ...............

    RépondreSupprimer
  30. Quyền lợi, nhân phẩm chúng ta đã bị chà đạp, bóc lột gần một thế kỷ nay. Quyền được tự do thông tin, tự do hội họp, biểu tình đã ghi rõ trong hiến pháp. Bản tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cũng ghi rõ những điều trên, chính phủ Việt Nam là một thành viên cũng đã ký và chấp thuận tuân thủ.

    Chính quyền và ĐCSVN chối bỏ trách nhiệm với tiền đồ dân tộc mặc cho Tàu Cộng sỉ nhục, xâm lược biển đảo, biên giới nước ta. Chính quyền hèn nhát, nhưng nhân dân chúng ta không hèn, không chấp nhận tiền đồ dân tộc rơi vào tay Tàu Cộng để con cháu vĩnh viễn làm nô lệ cho Tàu.

    Chính quyền và ĐCSVN là những kẽ luôn chà đạp lên Hiến Pháp và luật pháp. Chính quyền luôn đểu cán bịt miệng dân và dối trá trên các cơ quan truyền thông "nhân dân đồng tình". Việt Nam chúng ta đang có một chính quyền vô liêm sỉ: Hèn với giặc, gian trá và ác với dân.

    Chính quyền và ĐCSVN dùng Hiến Pháp và luật pháp như những cái bẫy để hành hạ bóc lột dân chúng và đưa người dân yêu nước vào tù.

    Chúng ta phải kiên quyết thực hiện quyền tự do thông tin, quyền tự do hội họp như đã ghi trong Hiến Pháp.

    RépondreSupprimer
  31. Gởi 42 vị trí thức !
    Nhớ linh xưa !
    Ngày xưa ồn ào trên phố như lũ điên !
    Gạch đá, bom xăng , bàn thờ khiêng cả xuống đường
    Lũ thầy chùa đua nhau tụng kinh niệm Phật
    Đốt xe, gây thương tật cho người.
    Nhà Trắng lung lay!
    Các anh những người giải phóng
    Giải được rồi, nay lại muốn phóng thêm
    đảng cho Chức danh, Nhà lầu, xe hơi, chân dài …
    Khép nép chui vào lề phải

    Hôm nay lại muốn dâng lên đảng …
    Mà xin Thái Thú xuống đường ?
    Những kẻ lầm đường, con đường xưa, nay không dung chứa !
    Xuống đường làm gì ? vạch trên phố thêm một vết thương !
    Đàn cừu đi theo gậy của người chăn dắt
    Thay tuồng đổi lớp làm chi ?
    Khi cánh màn nhung đã khép !!!
    Thái thú im, 42 nhân sĩ tắt đài


    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Biết thì thưa thốt,
      không biết dựa cột mà nghe.

      CA sẽ "CHẢ" cho còm này 10.000đ

      Supprimer
  32. Tôi xin chích lại một bài viết rất hay của tác giả trung đức

    Chào tất cả các bạn. ai cũng có ý kiến riêng của mình. trong mỗi chúng ta đều có " Một lòng nồng nàn yêu nước". Nhưng tôi muốn nói với các bạn chúng ta nên biết cách thể hiện lòng yêu nước của mình một cách đúng đắn. Biểu tình tuy cũng có mặt tốt. Nhưng ngược lại chúng ta thử suy tính thiệt hơn. mặt Trái của biểu tình là gì, các bạn thử nghĩ xem. khi biểu tình các nước khác sẽ nhìn nhận chúng ta ra sao. Họ sẽ suy nghĩ ngay VN là một nước đang hỗn loạn về chính trị, là một khu vực không an toàn vì thế họ sẽ nghĩ sao >
    - có nên sang du lịch ở việt nam nữa không nhỉ. chắc chắn không khi đó việt nam sẽ mất đi lợi thế về du lịch
    - có nên đầu tư ở việt nam nữa không. khi đó chúng ta sẽ mất đi lợi thế về đầu tư về thu hút đầu tư nước ngoài ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế đang trên đà phát triển của ta.
    hơn nữa chúng ta hãy xem một vài điển hình như các nước LiBi (siri), Ai cập. do sự biểu tình không đúng cách không đúng thời điểm dẫn đến sự sụp đổ của các nước này. thử hỏi dân chúng ở đó bây giờ thế nào, các bạn có thể dễ dàng thấy cuộc sống của họ giờ ra sao trên rất nhiều trang báo .
    lời cuối cùng tôi muốn nói chúng ta hãy tin tưởng vào đảng nhà nước ta. chắc chắn đảng và nhà nước ta sẽ có " cách thức bảo vệ vùng trời vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc" . chúng ta sẽ có cơ hội thể hiện lòng yêu nước khi tổ quốc kêu gọi.
    thân gửi tất cả các bạn yêu quý !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. "Tôi xin CHÍCH lại một bài viết rất hay của tác giả trung đức"

      Về học lại tiểu học đi rồi hãy còm.
      Viết thế này CA không "CHẢ" cho 50.000đ đâu.

      Supprimer
    2. Người Việt Yêu Nước19 août 2012 à 16:37

      Về Hỗn loạn chính trị: Đảng và nhà nước phải chịu trách nhiệm trước dân tộc vì nạn tham nhũng, cửa quyền và cướp đất của dân nghèo cho người giàu và các tệ nạn xã hội.
      Về du lịch: Đảng và chính quyền phải trả lại cho Tổ Quốc Thác Bản Giốc
      Về Đầu Tư: Đảng và chính quyền phải trả lại cho Tổ Quốc rừng phòng hộ, Tây Nguyên, Hoàng Sa, đòi lại Gạc Ma ở Trường Sa và đuổi công nhân bất hợp pháp của TQ trong 63 tỉnh thành cả nước đang tàn phá đất nước VN.
      Cứ giải quyết xong mấy vấn đề đó đi thì chúng tớ sẽ không đi biểu tình nữa.
      Tớ dứt khoát không phải "bạn bè yêu quí" gì của nặc danh.

      Supprimer
  33. Đào Đại Đản19 août 2012 à 12:28

    Biểu tình dù mục đích nào cũng nguy hiểm cho độc quyền lãnh đạo của Đảng, vì vậy tôi mong các bác nghĩ lại, không đi biểu tình thì hay hơn.

    RépondreSupprimer

  34. Giang sơn Tổ Quốc không phải là của riêng ĐCS. ĐCS VN chỉ là thành phần thiểu số của dân tộc. ĐCS VN lấy CNXH, thế giới đại đồng hoang tưởng làm mục đích tiến lên. ĐCS VN không lấy quốc gia (Tổ Quốc, tiền đồ dân tộc) làm trọng, làm mục đích cho mọi người dân cùng góp sức xây dựng.


    Giang sơn Tổ Quốc VN thuộc về người Việt Nam hôm nay và mai sau. Mọi người dân Việt chúng ta phải có bổn phận gìn giữ giang sơn và phát triển tiền đồ dân tộc cho con cháu sau này. Chính quyền và ĐCSVN không có quyền ngăn cản người dân bày tỏ lòng yêu nước.


    Chính quyền và ĐCSVN hèn nhát, nhưng nhân dân chúng ta không hèn, không chấp nhận tiền đồ dân tộc rơi vào tay Tàu Cộng để con cháu vĩnh viễn làm nô lệ cho Tàu.

    Người dân chúng ta không cần phải tin chính quyền dối trá nữa. Chúng ta phải kiên quyết thực hiện quyền tự do thông tin, quyền tự do hội họp như đã ghi trong Hiến Pháp.

    RépondreSupprimer
  35. Các vị làm những việc có hại cho phong trào dân chủ nhiều hơn có lợi. Chính các vị thiếu sắc bén và sự cương quyết.
    Vì vậy, người ta làm cho các vị diễn một màn kịch 'ỉa đái' luôn vào những gì các vị ký, đề nghị, ... Có vẻ như đến lúc này mà các vị vẫn chưa hiểu ra.


    RépondreSupprimer
  36. Nguyen Thiet Thach20 août 2012 à 14:35

    Ủng hộ 42 vị, tôi tự nguyện tham gia biểu tình do các vị phát động. Chúc các vị vững tin, đại bộ phận dân chúng ở phía sau các vị.

    RépondreSupprimer
  37. Sống không thể sống nhục. Nhiều người không thể gọi là sống mà chỉ là sự tồn tại trên thế gian này để chờ đợi thoát khỏi kiếp người. Tội nghiệp cho những con chó sợ chết sợ tù đày sợ đói.

    RépondreSupprimer