09/07/2018

Huỳnh Ngọc Chênh - Có ai không đồng tình chống tham nhũng?


 
Ông Nguyễn Xuân Phúc công bố có 91% dân chúng đồng tình chống tham nhũng
Ông Nguyễn Xuân Phúc công bố có 91% dân chúng đồng tình chống tham nhũng. Như vậy có 9% nghĩa là có 8,1 triệu người Việt Nam trong số 90 triệu dân không thích chống tham nhũng.


Người dân thường chắc chắn không ai không thích chống tham nhũng. Những người đã và đang tham nhũng thì mới có thể không thích chống tham nhũng.



Ai có thể tham nhũng được ngoài người có chức quyền, ai có chức quyền ngoài cán bộ đảng viên. Cả nước chỉ có 4 triệu đảng viên tại sao có đến 8,1 triệu người không thích chống tham nhũng? À, có lẽ cái viện nghiên cứu thống kê nào đó đã tính rằng 4 triệu đảng viên là 4 triệu gia đình, mỗi gia đình bình quân có 3,5 thành viên, nhân lên có đến 14 triệu người rồi trừ đi số trùng lắp vì có gia đình toàn đảng (vợ chồng con cái đều đảng viên) thì ra con số 8,1 triệu người (?)



Nhưng con số 8,1 triệu người không thích chống tham nhũng mà thủ tướng nêu ra, theo tôi cũng sai. Phải 100% người dân đều thích chống tham nhũng mới chính xác.



Lẽ thường, thằng ăn trộm một ổ bánh mì rất ghét thằng ăn trộm cả rổ bánh mì, cảnh sát mà bắt thằng ăn cả rổ là nó sướng bụng lắm. Ngược lại thằng ăn trộm cả rổ bánh mì cũng coi khinh thằng ăn trộm 1 ổ bánh mì, hắn cũng muốn cảnh sát bắt thằng đó đi cho khuất mắt. Rồi thằng ăn trộm cả rổ bánh mì rất căm thằng ăn trộm vài triệu đồng, thằng ăn trộm vài triệu đồng thì rất ghét thằng tham nhũng vài chục triệu, thằng nầy lại ghét thằng tham nhũng đến vài chục tỉ đồng, rồi thằng tham nhũng chỉ vài chục tỉ đồng lại căm thằng tham nhũng đến vài trăm, vài ngàn tỉ đồng mà mồm lúc nào cũng xoen xoét lên giọng rao giảng đạo đức, lên giọng chống tham nhũng triệt để.



Chưa nói thằng ăn trộm vịt thì ghét thằng ăn trộm chó và ngược lại. Chẳng hạn như thằng ăn dầu Đinh La Thăng rất ghét thằng ăn tiền trong nhóm ngân hàng nhà nước của Bình ruồi, hồi còn làm bí thư thành Hồ, ông Thăng phát biểu về chống tham nhũng cũng rất hay. Rồi thằng ăn đất Nhà Bè Thủ Thiêm trong nhóm “hải quân đua tài cang” rất ghét thằng ăn BOT và ăn đường trong bộ giao thông, rồi thằng ăn BOT rất ghét con ăn thuốc trong bộ y tế, con nầy lại ghét thằng ăn sách giáo khoa trong bộ giáo dục. Thằng ăn nhà đất ở địa phương thì rất ghét thằng ăn đủ thứ ở trung ương. Ông Nguyễn Bá Thanh hồi còn sống và còn quyền lực rất căm thù bọn lợi ích nhóm tham nhũng, ông đòi “Bét hết, hốt hết” nhưng khi ông mất đi lại lòi ra vụ ăn không chừa thứ gì từ công sở, đến đất dân, đến đất rừng, đất biển ở ngay địa phương ông từng cai quản.



Thằng ở bộ công an rất căm thằng tham nhũng dầu khí Trịnh Xuân Thanh, hắn trốn ở Đức cũng huy động tướng tá cấp cao nhất qua bắt mang về cho bằng được. Rồi thằng ở bộ quốc phòng rất căm mấy thằng tham nhũng ở bộ công an, đòi phải truy cho ra ai đứng sau Vũ Nhôm, đứng sau các tướng trùm cờ bạc. Rồi những thằng tham nhũng quyền lực lại căm ghét đòi bắt cho được mấy tướng bán đất ở bộ quốc phòng và truy ra bằng được thằng tướng to nào đứng sau lưng mấy tướng bán đất nầy.



Tóm lại, thằng tham nhũng nầy luôn căm ghét thằng tham nhũng khác. Thằng ăn ít ghét thằng ăn nhiều, thằng ăn dầu ghét thằng ăn đất, thằng ăn đất ghét con ăn thuốc, con ăn thuốc ghét thằng ăn sách, thằng ăn sách ghét thằng ăn bốt, thằng ăn bốt ghét thằng ăn tượng, thằng tượng ghét thằng ăn tiền, thằng ăn tiền ghét thằng ăn quyền.



Có nghĩa là ngay trong bộ phận đảng viên tham nhũng cũng rất đồng tình với việc chống tham nhũng, miễn đứng chống chính mình.



Ai cũng thấy các lãnh đạo cao cấp nhất, quyền lực nhất của đảng đều rất căm ghét tham nhũng và tuyên bố rất hùng hồn về việc chống tham nhũng, từ ông Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Minh Triết, Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, Trương Tấn Sang, Đinh La Thăng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Bá Thanh… đến Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng.



Từ đó tôi khẳng định rằng 100% người Việt Nam đều đồng tình với việc chống tham nhũng, nghĩa là 90 triệu dân, kể cả các vị lãnh đạo cao cấp đều đồng tình chống tham nhũng.



Ông Nguyễn Xuân Phúc cần đính chính và xin lỗi nhân dân về thông tin sai sự thật.


Huỳnh Ngọc Chênh



(FB Huỳnh Ngọc Chênh)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire