Trang

10/06/2013

QUA CÁC TAI NẠN GIAO THÔNG DỒN DẬP, BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM ANH ĐINH LA THĂNG

Tôi lái xe từ Sài Gòn ra Đà Nẵng rồi sau đó từ Đà Nẵng về lại Sài gòn, thấy ra một số vấn đề về giao thông như sau:
- Quốc lộ 1A nằm trong trục đường Xuyên Á AH 1 mà quá tệ. Sau gần 40 năm hòa bình và phát triển mà nhà nước nầy không làm được một con đường  huyết mạch nối Bắc Nam nên hình thì đừng có kể công trạng gì với dân, xấu hổ lắm. Con đường ấy mỗi bên chỉ có một làn nên đi lại quá khó khăn, mỗi lần muốn vượt xe tải chạy chậm thì phải lách trái vượt qua làn ngược chiều vô cùng nguy hiểm. Tai nạn thường xuyên xảy ra trên con đường nầy là do hai xe đối đầu nhau.

- Hầu như đi qua tỉnh, thành nào cũng có trạm thu phí nhưng chăm lo cho giao thông thì không đáng kể. Các cột cây số dọc trên vệ đường ghi khoảng cách rất lung tung và tùy tiện. Đến nay vẫn còn nhiều giao lộ không có biển chỉ đường gây lúng túng cho người lái xe. Những giao lộ có biển chỉ đường thì ghi duy nhất có một điểm đến cho mỗi hướng và lại không ghi khoảng cách từ giao lộ đến điềm đến. Ví dụ trước giao lộ đường tránh vào Sông Cầu chỉ ghi một hướng đi Sông Cầu và một hướng đi Hà Nội, người không rành đường sẽ nghĩ rằng nếu đi vào Sông Cầu thì có thể không đi Hà Nội được. Cần thiết mỗi hướng phải ghi ít nhất hai địa điểm, chẳng hạn một hướng ghi: Sông Cầu, Quy Nhơn và một hướng ghi: Quy Nhơn , Hà Nội. Tương tự như vậy, trước giao lộ đường tránh vào Vĩnh Điện, một hướng nên ghi: Vĩnh Điện, Đà Nẵng và hướng còn lại nên ghi: Đà Nẵng, Hà Nội.
- Tất cả các đường tránh đều rất tệ hại, xuống cấp quá nhanh chỉ một vài năm sau thi công. Đường tránh qua  thành phố Huế hỏng ngay sau khi bàn giao và cách đây 1 năm tôi đi qua thấy như một bãi chiến trường đầy hang hố, không còn dấu vết nào là đường đã tráng nhựa. Những con đường tránh khác từ Đà Nẵng vào đến Sài Gòn mà tôi vừa đi qua mới đây đều xuống cấp thê thảm, mặt đường lồi lõm, gồ ghề. Chứng tỏ các đơn vị mới thi công về sau nầy đã ăn quá bợm. (những đoạn đường cũ, thi công từ thời Pháp hoặc thời VNCH, nền đường rất vững, không gây ra sụt lún). Tai nạn mới đây của xe Mai Linh tại Điện Bàn, theo nhà báo Hồ Trung Tú là do đi qua đoạn đường tránh Vĩnh Điện đã xuống cấp nghiêm trọng.
-----------------------------------------------------------
Bài liên quan:
-DẠY NGÀI ĐINH LA THĂNG LÀM GIAO THÔNG
-QUẢN LÝ ĐÔ THỊ VÀ GIAO THÔNG BẰNG ĐẦU ĐẤT SÉT
-----------------------------------------------------------
Tú Trung Hồ
VTV phỏng vấn TS Khuất Việt Hùng Quyền vụ trưởng Vụ GT, về nguyên nhân các tai nạn, và như các tiền nhiệm anh lại đổ thừa cho lái xe chạy quá tốc độ khiến tai nạn xảy ra . Hồi xưa anh Đào Đình Bình cũng theo triết lý càng đi nhanh càng tai nạn này mà một thời phát sốt vì tốc độ rùa bò.
Trả lời về nguyên nhân vụ tai nạn ở Điện Bàn Quảng Nam anh nói do lái xe chạy tốc độ 77km/g, vượt quá 7km theo quy định; và vào đường cong mà không giảm tốc độ. Xin thưa, anh nói vậy không đúng, nếu đường nguy hiểm, cong, buộc phải giảm thì ngành giao thông phải để biển báo giảm. Thực tế ở đây không có biển báo nào cả do độ cong không đáng kể.
Và nữa, chi tiết này anh Tiến sĩ Khuất Việt Hùng bỏ qua, đoạn đường tránh Vĩnh Điện lượn sóng, mặt nhựa xô lệch rất nhiều. Đường này mới làm nhưng không hiểu sao rất tệ, không thấy sửa chữa. Và chiều nay mình vừa đi qua chỗ tai nạn, chỉ cách chỗ xảy ra tai nạn chừng 20m suýt nữa thì lạc tay lái vì một sóng gờ rất cao do nhựa đường xô lệch. Anh Khuất Việt Hùng cần phải nhìn thấy trách nhiệm của ngành giao thông chứ đổ hết cho tài xế như thế thì dễ quá.
Báo nào đặt hàng đề tài, mai tui đi lại chụp ảnh vụ này cho ?
Thích ·  ·  · 17 phút trước · 
  • Tran Q. DaiKrishna TranGia Nguyen và 13 người khác thích điều này.
  • Tú Trung Hồ Vụ tai nạn trên đèo Khánh Hòa thì đúng là do tài xế, đổ đèo mà dùng phanh chứ không hãm số.
  • LamMy Dzung Cộng đồng fb đặt hàng đấy ạ!
  • Kinh Thư Hình như lúc mới nhậm chức bác # có tuyên bố là:địa phương sẽ chiu trách nhiệm nếu để tai nạn giao thông xảy ra quá cao. Nay không thấy bác ấy nói gì về các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra liên tục gần đây nhỉ?
  • Tran Anh Quoc Cuong  có ai dám tự nhận trách nhiệm về mình đâu mà
  • Tú Trung Hồ đoạn đường tránh Vĩnh Điện dằn xóc rất dữ nhưng không báo giảm tốc độ (Chắc do đường mới làm mà đặt biển báo giảm do đường xấu thì xấu hổ quá). Xe khách giường tầng cao lênh khênh, không kịp thắng là lạc tay lái rất dễ. MÌnh xen con mà loạng choạng mấy lần suốt đoạn đường chừng 10km này.

13 commentaires:

  1. Ai chết mặc ai, chúng cứ ngồi yên vị! Đó là cái thói cầm quyền ở VN. Lý do tại dân tất, cái này thì không thể cãi.Chính chúng mày chứ TW đảng có vào đi, lái cái xe ấy đâu, quả đúng là như thế! Ngày mai La # sẽ có phiếu tín nhiệm cao vút vì đảng đã chỉ đạo, ngày mốt đến Bộ, Thăng ngồi nhẩm tính còn bao nhiêu dự án chưa xài hết tiền, phần chăm đã , đang, và sẽ ...thu, và cách nào để móc tiền bọn tài xế nhà xe, phụ với anh CSGT chứ ảnh thu một mình thì không đếm xuể. Ai chết mặc ai, La # cứ ngồi yên vị! Đó là cái thói cầm quyền ở VN, tại dân tất (Chorus)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hôm nay La # vẫn tín nhiệm cao, dù dân chết, nhà khoa học trong ngoài nước chết tại Hà Nội vì tai nạn giao thông, tin trên báo chí mấy hôm nay mà tụi "ĐB cuốc lủi này" quên béng mất mấy cái tàu to bị chìm giữa biển đông và hàng trăm cái tàu Vina trôi vô định trong nước và bị giam vì thiếu tiền trên toàn thế giới. Chưa kể mấy triệu đô ăn chăn làm đường cao tốc Trung Lương. Chính phủ văn minh, công bằng và tự trọng-nếu xảy ra bất kỳ bê bối nào thì tay BT phải lên tiếng xin lỗi dân và xin từ chức ngay tắp lự - đảng CSVN, vừa thiếu văn minh , không công bằng và tự trọng là cái thứ chúng không hề biết từ bé, vì để vào đảng Cộng là chúng đã học chui dưới háng thằng khác. Vn mà đi lên thì chỉ có bán ..bán tất cả ..như mấy năm qua. Đến hồi hết đồ bán (biền, bâu..), chúng móc túi dân (làm chủ xe thì có tới khoảng 10 loại phí, mà phí nặng và đáng sợ nhất là mãi lộ CSGT, Thanh tra GT của La #, mới đây 1 tài xế bị chặn lúc 23 h, xuống trình, cống bị xe xùng chiều tông chết ngắt, chả thấy nói gì cái thằng CSGT thu mãi lộ tận 23 giờ)rồi đến ngày dân trơ xương thì chúng ..chết, mà thằng la to vẫn Thăng!

      Supprimer
  2. Tôi là dân giao thông công chánh ,có nói sai các bác cứ chửi thẳng vào mặt tôi
    có báo nào muốn làm phóng sự thì cứ đến các công trình trọng điểm 1 ngày ,quan sát chụp ảnh về mà nghiên cứu
    xe chở vật tư cát đá có ai cầm thước lên đo xe không ? kích thước thùng xe lớn hay nhỏ .anh ghi nhận vật tư nhận ra sao ,,tầm 4,5 giờ chiều hoặc tối ai theo dỏi ,đá 1x2 hôm nay là bao nhiêu cứ 1m3 thì bao nhiêu mà nhân lên thử xem ,hàng nghìn m3 thì sẻ ra bao nhiêu có trời mà xem được sổ tay của bên giám sát thi công ,tệ hại hơn là xe xuống công trình ,bên B ký giấy xong là xe chạy thẳng ra vựa VLXD bán chia tỷ lệ ,đó là chưa nói đến cao trình ,nền hạ 10cm đá hộc ,tầng trung là 5 cm đá 4x6 nền thượng là 5cm đá 1x2 ,rồi đá 3x8 thảm nhựa ,d8a1 mi .v.v chỉ cần tăng nền hạ đá hộc 10cm lện 5cm và đá 4x6 sẻ dôi ra bao nhiêu ,đá 1x2 dôi ra bao nhiêu ,vì tiền đá hộc ..TD: 50.000m3 đá 4x6 90.000 m3 ...đá 1x2 140.000 m3 thì chênh lệch hàng ngàn m3 sẻ ra bao nhiêu ,với 1 con đường dài 5 km thì số tiền sẻ lên tỷ...tỷ.....và chưa nói đến nhựa thâm nhập ,rồi beton nhựa ,xe lu 1 ca khoảng 1.2-1400.000/ca 8 tiếng .nếu lu 5,6 tiếng thì xăng dầu dôi ra bao nhiêu ,xe bang ,xe xúc ,xe ủi ,cần cẩu .chỉ có trời mới theo dỏi nổi .tôi chỉ nói 1 cách đơn giản như đang dởn là ký xong tệ lắm phải bôi trơn 10.20.30 % tùy thương lượng ,sau đó có anh sang tay cho á,b1 lấy 10 .15% xong là chuồn ,còn các đơn vị nhận cứ thế mà tùy nghi thi công và tìm cách mà nghiệm thu .như đơn vị 62..... đi nghiệm thu khoan vài lổ đem về phân tích ..có chính xác không .chưa nghiệm thu đả có phong bì thì nghiệm tốt là cái chắc ,chỉ tội thằng dân è cổ đóng tiền ,đường hư lại duy tu ,bảo dưởng ,dặm vá ,hết bảo hành ,con đường đi theo luôn ,đó là tôi nói đấu thầu ,còn chỉ định thầu thì thôi lại càng khỏi phải bàn toàn phe ta cả ..buồn ngủ rồi không thể viết thêm nó có tới 1001 cách làm .chỉ mong cái tâm của người thi công là muốn lải ít hay nhiều mà thôi .ôi lương tâm khong bằng lương tháng ,dân bị tai nạn hoài là phải thôi ,ngay cả chiến tranh như lybya,irak,syrya tìm nhau mà bắn còn chưa chết bằng dân VN chết vì tai nạn giao thông ,mổi năm bình quân từ 8-10nghin ngườilà chuyện bình thường.mạng người rẻ quá

    RépondreSupprimer
  3. Ngưòi Cà Mau10 juin 2013 à 23:25

    Tầm nhìn chiến lược của BCT là tầm nhìn của đám "chợ trời" CHỤP; GIỰT và CHUỒN... cứ nhìn quốc lộ 1A nhếch nhác, tai nạn giao thông xãy ra liên tục và không được xây dựng hoàn chỉnh là một thí dụ điển hình.

    RépondreSupprimer
  4. 40 năm, người ta lên tận cung trăng, ta đây vãn còn đang định hướng ..

    RépondreSupprimer
  5. Cuộc chơi ở sân chơi mà 1 bên vừa đá bóng và vừa là trọng tài thì làm sao mà tốt được.

    Hãy nghĩ một cách nghĩ khác đi thì hơn.

    RépondreSupprimer
  6. Chúng ta đã vô cùng cố gắng, nhưng đất nước vừa ra khỏi cuộc chiến ác liệt chống đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ ngụy quân, ngụy quyền tay sai bán nước, lại thêm thiên tai khốc liệt và tai bay vạ gió khủng khoảng kinh tế toàn cầu và nợ công châu Âu nữa nên đòi hỏi tốt đẹp như trong mơ ngay là thiếu hiểu biết.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Gần 40 năm rồi mà "vừa qua"? Vậy phải mốc 1.000 năm mới kết luận à?

      Supprimer
  7. Nhận được thông tin quý giá của bác Chênh trước mắt ông Thăng sao không mua về một chiếc xe đo độ lồi lõm của mặt đường và phần mềm đánh giá. Còn về đường hai làn xe thì có thể khoảng 500 m hay 1 km làm thêm một làn vượt (học cách làm khoa học của Úc, Mỹ, Đức chẳng hạn).

    RépondreSupprimer
  8. Người Việt Yêu Nước11 juin 2013 à 08:56

    Các bác không hiểu "tầm ciến lược" của LĐ VN rồi. Làm đường tốt thì bọn"thế lực thù địch" nó cứ đi Bắc vào Nam cứ con cón thì làm sao ngăn chặn. Vả lại đi lại khó khăn, hố voi , ổ gà thì tất nhiên xe hơi mau hỏng, do đó dịch vụ sửa chữa , mua xe hơi tăng lên, thị trường xe hơi không bị đóng băng, thì kích thích kinh tế "phát triển", không cần chính phủ tháo gỡ . Chết người thì dân số đỡ tăng, sau này khỏi phải kêu gọi mỗi gia đình chỉ nên sinh 2 con, sợ đẻ không kịp chết thì có ấy.
    Các bác cứ trách LĐ ta không có tầm, không có tâm là sai lầm lớn. Phải có lòng tin chiến lược chứ. Cứ tin đi, thiên đường XHCN chẳng còn bao xa nữa đâu.... ra đường là tới liền.

    RépondreSupprimer
  9. Bác Chênh còn chưa kể vấn nạn của CSGT nữa và biển báo đánh đố lái xe nữa. Có đoạn rất xấu mà cho chạy 70- 80 km/h nhưng có đoạn mới làm khá tốt; dân cư thưa thớt mà chỉ cho 50 km/h và mấy anh bắn tốc độ hay rình các đoạn này.

    RépondreSupprimer
  10. Ô # muốn có hàng chục nghìn tỷ để xây trụ sở Bộ GT để ngồi cho an toàn cái đít và phần trăm một cục dễ quản lý chứ bỏ tiền ra nâng cấp quốc lộ thì chia năm xẻ bảy khó gom. Đường xấu, tai nạn thì cứ đỗ thừa khách quan, nếu chưa thuyết phục thì đỗ thừa "thế lực thù địch" nó "diễn biến" làm hư đường sá.

    RépondreSupprimer
  11. Loa Theng sao không lồm nhoạc sỡi hè? Cái tên đầy vẻ âm nhục mà.

    RépondreSupprimer