18/05/2012

CÔN ĐỒ XÔNG VÀO VIỆN HÁN NÔM LÀM LOẠN: TS NGUYỄN XUÂN DIỆN LÊN TIẾNG


TS NGUYỄN XUÂN DIỆN: Sáng 18/05/2012 một nhóm người lạ mặt tự xưng là «thương binh» đã xông vào phòng làm việc của tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm để hăm dọa một cách thô bạo. Họ gào lên và nói những lời vô cùng khiếm nhã, thậm chí còn tụt quần nằm tơ hơ giữa phòng làm việc trước mặt lãnh đạo Viện và tôi. Những người này đã đòi tôi phải gỡ bỏ bài viết "Thư gửi Chính phủ Nhật Bản, phản đối việc viện trợ VN xây nhà máy điện hạt nhân". Dưới đây là trả lời của tôi đối với đài RFI:


Sáng nay khoảng độ tám rưỡi tôi có mặt ở cơ quan, đang làm việc bình thường thì có sáu người xưng là đại diện cho thương binh nặng của thành phố Hà Nội lên phòng của tôi gặp tôi, và nói rằng họ ở Cục Thương binh. Ngay từ phút đầu họ đã dùng những lời lẽ rất là côn đồ, và đe dọa, uy hiếp tinh thần tôi. 

Họ nói rằng họ phản đối việc tôi đã đăng bức thư phản kháng lại vụ chính phủ Nhật viện trợ cho Việt Nam để xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Họ nói việc làm cái thư như thế này là không đúng, hiện nay Việt Nam đang thiếu điện thì không thể phản đối dự án này. Theo họ thì trong số 10 tỉ đô la viện trợ xây dựng nhà máy điện hạt nhân là có phần của họ trong đó... Họ yêu cầu là phải gỡ bỏ văn bản đó ra khỏi blog cá nhân, và đề nghị với cơ quan Viện Hán Nôm thu giữ máy tính, xử lý kỷ luật, vân vân.

Sau khi sự việc xảy ra được khoảng nửa tiếng thì lãnh đạo Viện của tôi có đến và lập biên bản, cùng làm việc. Đến 11 giờ thì họ ra về. Hiện nay tôi vẫn đang làm việc ở Viện Hán Nôm bình thường.

RFI: Thưa, họ là thương binh thì có liên quan thì có liên quan gì đến nhà máy điện nguyên tử, và họ lấy tư cách gì để buộc tiến sĩ giao máy tính hoặc xóa các dữ liệu trong đó?

Tôi thì thấy rất là nghi ngờ cái chuyện này, vì họ không có liên quan gì đến nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam này cả. Theo như một số người nhận định, thì đây có thể hoặc là một sự chỉ đạo, hoặc là một sự thuê mướn gì đó đối với những người này để họ đến tấn công, uy hiếp tinh thần tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm. 

Ngay khi sự việc xảy ra thì chúng tôi - trong đó có cả cụ bà Lê Hiền Đức - đã gọi điện cho công an phường Trung Liệt là nơi cơ quan tôi đóng trụ sở. Rồi thì công an quận Đống Đa, cảnh sát 113 vân vân, và gọi rất nhiều lần nhưng không thấy lực lượng công an xuất hiện. Mãi đến tận khi sự việc đã xong rồi, những người « thương binh » đó đã ra về hết rồi thì mới thấy công an đến. 

Hiện nay là 16 giờ 7 phút chiều, thì mới có hai chiến sĩ, hình như là an ninh của phường Trung Liệt đến để hỏi chuyện một số nhân viên của Viện. Một số bạn bè của tôi quan sát thì thấy rằng ngay từ khoảng chín rưỡi, mười giờ, lúc sự kiện nóng đang xảy ra thì đã trông thấy những chiến sĩ công an đến Viện tôi rồi. Nhưng không hiểu tại sao họ không xúc tiến làm việc trong chuyện này.

RFIThưa, tiến sĩ không bị xúc phạm về thân thể cũng như thiệt hại về phương tiện làm việc?

Dạ vâng, họ có uy hiếp rất là ghê gớm, nhưng mà họ chưa động chạm đến thân thể tôi. Những người đó cũng có xấn xổ xông đến những nhân viên của Viện Nghiên cứu Hán Nôm, khi họ đến để chứng kiến sự việc cũng như để bảo vệ cho sự an nguy của tôi. Có một người trong nhóm thương binh đó đã đập vỡ một cái cốc, và cầm một cái bình cứu hỏa lên định đánh vào một nhân viên thư viện, nhưng may quá cả hai cú đánh đó nhân viên của tôi đều tránh được cho nên không có thương tích gì. Cuối cùng họ cũng yêu cầu là gỡ bỏ cái thư kêu gọi chính phủ Nhật Bản không viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân. 

RFITiến sĩ định phản ứng như thế nào về việc này ?

Hiện nay thì tôi vẫn đang nghe ngóng tình hình. Tôi nghĩ nếu như mà dự án điện hạt nhân do chính phủ Nhật có ý định tài trợ cho Việt Nam có những điều bất hợp lý, nguy hiểm đến an sinh xã hội, đến vận mạng của nhiều người dân, thì chính phủ và nhà nước Việt Nam cũng sẽ xem xét những mặt bất lợi, những nguy hiểm của nhà máy này, qua hàng loạt những bài viết và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước.

Và tôi nghĩ, nếu cái thư đó được chuyển tới ông Thủ tướng Nhật Bản, thì chính phủ Nhật cũng sẽ xem xét thư đó cũng như các tài liệu liên quan, để đưa ra những quyết định cuối cùng về việc có giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện nguyên tử trong thời gian hiện nay hay không. Được biết hơn 50 nhà máy điện hạt nhân ở Nhật cũng đã đóng cửa sau sự kiện nhà máy điện nguyên tử Fukushima bị sự cố trong đợt sóng thần năm ngoái.

Nguồn: RFI Việt ngữ.

Ghi thêm:

Sau khi sự việc bắt đầu xảy ra khoảng nửa tiếng, thì người thân và bạn bè của tôi đã kéo đến Viện Hán Nôm, với sự có mặt của cụ Lê Hiền Đức, cụ Nghiêm Ngọc Trai, đại tá Nguyễn Đăng Quang, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Viết Đào, LS Trần Vũ Hải, các anh chị Lê Dũng, Đào Tiến Thi, Việt Dũng, Việt Hưng, Dũng Mai, Lân Thắng, Phạm Chính, Phương Bích, Quỳnh Hương, JB Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Phan Trọng Khang, Nguyễn Chí Đức, Trương Dũng, Nguyễn Văn Phương, Người Hà Nội, Trần Sơn, Ngọc Ánh ...và rất nhiều người khác. Lãnh đạo Viện Hán Nôm, mặc dù đang có cuộc làm việc với đối tác, đã thu xếp công việc để chứng kiến ghi nhận vụ việc và xử lý tình huống. Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Hán Nôm yêu cầu lập biên bản ghi nhận rõ ràng sự việc. Sau khi biên bản lập xong, những người "thương binh" ra về, Ông Viện trưởng mời những người thân và bạn bè của tôi vào trong phòng để lắng nghe thêm ý kiến của họ (với phát biểu của Cụ Lê Hiền Đức, GS Ngô Đức Thọ và anh Vinh).

phóng sự ảnh của NGUYỄN LÂN THẮNG (trên Facebook):


Đến
gây áp lực

bằng cách quậy phá
bạn bè của TS Diện có mặt kịp thời hỗ trợ
ra về
và ra về
Bạn bè của TS Diện 
Và cuối cùng công an cũng xuất hiện...
để chứng kiến tình đoàn kết của các blogger Hà Nội và bạn bè của TS Diện


LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Posted by basamnews on 19/05/2012
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
________________________

Hà Nội, ngày 18 tháng 05 năm 2012 

THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Về việc: Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị tấn công, truy bức, xúc phạm nhân phẩm tại nơi làm việc ngày 18/05/2012
 Kính gửi:
- Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị;
- Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo.
          Tôi, Hà Huy Sơn địa chỉ số 08, lô 13B, phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nghề nghiệp luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xin gửi tới các ông lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

           Trên các trang thông tin điện tử đã đăng tin và hình ảnh về việc sáng ngày 18/05/2012, Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bị một nhóm 07 – 08 người “nhân danh Thương binh” xông thẳng vào phòng làm việc tấn công, xúc phạm nhân phẩm … ngay tại Viện nghiên cứu Hán Nôm địa chỉ số 183 Đặng Tiến Đông, quận Đống ĐaHà Nội. Nhóm người này đã truy bức, đe dọa đòi Tiến sỹ Diện không được đăng và phải rút các bài viết có nội dung: “nêu ý kiến và giải pháp của các tầng lớp nhân dân về thực trạng của xã hội, đất nước và vấn đề quản lý Nhà nước…” khỏi blog Nguyễn Xuân Diện.
           Sau khi đọc các tin trên, là một công dân của Thành phố tôi vô cùng phẫn nộ với nhóm người “nhân danh Thương binh” ở trên bởi những hành vi côn đồ, xem thường kỷ cương pháp luật của họ và xin có ý kiến với các Quý ông như sau: 
1. Nhóm người này đã mạo danh và xúc phạm đến hình ảnh cao quý của người Thương binh;
2. Có một thế lực có thực quyền đứng sau chỉ đạo nhóm người này bởi vì, họ đã hành động ngang nhiên, giữa ban ngày, ngay tại trụ sở cơ quan Nhà nước mà chính quyền địa phương, Cảnh sát 113 mặc dù được báo tin nhưng không ngăn chặn;
3. Những hành vi này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền của công dân sống trên địa bàn Thành phố và thách thức quyền lực của Chính quyền thành phố Hà Nội;
4. Bằng Thư này tôi cực lực phản đối các hành vi xâm phạm pháp luật đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 Thưa ông Bí thư Thành ủy và ông Chủ tịch UBND Thành phố,
 Căn cứ các quy định của pháp luật thì chính các Quý ông là người chịu trách nhiệm cao nhất của Thành phố về việc phải làm rõ và ngăn chặn không để tái diễn những hành vi xâm phạm pháp luật rất nghiêm trọng như của nhóm người nêu trên đối với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện nói riêng và những người khác nói chung trên địa bàn thành phố Hà Nội.
          Xin trân trọng cám ơn và hy vọng sớm nhận được phúc đáp của các Quý Ông!
      Luật sư Hà Huy Sơn
(Thư đã được gửi theo đường bưu điện chiều 18/5/2012).


BA SÀM: TIN NÓNG! 9h15′ – Có khoảng 7-8 tên xã hội đen núp bóng “thương binh” bao vây Viện Hán Nôm, xông vào tận Thư viện đe dọa TS Nguyễn Xuân Diện và CBCNV ở đây. Dưới đây là hình ảnh bên ngoài Viện do cụ Hiền Đức vừa gửi tới:


.10h  Tin từ CTV và cán bộ Viện Hán Nôm: đã gọi công an phường, Cảnh sát 113 từ hơn 1 giờ đồng hồ trước, nhưng vẫn chưa đến (có lý do là đi họp). Hiện các bạn bè TS Diện tập trung ở ngoài, chưa được vào. Đám côn đồ vào phòng TS Diện, yêu cầu ông đóng trang blog, giao nộp máy tính, … Chúng còn làm trò tụt quần ăn vạ ngay trong Viện.
11h25’ – Đã liên lạc được với TS Nguyễn Xuân Diện, ông cho biết: đám côn đồ yêu cầu gỡ bỏ nội dung bức Thư gửi Thủ tướng Nhật về điện hạt nhân (lạ há?). TS Diện đã chấp nhận. Cho tới khi đám này ra về vẫn chưa có công an tới.
CLIP GÂY RÔI TẠI PHÒNG LÀM VIỆC CỦA TS NGUYỄN XUÂN DIỆN


PHẠM VIẾT ĐÀO:TIN THÊM VỀ VỤ TẤN CÔNG TS NGUYỄN XUÂN DIỆN TẠI VIỆN HÁN NÔM



Sáng nay, khoảng 10 h 20 ngày 18/5/2012, tôi đã có mặt tại Viện Hán nôm để tìm hiểu về vụ tấn công này; Đến cổng viện vẫn còn thấy 3 xe thương binh án ngự. Tôi xin phép vào trong Viện và tìm đến tầng 3 của Viện nơi Ts Nguyễn Xuân Diện làm việc. Khoảng 20 người, những bạn bè của Nguyễn Xuân Diện đã có mặt tại hàng lang...Thấy có mặt cụ bà Lê Hiền Đức, Ls Trần Vũ Hải và nhiều người quen trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc...
Khi đến, được biết lãnh đạo Viện Hán nôm và Trung tâm Khoa học Xã hội nhân văn quốc gia đang làm việc trong phòng với đại diện của một số thương binh và TS Nguyễn Xuân Diện...
Khoảng 11 h 15 cuộc làm việc giữa lãnh đạo Viện và đại diện các vị thương binh kết thúc, các thương binh ra về với vẻ mặt không thấy gì toát ra vẻ thù hằn, căng thẳng...
Thấy cửa mở anh em bạn bè ùa vào; ông Mạnh Viện trưởng Viện Hán nôm; Ông Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia, Ông chủ tịch Công đoàn Viện đã tiếp và làm việc với các thương binh, không có đại diện của cơ quan công an.
Theo ông Mạnh thông báo sơ bộ: Sáng nay một số thương binh đã tự ý xông vào Viện, lên tận phòng TS Nguyễn Xuân Diện để phản đối những bài viết trên blog Nguyễn Xuân Diện trong đó có Thư gửi Thủ tướng Nhật về dự án điện hạt nhân..., những thương binh này đã yêu cầu Ts Nguyễn Xuân Diện gỡ các bài này xuồng...Theo ông Mạnh, thay mặt lãnh đạo Viện ông đã yêu cầu lập biên bản ghi lại ý kiến của các bên, sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên xem xét để giải quyết vụ xung đột này...
Chứng kiến vụ việc, chủ Blog và một vài người tỏ ra băn khoăn: Không nhẽ các nhà đầu tư Nhật lo sợ các bài viết trên blog của Nguyễn Xuân Diện gây áp lực sẽ làm mất cơ hội làm ăn của họ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam, do vậy nên họ đã nhờ mấy vị thương bình này dằn mặt hộ ; Hay các vị thương binh này hy vọng: Có dự án điện hạt nhân này họ sẽ có cơ hội kiếm việc làm, nếu hỏng thì ảnh hưởng đến họ và gia đình họ; hay đây chẳng qua chỉ là cái cớ “giết gà dọa khỉ “; chắc vừa qua do việc blog Nguyễn Xuân Diện lên tiếng quyết liệt về vụ Văn Giang nên có thể có thế lực nào đó muốn sử dụng thương binh để gây sức ép với Ts Nguyễn Xuân Diện...
Sự việc hạ hồi sẽ tìm hiểu và cập nhật thông tin tiếp; nhất là chờ ý kiến của TS Nguyễn Xuân Diện bộc bạch ý kiến của mình trên blog...



QUÊ CHOA:  Sự khốn cùng của phương pháp
Trưa nay mình vào Ba Sàm ( tại đây) chợt thấy tin nóng: ” 9h15′ – Có khoảng 7-8 tên xã hội đen núp bóng “thương binh” bao vây Viện Hán Nôm, xông vào tận Thư viện đe dọa TS Nguyễn Xuân Diện và CBCNV ở đây. 10h – Tin từ CTV và cán bộ Viện Hán Nôm: đã gọi công an phường, Cảnh sát 113 từ hơn 1 giờ đồng hồ trước, nhưng vẫn chưa đến (có lý do là đi họp). Hiện các bạn bè TS Diện tập trung ở ngoài, chưa được vào. Đám côn đồ vào phòng TS Diện, yêu cầu ông đóng trang blog, giao nộp máy tính, … Chúng còn làm trò tụt quần ăn vạ ngay trong Viện.“
  Mình thấy lạ quá.  Lần đầu tiên xã hội đen ” núp bóng thương binh” ngang nhiên tấn công blogger tại cơ quan công quyền. Xưa nay chỉ thấy email, nhắn tin, điện thoại chửi rủa, dọa đánh dọa giết các bloggers thôi, chưa bao giờ thấy xảy ra chuyện này.

Hình ảnh bên ngoài Viện do cụ Hiền Đức vừa gửi tới.

Mình gọi điện cho Nguyễn Xuân Diện, anh nói có 4,5 người vào tận phòng làm việc anh ( ở ngoài cửa Viện chắc đông lắm). Họ đòi gỡ bài ” Thư gửi Thủ tướng Nhật Bản về điện hạt nhân”, và Diện đã gỡ sau nhiều cãi cọ và sau khi  đã lập biên bản.

Lạ quá hen? Bài đó thì có vấn đề gì nhỉ? Vấn đề xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở VN lại được mấy ông đầu gấu quan tâm đến thế a? Bài học đau lòng về điện hạt nhân của Nhật Bản lại được xã hội đen quan tâm đến thế a? Một blogger đã thốt lên:” Hóa ra vì nhà nước thiếu điện, các bác thương binh này muốn xây dựng điện hạt nhân? “. Không thể hiểu nổi. Hay đây là bước khởi đầu cuộc chơi mới với các bloggers sau nhiều nỗ lực hack không thành?

Tại sao các đồng chí 113 bận họp lại đúng khi Viện Hán Nôm bị xã hội đen tấn công? Đấy  là câu hỏi gây nhiều nghi ngại cho nhiều người chứ chẳng phải riêng mình. Liệu có ai chủ trương, có ai chỉ đạo bọn này không? Đấy cũng là câu hỏi nhiều nghi ngại. Bởi vì dạo này đám “quần chúng tự phát” nổi lên nhiều quá. “Quần chúng tự phát” là gì? Cái này phải đem vào tự  điển tiếng Việt. Theo mình đấy là bọn người được sinh ra để chứng tỏ sự khốn cùng của phương pháp, khi mà pháp lý và đạo lý đều không có, không thể có, trong vùng văn hóa rối loạn nhân tâm, ngưới ta không thể tìm đâu ra chữ CHÍNH.

Nguyễn Quang Lập


FACE BOOK   Tương Lai
                                                                      Tình đồng đội.


FACE BOOK:   Nguyễn Lân Thắng
Mày thoát được nhân dân không... mày định chơi trò bẩn ấy gì...

Chân dung một "Thương binh nặng Hà Nội" đã ngang nhiên xông vào cơ quan để áp chế Ts Nguyễn Xuân Diện hôm nay 18/5/2012 chắc là để "Lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật 'bác'"?
Chúa Phục sinh 2012 - Thái Hà
 ·  ·  · 3 giờ trước · 

  • Tương LaiYnguyen DoanPham Van Ha và 32 người khác thích điều này.
  • 1 lượt chia sẻ

    • Nguyễn Lân Thắng Tên này là Hoàng Đức Đồng
      3 giờ trước ·  ·  1

    • Viet Heart thằng này là thương binh bại não.
      3 giờ trước ·  ·  2

    • Thanh Thám ĐM nó tưởng giờ là ngày xửa, ngày xưa hay sao ấy .....
      3 giờ trước ·  ·  1

    • Khanhtram Tran Anh hùng rơm ...
      3 giờ trước · 

    • Nguyễn Đăng Quang Sao ko chụp được ảnh thằng cho chân lên bàn nhỉ?
      3 giờ trước · 

    • Tao Doan ok
      3 giờ trước · 

    • Hung Lam Lãnh lương dân, hành hung dân. Hành động của thương binh tòi.
      3 giờ trước ·  ·  1

    • Tư Duy Xhcn Thương binh giờ đang không có cháo mà húp, nên được thuê mướn việc gì là làm ngay !
      2 giờ trước ·  ·  1

    • Tuan Chu Bố mày gặp mày thì sau đó mày sẽ thành thương binh thật, không cần giả làm thương binh đâu.
      2 giờ trước ·  ·  3

    • Hưng Bùi Tiến Với lực lượng hùng hậu này xông thẳng vào Đại sứ quán Trung Quốc đòi Gạc ma trả thù cho các anh em đã hy sinh luôn đi...
      2 giờ trước ·  ·  3

    • Vô Tình Dẫm Cứt Bố nó bảo cũng không dám
      2 giờ trước ·  ·  2

    • Hình Nhân Lặng Lẽ Thử dự đoán 1 kịch bản cho sự việc này:
      - Họ đã dùng tới lực lượng thương binh, thì có lẽ là mục đích sẽ dính tới truyền thông và trong bản tin của họ sẽ có thể là "những người thương binh đã từng 1 thời sẵn sàng hi sinh cả tính mạng cho đất nước nay vẫn nặng lòng với tổ quốc vào ngày 18/05/2012 đã bức xúc tìm đến viện Hán Nôm để phản đối NXD..." Họ muốn đánh vào tâm lý của hầu hết những người xem truyền hình, đọc báo giấy để hạ thấp uy tín và danh dự của ts Diện với con cờ "thương binh có công với tổ quốc".
      - Nếu thực sự họ chỉ muốn đe dọa ts Diện, thì có lẽ k0 phải thương binh mà sẽ dùng đám ma cô như đã từng dùng rất nhiều lần với nhiều nhân vật khác.
      - Nếu chưa phải lúc quyết định dùng truyền thông tấn công bôi nhọ ts NXD, thì có lẽ họ đã cướp máy tính tại văn phòng ts Diện rồi, chứ k0 dại gì rút dây động rừng để ts Diện có thời gian xoay sở nữa.
      - Như vậy, có thể VTV sẽ 1 lần nữa, hay báo CAND, ANTG lần này sẽ đưa ts Diện đi chu du khắp nơi trong cả nước để loan báo với những ai mù Internet. Thiết nghĩ ts Diện cần hết sức cẩn thận vì có lẽ họ vẫn chỉ có 1 kịch bản và chiêu thức cũ: bôi bác nhân phẩm, triệt hạ uy tín trước khi ra tay khống chế hoàn toàn.

      Theo ý kiến cá nhân, ts Diện nên sớm mở 1 cuộc đối thoại công khai, minh bạch và có sự theo dõi của bạn bè, truyền thông (chính thống thì càng tốt mà k0 thì chỉ cần các blogger cũng đủ) giữa 3 bên là ts Diện cùng những người chủ chốt phản đối điện hạt nhân - những người đã xông vào viện Hán Nôm sáng nay - và đại diện chính quyền Hà Nội. (vì những người này khi xông vào đã đề cập đến việc "đã có đảng và nhà nước lo"). Để phòng tránh kẻ tiểu nhân dùng đòn bỉ ổi, có lẽ ts Diện nên thu thập càng nhiều càng tốt những bằng chứng đúng sự thật để minh bạch hóa vấn đề này.

      2 giờ trước ·  ·  5

    • Giao Luu Ngày xưa ông Hoàng Minh Chính còn bị thương binh đến cà khịa ném cứt vào nhà cơ.
      2 giờ trước qua di động ·  ·  3

    • Đạt Huỳnh Đức Kịch bản của chúng là.....sau khi tìm mọi cách... mọi cớ ...để gây hấn ...để có cớ...để bắt...Diện....không được...chúng cho thương binh đến để chửi bới nếu... (bên Ta...) xuống đòn trước...ví dụ đánh người chẳng hạn....lập tức có Công an đang đứng đằng sau vào bắt cả 2...lên cơ quan công an để làm việc.....đây là cớ để bắt người...ở tội danh khác ....kiểu như vụ 2 bao cao su... (hãy loan tin này cho tất cả mọi người để có kinh nghiệm ....)
      2 giờ trước ·  ·  1

    • Đạt Huỳnh Đức Một vòng tròn nghiệt ngã mà hành vi của người nọ ảnh hưởng đến người kia trong xã hội và vì sự ích kỉ, người ta đang giết nhau!
      2 giờ trước ·  ·  1

    • Đạt Huỳnh Đức nhớ là...kệ chúng nó muốn làm gì thì làm....kể cả đập phá....mình chỉ cần quay phin ...chụp ảnh...bọn kiêu binh không có cớ..để mời ....ra đồn để làm việc....song việc....ta bóc tách từng hành vi một...từng người một ra trước công luận.....sau việc này sẽ nòi ngay ra kẻ đứng đằng sau...ngay.....

    • Đạt Huỳnh Đức http://www.facebook.com/notes/nguyen-ngoc/m%E1%BB%99t-ki%E1%BB%83u-b%E1%BA%AFt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-c%C6%B0%E1%BB%9Bp-%C4%91%E1%BA%A5t/203785696404311

      Một kiểu bắt người cướp đất     Một kiểu bắt người... cướp đất... tại Mễ trì Từ liêm Hà nội Nhật...
      Của: Nguyen Ngoc

37 commentaires:

  1. Đúng là thời mạt pháp.
    Bọn quỷ đội lốt người ngang ngược lộng hành, chà đạp lên các giá trị đạo đức.
    Chúng chỉ có 1 cách duy nhất để phơi bày trí não của chúng là tụt quần trong viện Hán-Nôm.
    Nhân dân sẽ trừng trị chúng!

    RépondreSupprimer
  2. Bác Chênh ơi, tại sao bọn này mặc quần có mầu giống "đồng nghiệp" của bọn chúng thế nhỉ??? Hay là nhận được chỉ thị vội quá nên chỉ kịp thay áo chứ chưa kịp thay quần?

    RépondreSupprimer
  3. Sao lại có chuyện bôi xấu hình ảnh của người lính đến trắng trợn đến như vậy kìa???
    Sao không hỏi thẻ thương binh của các anh này nhỉ?

    RépondreSupprimer
  4. Bọn cô hồn côn đồ hãy dừng ngay tội ác của chúng mày với những người yêu nước. Sớm muộn chúng mày cũng bị nhân dân bắt phải đền tội trước lịch sử cách mạng Việt Nam đấy con ạ. (Nhím)

    RépondreSupprimer
  5. Mấy thằng cô hồn côn đồ kia mày có giỏi thì ra ngoài biển Đông kia bắt trói quân xâm lược TQ lại đem về đây cho nhân dân VN xét sử chúng. Chúng đang gây tội ác với dân ta đấy mày biết không hả những thằng chó ăn cứt không biết thối là chúng mày. (Con gái bà Nhím)

    RépondreSupprimer
  6. Cái mặt nồn đang phải dấu đi mà mấy thằng kiêu binh ngu xuẩn cứ đem phơi ra.

    Phải xài xã hội đen là nước mạt rồi con ơi. Không sụp mới là lạ.

    RépondreSupprimer
  7. khong ngo chinh quyen lai hen ha den vay, luc thi su dung dan xa hoi den luc lai su dung thuong binh bai nao de gay su. Voi toi lu nay thi toi cho chung tan phe suot doi.

    RépondreSupprimer
  8. Trần Thành Saigon18 mai 2012 à 20:21

    Xã hội VN bây chừ là chế độ cuả bon xã hội đen của bọn cướp bóc. Công An cưỡng chế Nông Dân đi trốn đâu mất rồi, CA bắt bớ những người biểu tình đi đâu mất rôi, hay CA và bọn nầy là một thế thì lộ liểu quá.
    Các anh lão thành Cách mạng đâu rồi, anh Nguyễn Minh Triết đâu rồi, anh Lê Hiếu Đằng đâu rồi?

    RépondreSupprimer
  9. Ủng hộ TS Nguyễn Xuân Diện!

    Thương binh là Bộ đội cụ Hồ, hành động có tổ chức, có lí trí. Những người đến áp chế TS. Diện không phải thương binh. Còn nếu họ là người bị thương trong chiến đấu thì không xứng đáng là thương binh khi hành động hàm hồ, thiếu suy nghĩ như vậy!

    Hành động đó làm xấu hình ảnh thương binh. Lợi bất cập hại.

    RépondreSupprimer
  10. Ai quay clip thế nhỉ ? Nói là 6 thằng sao thấy có 5, không lẽ thằng thứ 5 là thằng quay ?

    RépondreSupprimer
  11. Sao không tháy blog NXD lên tiếng hay bị "thương binh" bại não đóng cửa rồi?
    Thương binh giả danh hay bị mất não? Hay thiếu tiền đi đánh thuê?

    RépondreSupprimer
  12. http://www.vatinam.net
    Sợ thật đấy, đọc xong mà rơn cả người...

    RépondreSupprimer
  13. Thương phế binh18 mai 2012 à 21:44

    Cứ xây vài cái biệt thự hạng sang cạnh nhà máy điện nguyên tử Ninh Thuận, biếu mấy ông "thương binh" này vào ở. Cấp mỗi ngày ở 1 triệu. Lúc đó sẽ biết ngay.

    RépondreSupprimer
  14. Đất nước này loạn rồi sao???

    RépondreSupprimer
  15. Có nhiều trường hợp côn đồ đội lốt thương binh có hành vi chí phèo gây sức ép với người bất đồng chính kiến. Vì thế đương nhiên phải đặt câu hỏi: Ai dung túng cho chúng làm việc này? Chúng núp cái bóng nào? Câu hỏi không khó trả lời. Thật nực cười khi mấy "thương phế binh" sao không quan tâm đến chuyện "mớ rau con cá", đang làm hao mòn bữa cơm của họ. Chả lẽ, nếu ép được ông TS Diện thì Nhât Bản mới cho vay tiền và họ kiếm chút tiền trong dự án điện hột nhân này đút túi?! Trong clip thấy có một tên nói đến thằng Dũng ( chả biết Dũng nào?), nhưng tự dưng tôi lại nghĩ đến câu nói: Chú phỉnh và Cô Đồn!

    RépondreSupprimer
  16. Hãy đưa tên tuổi địa chỉ mấy tên này lên cho rõ mặt.xẽ nhanh chóng có thẻ thương binh hạng cao nhất.Chú Diện đừng sợ mấy thằng võ biền vớ vẩn này.
    9X.

    RépondreSupprimer
  17. Chết...thế này thì hỏng hết...Ngày mai báo đảng, báo dân đồng loạt đưa tin, rồi thì ai chưa biết đến chú NXD, đến Thư gửi TT Nhật, ngày mai họ sẽ bắt đầu tìm kiếm trên google...và rõ "chân tướng". Đây rất có thể là bọn tay chân của "các thế lực thù địch" cài cắm vào với mục đích lớn nhất đó là PR, đánh bóng tên tuổi cho chú NXD, truyền bá bức thư gửi TT Nhật đến đông đảo quần chúng hay đọc báo đảng. Mục đích của "kẻ thù" quá rõ....

    RépondreSupprimer
  18. Nếu là thương binh tốt thì không thể hành xử theo lối côn đồ vô đạo vô pháp, thấp kém văn hóa với công dân và tổ chức. Nếu thương binh mà để cho cái đầu không còn sáng suốt, để cho cái đầu cũng bị tật nguyền thì may ra còn được đáng thương nhưng không thể được đáng trọng nữa!

    RépondreSupprimer
  19. Âu cũng là nhân quả.

    RépondreSupprimer
  20. Ở một xã hội dùng xhd để làm phương tiện uy hiếp người phản biện, thì cái việc liên quan đến bức thư gửi Chính phủ Nhật chỉ lá cái cớ, vì những thương binh này không liên quan trực tiếp đến sự việc và dù có xóa bức thư đó trên blog này cũng không thay đổi sự việc, vì trên nhiều trang khác vẫn còn. Nhưng có lẽ ai đó gai mắt vì những bài viết khác. Và qua đó, thấy có ai đó không từ bỏ những thủ đoạn và cái cớ vô lý nhất để làm phiền những người dám nói sự thật. Mong Tiến sĩ bình an, bảo trọng, đường còn dài, và ngày càng nhiều người vô cảm với nỗi đau của người dân !

    RépondreSupprimer
  21. Côn đồ giả danh thương binh

    RépondreSupprimer
  22. Xem ra cái trò hề bẩn thỉu này là của chính quyền dàn dựng. Cách ăn nói thì là của dân vô học, lưu manh kiểu xã hội đen. Bởi chúng chỉ dùng những từ ngữ tục tĩu. Hoàn toàn là 1 lũ cướp, giả danh "thương binh", mà nhìn trên video clip thì rặt một lũ béo tốt như mấy con lợn ỉn!?. Ngày mai mấy tờ báo lá cải CHÍNH THỐNG từ an ninh, nhà đài VTV...mới bất đầu lu loa...

    RépondreSupprimer
  23. Nếu dự án NMĐNT bị đình hoặc bỏ,cả một đám quan chức ,ban bệ thất nghiệp, đăc biệt Chi phí lập dự án, chi phí móc nối , chi phí tư vấn,tiền khả thi,..chi phí hậu đổ đi...đang có.. mà như không!

    Trời ơi! Ông TS Diện ,các Sĩ Phu cùng nhiều "phi nhân dân"(theoTS Quang) lên tiếng đã làm bể cái ...tàu đôla..của các quan chức cũng như các bên liên quan thật là " phản động" hết chổ nói, nếu xử được là xử ngay!

    Cái vụ Đường Sắt cao tốc các vị cũng làm ùm lên,QH không thôg qua được...làm mất mẹ chi phí mấy % của cái 50tỉ đô! Rồi nước bạn,đảng bạn trách cứ vì khôg để cho bạn làm ĐSCT nối từ Vân Nam đi SGòn, Băng cốc, Malai..Bạn giận lắm rồi đó!

    Bây giờ bạn muồn gài thêm mấy quả BOM HẠT NHÂN tại Ninh Thuận để phối hợp với quả BOM BÙN ĐỎ ở TTây Nguyên..sẵn sàng dọn sach SG-MN mà các bác đặc biệt bác Diện lại đánh TRƯC DIỆN vào mưu đồ của bạn...nổi đô la của ta...Không thể chấp nhận được! ( Bạn không, ta cũng không đươc!)

    (@ Miền Bắc và Hà Nội bạn tính rồi:Một quả cho Thủy điên Sơn la-OK,..
    @ Miền Trung dọc biển Đà Nẵng đã làm các bãi đổ quân từ biển đã xong:HYatt,Sandy beach,FUrama,..từ Sơn Trà tới Hội An chổ nào tàu há mồm cập bờ cũng OK-.Hồ C Đào vào tận nơi ngồi ở Furama..tính lâu rùi...
    @Chỉ còn Sài Gòn...nữa thôi!-Phải làm ĐHN tại Ninh Thuận!
    Thôn tính được SG cùng lúc với HN là thôn tính được VN!)

    Đây là âm mưu của phe ta và bạn của phe ta...các bạn đừng trách Nhật Bổn mất lòng đó nghe!

    RépondreSupprimer
  24. 1) " Thư gửi..." là bài viết không liên quan đến học thuật và trách nhiệm của VIỆN HÁN NÔM. Vì vậy xông vào cơ quan gây rối thì Lãnh đạo Viện phải có biện pháp khống chế và yêu cầu cơ quan công lực thẩm quyền giải quyết ngay. Không thể thỏa thuận,nghiên cứu, với những đối tượng gây rối trong cơ quan.
    2)Xin hỏi : Trước nhất Lãnh đạo Viện có kiểm tra giấy tờ chứng minh của các đối tượng đó hay không. Phải xác minh đầy đủ thì mới tiến hành làm việc. Nếu có xin các bác tìm cách công bố cho thiên hạ cùng biết và nhận xét về các đối tượng đó.

    RépondreSupprimer
  25. Dù là ai: thương binh hay giả danh thương binh, nhưng giữa thanh thiên bạch nhật mà vào 1 cơ quan của nhà nước có những hành động côn đồ đối với TS Nguyễn Xuân Diện và mọi người là vi phạm luật pháp.Vậy Viện Hán - Nôm cần phải có hành động và việc làm cần thiết quyết liệt nhằm bảo vệ CBCNV của mình, cũng như bảo vệ cơ quan của mình là:
    1 - gửi kiến nghị lên bộ chính trị TW Đảng và quốc hội.
    2 - gửi công văn tới giám đốc công an HN.
    3 - Gửi công văn tới bộ công an, yêu cầu trả lời về việc này và yêu cầu sao lực lượng công an không đến khi viện đã gọi báo.
    Riêng TS Diện cần cảnh giác cao độ, chỉ cần có 1 cớ nhỏ là sẽ bị bắt ngay.

    RépondreSupprimer
  26. Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên LƯU MANH HÓA XÃ HỘI

    RépondreSupprimer
  27. CÁC ĐỒNG CHÍ THƯƠNG BINH NÀY, ĐÚNG LÀ CHIẾN SĨ, CHIẾN TRANH THÌ ĐI BỘ ĐỘI ĐỂ GIỮ NƯỚC, THỜI BÌNH KHÔNG NGHỀ NGHIỆP, KHÔNG BẰNG CẤP, VĂN HÓA THẤP QUÁ NGHÈO BỊ XÚI GIỤC, BỊ CHÍNH QUYỀNLỢI DỤNG BƠM NƯỚC BỌT LÊN THÀNH KẺ CÓ CÔNG VỚI NƯỚC, CÙNG VỚI TIỀN BỒI DƯƠNG 100 NGHÌN ĐI UỐNG BIA, NÊN ANH EM LÀM THÔI. THẬT TỘI NGHIỆP CHO ANH EM. KẺ CÓ TỘI LÀ CỘNG SẢN, BIẾN ANH EM TỪ NGƯỜI HÙNG TRỞ THÀNH KẺ LƯU MANH, CÔN ĐỒ TRONG MẮT NHÂN DÂN

    RépondreSupprimer
  28. TS Diện nên đối chiếu lại Luật tiếp công dân theo quy định nhà nước. Đây đúng là nhóm côn đồ mạo danh không có tên tuổi, không có giới thiệu xông vào cơ quan nhà nước chỉ gọi đúng tên là bọn gây rối và xúc phạm nhân phẩm. Chỉ nên để Bảo vệ làm việc với bọn này thôi. Đúng như anh đã nói là HAnội hiện nay không còn bình yên nữa - ngày cũng như đêm.

    RépondreSupprimer
  29. Ai là người chủ trương làm việc này?
    Có lẽ chỉ những người đui, điếc và thiểu não mới không biết.
    Ôi chế độ Xạo Hết Chỗ Nói (XHCN)!!!
    Chỉ thương hại cho mấy thằng thương binh dỏm đói ăn này, đến cứt thối vậy mà chúng nó cũng húp như chó.

    RépondreSupprimer
  30. Đường đường là chính quyền mà làm việc hèn mạt,TS Diện cũng nên thận trọng,thường thì quân tử chết vì kẻ tiểu nhân.Không có gì là không thể với chúng.

    RépondreSupprimer
  31. chúng tôi là những người làm công tác nghiên cứu và một thời tuôi trẻ đã từng có mặt ở những nơi khói lửa. Rất mừng khi lớp trẻ được học hành tử tế và biết yêu đồng bào và tổ quốc của mình trong đó có tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là niềm tự hào của đất nước chúng ta. Tôi có một để nghị với các anh Nguyễn Huệ Chi viết kiến nghị gửi những người đang cầm quyền yêu cầu họ ngưng ngay việc kích động bọn côn đồ giả danh thuơng binh càn quấy xúc phạm đến những người yêu nước như trường hợp đã xẩy ra tại Viện Hán Nôm với tiến sĩ Diện. Chúng tôi và cả gia đình tôi cùng các bạn chúng tôi sẽ tham gia ki tên ngay. Kính chào. (Nhím)

    RépondreSupprimer
  32. Ôi, Thủ đô ngàn năm văn hiến! Ơi Thủ đô yêu dấu của ta có lẽ nào lại trở thành thủ đô đầu gấu?!! Rất mong Bác Diện thật bình tĩnh,có chúng em ở vòng ngoài rồi. Chúng em là THƯƠNG BINH sịn, chứ không như bọn giả danh quen chui rúc trong đống rác chính quyền đâu. Chúc Bác khỏe, bình an, thắng lợi.

    RépondreSupprimer
  33. Những biểu hiện của "thời loạn" ngày càng trầm trọng.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đoạn cuối con đường21 mai 2012 à 13:14

      Vâng đúng thế. Thời mạt vận của chế độ đang đến nên tự nhiên là có nhữngđường lối, chủ trương chính sách quái đản, lối hành xử, hành động nhiễu nhương xảy ra trên khắp đất nước trong những năm gần đây.

      Chế độ đang đi đến đoạn cuối cùng của con đường dẫn đến vực thẳm.

      Supprimer
    2. Khốn nạn !Khốn nạn !Khốn nạn !Mạt vận rồi!

      Supprimer