16/07/2018

Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời


Lê Mã Lương (Thiếu tướng- Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân)

Là một vị tướng vào sinh ra tử và dày dạn trận mạc từ cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa bao giờ có một sự kiện, một trận đánh tôi không tham gia mà phải đau đớn và trăn trở suốt nhiều năm trời như trận chiến Gạc Ma - mà phải gọi cho đúng hơn là cuộc thảm sát Gạc Ma diễn ra vào sáng 14.3.1988 do Trung Quốc chủ đích lên kế hoạch thực hiện xả súng giết các chiến sĩ ta nhằm chiếm đảo Gạc Ma.
Sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân của chúng ta đã hành động như những anh hùng và đã anh dũng hy sinh.


Và đằng sau sáu mươi bốn chiến sĩ đã xả thân ở Gạc Ma năm 1988, không chỉ có sáu mươi bốn bà mẹ và những người vợ, người con đau xé lòng, cạn nước mắt khóc thương mà những đồng đội của các anh và hầu như tất cả người dân quan tâm đến sự kiện đau thương này vẫn còn day dứt, căm giận khôn nguôi.
Hy sinh, mất mát trong chiến tranh là điều không thể tránh khỏi và hàng triệu người Việt Nam đã từng chấp nhận đánh đổi máu xương để giành độc lập, tự do cho đất nước. Nhưng đối với sự hy sinh của sáu mươi bốn chiến sĩ trong sự kiện Gạc Ma tháng 3 năm 1988 là nỗi đau được nhân lên ngàn lần, bởi các anh đi làm nhiệm vụ xây dựng đảo trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng và trái tim yêu nước mà phải đối đầu với các loại súng đạn của đối phương tàn bạo.
Các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên bài thơ như lời tuyên ngôn độc lập mà Lý Thường Kiệt đã dõng dạc tuyên bố với giặc phương Bắc:

“Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
Sông núi nước Nam vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương - An Dương Vương tới thời đại hiện nay cho thấy, khi chúng ta đoàn kết triệu người như một, Tổ quốc Việt Nam là bất khả xâm phạm với bất kỳ kẻ xâm lược nào.
Với vị trí địa lý đặc biệt, Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và là tuyến phòng thủ hướng đông của Tổ quốc. Các đảo và quần đảo trên Biển Đông, đặc biệt là Hoàng Sa và Trường Sa, không chỉ có ý nghĩa kiểm soát các tuyến đường biển qua lại mà còn có ý nghĩa chiến lược quân sự cực kỳ trọng yếu đối với Việt Nam.
Cuốn sách lịch sử Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do tập thể First News – Trí Việt tâm huyết thực hiện tôn vinh sáu mươi bốn người anh hùng đã thầm lặng hy sinh mạng sống vì chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc, có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hết sức đặc biệt này.
Tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách đặc biệt này, coi đây là nén tâm hương của chúng ta tỏ lòng tri ân đối với sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân, những người con trung - hiếu của dân tộc Việt Nam.

Thiếu Tướng Lê Mã Lương



Tiểu Vũ - Tú Viên (thực hiện)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire