23/10/2012

ANH LÀ AI? TAO LÀ AI?


Nhạc sỹ Việt Khang hỏi "ANH LÀ AI?", Ai trả lời bằng câu hỏi lại rất bặm trợn đầy tính kiên định như sau:
image         
Anh là ai?    


Tao là ai?


Xin hỏi anh là ai?                                                                       
Mày hỏi tao là ai?
Sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?                                                   
Là đầu gấu, là bọn làm tay sai
Xin hỏi anh là ai?                                                                       
Dám hỏi tao là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?                                    
Tao đánh mày cho bầm mình gãy tay 


Xin hỏi anh là ai?                                                                       
Mày hỏi tao là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày                                       
Tao bịt miệng - hết hỏi hết tỏ bày
Tình yêu quê hương này,    
Tao sẽ đày đoạ mày, 
dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!  
tao cho mày nếm đủ mùi đắng cay!


Xin hỏi anh ở đâu?                                                                     
Mày hỏi tao ở đâu?
Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm                                   
Tao là bọn rước giặc Tàu ngoại xâm  
Xin hỏi anh ở đâu?                                                                     
Dám hỏi tao ở đâu?
Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?                                         
Tao đấm vỡ mặt cho hết anh-tôi 


Dân tộc anh ở đâu?                                                                    
Dân tộc tao từ đâu?
Sao đan tâm làm tay sai cho Tàu?                                              
Sao lại phản dân bán nước cho Tàu?
Để ngàn sau ghi dấu                                                                   
Chẳng cần gì che dấu
Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào                                       
Tao ác với dân, thù ghét đồng bào


Tôi không thể ngồi yên                                                              
Tao đâu để mày yên
Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng                                       
Tao đánh cho mày té ngã ngiêng
Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm                                                   
Dân tộc mày tao sẽ nhận chìm 
Một ngàn năm hay triền miên tăm tối                                          
Lệ thuộc Tàu hàng ngàn năm tăm tối


Tôi không thể ngồi yên                                                              
Mày không thể sống yên
Để đời sau cháu con tôi làm người                                            
Vì tao là thú giết hại loài người
Cội nguồn ở đâu?                                                                     
Thì tìm ở đâu
Khi thế giới nay đã không còn ViệtNam                                  
Tình yêu quê hương, yêu dân tộc Việt Nam?! 


Việt Khang                                                 
Đồng chí X
                                 
                                         (Trích từ nguồn Bảo Mai)

9 commentaires:

  1. Đọc xong mà đau hết cả ruột gan bác Chênh ạ!
    Đúng là bọn ác thú....

    RépondreSupprimer
  2. Đọc xong sao thây nghẹn ngào trong tim! Thương nhạc sĩ Việt Khang quá!

    RépondreSupprimer
  3. Đề nghị Việt Khang phổ nhạc lời 2 của Đc X phối âm để hát duo với lời 1

    RépondreSupprimer
  4. Mổi ngày tôi chon 1 niềm vui chọn nhửng bông hoa và nhửng nụ cười" Nhưng không ngày nào có được trên quê hương tôi /1 quê hương do nhửng kẻ khác điều hành sai khiến trên đất nước mình /1 học sinh vì bài bác trung quốc xâm lăng tổ quốc mình mà bị bắt cóc do công an cảnh sát VN tiến hành /1 cháu bé mảnh mai "rùa con xấu xí"làm cả hệ thống chính trị hùng mạnh phải vào cuộc (nhục)1 tiên lảng hải phòng bắt người thay tội (cái luật pháp con C gì đây) 1 tên X tên Y gì đò mà cả BCT không làm gì được vì có trung nam hải đứng sau ngay cả cái tên mà đến chủ tịch nước còn không dám nói lên sợ phạm úy /đất nước tôi đó /1 đất nước mà nhửng kẻ đang trị vì đất nước không còn lòng tự trọng chúng đang hả hê ăn mừng sau quyết định của cái gọi là BCT /các ông đả thua rồi /nhân dân phải chọn con đường của mình 1 con đường không có lủ súc vật và lủ lừa

    RépondreSupprimer
  5. Nguyệt Đồng Xoài24 octobre 2012 à 08:13

    Bài hát của nhạc sỹ Việt Khang là 1 cái điềm gở cho vận mạng của nhân dân Việt nam: có một bầy đàn cầm quyền đui mù tham lam độc ác bán nước cai trị, và cái nguy cơ mất nước trước thiên triều Trung quốc phương Bắc ngày càng lộ rõ. Vận nước suy nên những người có tâm huyết như Việt Khang, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ v.v... bị đọa đày bất công trong chốn ngục tù. Ai có đọc truyện lịch sử Tàu thì rõ: khi một triều đại Trung hoa phong kiến độc tài tới hồi suy mạt , nguy cơ mất ngôi, dân nổi loạn khởi nghĩa, thì vua quan lúc bấy giờ chắc chắn là một bầy đàn gian ác, chúng sống xa hoa hưởng thụ, tàn ác tham lam đối với đa số dân Tàu là những người sống điêu linh đói khát lầm than. Nhìn về lịch sử Tàu phong kiến thời xưa và hiện tình nước Việt Nam hiện nay có gì khác xa về bản chất gian ác tham lam độc tài đâu, khác chăng chỉ là chế độ Cộng sản và phong kiến mà thôi.

    RépondreSupprimer
  6. Xem xong video này mà muốn rơi nước mắt quá anh Chênh ơi! Sao dân tộc mình tủi nhục thế hả các bạn!???

    http://www.youtube.com/watch?v=-fHftkn8QoI&feature=related

    RépondreSupprimer
  7. em miệt vườn24 octobre 2012 à 10:23

    Anh Chênh nhà mình có học võ kungfu đầy mình không vậy, sao gan tợn thế, dám copy đăng bài “đụng” vào đồng chí ếch xì cơ à?. Tỉ dụ như toà án tuyên bố tử hình anh nhạc sĩ Việt Khang vào cuối tháng 10 này, thì liệu đó có phải là nỗi ê chề nhục nhã cho riêng anh Việt Khang và gia đình vợ con, họ hàng của anh nhạc sĩ Việt Khang, hay đó là nỗi đau đớn nhục nhã cho cả dân tộc Việt Nam, vì đã dám xem, dám gọi đảng Tàu là bọn giặc độc ác thâm hiểm thú tính vô nhân - bất lương tri, và chỉ rõ tên cúng cơm(cùng một tập đoàn) bán nước Việt Nam cho bọn giặc Tàu là ai?
    Hỏi cũng là một cách trả lời tự vấn lương tâm. Không phải dấu hỏi nào cũng có ngay lời đáp tức thì sau nó. Cũng như tất cả sự thật không thể biết hết cùng một lúc.
    Hổng biết chừng những người như anh Chênh có bị “làm sao không”?
    Ngưỡng mộ. Muốn ôm “hung” một miếng.
    24-10-2012

    RépondreSupprimer
  8. Quân đội nhân dân Việt Nam đâu rồi, các Anh Hùng Tướng Lĩnh Việt Nam đâu rồi...chẳng lẻ chịu để cho binh nhì trung quốc chỉ huy ???

    RépondreSupprimer
  9. Cứ đợi xem ngày 30/10 tới tòa xử Việt Khang như thế nào để đánh giá thành quả của HNTƯ6,tha bổng hoặc là...ô hô ai tai thượng hưởng

    RépondreSupprimer