08/12/2012

MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ CHƯA TỪNG CÓ...

Càng gần đến ngày G, trên mạng càng xuất hiện nhiều bài viết rất hay kể cả báo lề đảng. Có thể điểm qua một số bài như sau:
“ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO”: MỘT MỆNH ĐỀ SAI TRÁI TOÀN DIỆN-Đào Tiến Thi
 Lưỡi bò và lưỡi liềm- JB Nguyễn Hữu Vinh'Bản năng' và những phát ngôn ấn tượng-  Kỳ Duyên, Đảng 'nên đặt Tổ quốc lên trên hết'- GS Tương Lai / BBC, Nhanh lên! không còn kịp nữa*- Mặc Lâm/RFA, Bích chương cho biểu tình chồng đường lưỡi bò- Dương Danh Huy/Quê Choa, Bắc kinh: Được đằng chân lân đằng đầu!-Âu Dương Thệ, Đảng cúi mãi dân sao ngóc lên được?- Phạm Trần, Quyền biểu tình của công dân- Giáo sư Hoàng Xuân Phú...Và mới nhất là bài của Ba Sàm dưới đây.

Vậy là chỉ còn 24 giờ nữa, một sự kiện lịch sử chưa từng có từ khi Đảng CSVN ra đời, cướp được chính quyền, sẽ xảy ra:
Một cuộc mít tinh – biểu tình được tổ chức, bởi các nhân sĩ trí thức, qua lời Thông báo trước với chính quyền cũng là lời kêu gọi toàn dân cùng tham gia, chống lại những hành động xâm lăng của một chính quyền cộng sản “anh em”.
Đúng 5 năm trước, ngày Chủ nhật 9/12/2007, cũng đã xảy ra một sự kiện lịch sử chưa từng thấy, trên cả hai thành phố Hà Nội – Sài Gòn, tuổi trẻ cùng loan tin trên mạng, rồi tự tổ chức biểu tình chống bọn Trung Cộng tuyên bố thành lập thành phố cấp huyện ngay trên phần lãnh thổ của Việt Nam.
Đúng 5 năm qua, đã cho thấy những hành động leo thang nhanh chóng xâm lăng trắng trợn của kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm nhất của Dân tộc, nhưng lại được chính đảng cầm quyền buộc toàn dân phải coi là bè bạn thân thiết nhất.
Thế nhưng, ngược lại, 5 năm đó đã cho thấy quá rõ, liên tiếp sự lùi bước toàn diện của đảng và chính quyền VN trước những cuộc tấn công xâm lược đó của kẻ thù.
May thay! Cũng ngược lại, với nhà cầm quyền, người dân cho thấy những bước tiến dài trong tranh đấu cho quyền dân chủ của mình, đã tự đứng lên bất chấp đàn áp và lừa phỉnh. Từ hàng chục cuộc biểu tình “tự phát” lớn nhỏ, dưới nhiều hình thức, từ những lời kêu gọi của những người trẻ tuổi “ẩn danh” trên mạng, không khỏi gây nghi ngại cho bao người yêu nước mà luôn “sống trong sợ hãi”, hay một tổ chức nhỏ nhoi như Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, cho tới nay là một cuộc mít tinh – biểu tình được một tập thể các trí thức, nhân sĩ tổ chức, công khai báo trước với chính quyền. Tính “cách mạng”, chưa từng có trong lịch sử đó được thể hiện trong hai điểm chính sau:
1- Một hình thức tổ chức dân sự “vô hình” đã manh nha nhưng lại có sức mạnh, độ tin cậy, sức lôi cuốn rất cao của những người yêu nước được hình thành hầu như qua mạng Internet. Nó sẽ băng qua được nhiều cản ngại từ một chính quyền luôn lo sợ, tìm cách quy chụp, bôi xấu, cản trở mọi tổ chức dân sự đích thực.
2- Một bước đột phá trong thủ tục pháp lý đối với một quyền Hiến định nhưng vẫn bị vi phạm bằng ngăn cấm qua mọi thứ văn bản luật và dưới luật: THÔNG BÁO, chứ không còn là “xin xỏ”, ở một đất nước mà mọi thứ quyền của các “chủ nhân ông” lại phải như lạy lục các “đầy tớ” ban phát.
Dù sẽ có những cản trở, ít nhiều thiệt hại cho những người tham gia, cuộc mít tinh – biểu tình có thể sẽ không được thuận lợi, thành công như mong muốn, nhưng nó vẫn sẽ đi vào lịch sử, một cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cũng khác thường chưa từng có của dân tộc: lũ “giặc nội xâm” câu kết với “giặc ngoại xâm”.  
Mời trở lại vài hình ảnh, bình luận về những cuộc biểu tình 5 năm trước: Video: +Biểu tình tại Sài Gòn ngày 9/12/2007; + Trước LSQTQ, 9/12/2007;  Sài Gòn ngày 16/12/2007;  + Nhạc sĩ Tô Hải vạch mặt “chỉ điểm cao cấp”Nguyễn Thị Quyết Tâm, nay đã leo lên làm Chủ tịch HĐNDTPHCM; + Đài truyền hình TQ đưa tin, hình ảnh; + Một kho ảnh của Sommai. Bài tường thuật:  +Một thế hệ dân thân (LS Lê Công Định); + Bão nổi lên rồi (tường thuật đầy đủ cuộc biểu tình 09/12/2007); + Hãy tự cho chúng ta thêm nhiều lần lên tiếng (Uyên Vũ blog).

13 commentaires:

  1. TOI đồng ý và sẳn sàng tham gia cuộc mít tinh ngày mai ,tôi mang áo màu đỏ để thể hiện dù có nhuốn màu đỏ của máu thì tổ quốc VIỆT NAM vẫn phải tròn vẹn từng tác đất ,mét mước của cha ông tổ tiên gây dựng .tuyệt đối không lùi bước trước bọn ăn cắp còn GIÀ MỒM

    RépondreSupprimer
  2. hạt đậu nhỏ8 décembre 2012 à 13:43

    Không có thời gian đọc báo "lề đảng", nhưng với sức nóng Biển Đông mấy ngày nay khiến mình lang thang xem có bài báo nào của "Lề đảng"
    dám mạnh miệng phản đối bọn bá quyền TQ không. Quả thật không có một "không khí" khác thường nào,có chăng những ngôn từ quen thuộc,tầm thường. Vào trang Chính Phủ.com đọc bài này "Thúc đẩy hợp tác, giao lưu các tỉnh biên giới Việt-Trung"text . mới ứa gan

    RépondreSupprimer
  3. Chúc cho nhung sự kiện như thế này trường tồn. Hoan hô

    RépondreSupprimer
  4. Dù đảng và dân đối lập nhau về nhiều mặt nhưng trước kẻ thù xâm lược,đảng và dân phải cùng kề vai sát cánh chống xâm lược.Đất nước còn thì đảng còn (nếu đảng đặt quyền lợi của TỔ QUỐC-NHÂN DÂN lên trên hết).Thà làm cái đầu con gà còn hơn làm đuôi con lợn.

    RépondreSupprimer
  5. Cuộc mít tinh phản đối TC là tiếng thét, là ý chí, là quyết tâm không chịu khuất phục của nhân dân VN trước bạo quyền TQ. Tôi mong có triệu triệu người VN xuống đường hưởng ứng lời kêu gọi này của nhân sĩ trí thức. Đảng, nhà nước hãy làm tất cả những gì có thể được để nhân dân VN anh hùng biểu lộ quyết tâm của mình. Chúng ta đã nhân nhượng, nhưng càng nhân nhượng bọn bành trướng càng lấn tới vì chúng quyết tâm lấn Biển Đông của chúng ta, của con cháu chúng ta. Phải để cho TQ và toàn thế giới biết khí phách VN

    RépondreSupprimer
  6. Lời kêu gọi :
    Sáng tác: TB
    Hỡi anh chị em của nước Đại Hùng Việt!
    Hãy cùng nhau thẳng tiến chống giặc Tàu/
    Cho chúng thấy sức oai hùng của tuổi trẻ/
    Cho chúng khiếp sợ tình yêu nước của dân ta./
    Dòng máu tiên rồng chẳng bao giờ bất khuất/
    Trước giặc Tàu mỗi khi chúng xâm lăng/
    Lịch sử đã ghi cả bao đời để lại/
    Bao chiến công hiễn hách vẫn còn đây./
    Giờ lẽ nào ta lại chịu khoanh tay/
    Cho giặc Tàu ngang nhiên chiếm đất/
    Chẳng tốn công tốn sức chút nào?/
    Thế còn gì là đất nước của ta/
    Quê hương ta, đất nước của ta/
    Không kẻ nào được quyền xâm phạm/
    Giặc tới nhà, đàn bà cũng đánh./
    Đem phấn son tô thắm nước nhà.

    RépondreSupprimer
  7. Chúng tôi ở ngoài này rất khâm phục nghị lực, ý chí và sáng tạo của quý vị! Và rất nóng lòng chờ xem hình ảnh và tin tức của cuộc biểu tình. Chúng tôi hỗ trợ tinh thần từ xa. Chúc thắng lợi!

    RépondreSupprimer
  8. Ước gì tôi ở Việt Nam để cùng xuống đường với đồng bào của tôi.

    RépondreSupprimer
  9. Mình ở xa không tham gia được nhưng sẽ thức cùng mọi người. Mong cuộc xuống đường thành công rực rỡ. Xin mọi người hãy kiên cường truóc tình huống tệ nhất xảy ra từ phía anh em của người hàng xóm tham lam.

    RépondreSupprimer
  10. da dao trung quoc xam luoc

    RépondreSupprimer
  11. ngăn cấm và tìn cách đàn áp biểu tình, đảng đã không còn cùng hướng với dân và lòng dân tộc. Đảng lên đứng về đất nước cà tổ quốc lòng dân đảng mới trong lòng dân được, vừa qua vụ đồng chí X đãng đã mất nhiều uy tín rồi
    Nên cung dân tộc đồng hành chống Bọn Tàu
    Để đảng lo thế đã lo được gì chưa ????

    RépondreSupprimer
  12. duoi co dai su quan va cac lanh su su quan cua bon tau khoi lanh tho viet nam. cham dut moi quan he .vut vao di vang 16 chu va04 tot di .xem bon chung no co chun buoc khong .roi tinh tiep.

    RépondreSupprimer
  13. Nhà nước rất sai lầm khi ngăn cản LÒng Yêu Nước của Nhân Dân.Khác nào là tay sai tầu xì.Buồn quá cứ thế đối chọi này thì Việt nam Tổ quốc ơi lại phải Dậy Mà Đi Hỡi Đồng Bào Ơi

    RépondreSupprimer