15/03/2016

TIẾP TỤC PHÁT ĐỘNG QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH GIAI CẤP

Huỳnh Ngọc Chênh
Những người dân Sài Gòn lên thăm bạn là TNLT Trần Mình Nhật và cái gọi là quần chúng tự phát đang bao vây bên ngoài- ảnh Peter Lâm Bùi

Đất nước tan nát, lòng người thù hận lẫn nhau, đạo đức suy đồi, văn hoá xuống cấp... là hậu quả của bao nhiêu năm sử dụng phương tiện đấu tranh giai cấp để người cộng sản đạt đến mục tiêu chuyên chính vô sản, nghĩa là cướp chính quyền để thành lập nhà nước độc tài cộng sản.
Cải cách ruộng đất, cách mạng văn hoá, triệt hạ Nhân Văn Giai Phẩm, cải tạo công thương nghiệp, đàn áp những người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ là những hình thức khác nhau của cái gọi đấu tranh giai cấp. Phát động giai cấp nầy đứng lên tiêu diệt, cướp đoạt, trấn áp giai cấp khác. Điều đó đồng nghĩa với việc kích động bộ phận dân chúng nầy gây hận thù với bộ phận dân chúng khác.
Những tưởng sau khi cướp được chính quyền, xây dựng được nhà nước chuyên chính vô sản, một cách gọi khác của độc tài cộng sản, kéo dài đến 70 năm, theo lý thuyết Mac Lê, xã hội đã không còn giai cấp nữa, thế nhưng nhà cầm quyền cộng sản vẫn tiếp tục nắm vững chuyên chính vô sản, phát động đấu tranh giai cấp, kích động bộ phận người Việt Nam nầy chống lại bộ phận người Việt Nam khác, gây căm thù triền miên không bao giờ dứt giữa những người đồng bào ruột thịt với nhau.
Những nơi công an không dám công khai xuất hiện, thì côn đồ, dư luận viên, quần chúng tự phát có mặt để chửi bới, đánh đập, hành hung những người dân lương thiện khác.
Ví dụ rõ ràng và tươi sống nhất, hiện đang diễn ra, là công an Lâm Đồng đứng đằng sau kích động một nhóm người dân gọi là quần chúng tự phát kéo đến bao vây và tấn cống một đoàn 21 người dân từ Sài Gòn lên thăm viếng một người bạn là TNLT Trần MInh Nhật.
Anh Nhật, vừa ra tù về lại quê nhà của mình ở xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tình Lâm Đồng, bị công an xúi giục quần chúng tự phát và côn đồ đến hành hung, gây ra thương tích nặng. Một nhóm bạn bè từ Sài Gòn thuê xe lên thăm viếng anh, liền bị công an chặn đường gây khó dễ. Và khi nhóm bạn nầy vào đến được nhà anh Nhật, thì hàng chục cái gọi là quần chúng tự phát được kích động kéo đến bao vây, ném đá và ngăn chận không cho đoàn ra về.
xem video
https://www.facebook.com/thuyngahanam/videos/1004614462964375/
https://www.facebook.com/vltuanvu/videos/1697128427170549/
https://www.facebook.com/khung.vingheo/videos/930428983741251/
Sự việc diễn ra từ trưa ngày 15/3 cho đến giờ nầy là 19g vẫn còn tiếp tục. Các bạn Sài Gòn liên tục gọi công an Lâm Hà, cũng như Lâm Đồng kêu cứu nhưng tất cả đều làm ngơ.
Hiện nay 21 người bạn Sài Gòn đang cố thủ trong nhà anh Nhật giữa đồng không mênh quạnh, trong vòng vây thù địch của chính đồng bào mình, đứng sau là công an, chưa biết chuyện gì sẽ xãy ra trong đêm nay.
Những người nầy chỉ lên thăm viếng, động viên anh Nhựt, sau khi anh anh bị cô lập và tấn công, chứ hoàn toàn không gây ra bất kỳ việc gì phiền nhiễu cho ai thì tại sao nhiều "quần chúng tự phát" kéo đến tấn công và hăm doạ họ một cách thô bạo và đày lòng căm thù?
Ai chịu trách nhiệm nếu như đêm nay máu của những người dân vô tội đổ ra?
Từ trưa, công an đã cho người đến che lều bạt thấp, chắn ngang đường với nhiều người thủ đá phục kích để không cho xe đi về.
- ảnh Đỗ Đức Hợp
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CỦA MỘT NHÂN CHỨNG ĐANG BỊ BAO VÂY:
Ngô Thị Hồng Lâm:
2 giờ ·
Buổi trưa rất đông phụ nũ cùng đàn ông dân tộc kéo đến trước cửa nhà em Trần Minh Nhât đứng chửi chúmg tôi "chúng mày cậy có xe hơi đến đây mua đất cướp đất của chúng tao. Chúng mày cút đi". Họ hăm se giết va đốt xe ô tô.
Chúng tôi kg trả lời va gọi điện đến công an tinh Lâm Đồng, công an huyên Lâm Hà, công an xã va UBND xã. Nhưng không ai đến giải quyết.
14h chúng tôi ra về, thì dân kéo đến căng dây ngang đường tay cẩm đá gạch sẵn sàng ném vào đoán chúng tôi. Bác tài phải lùi xe trở lại.
Chúng tôi lại gọi điien cho những cơ quan công an tỉnh, huyện, xã. Họ đến không vào nhà, đứng trong đám đông ngoài cổng nhà, cùng rất nhiều an ninh mặc thuòng phuc, nói vói chúng toi rằng : chúng tôi xúc pham dân tộc gọi dân là đồ mọi rợ. Chúng tôi trả lời là chúng tôi không ai xúc phạm gì với dân ở đây cả. Các anh có bằng chứng không? Thì họ quay ra nói rằng : thằng Nhật mới đi tù về kg ai có quyền được đến nhà này! Bây giò muốn đi thì 1 người đại diện rs UBND làm việc xin lỗi dân rồi cho đi. Chúng tôi hỏi nếu chính quyền cấm chúng tôi kg được đén chơi với em Nhật thì căn điều luật nào? thì họ đuối lý. Chúng tôi nói đã đi thì chúng tôi đi hêt 22 nguòi, mấy ông xã không đồng ý, chỉ tiếp 1 người. Trong lúc nói chuyện tôi mở máy quay phim thì một người phụ nũ xông lên định giật máy của tôi, tôi cất máy và chạy vào nhà. Tí nữa thì đánh.nhau.
Mấy ông xã lảng đi chỗ khác, chỉ có dân vẫn đông nghẹt ngoài cửa, mấy người phụ nữ hô đả đảo Việt Tân bán nuóc, hô xong môt tốp con trai xông vào tận sân cà khịa hỏi chúng tôi ai đã gọi họ là mọi thì ra đây? Chúng tôi nói không ai nói gi cả thì họ lại đi ra cổng. Tứ sáng đến giờ chúng tôi chỉ ăn 1 gói mì và vẫn chưa ra khỏi nơi đây. Xin cộng đồng lên tiếng kêu gọi công an Lâm Đòng phải có trách nhiệm bảo vệ an toàn tính mạmg cho chúng tôi. Cám ơn công đồng
FB Ngô Thị Hồng Lâm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire