Tuesday, December 12, 2017

'Chiêu'' tiền lẻ tái xuất ở BOT số 1, quốc lộ 5 ùn tắc cục bộ

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm



Nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối việc thu phí tại trạm BOT quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

16h chiều nay (11.12), nhiều tài xế ôtô chiều  Hưng Yên - Hà Nội đã sử dụng loại tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên), khiến thời gian lưu thông của mỗi phương tiện qua trạm kéo dài gần 10 phút. 



Ghi nhận tại thời điểm này, lưu lượng xe qua trạm đông dần do bắt đầu vào giờ cao điểm. Cùng lúc có 3 xe ôtô trả tiền lẻ qua trạm thu phí, gây ùn tắc cục bộ tại đây, trong đó ôtô tải mang BKS Phú Thọ phải mất hơn 15 phút mới trả xong, để di chuyển qua trạm BOT.

Cùng lúc có 3 xe ô tô trả tiền lẻ qua trạm thu phí, gây ùn tắc cục bộ tại đây



Lực lượng chức năng gồm CSGT, CSCĐ được điều động khá đông để phục vụ công tác phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Xe cẩu cũng được điều đến để đảm bảo phân luồng giao thông tại trạm BOT này.

Trước đó vào đầu tháng 9, một số tài xế đã trả tiền lẻ mua vé qua trạm BOT ở quốc lộ 5; nhà chức trách sau đó thông tin đã triệu tập một số lái xe để làm rõ sự việc.

Cách đây vài hôm, trên diễn đàn mạng, một số người tiếp tục hẹn nhau trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT quốc lộ 5 vào hôm nay.  

Việc tài xế trả tiền lẻ khiến khu vực này tắc nghẽn



Để hạ nhiệt "điểm nóng" BOT quốc lộ 5, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi liên bộ Giao thông Vận tải và Tài chính đề xuất hàng loạt giải pháp. Trong đó có kiến nghị miễn thu phí cho phương tiện của người dân các xã, thị trấn nằm trong bán kính 5 km xung quanh trạm. 
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, tuyến đường này có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Trước đây giá phí qua trạm BOT này là 10 nghìn đồng/lượt/trạm/xe bốn chỗ; sau tăng lên 30 nghìn đồng, rồi 45 nghìn đồng và hạ xuống còn 40 nghìn đồng vào năm 2016.
Từ đầu năm 2016, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.
Hồi cuối năm 2015, một lãnh đạo VIDIFI cho rằng nếu doanh nghiệp không được tăng phí Quốc lộ 5, thì phương án tài chính cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thể bị phá sản.
Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015. 


Theo Cường Ngô/Lao động

No comments:

Post a Comment