23/08/2014

ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG RÚT ĐƠN KIỆN GS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG

Đưa một tin ngắn lên facebook của mình, giáo sư Nguyễn Đăng Hưng cho biết trường đại học Tôn Đức Thắng đã rút lại đơn kiện dân sự vô điều kiện. Giáo sư Hưng đã đưa ảnh chụp "quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sư" của tòa án ND quận 9 TP HCM  như dưới đây:

Được biết vụ kiện dân sự của trường ĐH Tôn Đức Thắng, đứng đầu là ông tiến sĩ Lê Vinh Danh đã dấy lên dư luận trái chiều trong nhiều ngày qua trên các diễn đàn báo chí nhà nước lẫn lề dân. Có hẳn một trang blog được nhanh chóng lập ra chuyên đăng những bài viết kích bác và bôi nhọ giáo sư Hưng, đồng thời cổ súy bênh vực cho ông hiệu trưởng Lê Vinh Danh và  trường TĐT. Tuy nhiên phần lớn ý kiến trên các diễn đàn đều nhận định việc kiện dân sự của đại học TĐT là sai trái, sai cả đạo lý lẫn luật pháp.
Ban đầu, theo bài viết từ báo Tuổi Trẻ, đại học TĐT muốn kiện giáo sư Hưng về quyền sáng lập tạp chí khoa học APJCEN. Nhưng khi trả lời phỏng vấn trên một số báo, luật sư của trường TĐT nói rằng trường chỉ kiện chung quanh việc thực hiện hợp đồng lao động giữa trường với giáo sư Hưng. Tuy nhiên, hợp đồng lao động nầy đã thanh lý từ lâu mà không hề có tranh chấp giữa hai bên.
Bên cạnh đó, đại học TĐT còn đẩy vấn đề đi xa hơn bằng cách hình sự hóa sự việc khi gởi đơn tố cáo giáo sư Hưng ra công an quận 7. Công an quận 7 đã có giấy mời giáo sư đến làm việc, nhưng giáo sư từ chối không đến.

Bài liên quan: GS Nguyễn Đăng Hưng: ĐH Tôn Đức Thắng đang “hình sự hóa” vấn đề

2 commentaires:

  1. Chân lý đã chiến thắng! Chân lý đã thuộc về người có tài & có tâm như GS N.Đ.Hưng. Xin chúc mừng GS Hưng!

    RépondreSupprimer
  2. TDTU tiến hành vụ kiện, tố cáo với lời lẽ nặng nề: vu khống, lừa đảo, bên cạnh đó nhiều tờ báo đưa tin rầm rộ. Nay lại rút đơn kiện, có phải để dành tâm sức cho vụ án hình sự "vu khống, lừa đảo"?
    Nếu rút tiếp đơn tố cáo thì TDTU sẽ nghĩ ra sao?

    RépondreSupprimer