06/04/2013

TUYỆT VỜI GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN







Nếu như hệ thống nầy không đầy lỗi để từ đó sản sinh ra một đám người đầy lỗi như Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca... thì đại gia đình Đòan Văn Vươn là những người rất hạnh phúc. Họ hạnh phúc vì có khát vọng vươn lên, vượt qua bao trở lực để làm giàu chính đáng bằng sức lực, con tim và khối óc của chính mình. 
Đại gia đình họ xứng đáng được hưởng thụ thành quả lao động to lớn do họ tạo ra. Họ sẽ sống đầy đủ và hạnh phúc, con cái họ sẽ được nuôi nấng và học hành đàng hoàng. Đại gia đình họ là tấm gương sáng cho mọi gia đình khác của Việt Nam trong chiều hướng muốn vươn lên làm giàu chính đáng. Không như kiểu làm giàu bằng chụp giựt gian dối đang rất phổ biến trong xã hội do hệ thống lỗi lầm hiện nay tạo ra.

Vì đâu cửa nát nhà tan

Bây giờ thì đại gia đình ấy, ngoài mong muốn của họ, cũng đang là tấm gương sáng chói cho bao gia đình Việt Nam khác bị áp bức đến cùng cực bởi những thế lực đen tối phát sinh ra từ sự lỗi lầm của hệ thống. Những bản án bất công dành cho họ chỉ có thể làm sáng hơn tấm gương chứ không đe dọa được những gia đình dân oan đang càng lúc càng đông lên ở Việt Nam đang cần một tấm gương như vậy để noi theo. Sau Đoàn Văn Vươn, đã có ngay tập thể dân oan Văn Giang, Dương Nội đoàn kết cùng nhau đấu tranh kiên cường chống lại bọn cướp đất là một minh chứng.
Đại gia đình Đoàn Văn Vươn đã cho thấy họ quá tuyệt vời trong lao động làm ăn thì qua phiên tòa lại cho thấy họ quá tuyệt vời trong công cuộc chiến đấu chống lại bất công để bảo vệ thành quả lao động của mình.
Họ đã vận dụng hết lý tình, hết thủ tục pháp lý để chống lại bọn xấu. Nhưng bọn xấu được hệ thống bao che, đã quá mạnh, quá xảo quyệt đẩy họ vào bước đường cùng là phải dùng đến vũ lực để chống cự.
Ngay trong việc sử dụng vũ lực để chống cự, họ vẫn tỏ ra rất lương thiện, rất nhân bản khi toan tính nổ mìn từ rất sớm nhằm cảnh báo và nhồi thuốc súng rất ít để không gây sát thương cho ai.
Tuyệt vời đại gia đình Đoàn Văn Vươn. Một tượng đài rất lớn về các anh đang được dựng lên trong lòng nhiều người và sẽ tồn tại mãi mãi ngay cả sau khi đất nước đã tiến lên tươi sáng.
HNC
Đọc thêm:
"Sau đó, ông đã bàn bạc với người nhà việc phải “chuyển vụ án hành chính thành vụ án hình sự”, và chỉ đạo Đoàn Văn Quý dựng hàng rào, rải rơm, mua xăng, mua thuốc nổ tạo mìn gài ở gần nhà Đoàn Văn Quý, với mục đích để nếu huyện vẫn quyết tâm cưỡng chế thì tạo tiếng nổ, đám cháy, để đoàn cưỡng chế thấy nguy hiểm mà dừng lại, để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của ông, chứ mục đích của ông và những người thân của mình không phải là để giết người. Nếu có ý định giết người thì ông sẽ không cho gài mìn, nổ súng tại vị trí đó."
Trích báo Nông Nghiệp

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire