05/06/2014

TÀU CỘNG LẠI LEO THANG XÂM LẤN THÊM HAI BÃI ĐÁ NGẦM THUỘC TRƯỜNG SA

Thông tin này từ phía Philippines đưa ra, còn phía chính quyền Việt Nam vẫn chưa thấy nói gì. Chẳng lẽ Trường Sa không còn thuộc chủ quyền của VN nữa rồi???!!!
Tàu Trung Quốc từng vận chuyển sỏi và cát trên bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh: DFA
Trung Quốc xâm lấn thêm 2 bãi đá ngầm thuộc Trường Sa
(NLĐO) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm 5-6 tiết lộ Trung Quốc đã triển khai thêm nhiều tàu có thể được dùng để khai phá hai bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Trong cuộc họp báo hôm 5-6, ông Aquino cho biết những chiếc tàu Trung Quốc giống như loại từng được dùng để vận chuyển cát và sỏi tại bãi Gạc Ma đã được phát hiện xung quanh hai bãi đá ngầm khác là Gavin và Cuateron thuộc quần đảo Trường Sa.


Ông Aquino phát biểu trước các phóng viên: “Chúng tôi một lần nữa lấy làm phiền hà vì động thái gia tăng căng thẳng của Trung Quốc trong vùng biển này”.

 Trong khi đó, các quan chức quân đội Philippines hôm 4-6 cho biết  binh sĩ Việt Nam và Philippines dự định tổ chức một “đại hội thể thao mini”, trong đó có những môn như bóng rổ, bóng chuyền, kéo co...tại Trường Sa nhằm biểu hiện tình đoàn kết giữa hai nước, đồng thời thể hiện thiện chí nhằm giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh Trung Quốc có những hành động sai trái ở biển Đông.

Nếu thời tiết cho phép, sự kiện thể thao sẽ diễn ra vào ngày 8-6 sắp tới tại đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa.

Sự kiện trên đã được hai nước lên kế hoạch từ năm ngoái để thể hiện sự đoàn kết giữa 2 nước nhằm chống lại sự bành trướng của Trung Quốc ở biển Đông.

P.Nghĩa (Theo Philstar, AP)/ NLĐ

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire