23/04/2014

NGHỆ SĨ KIM CHI - THƯ TỪ NƯỚC MỸ GỬI BẠN BÈ



Nguyễn Thị Kim Chi

Chúng tôi được lời mời tới Mỹ dự hội thảo về vấn đề tự do báo chí VN của hai vị dân biểu Hoa Kì là bà Loretta Sanchez và Joe Lofgren. Ban tổ chức gửi vé bay, đưa đón chúng tôi ở các sân bay và lo mọi chuyện ăn ở đi lại trong nước Mỹ.

Vậy là các dư luận viên bắt đầu tấn công chúng tôi rằng : “ Bọn họ là những kẻ vì những đồng Dola mà bán rẻ Tổ Quốc…” Thấy những lời thóa mạ vô căn cứ đó của những người “trung thành ” chỉ khiến tôi tức cười. Họ nguyền rủa , kết tội chúng tôi vì lòng họ yêu nước và đang ra sức bảo vệ đất nước thật ư? Họ nói rằng lịch sử VN

sẽ phán xét chúng tôi những kẻ đi bêu xấu tổ quốc. Tôi thì nghĩ khác họ. Những kẻ nào bòn rút đất đai tiền của của dân để đem ra nước ngoài giấu vào các ngân hàng thì mới là kẻ có tội với dân. Những kẻ nào cậy đứng trên đỉnh cao quyền lực đã dùng bộ máy chuyên chính bịt mắt, bịt miệng và đàn áp thẳng tay những người lương thiện dám đấu tranh thì mới là kẻ có tội. Những kẻ chạy theo bám đít bọn tham nhũng và bưng bít sự thật để được chủ thưởng thì mới có tội với dân với nước. Đây xin mọi người hãy xem bản tổng kết của nhà báo nào đó mà Oanh Bùi đã gửi cho tôi thì mọi người sẽ biết rõ thêm tình trạng VN.

Thấy chúng tôi dám nói, dám viết sự thật hiện trạng của VN trên các trang mạng nên các dân biểu quốc hội Mỹ đã mời chúng tôi tới Hoa Kì. Đoàn hiện chỉ có 5 người, năm người đã bị chặn lại ở các sân bay.Còn nếu nhà nước cử người đi đại diện cho VN thì bọn tôi chẳng bao giờ tới lượt. Những người đang biểu diễn lập trường chắc chắn sẽ được cử đi để “ bảo vệ danh dự của đảng cộng sản VN và nhà nước.” Lúc đó các nhà lý luận sẽ viết sẵn cho họ những bài tham luận đầy tự hào rằng : “ Việt Nam tuy còn khó khăn, nhưng đang phát triển và dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản”…Việt Nam “dân chủ” mới có những người như Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết phải đem cả mạng sống của mình ra giành lại đất đai…Việt Nam tự do nên các blogger và những người dám xuống đường đấu tranh chống Trung Quốc bành trướng đã bị đàn áp và lần lượt vào tù.
Họ làm trò gắp lửa bỏ tay người chẳng mấy ai tin. Chúng tôi dẫu biết sẽ rất nhiều hệ lụy trong ngày trở về, chúng tôi sẵn sàng đón nhận tất cả . Tù đày ư , tra tấn đánh đập ư? Chúng tôi sẵn sàng dấn thân cho một Việt Nam ngày mai được TỰ DO, DÂN CHỦ, GIÀU MẠNH, VĂN MINH, KHÔNG THÙ HẬN.
N.T. K.C
Washington ngày 23.4.2014
Những hình ảnh của nghệ sĩ Kim Chi

11 commentaires:

  1. Cảm ơn chị Kim Chi ! Chị đã nói thay hàng chục triệu người Việt Nam chúng tôi !

    RépondreSupprimer
  2. Cám ơn cô Kim Chi! Chúng cháu xin tiếp bước cùng cô và tự hào vì VN có những trí thức như cô và các Bác, các anh, các chị.

    RépondreSupprimer
  3. Những lời nói của nghệ sĩ KIM CHI thật là chân tình và yêu nước. Toàn thể nhân dân VN, kính chúc phái đoàn của chị, đi "công tác" được thành công mỹ mản, góp phần xây dựng đất nước sẻ có ngày TỰ DO - DÂN CHỦ đến với dân tộc VN ta.

    RépondreSupprimer
  4. "Tù đày ư, tra tấn đánh đập ư ?, chúng tôi sẵn sàng dấn thân..." danh thép lắm Kim Chi (Hồng Chi) chiến hữu của tôi xưa và nay.

    RépondreSupprimer
  5. hay quá cô chi ơi

    RépondreSupprimer
  6. Người đẹp mà não lại càng đẹp hơn...

    RépondreSupprimer
  7. Hồ Ngọc Thọ25 avril 2014 à 17:30

    Kim Chi một nử lưu anh thư sẻ lưu danh mãi mãi như là hai bà Trưng ,bà Triệu...V.V.cảm ơn chị đả thắp lửa và truyền sự can đảm trong tâm hồn tôi..

    RépondreSupprimer
  8. Tại sao đến bây giờ vẩn còn những người chưa ....sáng mắt sáng lòng , để đứng về phía người dân đang bị đàn áp bởi những tên " địa chủ đỏ " đang hèn với giặc ác với dân !!! . Cám ơn những sự can đảm cũa những nhà tranh đấu cho người dân .

    RépondreSupprimer
  9. nhu vay moi dung la dang vien dang cong san .em kham phuc chi

    RépondreSupprimer
  10. Thank you so much, KIM CHI.

    RépondreSupprimer