13/12/2012

TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI HÀNH VI TRẤN ÁP CỦA CHÍNH QUYỀN


TUYÊN BỐ

PHẢN ĐỐI HÀNH VI TRẤN ÁP THÔ BẠO VI PHẠM PHÁP LUẬT

XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG QUYỀN CÔNG DÂN

Chúng tôi, Huỳnh Tấn Mẫm, Tương Lai, Hồ Ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, những người ký tên vào Thông báo TỔ CHỨC MÍT TINH PHẢN ĐỐI NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC được tổ chức vào ngày 9.12.2012 tại quảng trường Nhà hát Thành phố, cực lực phản đối những hành vi thô bạo vi phạm pháp luật của các lực lượng công an và chính quyền địa phương tại những Phường và Quận nơi chúng tôi cư trú và nơi tổ chức mít tinh.
Việc tổ chức mít tinh phản đối hành động gây hấn ngày càng nghiêm trọng của nhà cầm quyền Bắc Kinh, nhằm biểu thị ý chí bảo vệ chủ quyền quốc gia về lãnh thổ và lãnh hải là một việc hết sức cần thiết, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức và thế hệ trẻ Thành phố. Đó là hành động yêu nước quang minh, chính đại. Chúng tôi đã công khai nêu rõ mục đích của cuộc mít tinh, khẩu hiệu đấu tranh, ngày giờ và địa điểm trong THÔNG BÁO ngày 7.12.2012. Thông báo này cũng đã gửi đến ông Bí thư Thành ủy, ông Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị chỉ đạo các ngành hữu quan hỗ trợ để cuộc mít tinh phản đối hành động gây hấn và những thủ đoạn nham hiểm của nhà cầm quyền Trung Quốc diễn ra trong trật tự, tạo thành một sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân, hỗ trợ cho cuộc đấu tranh ngoại giao của Nhà nước.
Trong buổi tiếp chúng tôi, thay mặt cho lãnh đạo Thành phố, ông Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Minh Trí đã nghe chúng tôi trình bày rõ ràng, minh bạch lý do chúng tôi thực hiện quyền công dân đã được ghi trong Hiến pháp và đã nêu rõ trong Đề nghị của 42 nhân sĩ trí thức gửi đến lãnh đạo Thành phố ngày 27.7.2012 về việc tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện quyền công dân, biểu tình biểu tỏ ý chí kiên quyết chống hành động gây hấn, lấn chiếm, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Ông Phó Chủ tịch đã hiểu rõ mục đích, nội dung, khẩu hiệu, địa điểm và ngày giờ tổ chức cuộc mít tinh và cũng đã có thái độ chia sẻ với chúng tôi.
Đáng tiếc là, thay vì hỗ trợ chúng tôi thì chính quyền lại ra sức ngăn cản để không cho cuộc mit tinh biểu thị lòng yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược được tiến hành một cách ôn hòa và trật tự. Nhiều thủ đoạn không quang minh chính đại đã được diễn ra theo một kịch bản trấn áp được thực thi một cách thô bạo. Nghĩ rằng, tóm bắt những người đề xướng cuộc mít tinh không cho họ đến quảng trường Nhà hát Thành phố thì cuộc mít tinh sẽ tan. Hoàn toàn không phải vậy.
Diễn biến của tình hình cho thấy, nếu không có năm chúng tôi thì cuộc mít tinh vẫn diễn ra với một khí thế mạnh mẽ, biểu thị sức mạnh của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố, đặc biệt là của thanh niên và giới nhân sĩ, trí thức, không một thế lực đen tối nào ngăn cản được. Điều này cho thấy nếu vẫn cứ trấn áp, bắt bớ, đe dọa và khủng bố thì sẽ chỉ như lửa đổ thêm dầu, làm cho tình hình Thành phố mất ổn định, hình ảnh cả đất nước xấu thêm lên trước con mắt công minh của bạn bè quốc tế.
Theo kịch bản trấn áp để phá bỏ cuộc mít tinh, cả năm chúng tôi đều bị lực lượng công an, dân phòng và chính quyền địa phương nơi chúng tôi cư trú bao vây từ sáng sớm. Chỉ có Huỳnh Tấn Mẫm là thoát khỏi sự vây bắt của công an và chính quyền địa phương đến được quảng trường Nhà hát Thành phố, bốn người còn lại đều bị ngăn chặn, trong đó ba người bị ép buộc không được ra khỏi nhà, một người bị chặn bắt một cách thô bạo trên đường đi, áp tải về trụ sở Phường và đã có Tuyên bố phản đối ngay trong ngày 9.2.2012 với những dẫn chứng cụ thể.
Nhiều người khác ngoài năm chúng tôi cũng đã bị vi phạm quyền tự do công dân như ông Cao Lập, cựu tù chính trị Côn Đảo, ông Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều người khác nữa, bị ép buộc không được ra khỏi nhà hoặc bắt phải quay về nhà khi đang đi trên đường mà không có bất cứ một văn bản pháp luật nào được công bố ngoài việc tùy tiện bắt giữ, ngăn cản, tùy tiện xông vào nhà án ngữ không cho ra khỏi nơi cư trú.
Các hành động trên đã vi phạm trắng trợn quyền công dân được ghi trong Chương V của Hiến pháp, Điều 68: “Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước theo quy định của pháp luật”. Điều 69: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Điều 71: “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật. Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân”. Điều 73: “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu người đó không đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép”.
Chà đạp lên luật pháp, các hành vi thô bạo nói trên cần phải bị trừng trị và cần phải chấm dứt. Chúng tôi yêu cầu ông Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra và có giải pháp thích đáng đối với những cán bộ phạm pháp, vi phạm quyền công dân đối với chúng tôi.
Chúng tôi kêu gọi công luận trên cả nước hãy lên án hành động trấn áp người biểu tình khi họ thực hiện quyền công dân đã được ghi trong Hiến pháp để biểu tỏ lòng yêu nước, phản đối hành động của nhà cầm quyền Bắc Kinh gây hấn lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải thuộc chủ quyền của ta.
Kiên quyết đấu tranh chống lại hành động gây hấn và mọi thủ đoạn thâm hiểm, lừa mị của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Phát huy truyền thống quật cường, bất khuất của dân tộc, mỗi người Việt Nam hãy đứng lên chống lại bọn xâm lược, cảnh giác trước mưu mô của chúng.
Tổ quốc trên hết và trước hết!
TP Hồ Chí Minh ngày 10.12.2012
Huỳnh Tấn Mẫm, Tương Lai, Hồ Ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng
---------------------------------------------------------------------------
Trước đó, Ông Lê Hiếu Đằng và GS Tương Lai đã ra tuyên bố phản đối những hành vi trấn áp vi phạm quyền con người đối với cá nhân hai ông cũng như với nhiều người tham gia biểu tình chống Trung cộng khác

TÔI TỐ CÁO … 6

Tôi là Lê Hiếu Đằng, trước1977 là Phó tổngthư ký Ủy ban trung ương Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình VN, sau 1975 là phó chủ tịch Ủy ban MTTQVNTPHCM, đại biểu HĐNPTPHCM khóa 4, khóa 5, hiện là Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc UBTU7 MTTQVN tố cáo trước công luận trong và ngoài nước hành động bắt bớ, trấn áp, bao vây các thành viên đứng tên trong thông báo tổ chức cuộc mitting vào sáng ngày Chủ nhật 9 -12 -2012 trước nhà hát lớn TPHCM.
Cụ thể là GS Tương Lai, một trí thức tên tuổi, mặc tuổi cao sức yếu, đang bị bạo bệnh, trên đường đi đã bị công an phường Tân Phong, Q7 dùng vũ lực cưỡng ép bắt về phường và sau đó truy đuổi đến tận nhà. Đây là một hành động trấn áp vô nhân đạo đối với một trí thức đã có nhiều cống hiến như GS Tương Lai, lại đang bị bạo bệnh.
Riêng các anh Hồ ngọc Nhuận, Lê Công Giàu, Cao Lập và tôi đã bị lực lượng công an chìm nổi bao vây không cho ra khỏi nhà. Trường hợp tôi, công an vây nhà từ 4h sáng.
Các anh Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng thư ký Hội trí thức yêu nước TPHCM, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, nhà văn Nguyễn Viện và nhiều người nữa trên đường đi đều bị công an chặn lại, dùng vũ lực khống chế “áp tải” về đến tận nhà dù nhà ở mãi Thủ đức.
Bất chấp những hành động trấn áp, bắt bớ nói trên, cuộc mitting vẫn diễn ra với sự tham dự của đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên và nhiều nhân sĩ, trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ, kể cả đại biểu Quốc hội khóa này, như: GS Chu Hảo, các dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, Nguyễn Đôn Phước, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, nhà thơ Lưu Trọng Văn (con nhà thơ Lưu Trọng Lư), nhà báo Thế Thanh, họa sĩ Trịnh Thanh Tùng, nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc, Hồ Hiếu, nguyên Chánh văn phòng Ban dân vận Thành ủy, nhà báo Minh Hiền, nguyên phó TBT báo Phụ nữ TPHCM, nhà báo Kha Lương Ngãi, nguyên phó TBT báo SGGP, các cán bộ đã từng công tác tại các ban của Trung ương Cục miền Nam, như Nguyễn Hữu Phước (con LS Nguyễn Hữu Thọ], Dương Hồng Lam,Trần Thị Tuyết Nga, Hồ Phương v.v…
Đặt biệt anh Huỳnh Tấn Mẫm, bằng kinh nghiệm của mình, đã thoát khỏi vòng vây của công an, chủ trì cuộc mitting và cùng các diễn giả khác lên tiếng tố cáo dã tâm xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc và hát vang những bài ca đấu tranh trong phong trào SVHS trước đây, vô cùng lay động lòng người, như Dậy mà đi, Tự nguyện …
Tôi xin hỏi ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBNDTP: những hành động trấn áp, bắt bớ nói trên là như thế nào, ai chủ trương và ai chịu trách nhiệm?
Chúng tôi những người đứng ra tổ chức và tham gia cuộc mitting sáng ngày 9 -12 – 2012 đang chờ câu trả lời của các ông.
TP Hồ Chí Minh, ngày 10-12-2012
Lê Hiếu Đằng

TUYÊN BỐ CỦA GS TƯƠNG LAI PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH QUYỀN TPHCM TRẤN ÁP THÔ BẠO, VI PHẠM QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN 


Tôi, Tương Lai, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam từ năm 1983 đến nay, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Xã hội của Uỷ Ban Trung Ương MTTQVN, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên thành viên Tổ Tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, nguyên thành viên của Viện IDS, Huân chương Kháng Chiến Hạng Nhất, Huân chương Lao Động hạng Nhất.
Ra Tuyên bố phản đối hành động trấn áp thô bạo của Công An và Chính quyền phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM đối với cá nhân tôi sáng nay, 9.2.2012, vi phạm nghiêm trọng quyền công dân mà Hiến pháp đã quy định ở Chương 5, Điều 68 và Điều 71.
Sáng nay, tôi đi sớm để đến viếng một người bạn, sau đó sẽ đến dự cuộc Mit-tinh tại quảng trường Nhà Hát thành phố như đã thông báo với các cơ quan hữu quan và với ông Phó Chủ tịch UBNDTPHCM chiều ngày 8.12.2012 thì bị Công An mặc sắc phục và thường phục chặn đường không cho tôi thuê taxi, tiếp đó các vị chính quyền Phường Tân Phong mà tôi không biết tên đòi tôi phải về trụ sở Phường.
Tôi không đồng ý vì như thế là làm hỏng kế hoạch công việc sáng nay của tôi. Mặc dầu vậy, lực lượng Công An, mặc sắc phục và thường phục vây chặt lấy tôi, không cho tôi lên xe taxi. Tôi đành đi bộ, vừa đi vừa phản đối hành vi thô bạo, vi phạm quyền công dân của Công An và chính quyền địa phương. Đến ngả tư đông người, tôi tiếp tục lên tiếng phản đối quyết liệt hành động thô bạo cưỡng ép tôi phải theo họ về Phường. Tôi kiên quyết không đi. Cùng lúc ấy, hai người bạn tôi đi taxi ngang qua dừng lại hỏi chuyện rồi mời tôi lên xe. Tôi vừa lên xe thì mấy xe của Công An áp sát ra lệnh cho tài xế taxi phải cho xe theo họ. Tôi phản đối, mở cửa xe liền bị công an dập cửa, sau đó dùng xe môtô ép chặt cửa, nhốt chúng tôi ở trong. Ngột ngạt quá, tôi đành phải bảo lái xe theo họ áp tải về trụ sở Phường.
Đến phường, chắc vì chưa có người đến làm việc, họ nhốt chặt chúng tôi trong xe. Mãi sau mới áp tải xe đưa thẳng vào khuôn viên trụ sở, kéo rào chắn lại rồi mới mở cửa xe đưa chúng tôi vào phòng, tôi hiểu họ phải cẩn thận như thế vì sợ tôi vọt ra đường chỗ đông người để lên tiếng phản đối, thì sẽ phơi bày sự trấn áp thô bạo của họ. 
Vì thế, để lẩn tránh hành vi phạm pháp, vi phạm quyền công dân của họ, họ vụng về dàn dựng “màn kịch” đón tiếp với cà phê, bánh ngọt v.v… Tôi phản đối bỏ ra ngoài và gọi điện chất vấn ông Phó Chủ tịch UBNDTPHCM, người đã đón tiếp và trao đổi thân tình với nhiều thiện chí chiều ngày 8,12.2012. Thừa lúc tôi đang dàn xếp cuộc nói chuyện, họ đẩy tôi vào phòng, đóng sập cổng lại và tiếp tục “mời trà nước”.
Tôi tiếp tục phản đối, đòi phải để tôi về, họ quyết liệt không cho và ra sức đấu khẩu. Tôi giữ yên lặng không nói nữa vì cũng đã quá mệt.
Cuối cùng, sau 8h30 [chắc là đã đúng kịch bản được chỉ đạo] họ mới buông tha cho tôi về có xe công an áp tải hai bên đến tận nhà. Vừa vào nhà, ngồi xuống ghế để lấy thuốc ra uống, vì tôi dự cảm thấy có triệu chứng nguy hiểm như bác sĩ đã chỉ dẫn, thì một nhóm người lại bấm chuông ập vào, tôi phải đẩy họ ra, lúc ấy mắt tôi đã hoa lên, đầu ong ong nhức buốt, không nhận rõ ai với ai trong số người này. Họ lại tiếp tục bấm chuông, tôi phải lết ra thét to “Tôi đang phải uống thuốc chữa đột quỵ đây, các người muốn tôi chết sao“. Tôi chìa viên thuốc tôi đang uống một nửa ra trước mặt họ [ viên An cung ngưu hoàng hoàn] rồi đành phải bất lịch sự đóng sập cửa lại để có thể nằm yên bất động theo hướng dẫn trước đây của bác sĩ.
Kể lại vắn tắt diễn biến nói trên, tôi phẫn nộ lên án hành vi phạm luật của những người trấn áp tôi trước công luận.
Là Ủy viên UBTƯMTTQVN, qua báo Đại Đoàn Kết, tôi gửi TUYÊN BỐ này yêu cầu ông Chủ tịch UBTƯMTTQVN Huỳnh Đảm và các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQVN lên tiếng phản đối hành vi phạm pháp nói trên đối với một Ủy viên UBT ƯMT, nhất là khi mà Báo Đại Đoàn Kết hôm qua, 8.12.2012 đã đăng tin về “chuẩn bị lực lượng, làm tốt hơn vì sứ mệnh giám sát và phản biện xã hội đã cận kề”.
Là một công dân, tôi đề nghị các cơ quan hữu quan tại TPHCM cần kiểm tra và có giải pháp thích đáng đối với những cán bộ phạm pháp, vi phạm quyền công dân đối với tôi, một cán bộ về hưu đã gần kề tuổi 80.
Tôi kêu gọi công luận trên cả nước hãy lên án hành động trấn áp người biểu tình khi họ thực hiện quyền công dân đã được ghi trong Hiến pháp biểu tỏ lòng yêu nước, phản đối hành động gây hấn lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải thuộc chủ quyền của ta của nhà cầm quyền Bắc Kinh, tiếp tục biểu thị thái độ bằng việc ký tên vào bản TUYÊN BỐ CỰC LỰC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG KHIÊU KHÍCH CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC IN HÌNH “LƯỠI BÒ” LÊN HỘ CHIẾU ĐIỆN TỬ ngày 25.11.2012.
Tp. Hồ Chí Minh, 18h ngày 9.12.2012
Tương Lai


11 commentaires:

  1. Video clip Công An diễn tập ngăn chặn biểu tình "ĐẢ ĐẢO BỌN THAM NHŨNG"

    (Bản tin thời sự HTV1 chiều ngày 12-12-2012)

    http://www.youtube.com/watch?v=z1LvZ3Tit3I&feature=player_embedded

    RépondreSupprimer
  2. Cảm ơn bài viết hay ! Đáng suy ngẫm.

    RépondreSupprimer
  3. NỘI DUNG PHÁT BIỂU TẠI CUỘC MIT TINH NGÀY 9.12.2012 NHƯNG VÌ BỊ NGĂN CHẶN KHÔNG ĐẾN DỰ ĐƯỢC

    Xem chi tiết tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/noi-dung-phat-bieu-tai-cuoc-mit-tinh.html

    RépondreSupprimer
  4. Ủng hộ tuyên bố của năm vị tiên phong. Tôi xin đề nghị năm vị mời tướng Nguyễn Việt Thành cùng tham gia với quí vị để tăng thêm sức mạnh.

    Mong tất cả mọi người cùng tích cực tham gia ủng hộ vì đất nước chúng ta đang thực sự lâm nguy

    RépondreSupprimer
  5. Không còn gì để che đậy. Còn một chùm ... lá nho cũng không luôn. Thực ra cái tổ chức này do cướp mà có, chứ đâu có tính chính danh của nhà cầm quyền.

    RépondreSupprimer
  6. Lê Hùng Dũng (cựu sinh viên văn khoa sài gòn trước 75)13 décembre 2012 à 19:31

    Tôi xin thành thật chia buồn cùng các anh. Hành vi đàn áp của chính quyền cộng sản Việt Nam thật đáng xấu hổ. Tôi xin thay mặt cho gia đình tôi cảm ơn thành động dũng cảm vì dân vì nước của các anh. Mong các anh tiếp tục là đầu tàu trong quá trình giử nước (mặc dù như nhận định của nhiều người là tỉ lệ phần trăm thành công hiện nay là rất ít). Những người dân chúng tôi thật sự đau lòng thay cho các anh, không phải các anh bị chính quyền phản bội mà vì chính bạn bè của các anh đó. Tôi nói lên điều này xin chỉ đích danh là nhạc sĩ Tôn Thất Lập, anh Lập không những đã không nhận thức được vấn đề của xã hội hiện nay. Thay vì đứng về phía các anh là phía nhân dân để sửa chữa một phần sai lầm ngày xưa của mình. Ngược lại dù đã lớn tuổi và nhận thấy sự bất công của XH hiện tại, anh ta lại lên tiếng (trả lời BBC) bảo vệ chính nghĩa cho cộng sản Việt Nam. Hết biết.... Tôi cũng tường đi theo các anh say mê xuống đường, hát những bài của anh Lập..... Nay nghe anh phát biểu....thấy lộ rõ con người việt gian của anh ta.
    Xin lổi anh Chênh nếu tôi viết có gì quá xin anh cảm thông.
    Trân trọng!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nguyệt Đồng Xoài14 décembre 2012 à 01:01

      Cám ơn những điều từ tâm của bác/chú (Nguyệt cháu còn nhỏ, còn bác/chú thì sanh và học đại học trước 1975 thì đoán cũng lớn hàng cha, chú).

      Nếu xét về tư cách đạo đức và lòng yêu nước chống Tàu Cộng xâm lược, yêu dân, lên án bất công xã hội, bênh vực người nghèo thật sự thì các ông nhạc sĩ Tôn Thất Lập, Trần Long Ẩn, Miên Đức Thắng, Trương Đăng Khánh, Phó Đức Phương, Phan Huỳnh Điểu KHÔNG xứng đáng vì họ quá vô cảm, bàng quang trước xã hội, họ đạo đức giả!. Họ không tham gia biểu tình chống Tàu xâm lược, không sáng tác ra những ca khúc kêu gọi yêu nước, chống bất công xã hội.

      Trong khi đó thì các nhạc sĩ trẻ sau này (không dính dáng tới quá khứ trước 1975) như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Tuấn Khanh ... thật sự là những người yêu nước yêu dân tộc, biết đau với nỗi đau của những người dân bị áp bức, bị oan ức bị làm dân oan, bị giặc Tàu giết như ngư dân miền Trung, họ rung cảm trước những cảnh đời nghèo khó vì mưu sinh của đồng bào lam lủ ngày 2 bửa cơm xót con mắt, lên án những kẻ bán nước và giặc Tàu xâm lược, lên án xã hội bất công.

      Supprimer
  7. Nguyệt Đồng Xoài13 décembre 2012 à 21:58

    Việc thông cáo phản đối hành động đàn áp của chính quyền với những người biểu tình yêu nước là cần thiết, gây luồn dư luận chính nghĩa cho người biểu tình yêu nước. Tuy nhiên cũng như thường lệ thì chính quyền (không hề do dân bầu ra từ khi họ còn là VNDCCH và nay là CHXHCN VN) thì chẳng hề bận tâm đến tiếng nói của người dân vì họ đã độc tài cầm quyền thì chẳng cần lo lắng chiếc ghế của họ có bị lung lay, thay thế, họ an tâm tự tại có miếng ăn,có tiền bạc đô la vào túi riêng ahy vào băng Thụy Sĩ, và có bổng lộc đều đều cho họ và con cháu mà không thằng dân đen nào có thể chất vấn, đuuợc quyề hỏi. Chính quyền phản dân và độc tài như thế thì chuyện gì họ cũng có thể làm dẫu là dơ bẩn, tiểu nhân miễn sao độc tài cầm quyền. Thế cho nên bước kế tiếp mà chánh quyền độc tài sẽ ra chiêu cho những người đứng ra tổ chức biểu tình là xiếc bao tử, dạ dày như gây khó khăn cho việc làm, cắt tiền hưu trí, vu khống đặt điều bôi bẩn trên báo đài, cắt lương hưu, gây khó khăn đi lại, gây khó khăn cho người thân gia đình, cắt hộ khẩu thường trú. Biểu tình yêu nước thì bị đối xử như vậy, thử hỏi biểu tình vì mục đích khác nào đấy thì sẽ có chuyện tồi tệ hơn. Họ, chế độ mà quý vị góp phần vào xây dựng/ủng hộ khi xưa trước 1975, bây giờ đã vắt chanh bỏ vỏ đối với các vị, sáng mắt ra thì đã muộn. Câu nói của tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu chẳng hề sai “Đừng nghe (tin) những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.

    Nguyệt tôi viết tới đây thì ngở ngàng đến việc Bắc Triều Tiên/Hàn Cộng phóng thử hỏa tiễn đe dọa Nhật và Nam Hàn/Hàn Quốc, thế giới lên án. Bắc Hàn được các nước như Nhật, Nam Hàn, Mỹ viện trợ nhân đạo từ thực phẩm thuốc men và dầu hỏa, nhưng họ lại vô ơn và nắng mưa thay đổi khôn lường. À, thì ra câu nói của ông Thiệu lại đúng nữa khi đặt vào hoàn cảnh của Hàn Cộng/Bắc Triều Tiên, bản chất của Cộng sản là như thế, chẳng cần nghĩ ngời nhiều. Chế độ Cộng sản tại VN thì cũng dùng câu nói đó mà suy gẫm hiểu bản chất của nó.

    RépondreSupprimer
  8. Đừng giận thằng nào chi cho mệt, chúng chả yêu nước, yêu đảng là xa vời, mà chả biết ghét ai, cũng chỉ vì cái ghế mà thôi. Mấy thằng lãnh đạo đảng chỉ muốn chứng tỏ với Tàu rằng chúng còn xài được (kể cả Lú, X,...riêng cở hải TPHCM thì chỉ cần lãnh sự Tàu nhấc cái a-nô một cái là nó về làm ruộng ngay).

    RépondreSupprimer

  9. Gữi những người làm đơn xin biểu tình chống Trung cộng
    Hàng ngàn năm, khát vọng thôn tính Việt Nam của nước Tàu không hề thay đổi! Dưới thời kỳ cộng sản, dân số nước Trung Hoa gia tăng vùn vụt, sự tham tàn của Hán cộng, tham vọng muốn nuốt chửng Việt Nam của chúng còn tăng gấp nhiều lần hơn! Bất hạnh thay, đất nước, dân tộc lại rơi vào tay những kẻ dốt đang kiểm soát đảng cộng sản. Lũ bán nước đang đẩy toàn dân Việt Nam vào sát bờ vực thẳm diệt vong!
    Có chống chúng nó, các anh phải chống đến cùng, chống hết sức mình, kêu gọi toàn dân cùng chống chúng. Đánh trống bỏ dùi, làm nửa chừng, Trung cộng chúng nó sẽ thảm sát hết các anh, những ai đã ký vào bản yêu cầu ngưng dự án bô xít, những ai đã xin biểu tình chống Trung cộng. Tất cả những ai đã lên tiếng chống bọn cướp Trung cộng, chúng nó sẽ giết hết các anh. Hãy lục lại lịch sử cộng sản Trung Hoa để thấy sự tàn ác của chúng với ngay những đảng viên cộng sản Trung Hoa của chúng, những người không theo ý chúng. Nhân dân Trung Hoa, chúng giết hàng hà sa số, thống kê còn chưa dứt khoát, 46 triệu người hay 65 triệu người Trung Hoa đã bị Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình giết chết! Bọn bán nước người Việt hiện nay chẳng là gì với chúng nó cả! Chống chúng, hãy dứt khoát, quyết liệt, làm tối đa, hoặc làm thinh chịu cảnh nô lệ; làm nửa vời, các anh sẽ chết hết, chết mà không có đất chôn!
    Hương Xa

    RépondreSupprimer