05/02/2013

“VÔ ƠN BẠC NGHĨA”


Nguyễn Đại
Một trong những chủ đề nóng nhất hiện nay là việc góp ý cho “bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp”. Nhóm trí thức trang bauxite đã công bố và kêu gọi mọi người ký tên vào bản góp ý của mình, đến nay đã thu được hơn 2000 chữ ký. Tôi đang phân vân ký hay không thì đọc được một phản biện của “dư luận viên” Đông La. Vị này cho rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCS) có công giúp dân tộc dành được độc lập từ tay Pháp và Mỹ, do đó, xóa bỏ sự lãnh đạo đương nhiên của ĐCS là “vô ơn bạc nghĩa”. Ý kiến này cũng có lý đấy chứ!
Cùng lúc đó, tôi lại đọc được phản biện của G.S Hoàng Xuân Phú. Trong đó, ông trình bày “nếu có công suy ra đương nhiên giữ quyền lãnh đạo thì phải trao quyền cho các chúa Nguyễn và cứ thế…” Tôi là người ba phải nên thấy cũng đúng. Vậy làm sao để có bản HP “không vô ơn bạc nghĩa”? Xin đề xuất một giải pháp.

Trong lĩnh vực dựng nước, chúng ta phải nhớ đến hai vị: Vua Hùng và Nguyễn Hoàng. Không có vua Hùng thì không có đất nước, tức là … không có gì cả. Không Việt Nam, không nhà Lê, nhà Trần và không cả Đảng Cộng Sản. Vậy quyền lãnh đạo đất nước chắc chắn phải có sự tham gia của con cháu vua Hùng. Nhưng nếu không có Nguyễn Hoàng thì không có miền Nam ngày nay. Nếu bỏ quyền lãnh đạo của Nguyễn Hoàng cũng là vô ơn bạc nghĩa. Vậy điều 4 HP nên sửa thành “ĐCS, Vua Hùng và Nguyễn Hoàng là những lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.” 
Nếu như công lao của Vua Hùng và Nguyễn Hoàng là “dựng nước”, tức biến từ “KHÔNG” thành “CÓ”, thì chúng ta cũng không thể quên ơn những vị đã “cứu nước” khi nước đã mất. Trước khi giành độc lập năm 1945, ta đã có 2 thời kỳ mất hẳn nước sau đó giành lại được. Ngô Quyền chính là người đầu tiên xưng quyền tự chủ sau thời kỳ 1000 năm Bắc thuộc. Và Lê Lợi đã giành lại Việt Nam sau khi đất nước thuộc về tay giặc Minh. Vậy để tránh “vô ơn bạc nghĩa”, điều 4 HP nên sửa thành “ĐCS, Vua Hùng, Nguyễn Hoàng, Ngô Quyền, Lê Lợi là những lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”
Ngoài ra, lịch sử Việt Nam là lịch sử đấu tranh giữ nước với kẻ thù truyền kiếp là giặc Tàu. Không có những vị anh hùng giữ nước thì chúng ta đã bị Tàu “ăn thịt” từ lâu rồi. Lê Hoàn chống Tống, Lý Thường Kiệt chống Tống, Trần Hưng Đạo chống Nguyên, Quang Trung chống Thanh. Vậy chúng ta cũng phải thêm vào HP “ĐCS, Vua Hùng, Nguyễn Hoàng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung là những lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”
Nội dung của một bản hiến pháp tùy thuộc rất nhiều vào “tiêu chí” của người soạn thảo. Chính vì vậy mà Nhà nước mới kêu gọi góp ý và ông Phan Trung Lý mới tuyên bố “không có vùng cấm ngay cả những vấn đề nhạy cảm”. Với tiêu chí vì dân, vì nước ta sẽ có một bản hiến pháp khác với tiêu chí vì quyền lợi cá nhân, đảng phái. Xét theo tiêu chí “không vô ơn bạc nghĩa”, chúng ta có thể có điều 4 Hiến pháp tạm ổn như trên.“Tạm ổn” bởi vì còn rất nhiều người có công khác mà không thể kể hết được: Về văn hóa có Lý Công Uẩn, Lê Quý Đôn, Đoàn Thị Điểm. Y học có Lê Hữu Trác, Tuệ Tĩnh. Âm nhạc có Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Hoàng Việt…
Nhân nói về chuyện vô ơn bạc nghĩa, lại nhớ đến ngài đại tá – PGS – TS –NGUT  - Trần Đăng Thanh. Ông nói “họ (Trung Quốc) đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa”. Xét theo tiêu chí “không vong ân bội nghĩa” ở trên thì không lẽ đưa… Trung Quốc vô lực lượng lãnh đạo?  Cái này thì tôi thua. Như vậy là phản bội Tổ Quốc. Xin thứ lỗi cho tôi, Trần Đăng Thanh.
Nguyễn Đại – 4/2/2013
_____________________________

[1] Để ngắn gọn, người viết bỏ bớt 2 chữ “con cháu”, xin bạn đọc tự thêm vào.
[1] Nhà Giáo Ưu Tú

20 commentaires:

  1. ÔNG NÀY VIẾT TIẾU LÂM QUÁ, HI HI

    RépondreSupprimer
  2. Giải phóng đất nước là công lao của cả dân tộc Việt Nam mà Đảng cộng sản chỉ là đóng vai trò đứng đầu. Truyền thống yêu nước của dân tộc VIệt Nam là không có gì để bàn cãi nữa. Nếu không có đảng CS lãnh đạo thì chắc rằng cũng sẽ có một chính đảng khác. Vì vậy trao cho Đảng CS độc quyền lãnh đạo cả dân tộc này là không đúng. Chỉ có chính đảng được đa số nhân dân bầu ra mới có quyền lãnh đạo đất nước và khi chính đáng đó không hoàn thành nhiệm vụ thì phải nhường quyền cho chính đảng khác làm nhiệm vụ cao cả của nhân dân giao cho. Không có Đảng nào được quyền đương nhiên làm lãnh đạo cả

    RépondreSupprimer
  3. Học thức như Đông La này thì đáng cho họ Mao
    chê là còn thua cả phân !
    Sống mà như thế đừng nên sống
    Sống nhuc làm chi đứng chật trời !


    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thôi, nó là dư luận viên, ăn lương của dân chỉ để viết... bậy. Chửi nó uổng miệng.

      Supprimer
  4. Chap cai thang dien Dong la lam gi cho phi thoi gian!

    RépondreSupprimer
  5. Thưa bác Nguyễn Đại
    Bác quên chuyện này rồi: Nhờ Mỹ bỏ cấm vận nên VN ta mới phát triển được như ngày nay, vậy công ơn Mỹ cũng lớn lắm.
    Theo yêu cầu của ngài Đông La và ngài đại tá – PGS – TS –NGUT - Trần Đăng Thanh thì ta có thể nói: mặc dù Mỹ từng xâm lược ta nhưng Mỹ cũng giúp ta rất nhiều từ khi bỏ cấm vận, ta không được vô ơn bạc nghĩa với Mỹ.
    Thể theo yêu cầu đó của đảng, ta nên viết lại điều 4 "Hiếp pháp của đảng" như sau:
    “ĐCS, Vua Hùng, Nguyễn Hoàng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Trung Quốc và Mỹ là những lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”

    Thế cho nó trọn nghĩa vẹn tình, khỏi mang tiếng vô ơn bạc nghĩa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hi hi hi, bác nói có lý lắm ạ! Nhưng em vẫn còn thắc mắc: bác sắp xếp các lực lượng lãnh đạo như thế nào mà ĐCSVN lại đứng trước Vua Hùng ạ? Nếu theo trình tự thời gian của lịch sử thì phải để ĐCSVN bên cạnh ... TQ á!

      Supprimer

    2. Thưa bác ẩn Danh
      Bác vẩn còn quên thêm một chuyện nửa : Nhờ người Việt hải ngoại mổi năm gởi chính thức trên cả chục tỷ đô, còn xách tay củng bằng ấy, nên VN ta mới có tiền trả lải cho bọn tư bản giẩy hoài không chết, vậy công ơn của họ cũng lớn lắm.
      Vậy theo yêu cầu của ngài Đông La và ngài đại tá – PGS – TS –NGUT - Trần Đăng Thanh và còn Nguyễn chí Vịnh nửa,thì ta có thể nói: mặc dù bọn người Việt hải ngoại từng bỏ phiếu bằng chân làm thế giới xa lánh ta ,bây giờ hay nói xấu đảng ta ,dù bọn họ nói đúng đi nửa củng là chống lại "nhân dân" VN, nhưng vì " khúc ruột ngàn dậm" và nhờ họ , ta mới hưởng sái của bơ thừa sửa cặn của bọn tư bản.Vì vậy ta không được vô ơn bạc nghĩa với họ.
      Thể theo yêu cầu đó của đảng, ta nên viết lại điều 4 "Hiếp pháp của đảng" như sau:
      “ĐCS, Vua Hùng, Nguyễn Hoàng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Trung Quốc , Mỹ và người Việt hải ngoại và còn nhiều nửa..và như vậy là đa Đảng, là những lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội ”

      Thế cho nó trọn nghĩa vẹn tình, khỏi mang tiếng vô ơn bạc nghĩa

      Supprimer
  6. Cái thằng tẩu cẩu đông la này cần đánh "ba chùy vỡ sọ chết tươi" (Lỗ Tấn)chứ không oong đơ gì cả!Có câu " Hãy cho biết ai nịnh anh, tôi sẽ cho biết anh là cái giống gì!".

    RépondreSupprimer
  7. Rất tiếc trong trường hợp này Đông La đúng, Nguyễn Đại sai . Trung Quốc vẫn đang "cùng" lãnh đạo nước ta .

    Tuy vậy, vô ơn bạc nghĩa với những phường tồi tệ hoàn toàn không xấu, trung thành với chúng mới đáng bị đời phỉ nhổ .

    RépondreSupprimer
  8. Nói đến công thì nhiều lắm đâu chỉ có mình đảng cs,thế là đảng tranh công hết à?
    Còn tội thì đảng cs cũng đã gây ra không ít tội,sẽ đến lúc nào đó lịch sử sẽ tính sổ với đảng:
    -Trí,phú,địa, hào đào tận gốc,trốc tận rễ là tuyên ngôn rất khát máu mà vì hoàn cảnh lịch sử nhân dân chưa đánh giá hết tác hại của nó.
    -Cải cách ruộng đất 1954 sát hại hàng chục ngàn đồng bào, chiến sỹ có công với CM.
    Vụ Nhân văn giai phẩm 1956,bài xích,bức hại hàng loạt văn nghệ sỹ có tài có tâm với đất nước.
    -Cải tạo công thương nghiệp 1960 ở miền bắc và 1976 ở miền nam làm kinh tế VN thụt lùi hàng chục năm.
    Gắn cái đuôi định hướng XHCN vào kinh tế thị trường làm cho kinh tế TT ở VN chẳng giống ai,hiện tại lâm vào bế tắc trì trệ chưa có lối thoát.

    Điểm qua vài tội như trên (chưa kể đến rất nhiều tội khác) nếu đặt lên bàn cân thì công tội là 50-50 thế là đã rộng lượng với đảng lắm rồi.
    Một đảng như vậy có còn xứng đáng đứng ra lãnh đạo nữa không.Dũng khí, trách nhiệm, lòng tự trọng mất đâu hết rồi? trò ù lì này liệu kéo được bao lâu?

    RépondreSupprimer
  9. Trước năm 1975, các nước Thái Lan, Mã Lai, Indonesia và Hàn Quốc so với miền nam Việt Nam thì họ thua xa về nhiều mặt. Bây giờ thì VN thua họ quá xa. Chẳng lẽ phải biết ơn người làm hại ta sao? TQ giúp cho ĐCS VN là đã tính trước việc thôn tính nước ta từ lâu, nhìn vào thực tế sẽ rõ. Chẳng lẽ ta phải biết ơn TQ sao...?

    RépondreSupprimer
  10. Các vị muốn biết về tay Đông La này, xin đọc bài "Đông La tráo trở" của Triệu Xuân.

    RépondreSupprimer
  11. Trở lại định nghia của quốc hội là gi? là cơ quan tối cao sọan thảo hiến pháp, vậy cần gì phải cần người dân góp ý sửa đổi hiến pháp, thật là quanh co, chẳng qua quốc hội bù nhìn mới có tình trạng đóng kịch này để làm dáng dân chủ!

    RépondreSupprimer
  12. Liên Xô từng giúp vũ khí tiền bạc trong chiến tranh, Nhật Bản viện trợ hơn 2.000 tỷ yên cho VN phát triển đất nước. Vậy đã nhớ ơn thì phải nhớ cho hết kẻo bọn họ lại trách vô ơn bạc nghĩa. Nhưng thực ra bản chất con người thường mau quên, ai hơi sức đâu mà nhớ ơn mãi được. Bởi thế đề nghị thôi đừng nhớ ơn nữa ta phải thực tế làm thế nào để đất nước phát triển đi lên với xu thế hòa nhập thế giới để đất nước phát triển giàu mạnh, chứ không phải lập ra thể chế để ban ơn ban phát bổng lộc cho những con sâu đang ngày càng làm nghèo đất nước

    RépondreSupprimer
  13. Thâm thúy quá, nên đưa Trung Quốc vào điều 4, CCMNR, kaka

    RépondreSupprimer
  14. Không có dân thì vua Hùng dựng nước bằng gì? Không có dân thì khai hoang miền Nam bằng cái gì? Không có dân thì chống giặc bằng cái gì? Rốt cuộc là "nhân dân là lực lượng lãnh đạo xã hội bằng cách bầu ra chính đảng". Và như vậy là đa đảng.

    RépondreSupprimer
  15. Các bác mà có thời gian thì nên tìm hiểu về cuốn tác giả viết về cuộc đời ĐỨC ÔNG QUYNH. rất hay và thấy nhiều điều lịch sử từ khi đảng cẩm quyền rất dối trá.

    RépondreSupprimer
  16. Mặc dù rất muốn nghe ý kiến của các "dư luận viên " được Ban Tuyên giáo nhồi nhét lý lẽ một cách vội vàng để tham khảo nhưng qua nội dung phản biện của bạn Đông La, chúng ta vẫn thấy rõ họ còn non tay ấn lắm. Có thể tóm lược lập luận của họ như sau : Đảng CS VN trong quá khứ đã từng có công với đất nước thì hiện nay dù đã thoái hóa biến chất đến đâu, nhiều sâu đến đâu nhưng nhân dân vẫn phải biết ơn họ,tôn trọng họ, mặc nhiên thừa nhận họ là lãnh đạo xứng đáng duy nhất đến ...muôn năm ! Đó rõ ràng là thủ đoạn mập mờ lẫn lộn sáng- tối, trắng- đen, quá khứ- hiện tại. Ngay TBT cũng phải hỏi " đảng này hiện của ai ", nhiều cán bộ đảng viên và nhân dân đã nêu ý kiến : Đảng CS VN trước đây thật sự có tâm có tài , đã đứng mũi chịu sào tiên phong gương mẫu hy sinh vì nước vì dân nên được nhân dân tin yêu ; nhưng nay Đảng đã thay lòng đổi dạ, "số không ít ( tức rất nhiều ) đã trở thành ông bà tư sản mới địa chủ mới cố kết với nhau theo nhóm lợi ích ,lợi dụng đảng , ăn theo quá khứ ..liệu có đáng để tha thứ không, đừng nói biết ơn họ. Còn lâu nhá, tốt nhất Đồn đừng la nữa chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ

    RépondreSupprimer
  17. Đánh Pháp đánh Mỹ để giải phóng dân tộc (cứ tạm cho là như vậy đi) đảng cộng sản nhận là công lao của mình hết để giành quyền lãnh đạo đất nước vĩnh viễn. Vậy với cải cách ruộng đất làm đảo lộn luân thường đạo lý, cải tạo tư sản tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH làm đất nước kiệt quệ, đấu tranh giai cấp làm dân tộc ly tán ngàn vạn người dân Việt bỏ xác ngoài biển khơi, tham nhũng tràn lan, dân oan ngút trời v..v.. Những tội này và ai phải chịu? Chính đảng cộng sản phải chịu trách nhiệm trước nhân dân và dân tộc. Dân tộc Việt Nam quá hiền lành tử tế với đảng cộng sản rồi không vong ân bội nghĩa đâu. Nhưng con giun xéo mãi cũng phải quằn, các nhà lãnh đạo cộng sản muốn chọn Myanmar hay ống cống Libya

    RépondreSupprimer