27/05/2015

Hãy vứt "Mười sáu chữ vàng" vào mặt kẻ dối trá


Bạch Đằng 


Tình cờ đọc lại một bài viết của ông Bạch Đằng, Cần Thơ đăng trên site Tự Đổi Mới (tudoimoi.org) năm 2011 trên vấn đề biển đảo mà cho đến nay vẫn còn giá trị. Nó chứng tỏ rằng nhóm người ôm chân Trung Quốc trong Bộ Chính Trị rất trung thành với Thiên Triều.
Chỉ có một sự kiện mới là cô Phạm Thị Thanh Nghiên và Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nay đã lấy lại tự do. Sự tự do không phải do bọn theo Tàu Khựa mà chỉ vì cô Thanh Nghiên đã trả xong hạn tù, còn anh Điếu Cày được tự do nhờ áp lực của Hoa Kỳ.


Ban Biên Tập



"Đã đến lúc phải đoàn kết toàn dân, bạn bè khắp năm châu để làm thất bại ý đồ lấn chiếm Việt Nam của Trung Quốc. Chúng ta có điều kiện liên kết vì cả thế giới đều thấy rõ và khó chịu về sự hung hăng của Trung Quốc."
 

Những hành động gây hấn của Trung Quốc với Việt Nam và Philippines gần đây chung quanh quần đảo Trường Sa đã chứng tỏ quyết tâm của Trung Quốc xâm chiếm quần đảo này bằng vũ lực.
 
Nhắc lại, năm 1956, khi Trung Quốc tấn công Đông Hoàng Sa, chính quyền miền Nam Việt Nam chưa có thái độ mạnh bạo đáp trả, Trung Quốc đã chiếm trọn khu vực này.

Đến năm 1958, Trung Quốc đánh tiếp, chính quyền miền Nam Việt Nam đưa quân ra đánh trả, Trung Quốc im lặng rút lui.
 
Năm 1975, lợi dụng lúc chính quyền miền Nam Việt Nam tan rã, Trung Quốc chiếm nốt phần còn lại ở Hoàng Sa.
Trong ba lần tấn công này, chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chưa từng một lần ra tuyên bố phản đối. Cần phải nói cho rõ điều này không tránh né, để thế hệ hiện nay và mai sau hiểu thế nào là đất nước của cha ông, thế nào là tình đồng chí nói huỵt toẹt ra là "bồ bịch".

Sau khi chiếm gọn quần đảo Hoàng Sa, Trung Quốc đang lăm le đánh chiếm cả quần đảo Trường Sa nơi mà bốn nước tuyên bố có chủ quyền là Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.
 
Thời điểm này không còn nghi ngờ gì nữa: Trung Quốc quyết tâm chiếm luôn Trường Sa bằng sức mạnh quân sự, mà trước mắt là tấn công vào nơi yếu nhất là phần đảo của Việt Nam. Vấn đề chỉ còn là thời gian và tạo cơ hội mà thôi.
  
Nếu ta so sánh thái độ của lãnh đạo chúng ta chỉ phản đối miệng một cách mềm yếu, sợ hãi, với thái độ cứng rắn của lãnh đạo các nước khác như Philippines hoặc Malaysia qua những gây hấn của Trung Quốc vừa qua, ai cũng thấy ta vẫn xem Trung Quốc là đồng chí với "Mười sáu chữ vàng", trong khi lãnh đạo các nước khác sẵn sàng, quyết tâm không cho phép Trung Quốc muốn ngang ngược thế nào cũng được khi đụng đến đất đai của tổ quốc họ.
 
Giữa tháng 5/11, Philippines đã hiên ngang tháo gỡ các trụ mốc cắm lén của Trung Quốc trong vùng tuyên bố chủ quyền của Philippines. Trước kia họ đã cho máy bay ra đuổi các tàu xâm lấn Trung Quốc.
 
Trong khi đó lãnh đạo ta tìm cách ngăn chận các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc, bảo vệ đất đai tổ tiên của quần chúng trong những ngày 5 và 12 tháng 6 vừa qua. Thông Tấn Xã Việt Nam trơ trẽn phủ nhận tin biểu tình chống Trung Quốc hôm 5/6 và nói rằng đó chỉ là những người "biểu lộ lòng yêu nước một cách ôn hòa". Chính quyền Việt Nam đã không dám điểm mặt chỉ tên những tàu Trung Quốc đâm tàu cá VN mà chỉ dám nói là "tàu lạ".


Bộ trưởng Quốc phòng Phung Quang Thanh theo Tàu khựa?
Nhắc lại, cũng vào khoảng thời gian này năm trước, khi "tàu lạ" đâm tàu đánh cá của chúng ta và bắt cóc ngư dân đưa về "đất lạ" đòi đóng tiền phạt cho "chính quyền lạ" thì Bộ chỉ huy lực lượng Hải quân VN khuyên ngư dân "đừng nên đánh bắt ở vùng đang tranh chấp" thay vì phải bám biển để bảo vệ tổ quốc. Bộ chỉ huy lực lượng Hải quân VN đã mặc nhiên công nhận "tàu lạ" được quyền có mặt ở vùng tranh chấp sẵn sàng đâm tàu cá Việt Nam! Ăn cơm của ta thờ ma Trung Quốc! Nghe mà phát điên!  
 
Trước kia chính quyền ta đã xử tù cô Phạm Thị Thanh Nghiên và blogger Điếu Cày, hiện nay vẫn ở tù, vì phản đối Trung Quốc âm mưu chiếm Trường Sa. Họ thấy quá sớm, nay thì đã rõ. Chúng tôi không cần tránh né để đòi hỏi chính quyền ta phải thả ngay hai người yêu nước này ra, nếu không, phải bắt vào tù ngay các đồng chí Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Tương Lai …với tội đã tham dự biểu tình ngày 5/6/11 và tội hiểu chậm hơn hai người đang ở tù nói trên. Đã đến lúc không tránh né được nữa khi một phần đất của cha ông có cơ nguy mất về tay các đồng chí Trung Quốc. 

Hiện nay, âm mưu của Trung Quốc là chia để trị. Họ chủ trương thương lượng tay đôi để dễ dàng bẻ gẩy từng chiếc đũa của một bó đũa. Tôi còn nhớ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên truyền đưa ra một bó đũa để giải thích không thể bẻ gẫy cả bó mà chỉ có thể bẻ gẫy từng chiếc. Chỉ có kẻ ngu đần mới không biết hoặc không học được bài học này.

Việt Nam không thể lừng khừng được nữa! Phải nói "không" với Trung Quốc! Phải nói với Trung Quốc rằng đừng khinh chúng tôi ngu đần để tin vào sự lươn lẹo, láu cá của các đồng chí để chỉ chơi tay đôi! Trong tình hình hiện nay, hãy ngừng ngay kiểu nói Việt Nam muốn làm bạn với các nước. Phải nói rõ ra rằng Việt Nam không làm bạn với những nước muốn xâm chiếm biển đảo của Việt Nam. Trong thời chiến tranh cách đây hơn 30 năm, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ta có làm bạn với Mỹ không?
 
Tóm lại, đã đến lúc phải đoàn kết toàn dân và bạn bè khắp năm châu để làm thất bại ý đồ lấn chiếm Việt Nam của Trung Quốc. Chúng ta có điều kiện liên kết vì cả thế giới hiện nay đều thấy rõ và khó chịu về sự hung hăng của Trung Quốc. 
 
Bên ngoài, phải rõ ràng liên kết với các nước ASEAN, với Mỹ, với Nhật một cách công khai và chặt chẽ. Trước hết là đập tan cái bẫy của Trung Quốc về việc thương lượng tay đôi, để bảo vệ biển đảo. Phải công khai việc ta là bạn của những nước sẵn sàng bảo vệ ta chứ không là bạn của bọn xâm lược. 
 
Bên trong, liên kết toàn dân một cách thật sự, không lừa dối, mà trước mắt là không có hành động ngăn chặn dân chúng biểu tình phản đối Trung Quốc. Khi ta căm giận Trung Quốc đã lừa dối ta với "Mười sáu chữ vàng" và "Bốn tốt" thì ta nhất thiết không lừa dối dân thêm nữa. Không phải ai cũng ngu đần cả đâu.
Trong thời gian dầu sôi lửa bỏng vừa qua với Trung Quốc, chúng ta cần có một ý chí Diên Hồng. Trong khi Hội những người đánh cá, Hội Luật sư ra thông cáo phản đối Trung Quốc thì có ai nghe  đưọc lời lên tiếng nào của Mặt trận Tổ Quốc hay không? Chúng ta cần Đoàn kết, chúng ta không cần dối trá. Hãy trả mọi sự dối trá về với Trung Quốc!
 


Bạch Đằng  14/6/11  Cần Thơ


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire