06/08/2012

ĐÁNH !!!


ĐÁNH!!!

Hồ Ngọc Nhuận         

Những dòng phẫn uất dưới đây của Hồ Ngọc Nhuận, người nhiều năm làỦy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, phản ánh tâm trạng của người dân chúng ta trước sự ngang ngược của bọn bành trướng Bắc Kinh. Chúng ta yêu chuộng hoà bình và phải khôn khéo để giữ hoà bình. Nhưng điều đó không có nghĩa là quỳ gối. 

Cần phải đọc Hồ Ngọc Nhuận trong tinh thần ấy. Phải thổi bùng tinh thần ái quốc trong dân ta, để khi cần muôn người như một, cùng hô một tiếng: ĐÁNH!!! Như tinh thần quyết chiến của Hội nghị Diên Hồng xưa kia.

Bauxite Việt Nam


Tôi nghĩ tôi không là quá khích. Nhưng nếucó ai nghĩvậy thì cứ nói. Tôi không giành nói một mình.

Tôi chì là một tiếng nói trong mấy chục triệu đồng bào, trong toàn thể đồng bào không chấp nhận chịu nhục. Toàn dân ai cũng có tiếng nói và muốn nói. Và tiếng nói chung sau cùng tôi tin chắc là “ĐÁNH”.

Đánh cách nào,khi chúng có nanh nguyên tử? Và đủ thứ. Và tất cả. Với lòng lang sói và cái nọc con rắn độc? Còn ta thì như tay không. Lại không đầy một phần mười dân số của chúng.

Tôi thưa: Ai có gì đánh nấy. Tay không thì đánh tay không. Ông cha ta xưa cũng vậy. Ta với chúng luôn như trứng chọi đá, như chấu đá xe. Nhưng khỏi cần nhắc, chúng cũng biết ông cha chúng đã bị ông cha ta đánh đuổi chạy về nước bao nhiêu lần…

Với lại dân Trung Quốc đâu phải ai cũng không biết điều. Một phần không nhỏ còn làn ạn nhân của bao chánh sách bạo ngược của phe nhóm độc tônbá chủ. Bọn cầm quyền Bắc Kinh tưởng có thể dùng mánh cũ mèm, gây hấn với bên ngoài, để dễ bề đàn áp lửa hận bên trong. Nhưng chúng đừng hòng: Ta chấp nhận thách đố là để cứu nguy cho ta, mà cũng để những người “dân Trung Quốc biết điều” thừa cơ nổi dậy tự giải phóng. Và rồi bọn cầm quyền Bắc Kinh sẽ phải cúi đầu tạ lỗi trước nhân dân, nhưtên thủ tướng chết họ Chu đã phải cúi đầu xin lỗi các oan hồn tử sĩ Trung Quốc đã chết ức ở gò Đống Đa ngày nào, vì buộc phải tuân lệnh những tên trùm bành trướng cũ.

ĐÁNH!!!

Lạicó câu hỏi:Sao không tìm cách nói chuyện phải quấy trước, rồi đánh cũng chưa muộn?

Mỗi người mỗi cách đánh, tôi không cản. Nhưng khi nhà cầm quyền Bắc Kinh cứ vênh vênh lè cái “lưỡi bò” gớm ghiếc của nó ra để dọa hết người này đến người khác thì nói chuyện với nó chính là nói chuyện với cái đầu bò về cái lưỡi bò.

Nhưng đánh lúc nào?

Chậm nhất là khi bị chúng đánh. Nghĩa là ngay bây giờ.

Bởi chúng đã ngoạm hết Hoàng Sa của chúng ta rồi đó. Và dơ dáy làm bậy ở một số đảo ở Trường Sa. Liên tiếp nhiều đợt chận bắt ngư dân của chúng ta trên chính vùng biển của chúng ta. Và đang tìm cách cướp hết tài nguyên các thứ ở Biển Đông của ta và các nước…

Lại còn đạo quân thứ 5 của chúng sờ sờ ngay trong nhà của chúng ta nữa. Không đánh để chúng đặt mìn phá nát ruộng đồng sông núi, bàn thờ, mồ mả tổ tiên, và cái nôi con đỏ của chúng ta sao? Lại còn những kẻ vô tình hay cố ý nối giáo cho chúng nữa…

ĐÁNH!!!
Chỉ có răng hay tay không cũng đánh. Và ngay bây giờ.

Có mấy thứ NÓI KHÔNG với chúng cũng là ĐÁNH: KHÔNG mua hàng Trung Quốc, KHÔNG bán hàng Trung Quốc, KHÔNG đi chơi Trung Quốc, KHÔNG xuất bất cứ thứ gì sang Trung Quốc, KHÔNG đến các phòng khám bệnh của Trung Quốc, KHÔNG qua lại làm ăn dưới bất cứ hình thức nào với Trung Quốc, KHÔNG lấy chồng Trung Quốc. Và còn nhiều cái KHÔNG khác nữa…Biết NÓI KHÔNG VỚI Trung Quốc TỨC LÀ ĐÁNH rồi đó. Mà ai ai cũng đánh, mọi người già trẻ gái trai lớn nhỏ đều đánh. Không chờ ai ra lệnh. Không cần ai cho phép. Không sợ ai ngăn. Có ngăn cũng không sợ. Còn kẻ nào đã lỡ vì hám lợi trước mắt mà bán ruộng, bán vườn, bán hoa màu, bán mặt nước…cho Trung Quốc thì tạm thời hãy để lương tâm họ xử. Nhưng ít nhất là truy cho ra những kẻ đã thả cửa cho lũ giặc vào nhà để tối thiểu nọc ra mà cho mấy roi vô đít. Và kẻ nàochần chờ, nhút nhát, chưa nói đếncó mưu mô toan tính gì,bất cứở đâu, cấp nào,thì ít nhất, trong nhất thời, là đẩy ra sau lưng. Sức dân là sức trời, mọi người nên nhớ vậy . /.

H. N. N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

26 commentaires:

  1. Vâng:ĐÁNH!PHẢI ĐÁNH!Tôi,Cựu Chiến binh Thái Nguyễn Đình (Cùng họ với ông Nguyễn Đình Đầu) hô to: ĐÁNH! và cũng sẵn sàng cầm lại khẩu súng AK47 nếu Tổ Quốc gọi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trước đây có người cũng có ý định "Đánh" theo kiểu cuả Ô. HNC rồi mà không làm được. Đó là cựu Thủ Tướng đã khuất núi ở Singapore.

      Supprimer
  2. Réponses

    1. Nàng Tô Thị HÒANG SA Nàng Tô Thị TRƯỜNG SA
      ====================



      Người làng gọi
      Nàng Tô Thị Hòang Sa
      Thiếu phụ khóc thầm
      Vầng khăn sô
      khóc Mộ Gió
      nhớ Người xa

      Thiếu phụ khóc thầm
      Bao năm mắt vọng nhìn Biển xa
      Hòang Sa ơi ! Hòang Sa mái nhà !....
      Thiếu phụ khóc thầm
      Nàng Tô Thị Hòang Sa
      Dải khăn tang
      Áo trắng khăn tang …
      Thiếu phụ khóc thầm than
      « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... »
      Thiếu phụ khóc thầm khấn Chúa Phật
      « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... 
      Gây bao tang tóc tang thương »
      Nơi HÒANG SA anh nằm lại
      Biển mãi chưa bao giờ xanh trở lại
      NGUYỆT THIỀM nay Trăng Khuyết
      Đảo nay đầy âm binh
      Đảo nay dầy bóng giặc 

      PHÚ LÂM nay Tam Sa
      Giặc trong giao BÀNH HỒ 
      DUY MỘNG mờ khói lửa

      Nàng Tô Thị trầm mặc 
      Nhớ chàng mãi chưa vừa 
      Nàng hóa thành Tượng đá


      *

      Người làng gọi
      Nàng Tô Thị Trường Sa
      Thiếu phụ khóc thầm
      Vầng khăn sô
      khóc Mộ Gió
      nhớ Người xa
      Thiếu phụ khóc thầm
      Bao năm mắt vọng nhìn Biển xa
      Trường Sa ơi ! Trường Sa mái nhà !....
      Thiếu phụ khóc thầm
      Nàng Tô Thị Trường Sa
      Dải khăn tang
      Áo trắng khăn tang …
      Thiếu phụ khóc thầm than
      « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... »
      Thiếu phụ khóc thầm khấn Chúa Phật
      « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... 
      Gây bao tang tóc tang thương »


      Nơi TRƯỜNG SA anh nằm lại
      Biển mãi chưa bao giờ xanh trở lại
      GẠC NA nay địa ngục
      Đảo nay đầy âm binh
      Đảo nay dầy bóng giặc 
      GẠC NA mờ khói lửa

      Nàng Tô Thị trầm mặc 
      Nhớ chàng mãi chưa vừa 
      Nàng hóa thành Tượng đá

      Supprimer
  3. Tam phuc khau phuc voi bài này. DÁNH bang nhieu hình thuc,nhát là phai nói KHONG vói tat ca hàng hóa tu Trung quoc tràn sang-

    RépondreSupprimer
  4. Sợ gì cẩu tàu . Chúng ta cung chung sức với các nước chia nhỏ trung cẩu thành nhiều nước nhỏ cho nó hết mộng bành trướng: .....ĐÁNH MỘT TRẬN SẠCH SANH KINH NGẠC, ĐÁNH TRẬN NỮA TAN TÁC CHIM MUÔNG (NGUYỄN TARĨ)

    RépondreSupprimer
  5. Đánh, dù thế nào cũng phải đánh…tự vệ (vì tụi nó đã liên hoàn đánh ta từ tám hoánh). David và Goliat : David đã đánh và đã thắng. Thánh Gióng và giặc Ân : Đã đánh và đã thắng. Ca dao cổ có câu : « Nực cười châu chấu đấu xe / Tưởng rằng chấu ngã, ai dè xe nghiêng ». Bác Hồ vô vàn kính yêu của người ta đã ‘ứng tấu ứng tác’ ý cổ thành « Nay tuy châu chấu đấu voi / Nhưng mai voi sẽ bị lòi ruột ra. » : Cũng đã thắng Tây, thắng Mỹ và hơn nữa, theo bác thi hào Ma-da Tố Hữu, thắng luôn Trung Quốc, năm 1975 rồi năm 1979.

    Tác giả Hồ Ngọc Nhuận nhất định đánh, nhưng ai cho phép bác Nhuận đánh ? Chính quyền ư ? Dưới chế độ hiện hành, bác Nhuận rành hơn ai là VN ta làm gì có chính quyền theo nghĩa tự điển abc : VN-XHCN chỉ có Đảng quyền. Chính quyền chỉ gồm những diễn viên với cát-sê tùy theo vai do Đảng tiền chế. Tóm lại, đánh trả hay cắn răng chịu đòn là quyền riêng của Đảng, ít ra cho đến giây tôi kết còm này.

    RépondreSupprimer
  6. Cái đánh phủ đầu hay nhất mạnh hơn súng đạn là tẩy chay tất cả những gì là của tàu,là kể cho nhau nghe vê nọc độc và tội ác, dã tâm ngàn đời của tàu đối với vn ta,là kêu to cho thế giới biết mộng bành trướng thế giới của tàu,nếu làm được vậy thì tàu chả làm gì được vn!

    RépondreSupprimer
  7. Đúng, khôngthể nhân nhượng được nữa, ĐÁNH.

    RépondreSupprimer
  8. Đánh. Nhục quá rồi, đánh thôi
    Đánh. Giờ mới là lúc đánh đúng kẻ thù
    Đánh. Kẻ luôn mồm "đồng chí"
    Đánh. Kẻ luôn mồn gọi "anh em"
    Đánh. Kẻ đáng đánh nhất.

    RépondreSupprimer
  9. Gửi bác Hồ Ngọc Nhuận
    Lòng yêu nước, muốn đánh giặc của bác rất đáng trọng. Nhưng sao bác lại hô "Đánh" suông như thế. Trong tay không tấc sắt, không ai chỉ huy bác, và bác cũng không có quyền chỉ huy ai, vậy thì đánh thế nào được.
    Hơn nữa chả lẽ bác không biết Đảng và Nhà nước đàn áp, truy bức người biểu tình đến mức nào. Chỉ đánh bằng miệng thôi đã bị quy là tội "phản động" rồi, vậy nếu bác định đánh giặc Tàu (giả sử bác tự chế được súng hoa cải, tự một mình đánh giặc) thì bác đã bị quy tội nặng đến mức nào, liệu bác đã kịp bắn thằng giặc nào chưa hay người ta sẽ bắn bác trước? Bác hô hào thế là đẩy người nhẹ dạ vào chỗ chết, mà đáng tiếc là chết uổng, không phải dưới họng súng quân thù.

    RépondreSupprimer
  10. Toàn dân tộc hừng hực khí thế chống giặc ngoại xâm, già trẻ gái trai ai cũng hô: "Đánh!".
    Nhưng sẽ không có chiến tranh. Vì:
    1) Lãnh đạo Tàu rất khôn. Nó gần như khống chế được lãnh đạo VN rồi, nó sẽ mồi, sẽ nhử, sẽ vuốt ve hứa hẹn và cuối cùng sẽ khống chế được hoàn toàn. Nôm na là dùng người Việt trị người Việt mà vẫn đạt được mục đích của mình. Nó đánh thì nó sẽ thiệt to - dư luận quốc tế sẽ đứng về phía VN, và những quân bài mà nó dày công gây dựng có khi lại đi tong. Nó sẽ không đánh.
    2) Ngoài biển thỉnh thoảng nó lừa gặm một miếng. Nó sẽ chủ động đánh ở mức độ nhỏ rồi thôi ngay, xui các quân bài của nó kiềm chế nhân dân để "giải quyết bằng con đường ngoại giao". Nôm na là nó cùng một lúc cầm cả quân trắng lẫn quân đen.
    Lý do gì để đánh nó? Không có! Nó luôn chủ động điều tiết áp lực ở mức ngấp nghé chiến tranh cho dân ta căng thẳng và mệt mỏi, cho dân ta tự bùng nổ và tự trấn áp nhau để nước ta, dân ta kiệt quệ. Nhưng không có lý do gì để đánh nó cả.
    Ta chỉ có thể làm khán giả xem nó chơi ván cờ của nó mà chẳng làm gì được.
    Nó sẽ chỉ thôi, không dám gây hấn với VN nữa trong trường hợp dân ta giành được quyền tự cầm quân và có cả thế giới đứng sau lưng. Chừng nào nó vẫn cầm cả hai bên quân thì nó sẽ chẳng cho ta cái cớ nào để đánh cả!

    RépondreSupprimer

  11. Hải quân Việt Nam tồi tệ so với Hải quân Tích Lan
    ===============



    Một Nước nhỏ bé như Tích Lan

    Bắt giữ tàu đánh cá Tàu dám làm

    Trong khi Việt Nam khá lớn như vậy

    Lại im lặng cho Khựa tha hồ gian tham

    Chắc chắn chóp bu tòan bộ Đảng

    Chúng đang nối dáo cho Tàu Khựa bằm

    Bắn giết tàn bạo đồng bào ngư phủ

    Bắt thuyền bắt người tiền chuộc láo ngang


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Trung Quốc đã cho chính phủ Sri Lanka vay nhiều trăm triệu đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên điều này không ngăn trở Hải quân Sri Lanka bắt giữ tàu cá Trung Quốc khi xâm lấn vùng biển nước mình.


    Tích Lan (Sri Lanka) bắt hai tàu cá Trung Quốc, giữ 37 ngư dân Trung Quốc và 39 thuyền viên trên chiếc tàu này, vì đánh cá bất hợp pháp trong vùng biển của Sri Lanka. Còn Reuters dẫn nguồn tin Tân Hoa Xã nói rằng, Bắc Kinh hôm nay lên tiếng yêu cầu trả tự do cho các ngư dân Trung Quốc bị bắt.

    AFP trích phát biểu của phát ngôn viên Hải quân Sri Lanka cho biết hai tàu đánh cá trên với 37 ngư dân Trung Quốc đã bị áp tải về cảng Trincomalee. Những người này sẽ được giao cho cảnh sát địa phương để điều tra thêm.

    Hãng tin Reuters nói thêm, các ngư dân này bị bắt vì đã đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền của Sri Lanka. Hai chiếc tàu cá này đã bị Hải quân Sri Lanka phát hiện ngoài khơi đảo Batticaloa, ở bờ đông của đảo này vào tối Chủ nhật 5/8 và đã tiến hành khám xét.


    Hồi tháng 3/2003, lực lượng ly khai Hổ Tamil đã nổ súng vào hai tàu đánh cá Trung Quốc, giết chết ít nhất 14 ngư dân và làm bị thương 9 thuyền viên khác. Lực lượng nổi dậy lên án tàu Trung Quốc đánh bắt trộm hải sản.

    RépondreSupprimer
  12. Chim Lạc Hồng7 août 2012 à 03:23

    ĐÁNH! nhất định phải ĐÁNH!!!
    Ũng hộ Bác Hồ Ngọc Nhuận với lối đánh "NÓI KHÔNG VỚI TRUNG QUỐC" khi ta là một người dân đen tay không tất sắt. Đánh thắng được cái trận này thì không những giữ được sự ven toàn cho chủ quyền đất nước, mà còn đưa dân trí người Việt Nam ngang tầm với dân trí người dân của các nước phát triển hiện nay.
    Đánh một trận phục hưng dân tộc
    Đánh hai trận tan tác bá quyền
    Hoàng, Trường Sa biển đảo nối liền
    Thu về một mối chủ quyền Việt Nam.

    RépondreSupprimer
  13. Nguyễn An Liên7 août 2012 à 04:58

    Ủng hộ lời kêu gọi của tác giả Hồ Ngọc Nhuận, tẩy chay mọi thứ có dính dáng đến TQ.

    RépondreSupprimer
  14. dân nước Việt7 août 2012 à 07:13

    Đã đến lúc phải ĐÁNH. ĐÁNH dưới mọi hình thức, mọi người đồng lòng nhất trí cùng ĐÁNH. Lúc này ngồi im hoặc im lặng cũng là có tội với đất nước

    RépondreSupprimer
  15. đánh cái gì mà đánh, anh hùng bàm phím

    RépondreSupprimer
  16. Tôi nhất trí với bác Nhuận việc tẩy chay hàng hoá TQ chứ Bác bảo đánh Tàu thì tôi còn lăn tăn là đánh cho ai,đánh để làm gì?Cha tôi,bản thân tôi đã từng cầm súng trực tiếp xông trận giữ từng tấc đất nơi chiến trường nhưng có giữ được đám ruộng của nhà mình đâu!Nước có thể không mất nhưng đất thì đã mất!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác này nói đơợc cái là đúng, nhìn bà con Văn Giang toàn là gia đình có công với cách mạng mà còn vậy. Nhưng tôi cũng đồng ý với tác giả là đánh, có điều phải diệt thù trong trước. Nếu không chúng ta đổ xương máu nhưng người khác nó hưởng.

      Supprimer
  17. Chúng ta muốn đánh mà các ông Trọng Dũng Hùng Sang sợ không dám đánh thì phải làm sao ?
    Càng ngày tôi càng thấy tổng thống Nguyễn Văn Thiệu mới chính là yêu nước , biết thua , biết chết ông cũng ra lệnh đánh tại Hoàng Sa .
    Rất dũng mãnh .
    Ôi . Thời đại này sao các chính trị gia hèn quá .
    Vận mạt của dân tộc đã đến ?

    RépondreSupprimer
  18. Chào các Bác! tôi năm nay mới ngoài 40 chút nên chưa từng tham gia câm súng một lần nào. Tất cả những gì tôi cảm nhận được là hình ảnh tang thương của bà con vùng biên giới phía Bắc chạy giặc tq năm 1979, là những gì qua lời kể của một anh là lính trinh sát từ trận tuyến chống giặc Tq kể lại. Và tất cả đều nói lên 1 điều. Cũng là giặc cướp nhưng sự tàn bạo, đốn mạt, đe hèn thì không ai hơn giặc Tq nổi! Với mỗi người con Việt nam chúng ta có lẽ nghe theo Mỹ, Nga, Pháp hay bất kì ai khác thì theo chủ quan tôi nghĩ có thể sẽ có sự tranh cãi giữa sự đồng ý và phản đối. Nhưng với giặc Tq tôi chắc 100% con dân đất Việt này sẽ căm phẫn phản đối dù không phải ai cũng dám nói thẳng lòng mình.
    Tôi cũng nằm trong số người dù căm thù tq tới xương tuỷ, cay đắng, nhục nhã vô cùng khi thấy tình cảnh hiện nay nhưng không dám nói gì có chăng chỉ khi ngồi cùng những người bạn mới dám nói. Chính vì lẽ đó tôi hết sức khâm phục các Bác đã dám du9ng1 lên thẳng thắn kêu gọi chống giặc tq. Và rất mong Các bác hãy như những đốm lửa dần dần tụ lại thành trận bão lửa cho chúng tôi cùng theo để đốt cháy quân xâm lược tq, như hàng ngìn năm qua Ông Cha chúng ta đã làm. Phía sau các Bác dù có những kẻ hèn không dám trực diện lên tiếng như tôi. Nhưng lòng căm thù giặc tq thì lúc nào cũng nóng bỏng. Gia đình tôi đã từ rất lâu không dùng bất cứ gì của tq sản xuất, tôi luôn cố tìm nhưng tư liệu về ls của tq để chỉ cho các con tôi sự man rợ, thói lửa lọc của tq đã trở thành phương châm tồn tại của dân tộc hán từ thời nguyên thuỷ tới nay. Cảm ơn Bac Nhuận vô cùng, khâm phục Bác vô cùng. Giặc tq thì chỉ có cánh phải ĐÁNH với loại chúng không thể nói phải trái được. Và dù hiện chúng mạnh hơn chúng ta cả 100 lần. Thì nếu Chính phủ này thực sự còn 1 chút dòng máu Lạc Hồng, bớt đi sự hèn nhát thì giặc tq có thể làm gì nổi Việt Nam! ngìn năm trước chúng đã cúp đuôi chạy thì nay cũng sẽ vậy. Không thể khác được

    RépondreSupprimer
  19. Tôi bây giở muốn đi biểu tình chống Mỹ ghê gớm mà lại không có Mỹ. Chán thật.

    RépondreSupprimer
  20. Thằng Tàu nó tức lên, nó không cho chúng mình đạn AK thì lấy gì bắn nó đây các bác ơi.

    RépondreSupprimer
  21. Đọc xong mà chảy nước mắt. Chảy nước mắt sao thấy mình nhục thế. Thấy thế hệ trẻ VN bây giờ được định hướng và "tự do sáng tác" đủ kiểu, từ "Muà hè xanh"...trong khi đang bị mất nước mà cứ để Đảng và Nhà nước lo và định hướng... đủ kiểu. Các Bác đứng đầu Đảng và Nhà nước ơi, từ Bác Trọng đến Bác Sang, Bác Dũng (không kể Bác Hùng quốc hội "có cho vui")hãy nói một tiếng đi chứ, dù một tiếng nói về :tàu lạ". NHỤC.

    RépondreSupprimer
  22. Thư Mời


    Chào Bạn,

    Xin mời Bạn viếng thăm
    trang mạng ĐÁNH Giặc Tàu:
    http://www.danhgiactau.com/

    “Cùng chung sức vào cuộc Chiến Đấu,
    ĐÁNH GIẶC TÀU xin góp phần ở phương diện LỊCH SỬ,
    VĂN MINH, HỌC THUYẾT, và VĂN HÓA...
    để Củng Cố Quyết Tâm Chiến Đấu, Niềm Tin Chiến Thắng,
    và Thể Hiện Hùng Tâm Dũng Khí, Niềm Tự Hào của Dân Tộc.”

    Người Giới Thiệu.

    RépondreSupprimer