26/06/2014

« dạy đĩ vén váy »

Trương Nhân Tuấn
Theo nhận xét cá nhân của tôi, những « chính trị gia » hải ngoại hiện nay cay cú với Nguyễn Tấn Dũng nhất lại là những người đã nhiệt tình ủng hộ ông này trong thời gian trước đó. Lý do vì sao có vụ « trở cờ » này thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Dĩ nhiên, khi không ủng hộ ông Dũng nữa, chắc chắn những người này ngầm ủng hộ một nhân vật (ông Sang, hay ông nào đó...), có điều họ chưa nói ra mà thôi. Thái độ này có đúng đắn (đạo đức chính trị) hay không miễn bàn. Điều chắc chắn là những người này sẽ nhận những thất vọng khác, không chừng còn cay đắng hơn lần này.
Theo tôi, những người tranh đấu dân chủ chân chính (một cách nói hẹp của « chính trị gia »), không nên ủng hộ bất kỳ ông « lãnh đạo » nào thuộc đảng CSVN. Cũng không nên kỳ vọng ở một « Gorbachev VN ». VN không chuyển hóa theo chiều hướng tích cực (như mong đợi) là do lực lượng đối lập còn quá mỏng. Tức vấn đề là do mình chứ không do đảng CSVN.
Riêng cá nhân tôi, người không làm chính trị, sẽ ủng hộ bất kỳ người nào làm cho đất nước VN tốt đẹp hơn, người dân VN giàu có, hạnh phúc hơn... bất kỳ người đó là ai, xuất thân là quốc gia hay cộng sản.
Trong thời điểm hiện tại, tôi ủng hộ bất kỳ ai, bất kỳ giải pháp nào có khả năng giúp VN không bị thiệt hại về lãnh thổ và hải phận trước sự xâm lấn của TQ. Nếu ông Dũng có khả năng làm việc này, tôi sẽ ủng hộ ông không điều kiện. Vấn đề cấp bách, tính từng ngày, từng tháng, chứ không phải (nói như ông Sang) để cho con cháu sau này đòi lại.
Vấn đề là, kể cả việc cháu con sau này còn có chút hy vọng đòi lại, thì bây giờ phải bắt đầu với những việc (pháp lý) cụ thể, chứ không phải phản đối khơi khơi. Ai có khả năng (hiến định) để làm việc này, ngoài ông Dũng ?
Có tiếng nói chỉ trích rằng tôi « dạy đĩ vén váy », khi tôi viết những bài phân tích pháp lý về những ưu khuyết điểm của VN trong vấn đề HS. Tôi không nghĩ việc đóng góp vào công cuộc giành lại HS là cách « dạy đĩ ». Lãnh đạo CSVN đã sai lầm khiến VN hiện nay đối diện với nguy cơ mất đất mất biển. « Dạy đĩ vén váy » hay an nhiên khoanh tay nhìn VN mất đảo, mất biển ?

1 commentaire:

  1. Tôi đồng ý vói quan điểm của Bác Chênh.
    Có thằng con hư đốn , nhưng nó là con ,, nó đang ở trong nhà, có thằng hàng xóm qua ăn hiếp cướp nhà , việc trước tiên là phải làm mọi cách , dạy cho nó , chỉ điểm cho nó miếng võ gia truyền , kêu gọi hàng xóm khác phụ một tay đánh đuổi cái thằng ăn cướp kia đi, để giữ cái nhà từ đường cái đã. Biết đau qua khỏi cái thồi khốn đốn , thằng con nó ngộ ra chỉ có cha mẹ no (NDVN) mơi là nguoi thương nó bảo bọc nó , nó quỳ phục mà ăn năn ?

    RépondreSupprimer