12/06/2018

Nghĩ về LÒNG DÂN


 
Quốc hội (QH) họp lần này (6/2018) định thông qua “Luật về 3 đặc khu kinh tế- hành chính đặc biệt” Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc với việc cho nước ngoài thuê đất 99 năm và “nhiều ưu đãi vượt trội” và “Luật An Ninh Mạng”, mà trọng tâm không phải chống Tin tặc, mà là bóp chẹt quyền tự do suy nghĩ, tự do biểu đạt của người dân.
Có thể nói từ khi Đảng CSVN cầm quyền đến nay, chưa bao giờ, có chủ trương nào, Dự luật nào QH định ban hành mà bị các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước phản đối sôi sục, dữ dội như vậy. Mặc dù TT Nguyễn Xuân Phúc và Văn phòng QH đã thông báo hoãn việc ấn nút thông quan Luật về 3 Đặc khu, nhưng ngày 10/6/2018, các cuộc biểu tình của dân chúng vẫn diễn ra rộng khắp, chưa từng có, ở cả trong và ngoài nước. Đặc biệt lần này rất nhiều người dân xưa nay không hề “quan tâm đến chính trị” và rất sợ chính quyền, thì nay cũng lên tiếng mạnh mẽ, sôi sục, sẵn sàng đi biểu tình, không còn sợ hãi...

Tại sao 2 Dự Luật này lại chọc tức vào LÒNG DÂN ghê gớm như vậy? Xin có vài suy nghĩ, thử lý giải sự kiện này.

1.Hai Dự Luật này đụng đến 2 giá trị thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam là ĐỘC LẬP và TỰ DO.
Nước phải được Độc lập! Dân phải được Tự do! Đó là khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam, mà vì nó biết bao nhiêu anh hùng liệt sĩ đã hy sinh; biết bao nhiêu xương máu của nhân dân đã đổ xuống từng tấc đất của Tổ quốc. Ai cũng thấy Độc lập đang bị GIẶC đe dọa nghiêm trọng, thế mà còn ra Luật công khai “rước giặc vào nhà”? “Đó là tội lớn không gì bằng” (Mạc Ngọc Liễn).

“Nước được Độc lập mà Dân không được Tự do thì Độc lập cũng không có nghĩa lý gì”! Vậy mà cùng lúc “bán đất 99 năm” cho giặc và bóp nghẹt Tự do, không “cho Dân mở miệng ra”, bằng Luật “An ninh mạng”. Một cái Luật sao chép của Trung cộng, trái ngược với tâm lý người Việt, với xu thế tiến bộ của nhân loại. ”Cảm giác “Nước mất độc lập, dân mất tự do”, “Nước mất, nhà tan” đau nhói trong tim mỗi người dân Việt...Mọi tầng lớp nhân dân đều cảm nhận được sự mất mát những giá trị thiêng liêng nhất của đời mình, mà còn có tội với muôn đời con cháu... Mất Độc lập, Tự do là mất hết, chẳng còn gì tiếc, chẳng còn gì phải sợ! Đó là lòng Dân ta đấy!

2. “Ý ĐẢNG và LÒNG DÂN” đôi ngả!
Từ Cách mạng Tháng 8/1945 “cướp chính quyền thành công”, kháng chiến 9 năm làm nên “Điện Biên chấn động địa cầu”, “Chống Mỹ cứu nước thắng lợi”, “Đánh dập đầu bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh,1979”..., tất cả đều nhờ vào việc khơi dậy, gắn kết lòng yêu nước và khát vọng dành Độc lập, Tự do của toàn dân tộc. Trong bài “Bộ chính trị của Đảng đã từng có nhiều kết luận sai lầm nghiêm trọng”, tôi đã viết: “những người dân mà LÒNG YÊU NƯỚC và BẢN NĂNG SINH TỒN TRƯỚC HỌA PHƯƠNG BẮC MẤY NGÀN NĂM đã được di truyền bao đời, thấm vào máu thịt, tim óc mỗi con dân Việt. Những phản ứng ấy có tính LINH CẢM, TRỰC GIÁC nhưng lại vô cùng chính xác, hơn bất kỳ thứ lý lẽ nào! Chỉ có CÁI GIEN DI TRUYỀN ĐÓ, còn lại ở mỗi người Dân Việt, mà dù ở bất cứ nơi đâu, họ cũng sẵn sàng hiến dâng tâm lực, trí lực, tiền của, xương máu của mình cho Độc lập của Tổ quốc, Tự do, Hạnh phúc của Nhân dân; nhân dân ta có thể chấp nhận còn nghèo, chứ “Nhất định không cam chịu mất nước, không cam chịu làm nô lệ”!
Chị bán xôi cũng bảo, biết chúng nó bán nước thế này, thì Bà Trưng, Bà Triệu cũng dí lồn vào đi đánh giặc giữ nước; ông Cựu chiến binh bảo, các vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta ra sức giữ nước, để giờ chúng nó bán nước! Anh thanh niên nghiện ma túy xăm trổ đầy người, bảo, mấy hôm nay báo chí đưa tin giật gân cướp, hiếp, giết; cha hiếp con, người yêu giết nhau để lừa dân chú ý vào đó, rồi họ thông qua Luật bán đất 99 năm cho Tàu đấy!...Lòng dân nhạy cảm với vận nước thế đó!

Nhưng “Ý ĐẢNG” bao lâu nay đã ngày càng xa rời và đi ngược lại LÒNG DÂN! Độc lập chủ quyền quốc gia bị đe dọa nghiệm trọng, nhưng Đảng vẫn luôn luôn giả tảng làm ngơ: “Tình hình biển Đông không có gì mới”; “Độc lập chủ quyền được giữ vững”; Trong khi đó nhân dân thấy rõ, giặc ngày càng ngang ngược hoành hành trên biển Đông, ngăn cản ta thăm dò dầu khí; cướp bóc, tàn sát ngư dân ta trên biển dã man... Người dân thấy dường như chính quyền bao che, dung túng cho người Trung quốc ngang ngược mặc áo in “đường lưỡi bò liếm trọn biển Đông”; họ tuyên truyền sai trái về chủ quyền, quốc gia của ta ngay trên đất nước ta...; trong khi đối với dân ta, ngày càng bị o ép, sưu cao thuế nặng; bắt bớ, giam cầm nặng nề những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền...Đã thế bao nhiêu Tâm thư, kiến nghị, Lời kêu gọi thống thiết của nhân dân gửi đến giới cầm quyền đều như “nước đổ đầu vịt”! Lòng dân đã quá ngao ngán, những tiếng kêu than, nguyền rủa đã công khai khắp đường làng, ngõ phố... Vậy mà các vị vẫn bưng tai, bịt mắt, khinh dân như cỏ rác, cứ đem 2 luật này ra, định “bấm nút”! “Ý Đảng” đã mất trắng trong “Lòng Dân”! Thay vào đó là sự phẫn uất bùng lên. Giọt nước đã tràn ly!

3. Các “CÁN BỘ CẤP CHIẾN LƯỢC” không đáp ứng, khiến lòng dân ngao ngán!
Tôi đoán rằng cả Hội đồng Lý luận TƯ, Ban Dân vận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc VN, Ban Tuyên giáo TƯ với Viện Nghiên cứu dư luận... cũng không dự đoán được sự phẫn nộ của nhân dân ghê gớm như vậy. Các vị trong Bộ Chính trị và hầu hết các UVTW đảng, Đại biệu QH, các quan chức cấp Bộ cũng không cảm nhận được TÂM TRẠNG QUẦN CHÚNG ra sao.
Đã thế nhiều vị mở mồm nói câu nào, bị dân “bóc mẽ”, phê phán câu ấy, thậm chí đập cho tơi bời, không sao dám tranh luận lại. Có lẽ đội ngũ “cán bộ chiến lược” hiện nay đã quen sống trong những điều kiện vật chất, văn hóa, xã hội của “giai cấp mới” hoàn toàn xa lạ, cách biệt với dân; họ ăn uống, sinh hoạt, con cái học hành, chữa bệnh, chơi bời, quan hệ... khác xa dân, nên suy nghĩ, thái độ của họ với dân thật xa cách. Nhìn vào đội ngũ cán bộ chủ chốt mà lòng dân ngao ngán. Có người công khai chửi rủa ông nọ, bà kia thậm tệ.

Đối chiếu tâm và tầm của họ với yêu cầu về “tiêu chuẩn cán bộ chiến lược” nhé. Cán bộ Chiến lược, “Trước hết, họ là những người có năng lực tư duy vượt trội. Đó là khả năng thấu hiểu quy luật vận động của tự nhiên - xã hội, cảm nhận được những biến thiên của đất, trời, thấu tỏ muôn triệu nhân tâm, để dự báo được quá trình hình thành, phát triển, diệt vong và sự tuần hoàn sinh, tử của vạn vật. Đây được coi là tiêu chuẩn hàng đầu của các chính trị gia, là nền tảng tri thức để họ tự mình khởi xướng, hoạch định được đường lối, chính sách chiến lược đúng đắn.”(http://dantri.com.vn/…/can-bo-cap-chien-luoc-la-ai-20180506…). Ôi, giữa “lý thuyết” và “thực trạng”, dân nhìn vào nhiều bộ mặt cán bộ “Chiến lược” thấy thật ngao ngán, bi, hài! Nhiều cán bộ đầu óc u mê, thái độ trơ lì, vô cảm; tư duy phản khoa học, phát ngôn lăng nhăng; chỉ lắm mưu hèn kế bẩn đối phó với dân... Thực ra không phải họ ngu dốt, mà do Tâm không trong sáng, Lòng không trung thực với Dân, những dính mắc lợi ích cá nhân và nhóm đã khiến họ nghĩ quẩn, nói quanh, ấp a, ấp úng hoặc nói văng mạng... Con mắt của Dân bây giờ càng tinh tường, nhạy bén, không gì qua mắt Dân được đâu! Với một hệ thống chính quyền “ăn của dân không chừa thứ gì” và đội ngũ “cán bộ chiến lược” như vậy, sao thu phục được lòng dân?

4. Chỉ có dựa vào LÒNG YÊU NƯỚC và KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC mới cứu nguy được đất nước!
Những người nào có tấm lòng với đất nước đều thầm cảm ơn Nhân dân đã xuống đường ngày 10/6/2018, vì nó cho ta NIỀM TIN và HY VỌNG vào sức sống tiềm ẩn và mãnh liệt của Nhân dân. Nếu toàn dân như một đàn cừu câm lặng, không còn phản ứng gì trước những ngang trái của đất nước, thì thôi rồi. Dân tộc sẽ diệt vong!

Đừng bám vào lý thuyết ngoại lai ba lăng nhăng, vớ vẩn nữa, chỉ có khơi dậy và quy tụ được LÒNG YÊU NƯỚC của mỗi người dân và kết nối lại thành KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC mới giúp ta giữ vững chủ quyền và phát triển đất nước vững bền. Đây là cái VỐN QUÝ NHẤT, Tổ tiên ngàn đời đã hun đúc nên, để lại cho chúng ta; gìn giữ và phát huy nó thì nước ta còn, dân ta còn; để nó tan rã, mất đi thì có tội với Tổ tiên và muôn đời con cháu.

Hỡi các nhà Lý luận, đừng nhai mãi những thứ lý luận ngoại lai, vô bổ nữa! Hãy khai thác, nhân lên CÁI VỐN QUÝ NHẤT CỦA DÂN TỘC TA để “Khai dân trí, Chấn dân khí” mới giữ được nước và phát triển giống nòi ta! Các vị đừng mơ màng “Gánh vàng vàng đi đổ sông Ngô/ Đêm nằm tơ tưởng đi mò sông Tương” nữa!
Chỉ có thấu hiểu, phát huy CÁI VỐN QUÝ NHẤT CỦA DÂN TỘC TA thì nước ta mới tồn tại độc lập được với “Thiên triều Bắc quốc” như Nhật Bản, Hàn quốc; nhân dân ta mới chung sống hòa bình hữu nghị an bình với nhân dân Trung hoa vĩ đại bền lâu được! 

11/6/2018
Mạc Văn Trang

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire